เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 46

“ตัวเล็กน่ารักมากเลย”

 

“…อะไรนะ”

 

แวนส์กระพริบตาของเขาสองสามครั้งในขณะที่เขาจ้องไปที่แมงมุมปีศาจที่อยู่ตรงหน้าเขา จิตใจของเขาจมอยู่ในความสับสนเมื่อได้ยินคำพูดของมอนสเตอร์ สิ่งมีชีวิตจากประตูมิติสามารถพูดได้งั้นหรอ!?

 

ไม่มันสมเหตุสมผลแล้ว มอนสเตอร์ตรงหน้าเขามีร่างของผู้หญิง หากไม่ใช่เพราะขาที่ดูไม่ดีและถุงเนื้อกลมใต้เอวของมัน มอนสเตอร์นี้ก็คือ…มนุษย์

 

“ฉันวางแผนที่จะแกล้งทำมากกว่านี้…” แมงมุมปีศาจพูดอีกครั้ง แวนส์พยายามมองไปที่ปากของเธอเพื่อดูว่าใช่เธอที่กำลังพูดอยู่หรือไม่ และจากคำยืนยันของเขาก็คือใช่

 

“แต่เธอ…น่ารักเกินไป!”

 

แมงมุมปีศาจกอดอก และเริ่มขยับร่างกายของเธอ หน้าอกขนาดมหึมาของเธอแกว่งไปมาอย่างน่าอัศจรรย์ แวนส์อยากจะวิ่ง แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างร่างกายของเขาแข็งเป็นน้ำแข็งอาจเป็นเพราะความกลัวที่คืบคลานผ่านผิวหนังของเขา

 

“ฉันควรจะทดสอบเธอ แต่…” แมงมุมปีศาจยังคงพูด ขณะที่เธอเอียงศีรษะ ดวงตาของเธอมองแวนส์ตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

“…เธอยังอ่อนแอเกินไป” เธอถอนหายใจด้วยความผิดหวัง

 

“ฉันจะทดสอบเธอได้ยังไง เธอไม่สามารถทำให้ฉันเลือดออกได้เลยด้วยซ้ำ” แมงมุมปีศาจค่อยๆโน้มตัวเข้ามาใกล้แวนส์อย่างช้าๆ ใบหน้าของเธออยู่ห่างจากเขาเพียงไม่กี่ฟุต

 

“…หรืออาจจะทำได้” เธอหัวเราะเบาๆขณะที่ดวงตาของเธอมองไปที่ใต้เอวของแวนส์

 

[การรับรู้เวลา]

 

เมื่อใบหน้าของแมงมุมปีศาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม แวนส์ก็เปิดใช้งานทักษะของเขาอย่างรวดเร็ว และแทงนิ้วชี้ตรงไปที่ดวงตาของแมงมุมปีศาจ ไม่ว่าร่างกายของคุณจะแข็งแรงแค่ไหนดวงตาของคุณก็ยังคงนุ่มนวลแวนส์ตะโกนอยู่ในความคิดของเขา

 

“อ๊ะ!” แต่ทันทีที่นิ้วของเขาสัมผัสกับดวงตาของแมงมุมปีศาจ แวนส์ก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ขณะที่นิ้วของเขางอและบิด เล็บของเขาก็ปลิวหายไปเนื่องจากแรงกระแทก

 

[การรับรู้เวลา] ของเขาถูกปิดโดยอัตโนมัติ เนื่องจากความเจ็บปวดที่ไม่คาดคิด แต่ทันทีที่เป็นเช่นนั้นแวนส์ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนดังก้องไปทั่วห้องกว้างขวาง

 

“!!!”

 

แวนส์มองไปทางแมงมุมปีศาจที่กรีดร้องอย่างรวดเร็ว และมองดูเธอขณะที่เธอล้มลงบนพื้นขณะที่ปิดตาของเธอ

 

“…ได้ผลรึเปล่า!?” แวนส์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้น ขณะที่เขายืนขึ้นจากพื้นความเจ็บปวดจากนิ้วของเขาทำให้อะดรีนาลีนพุ่งพล่านไปทั่วร่างกายในทันที

 

แมงมุมปีศาจยังคงกรีดร้อง…จนกระทั่งผ่านไปสองสามวินาทีต่อมา มันก็ล้มลงสู่พื้นโดยไม่แสดงอาการเคลื่อนไหวอีกต่อไป

 

แวนส์หายใจเข้าลึก ๆ

 

“…มันได้ผลจริงเหรอ!?” เขาตะโกนขณะที่รอยยิ้มกว้างปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

 

“ฮ่าๆๆ!”

 

แต่แล้วรอยยิ้มบนใบหน้าของแวนส์ก็หายไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่เสียงหัวเราะขี้เล่นดังก้องไปทั่วห้อง จากนั้นแมงมุมปีศาจก็ค่อยๆลุกขึ้นยืนจากพื้น ขาของเธอขยับทีละข้างขณะที่เธอยกตัวขึ้นจากพื้น

 

“ขอโทษนะคนน่ารัก” แมงมุมปีศาจหัวเราะเบาๆขณะที่เธอละมือออกจากใบหน้า ดวงตาของเธอยังคงปกติดีและไม่มีความเสียหายใดๆ

 

“ดวงตาของฉันถูก…”

 

เสียงที่น่าขยะแขยงกระซิบในหูของแวนส์ ขณะที่แมงมุมปีศาจถอดตาของเธอออกเผยให้เห็นเบ้าตาทั้งสองข้างในใบหน้าของเธอ

 

“ดวงตาคู่นี้ถูกถักทอโดยฉันซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งของฉัน เธอไม่เห็นด้วยเหรอ?” แมงมุมปีศาจหัวเราะเบาๆขณะที่เธอมองไปที่แวนส์

 

อย่างไรก็ตามแวนส์เตะมือของแมงมุมปีศาจทำให้ดวงตาคู่นั้นลอยออกไป ในขณะที่เขาเปิดใช้ทักษะ [การรับรู้เวลา] ของเขา จากนั้นแวนส์ก็ใช้โอกาสนี้หยิบอาวุธที่ตกลงที่พื้นก่อนหน้านี้อย่างรวดเร็ว

 

เขาวิ่งกลับไปที่แมงมุมปีศาจและใช้ [แอร์สเต็ป] ผลักร่างของเขาตรงไปที่ใบหน้าของเธอโดยไม่ชะลอการเคลื่อนไหวของเขาซึ่งตอนนี้เหลือเพียงเบ้าตากลวงๆเท่านั้น

 

แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิม เขาปล่อยอาวุธก่อนที่มันจะหักออกเป็นสองท่อน แวนส์ปิดสกิล [การรับรู้เวลา] ของเขาในขณะที่เขาทิ้งตัวลงต่อหน้าแมงมุมปีศาจ

 

หากอวัยวะของแมงมุมปีศาจนั่นไม่สามารถใช้อาวุธที่เขามีมาใช้โจมตีได้เลย ก็เท่ากับว่าในตอนนี้มันไร้ค่า เขาสู้ความแข็งแกร่งของแมงมุมปีศาจไม่ได้เลย เขาต้องแพ้งั้นหรอ

 

“ค่อนข้างรุนแรงอยู่นะ ที่เธอแทงฉันด้วยซากศพของลูกๆของฉัน” แมงมุมปีศาจหัวเราะเบาๆขณะที่เธอยกแวนส์ขึ้นจากพื้น ใบหน้าของพวกเขาอยู่ห่างจากกันเพียงไม่กี่นิ้ว

 

“คุณ…จะกินฉันไหม” แวนส์พูดขณะที่จ้องมองแมงมุมปีศาจ

 

“อืม…” แมงมุมปีศาจยิ้มขณะที่เธอกอดแวนส์แน่นยิ่งขึ้น หน้าอกขนาดยักษ์ที่นุ่มนิ่มของเธอเป็นเหตุผลเดียวที่แวนส์ยังไม่ถูกขยี้

 

“ฉันควรกินไหม”

 

“มันแล้วแต่คุณ คุณอาจจะทำเช่นนั้นก็ได้” แวนส์ถอนหายใจขณะมองไปที่เพดาน

 

“วันนี้ฉันจะต้องเสียทุกอย่างไปงั้นหรอ”

 

เมื่อได้ยินคำพูดของแวนส์ แมงมุมปีศาจก็อดไม่ได้ที่จะปล่อยเสียงหัวเราะออกมา

 

“เธอผ่าน น่ารักมาก” เธอพูดขณะที่เธอวางแวนส์ลงกับพื้น

 

จากนั้นทุกๆอย่างในห้องก็เริ่มเปลี่ยนไป เสาหักที่ทิ้งเกลื่อนห้องค่อยๆกลายเป็นต้นไม้ และใยที่ห้อยลงมาจากเพดานก็ค่อยๆกลายเป็นเสื้อผ้าหลากสี และเสาที่แผ่กิ่งก้านสาขาบนพื้นก็กลายเป็นดอกไม้

 

“อะไรกันเนี่ย…” แวนส์กระพริบตาหลายครั้ง ขณะที่มองไปรอบๆสถานที่นั้น พลางขยิบตาเพื่อดูว่าเขากำลังหลอนอยู่หรือเปล่า

 

“ฉัน…ตายแล้วเหรอ?”

 

“อย่าไร้สาระน่า” แมงมุมปีศาจหัวเราะอีกครั้ง

 

“ฉันควรจะให้สิ่งนี้กับเธอ”

 

“!!!”

 

แวนส์ตั้งตัวป้องกันขณะที่แมงมุมปีศาจเริ่มขยับมือ นิ้วของเธอทออะไรบางอย่างออกมาจากใยของเธอ

 

“นี่ รับไปสิ” ทันทีที่เธอทอใยเสร็จเธอก็ส่งมอบมันให้แวนส์

 

“นี่…” แวนส์ยังคงระมัดระวัง แต่ถ้าแมงมุมปีศาจต้องการฆ่าเขาจริงๆ เขาก็คงไม่มายืนอยู่ที่นี่ในตอนนี้ จากนั้นเขาก็จ้องมองสิ่งที่แมงมุมปีศาจยื่นให้เขา

 

“…ขนนกงั้นหรอ?”

 

“อื้ม” แมงมุมปีศาจพยักหน้า

 

“อย่าถามฉันว่านั่นคืออะไร พยายามเรียนรู้มันด้วยตัวเอง เพราะถ้าฉันบอกเธอมันจะเป็นอะไรที่ไม่ดี” เธอพูดขณะโบกมือ และทันทีที่เธอทำเช่นนั้นการมองเห็นของแวนส์ก็เริ่มมืดลง

 

“ลาก่อน”

 

“…เดี๋ยวก่อน!” แวนส์อดไม่ได้ที่จะกรีดร้อง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากจนเขาไม่สามารถติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทัน เขาสับสนมาก

 

ก่อนที่การมองเห็นของเขาจะหายไปอย่างสมบูรณ์คำพูดของแมงมุมปีศาจก็กระซิบที่หูของเขาอีกครั้ง

 

“ระวังคนที่เฝ้าดูเธออยู่นะ คนน่ารัก” คำพูดที่ดูใจเย็นของเธอดังขึ้นในหูของแวนส์

 

“อย่า…เชื่อใจพวกเขา”

 

“อย่าเชื่อใจ ใครกันล่ะ!?”

 

“อีแวนส์ส์!”

 

แวนส์กัดฟันเพราะจู่ๆก็รู้สึกได้ว่ามีใครบางคนกอดเขาจากด้านหลัง เขากำลังจะฟาดคนที่กอดเขา แต่แล้วเขาก็ตระหนักว่าการมองเห็นของเขากลับมาแล้ว และเขาไม่ได้อยู่ในประตูมิติอีกต่อไป ตอนนี้เขาอยู่ข้างนอกอยู่ในสุสานของเก่า

 

แวนส์กระพริบตาสองสามครั้งขณะที่สายตาของเขากวาดมองไปที่บริเวณที่ตอนนี้เต็มไปด้วยผู้คนสายตาของพวกเขาจ้องมองมาที่เขา

 

“เกิดอะไรขึ้น…”

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset