เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 26

การเรียนทั้งหมดในวันนี้สิ้นสุดลงแล้ว และนักเรียนคนอื่นๆก็เริ่มกลับไปทีละคน อย่างไรก็ตามแวนส์ยังคงนั่งอยู่ ก้มหน้าลงและกระพริบตาถี่ๆ

 

“แวนส์…นายไม่เป็นไรใช่มั้ย” เมื่อเห็นท่าทางที่ดูหดหู่ของแวนส์ ฮาร์วีย์ก็อดไม่ได้ที่จะเลิกคิ้วขณะที่เดินเข้าไปหาเขา

 

“ทุกคนออกไปหมดแล้วไปกันเถอะ”

 

และแม้ว่าฮาร์วีย์จะเรียกหาแวนส์ แต่เขาก็ไม่แม้แต่จะตอบกลับในขณะที่เขายังคงจ้องมองไปที่โต๊ะเรียนของเขาอย่างไร้ชีวิตราวกับว่าเขาไม่ได้ยินสิ่งที่ฮาร์วีย์พูดเลยแม้แต่คำเดียว ฮาร์วีย์กำลังจะตบแวนส์เพื่อทำให้เขาหายจากอาการมึนงง แต่ก่อนที่เขาจะทำเช่นนั้นเบียทริซก็พูดขึ้น เมื่อเธอนึกขึ้นได้

 

“ฉันคิดว่าฉันรู้ว่าทำไมเขาถึงเป็นแบบนั้น” เบียทริซกระซิบ

 

“เพราะเขาไม่รู้ว่าอ่านยังไง เขาคงไม่เข้าใจการบรรยายก่อนหน้านี้”

 

“อ่า เธอพูดถูก!” ฮาร์วีย์ตอบ ขณะที่เขาตีหน้าผากของเขาเบาๆ แต่แล้วดวงตาของเขาก็เปล่งประกายขณะที่เขาปรบมือ

 

“นกสองหัวกับหินก้อนเดียว!” ฮาร์วีย์พูดออกมา

 

“หืม?” เบียทริซเอียงศีรษะ

 

“เราจะไปเยี่ยมบ้านของเขาทุกวัน และเราจะสอนวิธีอ่านและเขียนให้เขา” ฮาร์วีย์พูดขณะกอดอกและพยักหน้าให้กับความอัจฉริยะของแผนของเขา

 

“นี่จะช่วยทำให้เขาอ่านและเขียนได้อย่างแน่นอน!”

 

เมื่อได้ยินคำพูดของฮาร์วีย์แวนส์ก็ตื่นขึ้นจากอาการมึนงง และมองไปที่ทั้งสอง ดวงตาของเขามองราวกับว่าเขาเป็นลูกสุนัขที่หลงทาง

 

“จะ…จะ…จะช่วยฉันได้ไหม?“

 

‘…ทำไมไม่ขอให้โรงเรียนช่วยแวนส์ล่ะ’ เบียทริซคิด แต่ในขณะที่เธอก็อยากรู้เหมือนกันว่าแวนส์อาศัยอยู่ที่ไหน เธอก็แค่ยักไหล่ในตอนนี้

 

“แน่นอน” ฮาร์วีย์พูดขณะที่เขาออกจากห้องเรียน ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

 

“ไปกันเถอะ!”

 

***

“นี่…บ้านนายเหรอ”

 

เบียทริซอดไม่ได้ที่จะพูดติดอ่างเล็กน้อย เมื่อพวกเขาเข้าไปในบ้านของแวนส์ เธอจำได้ว่าแวนส์บอกพวกเขาว่าเขาเคยอาศัยอยู่ในสลัม ดังนั้นเธอจึงไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ บ้านหลังนี้อาจหรูหรากว่าบ้านของเธอเองด้วยซ้ำ

 

“นาย…ขายคริสตัลทั้งหมดของนายเพื่อเช่าที่นี่งั้นหรอ?” เบียทริซจับจ้องผ่านแว่นตาของเธอขณะที่เธอมองไปที่แวนส์ แวนส์ได้รับคริสตัลมากมายในวันแรกของเขา มันจะสมเหตุสมผลถ้าเขาสามารถเช่าบ้านแบบนี้ได้แล้ว

 

“โอ้ไม่ๆ ฉันไม่ได้ขาย” แวนส่ายหัวอย่างรวดเร็ว

 

“นี่คือค่าตอบแทนจากสมาคมนักสำรวจ…พ่อของฉันเสียชีวิตเนื่องจากมอนสเตอร์ในประตูมิติหลุดออกมา”

 

“…ขอโทษนะ”

 

เมื่อได้ยินการตอบสนองที่อ่อนแอของเบียทริซ แวนส์ก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบาๆ

 

“ไม่เป็นไรๆ…” แวนส์พูดเบาๆ

 

“พ่อของฉันอยู่ในสถานที่ที่ดีแล้ว”

 

“…หืม” เบียทริซได้แต่พยักหน้าอย่างเชื่องช้า เธออยากรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของแวนส์ แต่เธอก็ไม่อยากสอดรู้สอดเห็นมากนัก เพราะแวนส์ดูเหมือนเขาไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้จริงๆ

 

“นี่คือบ้านที่ดี” ฮาร์วีย์เปล่งเสียงออกมาน้ำเสียงของเขาเต็มไปด้วยความพึงพอใจ

 

“ครอบครัวของฉันเป็นเจ้าของหน่วยงานย่อยใกล้ๆที่นี่”

 

“…”

 

แวนส์และเบียทริซได้แต่มองหน้ากันเมื่อได้ยินคำพูดของฮาร์วีย์ เขาเป็นเด็กที่ร่ำรวยจริงๆทั้งสองคนคิด

 

“อ๊ะ! ใช่แล้ว! มีตลาดขายของเสียบไม้ขายดีอยู่ใกล้ๆที่นี่!” เสียงปรบมืออย่างตื่นเต้นของฮาร์วีย์ดังก้องไปทั่วบ้าน

 

“พวกนายทำตัวให้สบาย ในขณะที่ฉันไปซื้อของที่ตลาดสักหน่อย!” ฮาร์วีย์ตะโกนก่อนจะวิ่งกลับออกไปข้างนอกอย่างรวดเร็ว เสียงดังของเขายังคงไปถึงหูของเบียทริซและแวนส์

 

“…”

 

ทั้งสองทำได้เพียงมองไปที่ประตู ในขณะที่พวกเขาถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านตามลำพัง ความเงียบอันน่าอึดอัดเกิดขึ้นในทันทีเพียงผ่านไปไม่กี่วินาทีก็เต็มไปทั่วบ้านก่อนที่แวนส์จะกระแอมในลำคอ

 

“เราจะ…นั่งรอเขาดีมั้ย?” แวนส์พูดติดอ่างขณะที่เขาทำท่าให้เบียทริซนั่งลงบนโซฟา

 

“อืม” เบียทริซทำได้เพียงพยักหน้า

 

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือความเงียบอีกรอบ นับตั้งแต่ที่เบียทริซแพ้ให้แวนส์ในระหว่างการแข่งขัน เธอก็ไม่สามารถสนทนากับเขาโดยที่มันไม่น่าอึดอัดได้อีกต่อไป

 

แต่หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเธอก็ถอนหายใจทำลายความเงียบที่ยาวนานและน่าอึดอัด

 

“นายรู้ไหมแวนส์…” เสียงกระซิบแผ่วเบาของเธอดังก้องในผนังบ้านที่เงียบสงบ

 

“ฉันอิจฉานาย”

 

“อิจฉา…ฉันเหรอ” แวนส์อดไม่ได้ที่จะเอียงศีรษะใบหน้าของเขามีความสับสนเล็กน้อย

 

“อืม” เบียทริซพยักหน้า

 

“พ่อแม่ของฉันเป็นผู้ควบคุมระบบ และพวกเขาเป็นผู้บริหารกิลด์…มันไม่ใช่กิลด์ที่แข็งแกร่งและพวกเขาไม่เคยสร้างชื่อให้ตัวเองเลย โดยส่วนใหญ่แล้วพวกเขาถูกหัวเราะเยาะจากคนอื่น เมื่อพวกเขาพยายามรับสมัครสมาชิก” เบียทริซอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจขณะที่เธอเล่าเรื่องราวของเธอให้แวนส์ฟัง

 

“ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันสัญญากับตัวเองว่าฉันจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กิลด์ของพวกเขา” เธอหัวเราะเบาๆ

 

“และฉันก็ฝึกมาตั้งแต่อายุยังน้อย สิ่งที่ฉันทำก็แค่ฝึกร่างกาย ในขณะที่เพื่อนๆออกไปเล่นข้างนอก ฉันมุ่งมั่นที่จะแข็งแกร่งขึ้น…เพื่ออยู่ในจุดสูงสุด”

 

“ตอนนั้นฉันไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าฉันจะเป็นผู้ควบคุมระบบได้ไหม แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังผลักดันตัวเองและเมื่อคำพูดของระบบปรากฏตรงหน้าฉัน ฉันก็กดดันตัวเองหนักขึ้นไปอีก” ลมหายใจของเบียทริซเริ่มหนักขึ้น

 

“ฉันสัญญากับพ่อแม่ว่าฉันจะทำให้กิลด์ของเรามีชื่อเสียง และฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้มันกลายเป็นที่ 1…เพื่อให้ฉันกลายเป็นหมายเลข 1 เพื่อที่จะไม่มีใครหัวเราะเยาะพวกเขาได้อีก”

 

“แต่ในที่สุด…ทุกอย่างก็ไร้ผล” เบียทริซถอนหายใจลึกๆขณะที่เธอมองไปที่แวนส์

 

“ฉันยังล้มเหลวในวันแรกของฉันในสถาบันการศึกษา…ฉันแพ้นาย”

 

แวนส์สามารถมองเบียทริซได้เพียงสบตา นี่คือเหตุผลว่าทำไมเบียทริซถึงหมกมุ่นอยู่กับการชนะ? แม้กระทั่งตอนนี้แวนส์ก็สามารถมองเห็นร่องรอยของมันได้ในดวงตาของเธอ

 

เขาอยากจะปลอบเธอเขาอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แต่เขารู้ดีว่าทุกอย่างที่เขาพูดจะไม่มีความหมายเพราะเขาก็มีดวงตาแบบเดียวกับเธอเช่นกัน

 

“ฉันขอให้ฉันโชคดี และได้รับระบบที่แข็งแกร่งเหมือนของนาย…แวนส์” เบียทริซพูด

 

“…โชคดีหรอ?” เมื่อได้ยินคำพูดสุดท้ายของเบียทริซ แวนส์ก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบาๆทุกวันในชีวิตของเขาคือการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ไม่รู้ว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่ในวันรุ่งขึ้นหรือไม่หรือถ้าเขายังอยู่เขาจะมีอะไรกิน และเขายังสงสัยว่าวันนั้นพ่อจะสร้างรอยฟกช้ำและรอยแผลเป็นให้เขาอีกมากแค่ไหน

 

ชีวิตของเขา…คือนรก มีความคิดมากมายที่เกิดขึ้นในใจของแวนส์ แต่สุดท้ายก็ไม่มีสิ่งใดออกมาจากปากของเขาขณะที่เขายิ้มให้เบียทริซ

 

“ฉันกลับมาแล้ว!” เสียงดังกึกก้องไปทั่วบ้านทำให้ทั้งแวนส์และเบียทริซสะดุ้ง จากนั้นฮาร์วีย์ก็รีบวิ่งไปที่ห้องนั่งเล่นและวางไม้เสียบที่เขาซื้อไว้บนโต๊ะ

 

“…เป็นอะไรกันหรอ…” ทันทีที่เขาเห็นการแสดงออกที่เคร่งขรึมของแวนส์และเบียทริซ ฮาร์วีย์ก็อดไม่ได้ที่จะถอยห่างออกไปเล็กน้อย

 

“อารมณ์แบบนี้มันคืออะไรกันเนี่ย?”

 

“ฉันมาขัดจังหวะรึเปล่าเนี่ย”

 

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset