เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 42

“ฉันชอบแมงมุม”

 

“…”

 

สมาชิกของกิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวรู้ดีว่าแวนส์ไม่ได้พูดความจริง แต่พวกเขาไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ต่อไป ผู้ควบคุมระบบจะต้องเก็บความลับไว้ก่อนเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนทำกันอยู่แล้ว

 

สก็อตและคนอื่นๆในกลุ่มอดไม่ได้ที่จะมองไปที่ซากศพของแมงมุมปีศาจที่เกลื่อนไปทั่วบริเวณนั้น แม้ว่าแมงมุมปีศาจจะอยู่ในระดับต่ำของมอนสเตอร์ในประตูมิติเมื่อพูดถึงเรื่องความทนทาน แต่จำนวนของพวกมันที่นี่ก็ทำให้แม้แต่สก็อตต์ยังคิดที่จะไม่เข้าไปต่อสู้กับกลุ่มของศัตรูที่มีมากกว่ากลุ่มของเขาเป็นสองเท่าหรอก

 

แต่เด็กชายก็ยังคง…เป็นแค่เด็กผู้ชาย

 

“ไปพักผ่อนเถอะเด็กน้อย” สก็อตพูดขณะเหยียดแขน

 

“เราจะจบประตูมิตินี้”

 

“อะไรนะ” แวนส์เลิกคิ้วขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

 

“แม้ว่านายจะแข็งแกร่งพอที่จะอยู่รอดในดันเจี้ยนนี้ แต่นายก็ยังเป็นพลเรือนอยู่” สก็อตต์ถอนหายใจ

 

“ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการเป็นนักเรียนเลย นายไม่สามารถอยู่ในประตูมิติระดับ D ได้หากไม่มีป้ายนักสำรวจ”

 

“จะไล่เขาออกไปหรอ” นิชาหายใจขณะที่เธอลับมีดสั้น

 

“ดูรอบๆนี้สิ เด็กคนนี้จัดการเองได้”

 

“นั่นไม่…”

 

“ใครเป็นนักเรียนหรอ?”

 

ก่อนที่ทั้งสองจะคุยกันต่อไป แวนส์ก็ขัดจังหวะทั้งสองคนด้วยการปรบมือ

 

“ใครบอกคุณล่ะ” แวนส์พูดขณะที่เกาคางของเขาเบาๆ

 

“เราได้ยินคนข้างนอกคุยกัน”

 

“อะไรนะ ไม่ใช่…” แวนส์ถอนหายใจลึก ๆ

 

“ฉันเป็นนักสำรวจ”

 

“…” สก็อตมองแวนส์ตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

เมื่อเห็นท่าทางของสก็อตแวนส์ก็ส่ายหัวด้วยความหงุดหงิด

 

“ในตอนที่ประตูมิติปรากฏขึ้น ฉันและเพื่อนของฉันกำลังเก็บของอยู่และฉันก็ทิ้งตรานักสำรวจไว้ที่นั่น” เขากล่าว จากนั้นเขาก็หยิบคริสตัลสีเหลืองออกจากกระเป๋า

 

“เห็นไหม” เขาพูดขณะที่แสดงคริสตัลสีเหลืองให้กับสก็อตต์และสมาชิกคนอื่นๆของกิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวดู

 

“นักเรียนจะมีคริสตัลสีเหลืองแบบนี้งั้นหรอ”

 

สก็อตจ้องมองที่คริสตัลสีเหลืองอย่างระมัดระวัง สิ่งที่เด็กชายพูดมีเหตุผล ไม่มีนักเรียนคนใดที่จะพกคริสตัลสีเหลืองติดตัวไปด้วย และจากซากศพที่พวกเขาเห็นจนถึงตอนนี้ไม่มีตัวไหนที่จะสามารถดรอปคริสตัลที่มีคุณภาพนี้ได้

 

แต่ถึงกระนั้นถ้าเขาเป็นนักสำรวจจริงๆและเขาเป็นคนแรกที่พบประตูมิตินั่นก็หมายความว่าเขามีสิทธิ์ในการสำรวจประตูมิตินี้มากกว่าพวกเขา นอกจากนี้เขายังมีสิทธิ์ที่จะไล่พวกเขาออกหากเขาต้องการ

 

ดังนั้นสก็อตทำได้เพียงแค่ถอนหายใจด้วยความหงุดหงิดขณะที่เขากระชับโล่ขึ้นมา

 

“ดี” เขาพึมพำ

 

“แต่ขอบอกให้ชัดเจนเลยนะ ถ้าเป็นไปได้อย่างมาขวางทางเรา เราไม่อยากให้รูปแบบการต่อสู้ของเราพังไม่เป็นท่า”

 

“…รับทราบ” แวนส์พยักหน้าขณะที่เขาเดินออกไปจากกลุ่ม จากนั้นเขาก็เริ่มหยิบคริสตัลที่แมงมุมปีศาจทิ้งออกมา และเหลือบมองไปที่กลุ่มนั้นเป็นครั้งคราว

 

“อย่าพยายามขโมยอะไร” เขาพูดอย่างระมัดระวัง ขณะที่เขาหยิบคริสตัลของเขาต่อไป

 

“นี่เป็นของฉันทั้งหมด”

 

“…”

 

ใช้เวลาประมาณ 2 นาทีก่อนที่แวนส์จะเก็บคริสตัลทั้งหมดจากแมงมุมปีศาจที่ตายแล้วได้สำเร็จ แวนส์ฮัมเพลงเล็กน้อยขณะที่เขาวางกระเป๋าใบอ้วน และเก็บมันกลับเข้าไปในกระเป๋ากางเกง แวนส์คิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว มีคริสตัลสีเขียวสองสามอันจากแมงมุมปีศาจที่ตัวใหญ่กว่าปกติ

 

กลุ่มของสก็อตเดินลึกเข้าไปในถ้ำทันทีที่แวนส์เก็บคริสตัลเสร็จ…ดูเหมือนว่าแวนส์จะเอาชนะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่ในถ้ำจนหมดแล้ว พวกเขาเดินมานานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่พบกับแมงมุมปีศาจอีกเลย แม้แต่ตัวที่เล็กที่สุด

 

“งั้น…” นิชาชะลอแล้วเดินไปข้างๆแวนส์

 

“เธออยู่โรงเรียนไหน” เธอกระซิบ

 

“สถาบันการศึกษาระบบ” แวนส์ตอบทันทีด้วยความภาคภูมิใจ แต่ทันทีที่เขาตระหนักถึงความผิดพลาดดวงตาของเขาก็ค่อยๆเบิกกว้างเมื่อมองไปที่นิชา

 

“หืม” นิชาอดไม่ได้ที่จะปิดปาก

 

“นายต้องเพิ่มทักษะการโกหกของนายนะ…”

 

“!!!”

 

ก่อนที่นิชาจะพูดจบสก็อตก็ยกกำปั้นขึ้น เมื่อเสียงร้องโหยหวนดังมาจากระยะไกล ทันทีที่เสียงเคาะดังเข้าหูของกลุ่ม พวกเขาก็รีบชิดเข้ากำแพงและประจำตำแหน่งทันทีโดยที่หัวหน้าของพวกเขาไม่ได้พูดอะไร

 

แวนส์เดินตามพวกเขาไปด้วย ในขณะที่เขาเดินไปด้านข้าง นี่เป็นวิธีการทำงานของกิลด์ยังงั้นหรอ? แวนส์คิด

 

กลุ่มนี้รอมานานกว่าหนึ่งนาทีแล้ว และแมงมุมปีศาจก็ยังไม่แสดงตัว แวนส์เริ่มใจร้อนเล็กน้อย ถ้าเขาอยู่คนเดียว เขาคงจะรีบวิ่งไปที่แมงมุมและจัดการพวกมันทีละตัวก่อนที่พวกมันจะรู้ด้วยซ้ำว่าเจอกับอะไร

 

ในที่สุดหลังจากนั้นไม่กี่วินาทีแมงมุมปีศาจก็ออกมา มันมีทั้งหมด 5 ตัวและทั้งหมดมันตัวใหญ่กว่าแวนส์ ทันทีที่พวกมันเข้ามา นิชาก็โยนอะไรบางอย่างลงบนพื้น แวนส์มองเพื่อดูว่ามันคืออะไร แต่ก่อนที่เขาจะรู้ว่ามันคืออะไรแมงมุมปีศาจตัวหนึ่งก็เดินเข้ามาหาสิ่งที่นิชาโยนออกไปแล้ว

 

และในไม่ช้าแมงมุมปีศาจที่เหลือก็มารวมตัวกันรอบๆสก็อตวิ่งอย่างรวดเร็ว และกระแทกโล่ของเขาเข้าไปที่แมงมุมปีศาจที่อยู่ใกล้ที่สุด ทำให้แมงมุมปีศาจพุ่งเข้าหากลุ่มที่เหลือ

 

และในขณะที่แมงมุมปีศาจพยายามกลับมาตั้งตัวอีกครั้ง เปลวไฟก็พุ่งเข้าใส่พวกมันทันที โดยเปลวไฟนั้นถูกปล่อยออกไปโดยสมาชิกทั้งสองของกิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวซึ่งแวนส์ยังไม่ทราบชื่อ

 

แมงมุมปีศาจที่สามารถวิ่งหนีได้แล้วก็ถูกกำจัดอย่างรวดเร็วโดยมีดของนิชา ขณะที่เธอยัดมีดของเธอผ่านขมับของพวกมัน และไม่นานแมงมุมปีศาจทั้ง 5 ตัวก็ถูกปราบได้อย่างง่ายดาย

 

‘น่าสนใจมาก’ แวนส์อดไม่ได้ที่แสดงออกด้วยความชื่นชม เขาคิดว่านี่คือวิธีที่มืออาชีพทำ กลุ่มของพวกเขาประกอบด้วยผู้ควบคุมระบบประเภทเพิ่มประสิทธิภาพ 2 คน คนหนึ่งที่เน้นที่ความแข็งแรง และอีกคนเน้นไปที่ความว่องไวแล้วก็ทั้งสองคนมีหน้าที่ในการก่อความโกลาหล

 

“ไปกันเถอะ” สก็อตสั่งโดยไม่ได้หยุดพัก

 

“น่าจะมีพวกมันมากกว่านี้ ระวังตัวกันด้วยล่ะ”

 

กลุ่มที่เหลือพยักหน้า ขณะที่พวกเขาเดินตามสก็อต แวนส์อดคิดไม่ได้ว่าทั้งสี่คนนี้มีการจัดระเบียบการทำงานแบบนี้ได้อย่างไร นี่เป็นโอกาสดีที่เขาจะได้ชม และเรียนรู้วิธีการทำงานของนักสำรวจตัวจริงอย่างใกล้ชิด

 

เขาควรจะทำให้ง่าย และเรียนรู้มันจากเบื้องหลัง

 

‘แต่ในตอนนี้ฉันต้องเพิ่มพลังงานที่หายไปก่อน’ เขาคิดในขณะที่เขาหยิบคริสตัลใสจากกระเป๋าของเขามาเพื่อจะกินมัน

 

“หยุด!”

 

แต่ก่อนที่เขาจะเอามันเข้าปาก นิชาก็ปัดมือของเขาออกไปทำให้คริสตัลกระเด็นออกจากมือของเขา

 

“นายพยายามจะฆ่าตัวตายรึไงกัน!?” นิชากรีดร้องขณะที่เธอวิ่งไปหาคริสตัล และเตะมันให้ไกลออกไป

 

“…อะไรกัน” แวนส์กระพริบตาสองสามครั้งด้วยความสับสน

 

“นายหมายความว่ายังไง!?” นิชาโบกมือ

 

“นายกำลังจะกินคริสตัลนะ! นายอยากจะระเบิดเป็นชิ้นๆหรือไง!?

 

“…อะไร?”

 

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset