แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 111 ความจริงในศูนย์ความงาม

จันทิมาจัดการเปิดวิดีโอในกล้องวงจรปิดในวันนั้นที่ทำการบันทึกเอาไว้ให้แก่ทศพรดูอีกครั้ง สองหนุ่มพี่น้องนอกจากนามสกุลที่เหมือนกันแล้ว เรื่องอื่นไม่มีตรงไหนที่เหมือนกันสักนิด แม้ว่าหน้าตาจะหน้าตาดีด้วยกันทั้งคู่ ทว่าคนหนึ่งหน้าเหมือนแม่อีกคนเหมือนพ่อ ส่วนนิสัยนั้นคือคนหนึ่งใจร้อนมุทะลุ ส่วนอีกคนก็เคร่งขรึมต่างกันคนละขั้ว

แม้ว่าชื่อของจันทิมาความหมายจะดูเป็นคนเงียบขรึมมากก็ตามที ทว่านิสัยของเขานั้นใจร้อนมาก ส่วนทศพรนั้นก็เงียบขรึมกว่าเหลือเกิน ดังนั้นพอเวลาที่จันทิมาเจอปัญหาอะไรเข้ามาทุกครั้ง ก็ยังต้องให้พี่ชายคนโตเข้ามาช่วยจัดการทุกครั้งไป

หลังจากที่ดูกล้องวงจรปิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทศพรก็ไม่เห็นความผิดปกติเกิดขึ้นตรงไหน

ทว่ามาส์กพอกหน้าอันนั้นมันมีปัญหาจนเกิดเรื่องขึ้นจริงๆ ทศพรได้เรียกดูกล้องวงจรปิดของพนักงานนวดหน้าให้ลูกค้าทั้งสองคนออกมาและเอากล้องวงจรปิดตอนที่มุกดาเริ่มทำความสวยความงามเปิดซ้ำวนไปหลายรอบ

การตรวจสอบดูข้อมูลของกล้องวงจรปิดในห้องทำหน้ามันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรขึ้นมาจริงๆ ตอนที่เข้าไปในห้องทำหน้า พนักงานนวดหน้าทั้งสองคนก็ทำตามกฎระเบียบทุกขั้นตอน ไม่มีปัญหาแม้แต่น้อย

จนกระทั่งพนักงานนวดหน้าทั้งสองคนออกไปแล้ว บันทึกในกล้องวงจรปิดก็ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

เช่นนั้นหรือว่าปัญหามันเกิดขึ้นหลังจากที่ทำหน้าเสร็จแล้วและเดินออกมา เลยถูกคนเล่นตุกติกหรือเปล่า

หลังจากที่มุกดาทำหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว พนักงานนวดหน้าของเธอก็เตรียมจัดแจงแผ่มาส์กพอกหน้าออก ทว่าเธอกลับลุกขึ้นมาแทน และได้พูดคุยอะไรบางอย่างกับพนักงานนวดหน้า จากนั้นก็เดินไปเข้าห้องน้ำ

และหลังจากนั้นเธอก็เอามาส์กพอกหน้าที่เป็นของเธอให้กับธินิดา

ตั้งแต่ต้นจนจบ มุกดาไม่ได้สัมผัสกับมาส์กพอกหน้าเลย

พอเลื่อนภาพขึ้นไปข้างหน้า ธินิดาพูดทักทายมุกดาและ จันทิมา เธอยืนอยู่ตรงด้านหน้าของตัวมาส์กอยู่สักพัก เธอกำลังพูดคุยอะไรบางอย่างกับจันทิมา

“นวลตอนนั้นเธอกำลังคุยอะไรกับนาย?” ทศพรถามน้องชายของเขา

“ก็ไม่มีอะไรนี่ ก็แค่เรื่องสัพเพเหระทั่วไป ผมก็ลืมไปแล้ว” จันทิมาก็ไม่ได้รู้สึกสนใจในตัวของธินิดาอยู่ก่อนแล้ว

“จากนั้นพวกนายยังออกไปพูดคุยกันด้วย พวกนั้นพูดอะไรกันอีก?” เรื่องทั้งหมดนี้เหมือนว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร

“เธอพูดว่ามีเรื่องอะไรสักอย่างอยากขอคำปรึกษาจากผม ผมรู้สึกว่าจุดที่ยืนพูดกันอยู่เป็นสถานที่รับรองลูกค้ามันดูไม่ค่อยเหมาะก็เลยให้เธอออกไปพูดคุยกับผม” จันทิมาหวนนึกถึงเหตุการณ์นั้น

ทั้งสองคนจ้องมองกันอีกหลายรอบ ก็ไม่เห็นว่ามันมีปัญหาตรงไหนเกิดขึ้นจริงๆ

“ก๊อก ก๊อก ก๊อก” มีคนเคาะประตูห้องทำงาน ใบเตยซึ่งเป็นพนักงานนวดหน้าให้กับธินิดาในวันนั้นกำลังยืนอยู่ตรงประตู

“มีธุระอะไร?” จันทิมาถามใบเตย

จากเรื่องที่เกิดขึ้นกับธินิดา จึงส่งผลให้ใบเตยพักงานการเป็นพนักงานนวดหน้าสักระยะ เธอรับหน้าที่ทำความสะอาดอยู่ด้านนอกเท่านั้น รอจนเรื่องนี้ตรวจสอบได้อย่างละเอียดจนชัดเจนเสียก่อน เธอกับแจ๊ดาวถึงได้รับการตัดสินว่าสามารถกลับมาเป็นพนักงานนวดหน้าได้อีกครั้งหรือไม่

“ค่ะ ฉันมีเรื่องที่ต้องการคุยกับประธานจันทิมาค่ะ” ใบเตยแสดงอาการขี้ขลาดออกมา เพราะเธอคิดว่ามีแค่จันทิมาอยู่คนเดียว ทว่ากับมีหนุ่มหล่อมากอีกคน อยู่ในห้องทำงานในห้องนี้ด้วย ชายหนุ่มผู้ทรงพลังสองคนอยู่ในห้องเดียวกัน จนทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาทันที

“เข้ามาเถอะ” จันทิมาอนุญาตให้เธอเข้ามาได้ เขาก็ได้พูดอธิบายให้ทศพรฟังเล็กน้อย ว่านั่นคือหนึ่งในพนักงานนวดหน้าคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น

“ประธานจันทิมาฉัน ฉัน” ใบเตยตื่นเต้นมาก

“ไม่เป็นไร ผมก็เป็นประธานจันทิมาเหมือนกัน ผมเป็นพี่ชายของเขา คุณคือพนักงานนวดหน้าที่นวดหน้าให้กับธินิดาคนนั้นใช่ไหม?” ทศพรแสดงออกอย่างเป็นมิตร

“ค่ะ ค่ะ ใช่ค่ะ” ใบเตยพยักหน้า

“งั้นคุณพูดออกมาหน่อย คุณนึกอะไรออกมาบ้าง?” ทศพรยังเทน้ำให้กับใบเตยแก้วหนึ่ง

ใบเตยรับน้ำไปแล้ว ก็ใช้แววตาเหลือบมองทศพรเพื่อนแสดงความขอบคุณ คนนี้หน้าตาหล่อเหลากว่าประธานจันทิมา แถมนิสัยดีด้วย

“คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ หลังจากเกิดเรื่องนั้นขึ้นมาแล้ว ตอนที่ฉันกำลังทำความสะอาดเตียงนวดหน้าอยู่นั้น ก็เจออันนี้เข้า ฉันไม่ทราบว่ามันคืออะไร ดังนั้นจึงได้เก็บเอาไว้ เพราะคิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับคุณธินิดา ทว่าเธอก็ไม่เข้ามาเอา แต่พอฉันอ่านชื่อแล้วไปหาในอินเทอร์เน็ต ผลที่ได้คือ คือ…” จนสุดท้ายแล้วใบเตยก็ไม่กล้าปริปากพูดถึงผลลัพธ์ออกมา

เป็นยาหนึ่งแผงที่มาตัวยาอยู่ 2 เม็ด ใช้ไปแล้ว 1 เม็ด ส่วนอีกเม็ดยังคงสมบูรณ์แบบไม่ได้มีการแกะออก

ทศพรเหลือบมองชื่อยาเล็กน้อย จากนั้นเขาก็เริ่มค้นหาในอินเทอร์เน็ต จนใบหน้าหม่นหมองลงทันที

“คุณมั่นใจว่ายานี้เป็นของคุณธินิดา” ทศพรถามใบเตย

“ไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่ ไปเจอเข้าตอนหลังจากที่คุณธินิดาออกไปจากตรงนั้นแล้ว หลังจากเกิดเรื่องขึ้นในวันนั้นแล้วก็ไม่มีใครมานวดเสริมความงามอีกแล้ว ดิฉันก็เลยคิดว่าต้องเป็นของคุณธินิดา” ใบเตยรีบพูดอธิบายทันควัน

“โอเค คุณออกไปก่อน รอให้เรื่องนี้มันจบเรื่องแล้ว ทางเราจะติดต่อพวกคุณไป” ทศพรให้ใบเตยออกไปก่อน

เขาวางยาไว้ในมือ พลางพูดกับจันทิมา “ปัญหามาเกิดขึ้นตรงนี้แหละ ตัวยาชนิดนี้มันเป็นยาช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บบริเวณช่วงขา ทว่าตัวผงยาของมันกลับทำให้ผิวระคายเคือง”

“อาการบาดเจ็บช่วงขา ก็ไม่เคยได้ยินว่าธินิดาขาเจ็บมาก่อนเลยนี่ ลูกค้าที่เข้ามาที่ห้องเสริมความงาม เหมือนว่าไม่มีใครจะมีปัญหาทางขาเลยนะ

“ยาตัวนี้แพงมากนะ ต้องไม่ใช่ใบเตยที่เป็นพนักงานนวดหน้าคนนี้ซื้อมาได้ไหวแน่นอน ยาชนิดนี้เป็นยานำเข้า ในประเทศไม่มีขาย ถ้าเป็นยานำเข้ามา เช่นนั้นก็ต้องเป็นกลุ่มคนชนชั้นสูงอย่างแน่นอน” ทศพรพูดคุยกับจันทิมา

“หลังจากลูกค้าในศูนย์ความงามของผมเดินออกไปแล้วหนึ่งคน ก็จะจัดการเปลี่ยนผ้าปูเตียงใหม่ ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่ลูกค้าคนก่อนจะหลงเหลือสิ่งของเอาไว้ได้” จันทิมาเริ่มแสดงอาการตื่นเต้นออกมาเล็กน้อย

“ผมรู้แล้ว งั้นก็เปิดวิดีโอตอนที่ธินิดายืนก่อนหน้าที่จะนวดหน้าซ้ำอีกรอบ ยืดให้ช้าๆ หน่อย” ทศพรให้จันทิมาจัดการเปิดวิดีโอซ้ำอีกรอบ

พอเริ่มเปิดวิดีโอให้ช้าลง ก็พบว่าตอนที่ธินิดากำลังพูดคุยอยู่กับจันทิมาในเวลานั้น เธอเอามือไพล่ไว้ด้านหลัง ซึ่งถ้วยมาส์กหน้าอยู่ทางด้านหลังของเธออย่างพอดิบพอดี ปัจจัยที่ธินิดายืนขวางกล้องวิดีโอเอาไว้ จึงไม่มีหลักฐานตอนที่เธอใส่ยาลงไป

“อีนังนี่!” จันทิมาตบโต๊ะทันที แม้ว่าวิดีโอไม่ได้บ่งชี้ได้ว่าเป็นธินิดา ทว่าคนที่มีไหวพริบดีต่างก็มองออกอยู่แล้ว ว่าธินิดาเป็นคนลงมือทำ เพราะว่าต้องการที่จะลอบทำร้ายมุกดา ทว่าไม่คิดว่ามุกดาจะไม่อยากมาส์กหน้า แต่กลับเป็นเหตุให้ตนเองต้องมารับกรรมในสิ่งที่ตนเองก่อเสียนี่

“โชคดีที่คนอื่นไม่ไปทำร้ายคนอื่น เธอได้รับกรรมในสิ่งที่ตัวเองก่อไว้ เราไม่ต้องไปสืบค้นต่อกันแล้วแหละ ส่วนใบเตยคนนั้นก็ไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ว่าต้องกำชับให้เธอสงบปากสงบคำไว้หน่อย อย่าได้แพร่งพรายเรื่องนี้ออกไป นวล แกก็พูดกับพวกลูกค้าของแกไปว่า เพราะไม่รู้ว่าธินิดาแพ้กับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ดังนั้นจึงได้เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา” ทศพรได้คิดไว้ในใจแล้ว ถ้าชลธีรู้ว่าผู้หญิงที่เขาชื่นชอบมาตั้งหลายปี จะเป็นผู้หญิงประเภทนี้ ไม่รู้จริงๆ ว่าเขาจะแสดงอาการอย่างไรออกมา

ทว่าทศพรได้ตัดสินแล้ว ว่าเขาจะไม่บอกเรื่องนี้ให้กับชลธีรู้

หลังจากออกมาจากศูนย์เสริมความงามของจันทิมาแล้ว ทศพรก็ยืดตัวบิดขี้เกียจทันที เพราะว่างมาทั้งวันจนคุ้นชินไปแล้ว จู่ๆ ก็มีเรื่องเล็กน้อยต้องให้ทำ ซึ่งเขารู้สึกว่ามันสนุกมากเลยทีเดียว เฮ้ เดี๋ยวนะคนนั้น คนคนนั้นนี่!

ทศพรเห็นคนคนนั้นที่อยู่ด้านหน้า เขารีบล็อกรถทันที จากนั้นก็รีบเดินตามไป เขาเดินตามคนคนนั้นเข้าไปในตลาดสด และซื้อผักกับสิ่งของบางอย่าง

ทศพรก็ตามคนคนนั้นอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ออกมาจากตลาดสดแล้ว คนคนนั้นก็ขึ้นโดยสารประจำทางคันหนึ่ง

ทศพรเองก็ขึ้นโดยสารประจำทางตาม เขากำลังจะขึ้นตาม คนขับรถโดยสารประจำทางคันนั้นก็รู้สึกไม่ถูกใจทันที

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset