เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 40

หนึ่งชั่วโมงก่อน ก่อนที่กิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวจะพบกับแวนส์

 

“นี่…ยังถือว่าสนุกได้ใช่มั้ย?”

 

แวนส์กระซิบเบาๆในขณะที่เขาปล่อยลมหายใจที่เหนื่อยล้าออกมา จากนั้นเขาก็สูดหายใจเข้า ขณะที่มองไปที่แมงมุมที่เพิ่งมาใหม่สามตัวซึ่งตอนนี้มันมีขนาดใหญ่กว่าตัวของเขา แวนส์ก้าวถอยหลังเล็กน้อยและดูเหมือนว่าพวกมันจะยังไม่สังเกตเห็นเขา

 

เราควรจะ…วิ่งหนีหรือไม่?

 

ไม่! แวนส์รีบส่ายหัว เขามาได้ไกลขนาดนี้แล้ว เขามั่นใจว่าเขาสามารถสู้มันได้ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการโจมตี ในขณะที่แมงมุม 3 ตัวยังไม่รู้ตัว

 

ดังนั้นเขาจึงเปิดใช้งาน [การรับรู้เวลา] อย่างรวดเร็ว และพุ่งเข้าหาทั้งสามตัว ดวงตาของเขาเป็นประกายสีทองและเต็มไปด้วยความตื่นเต้น อย่างไรก็ตามความตื่นเต้นของเขาหายไปทันทีที่อาวุธของเขาสัมผัสกับร่างกายของแมงมุม แวนส์รู้สึกว่ามันทะลุเข้าไปแค่นิดเดียวก่อนที่ตะขอจะงอ จากนั้นในขณะที่เขาไม่สามารถหยุดความเร็วของเขาได้ ตะขอก็ยังคงโค้งงอจนหักครึ่ง

 

“!!!”

 

ชิ้นส่วนของตะขอก็เฉือนเข้าที่แขนของเขาเบาๆ ทำให้เกิดเป็นแผลเล็กน้อย

 

แวนส์ถอยออกไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เขาปิดการใช้งาน [การรับรู้เวลา] แต่ทันทีที่เขาทำเช่นนั้น แมงมุมปีศาจก็วิ่งมาหาเขา เขาเคลื่อนตัวไปด้านข้างอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขาไม่ถูกเปิดใช้งานทำให้เขาเกือบจะชนกำแพงอย่างแรง

 

การหายใจของแวนส์เริ่มผิดปกติในทันที ขณะที่เขาจ้องไปที่แมงมุมปีศาจสามตัวที่ต้องการจะกินเขา

 

‘ใจเย็นๆ ใจเย็นๆ’ เขาพยายามปลอบตัวเอง เนื่องจากอาวุธของเขาพังไปแล้วเขาจึงไม่มีความละอายที่จะวิ่งหนี บางทีความช่วยเหลือกำลังมาถึงแล้วก็ได้?

 

ไม่…เขาไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเขาหนีจากประตูมิตินี้ สำหรับทุกสิ่งที่เขารู้บางทีแมงมุมปีศาจอาจจะกำลังรวมตัวกันอยู่ และเมื่อเขาออกไปพวกมันทั้งหมดก็จะพุ่งออกมาเหมือนสายน้ำที่ไหลแรง

 

สู้ เขาต้องต่อสู้ แม้แขนของเขาจะสั่นเนื่องจากการเฉือนจากอาวุธของเขา เขาก็ต้องต่อสู้

 

และอีกครั้งเขาเปิดใช้งานสกิล [การรับรู้เวลา] และวิ่งไปหาอาวุธที่หักอีกครึ่งหนึ่งของเขา เขารีบคว้ามันไว้ด้วยแขนขวา ในขณะที่เขาไม่สามารถขยับแขนซ้ายได้อีกต่อไป

 

ตอนนี้เขามีเพียงทางเลือกเดียวคือดวงตาของพวกมัน เขาแน่ใจว่าแม้ว่าร่างกายของพวกมันจะแข็งเกินกว่าที่จะถูกเจาะโดยการเฉือน แต่ดวงตาของพวกมันจะยังคงอ่อนนุ่มเหมือนกับของมนุษย์แน่นอน และด้วยความคิดนี้ทำให้เขามั่นใจ เขาจึงวิ่งไปหาแมงมุมปีศาจตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด

 

และตามความคาดหวังของเขา เหล็กปลายแหลมก็แทรกตัวผ่านดวงตาของแมงมุมปีศาจได้อย่างง่ายดาย แวนส์ต้องการที่จะดึงอาวุธของเขาออกจากมัน และเป็นเรื่องน่าเศร้าที่มันติดแน่นเกินไปที่หัวแมงมุมปีศาจ จากนั้นเขาก็ถอนหายใจ แล้วถอยออกไปอย่างรวดเร็ว และทำการปิดทักษะของเขาเพื่อดูว่าการโจมตีของเขาได้ผลหรือไม่

 

และทันทีที่เขาปิดการใช้งานความเร็วของเขาเสียงโหยหวนก็ดังก้องไปทั่วถ้ำ

 

“นี่…” แวนส์อดไม่ได้ที่จะตัวสั่นเมื่อเสียงกรีดร้องดังเข้าหูของเขา แมงมุมตัวเล็กไม่ส่งเสียงแม้ว่าพวกมันจะดิ้นตายบนพื้น ดังนั้นเขาจึงตกใจเล็กน้อยกับเสียงคำรามที่เหมือนมนุษย์ของแมงมุมปีศาจ

 

เขากำลังจะเปิดใช้ทักษะของเขาอีกครั้งเพื่อพยายามดึงอาวุธออกจากดวงตาของแมงมุม อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะทำได้เขาก็รู้สึกเจ็บที่ขา

 

“!!!” แวนส์มองไปข้างล่างเขาอย่างรวดเร็ว เขาเห็นขาของแมงมุมทะลุขาของเขาไป แวนส์เปิดใช้ทักษะของเขาทันทีที่เห็นสิ่งนี้ ทักษะ [การรับรู้เวลา] ทำให้อาการปวดที่ขาของเขามากขึ้น

 

เนื่องจากเขารู้สึกได้ว่าผิวหนังและเนื้อของเขาถูกฉีกออกจากกันอย่างช้าๆขณะที่เขาพยายามดันขาไปข้างหน้า

 

พริบตานั้นเขาก็วิ่งหนีไปได้ในขณะที่เขาใช้ความเร็วสูง แต่น่าเสียดายที่ความเจ็บปวดที่ขาของเขามากเกินกว่าที่เขาจะทนได้ เขากลิ้งไปบนพื้นเหมือนกับแร็กดอลที่ถูกโยนลงไปที่พื้น

 

“บ้าเอ้ย!” เขาอดไม่ได้ที่จะปล่อยลมหายใจออกมา ขณะที่เขารู้สึกปวดร้าวไปทั้งตัว เขาพยายามเข้าสู่ความเร็วสูงสุดอีกครั้ง แต่โฟกัสของเขากลับจมอยู่กับความเจ็บปวดที่ปกคลุมไปทั่วร่างกาย

 

เสียงร้องของแมงมุมดังขึ้นเมื่อพวกมันเข้ามาใกล้เขามากขึ้น เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดใช้งานทักษะ [การรับรู้เวลา] แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเข้าสู่โหมดความเร็วสูงสุดได้อย่างสมบูรณ์ก็ตาม เขารู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดที่ค่อยๆคืบคลานไปทั่วร่างกายของเขา แต่ถ้าเขาปิดมันแมงมุมก็จะกินเขาเป็นชิ้นๆอย่างรวดเร็ว

 

สำหรับแมงมุมปีศาจเมื่อรู้ว่าตอนนี้แวนส์กำลังอ่อนแอและความเร็วลดลง ทำให้แมงมุมปีศาจรีบวิ่งเข้าหาเขา แต่ก่อนที่ขาของพวกมันจะแทงทะลุร่างกายของเขา เขาก็หายตัวไป

 

“แค่กๆ!”

 

แมงมุมทั้งสองหันมาสนใจทางต้นเสียงอย่างรวดเร็ว แวนส์กำลังไอเป็นเลือด แวนส์พยายามคลานหนีขณะที่แมงมุมทั้งสองเข้ามาหาเขา แต่เนื่องจากเขาไม่สามารถควบคุมพลังได้หลังของเขาจึงชนเข้ากับกำแพง

 

แวนส์เริ่มตื่นตระหนกความเร็วของเขาก็ควบคุมไม่ได้ สิ่งเดียวที่เขาสามารถควบคุมได้คือทักษะการใช้งานของเขา และอีกครั้งเขาเปิดใช้งานทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขา

 

‘คิด…คิด’ จิตใจของแวนส์เต็มไปด้วยความเจ็บปวด และความสับสนวุ่นวายในตอนนี้

 

‘ฉันควรจะหนีไป’

 

‘ฉันประเมินพลังของตัวเองสูงเกินไป…ไม่ฉันประเมินตัวเองสูงเกินไป…ฉันมันอ่อนแอ’

 

‘แม่งเอ้ย!’ แวนส์อดไม่ได้ที่จะสาปแช่งในใจ เขาคิดว่าตัวเองโง่ที่คิดว่าเขาสามารถอยู่รอดได้เมื่อเขาปลดล็อกระบบของเขาเมื่อไม่นานมานี้ เขากำลังคิดอะไรอยู่?

 

ระดับของเขาอยู่ที่ระดับ 2 เท่านั้น

 

…ระดับ 2

 

รอ…

 

คริสตัล!

 

เขาจำได้ว่ามิสเอลตันพูดถึงบางอย่างเกี่ยวกับการวางคริสตัลไว้ที่หน้าผากของเขา และการทำเช่นนั้นจะทำให้เขาดูดซับคริสตัลได้ ดังนั้นด้วยความหวังใหม่ที่เขาเพิ่งค้นพบในขณะนี้เขาพยายามคลานหนีอีกครั้ง

 

ค่าพลังงานของเขากำลังจะหมดและมันเหลือไม่ถึงหนึ่งในสาม ดังนั้นถ้าเขาต้องทำสิ่งนี้เขาต้องทำเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นเขาก็จะตาย ดังนั้นแม้แมงมุมปีศาจจะยังคงค่อยๆเข้ามาหาเขา เขาก็หยุดคลาน

 

จากนั้นแวนส์ก็หยิบกระเป๋าของเขาออกมาอย่างระมัดระวังและรีบคว้าหนึ่งในคริสตัลสีเหลืองที่ชายที่ชื่อว่าเบลลิคมอบให้เขา

 

นี่ไง! เขากรีดร้องในใจ ขณะที่เขาวางคริสตัลลงบนหน้าผากของเขาอย่างรวดเร็ว

 

เขารู้สึกได้!

 

เขาสามารถทำได้…

 

เขาสามารถทำได้…

 

“!!!”

 

…ไม่รู้สึกอะไรเลย

 

ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset