เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 87

แวนส์สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของแสงแดด ขณะที่จ้องมองไปที่โต๊ะที่ว่างเปล่าของเขา ในขณะที่นักเรียนคนอื่นๆทั้งหมดมีปากกาและแผ่นหนังพร้อม แต่แวนส์ก็กําลังคิดอะไรอยู่ในหัวในขณะนั้นเช่นกัน

 

” ด้วยการสํารวจของคลาสประตูมิติ ทุกคนจะถูกมอบคริสตัลให้ดูดซับ เราเคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่เมื่อคุณดูดซับคริสตัลเข้าไป ไม่เพียงแต่เลเวลร่างกายของคุณจะเพิ่มขึ้นแต่เลเวลของระบบของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน”

 

เมื่อมองไปที่ใบหน้าของนักเรียนคนอื่นๆ ผู้สอนดูเหมือนจะกําลังบอกอะไรบางอย่างที่สําคัญมาก แต่น่าเสียดายแวนส์กําลังอยู่ในโลกของเขาเอง

 

“คริสตัลแต่ละอันจะให้ค่าประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณจะดูดซับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะที่ระบบของคุณจะได้รับเพียงครึ่งหนึ่งของที่ร่างกายได้รับ ฉันคิดว่าตอนนี้พวกคุณส่วนใหญ่คงจะเพิ่มทั้งเลเวลร่างกายและเลเวลของระบบแล้ว ถ้าไม่อย่างนั้นฉันจะต้องผิดหวังในตัวของพวกคุณอย่างแน่นอน” ผู้สอนยังคงบรรยายต่อไป

 

“เราเคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าทุกระบบจะมีเลเวลเท่ากัน พวกคุณบางคนอาจจะปลดล็อกทักษะใหม่ทันทีที่คุณเลเวลอัพครั้งแรก ในขณะที่บางคนอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น แต่คุณไม่จําเป็นต้องกังวล คะแนนทักษะที่คุณได้รับจะเท่ากัน และคุณสามารถเพิ่มระดับทักษะของคุณได้ทันที”

 

“อีกทั้ง…”

 

คําพูดของผู้สอนหายไปในพริบตาที่เข้าไปในหูของแวนส์ แวนส์ไม่สามารถโฟกัสสิ่งที่ครูของเขาสอนได้แม้แต่เพียงวินาทีเดียว เพราะจิตใจของเขาอยู่ที่สิ่งที่ซาร่าห์พูดกับเขาเมื่อคืน

 

พี่สาวของซาร่าห์และเขาเหมือนกัน สการ์เล็ตต์พี่สาวของซาร่าห์เป็นผู้ควบคุมระบบที่พิเศษมาก เรื่องราวของซาร่าห์ก็เป็นเช่นนั้น คล้ายกับเอ็ดเวิร์ด เธอปลดล็อกระบบตั้งแต่อายุยังน้อย

 

ในตอนแรกซาร่าห์และครอบครัวของเธอคิดว่าเธอมีระบบประเภทนักเวทย์ แต่ทันทีที่เธอเริ่มเป็นวัยรุ่นและสามารถพัฒนาทักษะของเธอได้ ซาร่าห์ก็ตระหนักว่าเธอมีอะไรมากกว่านั้น เธอเป็นคนพิเศษ

 

สการ์เล็ตต์สามารถควบคุมน้ำและดัดมันได้ตามต้องการ มันเป็นทักษะทั่วไปที่ผู้ถือระบบประเภทนักเวทย์ส่วนใหญ่มีมากมาย

 

อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเธอก็สามารถสร้างน้ำจากอากาศบางๆได้ เธอถูกมองว่าเป็นอัจฉริยะ

 

แต่หลังจากนั้นเป็นอีกครั้งที่พลังของเธอพัฒนาไปไกลเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการได้ แม้ว่ามันจะเล็กน้อย แต่เธอก็สามารถควบคุมสภาพอากาศได้ด้วยตัวเอง เป็นอีกครั้งที่ซาร่าห์บอกเธอว่าเธอพิเศษ

 

และสการ์เล็ตต์ก็เริ่มเชื่อเช่นกัน

 

เธอจะไม่เชื่อได้ยังไง เมื่อซาร่าห์บอกเธอเสมอว่าเธอพิเศษ เธอบอกสการ์เล็ตต์เป็นล้านครั้งแม้กระทั่งในหมู่ผู้ควบคุมระบบก็พูดเช่นนั้นเหมือนกัน

 

ซาร่าห์รักพี่สาวและหวงแหนเธอมาก….

 

เธอจะมองว่าพี่สาวของเธอมีพลังที่บ้าคลั่งได้ยังไง

 

พอถึงจุดหนึ่งสการ์เล็ตต์ก็เริ่มพูดว่าพลังของเธอไม่ใช่ระบบ แต่แท้จริงแล้วมันเป็นพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้กับเธอเอง

 

มันดูงี่เง่ามากซาร่าห์คิด แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ดื่มไปกับจินตนาการของพี่สาว และบอกกับเธอว่ามันอาจจะเป็นของขวัญจากเหล่าทวยเทพ ไม่เพียงแต่พลังของสการ์เล็ตต์เท่านั้นแต่รวมถึงตัวเธอเองด้วย

 

แต่หลังจากที่ซาร่าห์พูดกับเธอ สการ์เล็ตต์ก็ยิ่งหมกมุ่น เธอเริ่มเขียนบนผนังบ้านของเธอ และเริ่มพูดกับตัวเอง

 

ทันทีที่แวนส์ได้ยินคําว่า “เทพเจ้า เมื่อซาราห์เล่าเรื่องพี่สาวของเธอให้เขาฟัง เขาก็รู้สึกได้ทันทีว่าหัวใจของเขาเต้นไม่เป็นจังหวะ เขาอดไม่ได้ที่จะสงสัย…ถ้าเขากับสการ์เล็ตต์เหมือนกันจริงๆ

 

แต่แล้วเรื่องราวของซาร่าห์ก็พลิกผันอย่างไม่คาดคิด จู่ๆทุกอย่างก็เกิดขึ้น สการ์เล็ตต์เสียชีวิต

 

ซาร่าห์พบเธอในบ้านของเธอ เธอจมน้ำตายในอ่างอาบน้ำ

 

ต่อมาครอบครัวของเธอพบว่าสการ์เล็ตต์บอกเพื่อนของเธอในสถาบันว่าเธอสามารถหายใจได้น้ำได้ แต่ปรากฏว่า

 

…เธอทําไม่ได้ พี่สาวของเธอไม่ได้…พิเศษเลย

 

โง่…มันเป็นความตายที่ไร้สติที่สุด

 

“ฉันมันโง่”

 

นั่นเป็นคําพูดที่ปรากฏในหัวของซาร่าห์ ถ้าเพียงซาร่าห์หยุดความเพ้อฝันของพี่สาวของเธอ ถ้าเพียงแต่เธอบอกกับพี่สาวว่าเธอไม่ใช่คนพิเศษขนาดนั้น บางทีเธออาจจะยังมีชีวิตอยู่

 

ครอบครัวของเธอพยายามที่จะซ่อนมันไว้ตั้งแต่คุณปู่ของเธอดํารงตําแหน่งสําคัญในประเทศแต่ถึงอย่างนั้นข่าวลือก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

 

ภายในหนึ่งสัปดาห์เกือบทุกคนในแวดวงของพวกเขาต่างพากันกระซิบและนินทาว่าสการ์เล็ตต์บ้าไปแล้วและเธอก็ฆ่าตัวตาย

 

แต่ซาร่าห์ซาร่าห์รับไม่ได้ เธอต้องการพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้บ้า สการ์เล็ตต์คนนั้นพิเศษจริงๆ ดังนั้นเธอจึงใช้เวลาค้นหา ค้นหาว่ามีใครเหมือนเธอไหม

 

เธอใช้เวลาหลายปีในการพยายามหาใครสักคนที่คล้ายกับพี่สาวของเธอ เธอยังเคยไปหาชาร์ล็อตต์ เกตต์แต่เธอหัวเราะเยาะเมื่อเริ่มพูดถึงพระเจ้าและเรื่องอื่นๆ

 

ฉันแข็งแรงผิดปกติก็จริงนะสาวน้อย แต่ฉันฝึกฝนพลังของฉัน ฉันไม่ได้รับอะไรที่พิเศษจากสิ่งที่รัฐบาลทําเพื่อให้จิตใจของเราสกปรก!” นั่นเป็นคําพูดของชาร์ล็อตต์ก่อนที่ซาร่าห์จะถูกไล่ออกจากบ้านของเธอ

 

เธอยังเคยไปหาแองเจลา เอลตัน โดยถามเธอว่าเธอมีนักเรียนพิเศษที่โดดเด่นในหมู่นักเรียนของเธอหรือเปล่า แต่สิ่งเดียวที่เอลตันพูดกับเธอก็คือนักเรียนของเธอทุกคนมีความพิเศษ

 

ซาร่าห์ค้นหาอยู่หลายปี แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีใครเลยที่เหมือนกับพี่สาวของเธอ แม้แต่ปู่ของเธอก็บอกให้เธอหยุด เพราะสิ่งที่เธอทําอยู่จะไม่เปลี่ยนความจริงที่ว่าสการ์เล็ตต์ฆ่าตัวตาย

 

เขาตําหนิเธอที่ล้อเลียนรัฐบาลอันศักดิ์สิทธิ์และรุ่งโรจน์ของพวกเขา เขาตําหนิเธอที่เป็นคนบาป เขาโทษเธอที่ตามใจจินตนาการของสการ์เล็ตต์…

 

เขาโทษเธอเรื่องการตายของสการ์เล็ตต์ และความจริงก็คือมันเป็นความผิดของเธอจริงๆ คําพูดของซาร่าห์เต็มไปด้วยความเสียใจและความเศร้าโศก

 

ซาราห์กําลังจะยอมแพ้และยอมรับว่าพี่สาวของเธอเป็นเพียงคนที่สูญเสียตัวเองจากพลังของเธอจริงๆ

 

แต่แล้วแวนส์ก็ปรากฏตัวขึ้น

 

แวนส์เพิ่งปลดล็อคระบบของเขา แต่เขาสามารถทําสิ่งต่างๆที่ผู้ถือระบบคนอื่นไม่สามารถทําได้ เช่นเดียวกับสการ์เล็ตต์

 

แวนส์แวนส์เป็นคนพิเศษเหมือนพี่สาวของเธอ

 

ซาร่าห์หวังว่าสักวันหนึ่ง พระเจ้าอาจจะคุยกับเขาในที่สุด และซาร่าห์ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าพี่สาวของเธอ…พี่สาวของเธอไม่ได้บ้า

 

“…”

 

“แวนส์!”

 

“คุณแวนส์!”

 

“!!!”

 

เสียงเก้าอี้ของแวนส์ที่ไถลไปบนพื้นดังก้องอยู่ในห้องเรียน ขณะที่เขาลุกขึ้นยืนตามสัญชาตญาณเมื่อได้ยินชื่อของเขาที่อาจารย์เรียก

 

“เมื่อกี้ยังฟังที่ฉันพูดอยู่หรือเปล่า!”

 

“ไหนลองบอกมาสิ ว่าฉันพูดอะไรไปบ้าง!!”

 

“เอ่อ…พวกทุกคนจะมีคะแนนทักษะที่สามารถแจกจ่ายได้ ใช่หรือเปล่า?”

 

ทันทีที่ผู้สอนได้ยินคําตอบของแวนส์ เธอก็สูดหายใจเข้าลึกๆขณะที่เธอรู้สึกว่าหน้าอกของเธอสั่นเล็กน้อย

 

“นั่นคือทั้งหมดที่คุณได้ยินจากทุกสิ่งที่ฉันพูดไป!? และเราก็เคยคุยกันในส่วนนั้นมาก่อนแล้ว! ฉันสาบานได้เลย แม้ว่าคุณจะถูกมองว่าเป็นนักเรียนใหม่ที่มีอนาคตไกลที่สุดในสถาบันก็อย่าคิดว่าคุณจะหย่อน”

 

“แล้วทําไมคุณถึงสอนมันอีกล่ะ มิสมิลา” แวนส์โพล่งออกมาโดยไม่ตั้งใจ และเขาเสียใจทันทีหลังจากที่รู้ว่าเขากําลังพูดกับใคร

 

“คะ…คุณ…ออกไปจากชั้นเรียนเดี๋ยวนี้!”

 

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset