เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 45

การเต้นของหัวใจของแวนส์เร็วขึ้นเมื่อเขาตระหนักว่าไม่ว่าเขาจะพยายามแค่ไหนเขาก็ไม่สามารถต่อสู้กับบอสของประตูมิตินี้ได้ เขามีพลังงานทั้งหมดเพียง 39 หน่วยเท่านั้น และถ้าเขาจะใช้มันทั้งหมดเพื่อพยายามเจาะเกราะของใยแมงมุมที่ให้ความรู้สึกเหมือนทำจากเหล็ก เขาก็จะต้องตายอย่างแน่นอน

 

ทางเลือกเดียวของเขาในตอนนี้คือวิ่งและพยายามค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับกิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัว การออกจากประตูมิติก็เป็นทางเลือกหนึ่งเช่นกัน ตั้งแต่นักสำรวจมาถึงนี่นั่นก็หมายความว่ามีคนรออยู่ข้างนอกเพื่อป้องกันหากมีมอนสเตอร์บุกผ่านประตูมิติออกไป เขาก็จะได้ไม่ต้องเสี่ยงชีวิตอีกต่อไป

 

ด้วยความคิดนี้แวนส์จึงรีบหันกลับและวิ่งไปที่ทางออก แต่แล้วเขาก็ต้องหยุดอย่างรวดเร็ว และเขาก็ต้องอ้าปากค้างกับสิ่งที่เขาเห็นตรงหน้า ทางเข้าที่เคยเปิดกว้างตอนนี้ถูกปิดด้วยใยแมงมุมหนา

 

“… โอ้” แวนส์ไม่เห็นด้วยซ้ำว่าแมงมุมปีศาจทำได้ยังไงในตอนที่เขาไม่รู้ตัว เส้นทางสู่ทางรอดของเขาถูกตัดขาดไปแล้ว” แวนส์คิดว่าเขาตายแน่ๆ

 

แวนส์วิ่งไปด้านหลังเสาที่ใกล้ที่สุดด้วยความหวังว่าแมงมุมปีศาจจะมองไม่เห็น เขาซ่อนตัวเพราะเกราะใยแมงมุมปกคลุมทั้งศีรษะของเธอหมดแล้ว ด้วยลมหายใจที่หนักหน่วงเขาจึงปิดทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขา

 

และทันทีที่เขาปิดการใช้งานทักษะ เสียงฮึดฮัดก็ดังก้องไปทั่วห้องที่เต็มไปด้วยเสา ดูเหมือนว่าแมงมุมปีศาจกำลังพยายามตามหาตัวเขาอยู่

 

‘ดี…เธอไม่เห็นฉันซ่อนตัว’ แวนส์กระซิบในใจ แต่มันเป็นเพียงการแก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

 

เขาควรกลืนคริสตัลทั้งหมดที่เขามีดีมั้ยนะ?

 

แวนส์กำลังจะหยิบกระเป๋าของเขาออกมาจากกระเป๋าเสื้อ แต่ทันทีที่เขาคว้ากระเป๋าของเขา เขาก็สังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ…มันเบาเกินไป

 

“!!!”

 

นิชาและคนอื่นๆขโมยคริสตัลของเขาไปหรือเปล่า!? เดี๋ยวก่อนพวกเขาปล่อยให้เขาตายที่นี่จริงหรือ? ถึงว่าทำไมนิชาถึงอยู่ใกล้ๆเขาตลอด?

 

ความคิดมากมายดังก้องไปทั่วจิตใจของแวนส์ ขณะที่เขาเขย่ากระเป๋าที่ว่างเปล่าของเขา

 

‘แม่งเอ้ย!’ แวนส์อดไม่ได้ที่จะขบฟัน เขาจะเอาชนะอะไรแบบนี้ด้วยระดับปัจจุบันของเขาได้ยังไงกันล่ะ? ความเร็วของเขามันไม่มีประโยชน์หากบอสของประตูมิติสามารถปกปิดตัวเองด้วยชุดเกราะได้ในพริบตาแบบนั้น

 

แวนส์เอนศีรษะของเขาเหนือเสาเล็กน้อยดูเหมือนว่าแม้จะมีร่างกายเป็นมนุษย์ แต่บอสประตูมิตินี้ก็ยังคงมีจิตใจเหมือนสัตว์ร้ายเพราะมันไม่ได้พยายามหาแวนส์ที่อยู่ด้านหลังเสา มันเพียงแค่หมุนไปรอบๆโดยไม่สนใจอะไร และคำรามในทุกๆรอบที่มันเดิน

 

หลังจากครุ่นคิดไม่กี่วินาที ในที่สุดแวนส์ก็สังเกตเห็นบางอย่าง ก่อนหน้านี้เท้าของเขาถูกผูกไว้กับใยของแมงมุมปีศาจ…มันดูเหมือนจะหลวมขึ้นหรือเปล่า ตอนเธอพยายามปกป้องตัวเอง และเรียกชุดเกราะออกมา?

 

เขาควร…ทดสอบดูดีไหม แวนส์กลืนน้ำลายอึกใหญ่ ในขณะที่เขาพยายามรวบรวมความกล้าที่จะก้าวไปอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเขารีบส่ายหัว จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่เป็นเช่นนั้น และแมงมุมปีศาจก็หักมุมเขาแทนล่ะ?

 

กิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวจะทำอะไรในสถานการณ์แบบนี้? พวกเขาอาจจะหันเหความสนใจของแมงมุมปีศาจนี้อย่างไรก่อนที่มันจะสังเกตเห็น นิชาจะปีนขึ้นไปบนเสาและดันตัวเองลงตรงไปที่หัวของแมงมุมปีศาจรึเปล่า พวกเขาคงจะทำอะไรแบบนั้นใช่มั้ย?

 

ฮู่ว ฮู่ว แวนส์ปล่อยลมหายใจเล็กน้อยกรามของเขาสั่นโดยไม่รู้ตัวจากสิ่งที่เขากำลังจะทำ

 

หลังจากสงบสติอารมณ์ได้แล้วเขาก็ถอดเสื้อและพันไว้รอบๆเศษที่เขาหยิบขึ้นมาจากพื้น จากนั้นเขาก็โยนเสื้อของเขา และทันทีที่แมงมุมปีศาจหันหัวของเธอ เขาก็เปิดทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขาอย่างรวดเร็ว และวิ่งไปหาเธอจากอีกด้านหนึ่ง

 

เขาต้องการปีนเสาเพื่อที่เขาจะได้โจมตีจากด้านบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น หากไม่มีการฝึกฝนก็มีโอกาสที่เขาจะล้มเหลวได้ และมันจะเป็นอันตรายต่อแผนของเขา แต่เขากลับใช้ [แอร์สเต็ป] แม้ว่ามันจะหมายถึงการใช้พลังงานอันมีค่าของเขาก็ตาม

 

เขาวิ่งตรงไปที่เพดาน และเลียนแบบการเคลื่อนไหวของนิชา เขาผลักตัวเองลงด้วยพลังทั้งหมดที่มีและพุ่งตรงไปทางด้านหลังศีรษะของแมงมุมปีศาจ

 

‘นี่มันอะไรกัน!’ แวนส์ตะโกนในใจ

 

“!!!”

 

และเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับเขาทันทีที่อาวุธของเขาไปถึงหัวของแมงมุมปีศาจ หัวของแมงมุมปีศาจนั้นแข็งมากจนอาวุธของเขาไม่สามารถแทงทะลุศีรษะของมันได้เลยแม้แต่มิลลิเมตรเดียว

 

แวนส์ปล่อยอาวุธออกไปอย่างรวดเร็วก่อนที่มันจะหักเป็นสองท่อน และแทงแขนของเขาอีกครั้ง ในขณะที่ล้มลงกับพื้นแวนส์ตระหนักถึงบางสิ่งที่ทำให้เขาหยุดหายใจทันที

 

แมงมุมปีศาจค่อยๆหันหน้าไปทางแวนส์ ดวงตาของพวกเขาสบกันขณะที่แวนส์ยังคงล้มลงกับพื้น จากนั้นรอยยิ้มก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นบนใบหน้าของแมงมุมปีศาจ ในขณะที่เขามองดูแวนส์ร่อนลงบนพื้น

 

“!!!” ทันทีที่เท้าของแวนส์ถึงพื้นเขาก็รีบวิ่งหนีไปโดยไม่รอช้า และซ่อนตัวอยู่หลังเสาอีกต้น หูของแวนส์รู้สึกดังวิ้งตลอดเวลา เพราะเขารู้สึกหมดความหวังและความรู้สึกนี้ปกคลุมไปด้วยทั่วร่างกายของเขา ทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขาเปิดอยู่ แมงมุมปีศาจหันมาหาเขาได้อย่างไร?

 

‘มัน…กำลังเล่นกับฉันเหรอ?’ ร่างกายของแวนส์เริ่มสั่นสะท้าน เขารู้แล้วว่าเขาไม่สามารถเทียบได้กับบอสของประตูมิติ ความแข็งแกร่งของพวกเขาจะแตกต่างกันมากขนาดนี้? กิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัวจะสามารถเอาชนะมอนสเตอร์ตัวนี้ได้หรือไม่!?

 

เป็นอีกครั้งที่ความคิดของเขาทำให้จิตใจของเขาขุ่นมัว แต่มีความคิดหนึ่งที่ยืนอยู่เหนือสิ่งที่เหลืออยู่ นั่นคือเขาจะตายที่นี่งั้นหรอ?

 

‘ไม่’ แวนส์ส่ายหัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นเป็นครั้งแรกในชีวิต เขามีเพื่อน เขามีอิสระ…แต่ที่สำคัญที่สุดเขามีเงิน

 

เขาจะไม่ยอมแพ้แบบนั้น แวนส์ขบฟันของเขา ขณะที่รวบรวมความตั้งใจของเขาอีกครั้งก่อนที่เขาจะทำอะไรไม่ถูกแบบก่อนหน้านี้ จากนั้นเขาก็วิ่งออกจากเสา และไปซ่อนตัวอีกครั้ง

 

แต่ก่อนที่เขาจะก้าวออกไป และเปิดใช้งานทักษะ [การรับรู้เวลา] เขาก็ต้องถอยทันทีและล้มลงไปกับพื้น เพราะแมงมุมปีศาจอยู่ข้างๆเขาแล้ว ดวงตาของมันจ้องมองมาที่ดวงตาของเขา

แวนส์กำลังจะถอยห่างออกไป แต่แล้วเขาก็ได้ยินบางอย่างที่ทำให้เขาชะงักไปพร้อมๆกันแม้กระทั่งทำให้ลมหายใจเขาติดขัด

 

“ตัวเล็กน่ารักมากเลย”

 

“…”

 

แมงมุมปีศาจพูดกับเขา

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset