แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 144 สมคบคิด

ธินิดาร้องไห้จริงๆ ร้องไห้เจ็บปวดรวดร้าว เธอไม่เข้าใจ นั่นเป็นเรื่องที่ยืนยันหนักแน่น ชลธีรักตัวเองเป็นเรื่องที่คนทั้งพระนครรู้ดี แต่ตอนนี้ยัยมุกดาโผล่มา เขาก็เปลี่ยนไปง่ายๆ

“โอ๋ โอ๋ อย่าร้องไห้เลย คุณร้องจนฉันจะร้องตามแล้ว” วรรณวิมลก็ร้องไห้ขึ้นมาด้วย

เมื่อก่อนชลธีรักธินิดา ตัวเองไม่มีทางเทียบได้ ธินิดาเป็นคุณหนูของตระกูลยืนนาน บ้านมีเงินทอง แถมหน้าตายังสวยด้วย

แต่ครอบครัวของมุกดามีอะไรสู้ได้ คุณหนูกิจการเล็กๆ แถมยังล้มละลายแล้ว เรื่องที่น่าหงุดหงิดสุดๆ ก็คือเป็น ผู้หญิงแต่งงานครั้งที่สองที่เคยหย่าร้างแล้ว ชลธียังเห็นยัยนั่นเหมือนเพชรล้ำค่า

ผู้หญิงสองคนเสียสติร้องห่มร้องไห้เสียงดังในร้านกาแฟ ทำเอาพนักงานตกใจ

“ประทานโทษคุณผู้หญิงทั้งสองท่าน มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ” ผู้จัดการร้านเดินมาหาทั้งสองคน สอบถามนอบน้อม

“เรามีปัญหาจริงๆ แต่พวกคุณช่วยอะไรไม่ได้ คุณปล่อยให้พวกเราร้องต่ออีกพักหนึ่งเถอะ” วรรณวิมลรู้สึกเสียใจจริงๆ สองคนร้องไห้อีกพักใหญ่

“เอาล่ะ ร้องไห้พอแล้ว พวกเราเข้าเรื่องกันเถอะ” ธินิดาจู่ๆ ก็หยุดร้องไห้ เธอใช้กระดาษทิชชูเปียกเช็ดหน้า แล้วหยิบให้วรรณวิมลแผ่นหนึ่ง เพื่อให้เธอเช็ดหน้า

“ในเมื่อเรามีศัตรูคนเดียวกัน จะปล่อยให้ยัยนั่นมีความสุขไม่ได้ คุณดูสิตอนนี้มันลิงโลดแค่ไหน ฉันทนดูไม่ได้จริงๆ!”

ธินิดาพูดกับวรรณวิมล

“ใช่แล้ว แม่ฉันก็ตาบอด ได้ยินมาว่ายกกำไลหยกของนายหญิงตระกูลสุวรรณเลิศให้มันแล้ว! ต่อไปคุณยังจะเป็นสะใภ้ใหญ่ คุณว่ามั้ยเรื่องนี้ เฮ่อ ไม่ยุติธรรมจริงๆ” วรรณวิมลกำลังยุยงธินิดา

ในใจธินิดายิ่งเคียดแค้นมุกดา ทำไมมันได้แต่เรื่องดีๆ เธอมีทุกอย่างพรั่งพร้อมกว่ามุกดาไม่รู้กี่ร้อยกี่พันเท่า แต่กลับไม่ได้อะไรเลย

“ฉันใช่ว่าจะไม่มีอะไรเลย ฉันไม่ได้สนใจของพวกนั้นของตระกูลสุวรรณเลิศ ฉันแค่รู้สึกไม่ยุติธรรมแทนคุณ คุณเป็นคนแรกที่แต่งเข้าตระกูลสุวรรณเลิศ สถานะนั่นสำคัญแค่ไหน จะว่ายังไงก็ควรให้คุณ จะให้มันได้ยังไง” ธินิดาหน้าตาเหมือนใจกว้าง

วรรณวิมลคิดๆ ดูแล้วก็เห็นด้วย ตระกูลยืนนานยังจะขาดอะไรอีก ไม่ขาดอะไรเลย ต่างกับเธอ ตอนนี้ตระกูลบุญเยี่ยมล้มแล้ว เธอต้องใช้เงินของตระกูลสุวรรณเลิศไปโปะให้ที่บ้าน

“น้ำผึ้ง คุณไม่สนใจอำนาจในตระกูลสุวรรณเลิศจริงๆ หรือ” วรรณวิมลไม่ค่อยแน่ใจ

“คุณคิดว่าฉันจะแคร์หรือไง วางใจเถอะ ฉันแค่อยากจะระบายความอึดอัด ไม่ได้คิดจะแย่งอำนาจในตระกูลสุวรรณเลิศ ต่อไปฉันแต่งงานกับนิตย์แล้ว ก็จะย้ายออกไปข้างนอก ฉันไม่ชอบอยู่บ้านเดียวกับคนแก่” ธินิดาปลอบใจวรรณวิมล

ตอนนี้เธอยังไม่ได้แต่งเข้าไป ยังไม่มีประโยชน์อะไรกับตระกูลสุวรรณเลิศ แต่บ้านเก่าตระกูลสุวรรณเลิศมีผู้หญิงสองคน เธอจะต้องเป็นพวกกับคนหนึ่งเพื่อเขี่ยอีกคนหนึ่งออกไป

ส่วนวรรณวิมล ไม่มีอะไรต้องกังวล ผู้หญิงไม่มีสมองและไม่มีใครรัก สำหรับเธอธินิดาแล้ว ไม่เท่าไหร่

“อ้อ น้ำผึ้ง ฉันรู้สึกว่าเมื่อก่อนคุณเป็นเจ้าหญิงสูงส่ง นึกไม่ถึงจะเห็นอกเห็นใจคนอื่น ฉันชอบคุณมากค่ะ ฉันเป็นแฟนคลับของคุณ ฉันเคยดูคุณเต้นรำ สวยมากๆ” วรรณวิมลเริ่มประจบธินิดา

“ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ขาฉันบาดเจ็บ เต้นต่อไปไม่ได้แล้ว” ธินิดาพูดเศร้าๆ ขาของเธอเอาไว้ข่มขู่ชลธี แม้ว่าชลธีจะพูดกับตัวเองชัดเจนแล้ว ต่อไปจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองอีก แต่ฮึ! ไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก!

“น่าเสียดายจัง น้ำผึ้ง คุณพูดอย่างนี้ย่านิ่มจะต้องชอบคุณมากแน่” วรรณวิมลส่งเค้กชิฟฟอนให้ธินิดา

“ฉันไม่ชอบคนแก่ อ่อน คุณต้องยืนในตระกูลสุวรรณเลิศให้มั่นคง ต้องคอยเอาใจย่านิ่มให้ดี” ย่านิ่ม คุณนายเก่านั่น ธินิดาไม่เห็นในสายตา ต้องเอาใจเธอสู้เอาใจนีรชาไม่ได้ เพียงแต่วรรณวิมลมองสถานการณ์ไม่ชัดเท่านั้น

เมื่อได้ยินว่าธินิดาไม่มีเจตนาร้ายกับตัวเอง เธอก็วางใจ มุกดาไม่น่ากลัว ไม่มีคนคอยหนุนหลัง ขอแค่เอาใจธินิดาให้ดี ต่อไปตัวเองก็จะมีที่พึ่งแล้ว

วรรณวิมลฝันหวาน เธอรู้สึกว่าธินิดาไม่มีอันตราย ตอนนี้เรื่องด่วน ก็คือมุกดา ขอแค่กำจัดมุกดาทิ้ง เอากำไลหยกคืนมา สถานะของตัวเองในตระกูลสุวรรณเลิศถึงจะยืนได้มั่นคง

สองคนก้มหน้าปรึกษากันพักหนึ่ง ธินิดาออกความเห็นให้วรรณวิมล ให้วรรณวิมลทำตามที่เธอแนะนำ

“ว้าว น้ำผึ้ง คุณฉลาดจัง ถ้าให้ฉันคิดคนเดียว ต้องคิดไม่ออกแน่ ดี ฉันจะรีบไปทำตามที่คุณบอก” วรรณวิมลรู้สึกว่าธินิดาฉลาดมาก

“ไม่ต้องรีบ คุณค่อยๆ ไปทำเถอะ ฉันรู้สึกว่าไม่ควรรีบร้อนเกินไป ต้องการไล่นังมุกดาออกจากตระกูลสุวรรณเลิศตลอดไป จะต้องอดทน ต้องทำให้ในใจคนพวกนั้นของตระกูลสุวรรณเลิศ เกลียดขี้หน้ามัน ทำให้เรื่องที่มันออกไปเป็นเรื่องปกติ” ธินิดาดื่มกาแฟช้าๆ เธอรู้สึกว่ากาแฟอร่อยมาก ชลธีชอบดื่มกาแฟ เธอก็ชอบดื่มกาแฟ แต่ชลธีกลับแต่งงานกับมุกดาที่ชอบดื่มชา

เรื่องนี้น่าสนใจมาก แต่ไม่เป็นไร เธอจะหาวิธีกำจัดมุกดาออกไป ชลธีไม่ช้าก็เร็วจะต้องเป็นของเธอธินิดา

ทั้งสองคนคุยกันเสร็จแล้ว ก็แยกย้ายกันกลับ วรรณวิมลไปช้อปปิ้งที่ห้าง ไม่ได้ไปซื้อเสื้อผ้าใหม่นานแล้ว เพราะมุกดาทำให้อารมณ์เสีย วันนี้อารมณ์ดีแล้ว เธอต้องให้รางวัลตัวเองสักหน่อย

มาถึงWFJ Mallที่ใหญ่ที่สุดในพระนคร วรรณวิมลชอบหลายร้านที่ขายของเฉพาะแบรนด์มากที่สุด

แบรนด์ดังระดับโลกทั้งหมด หาซื้อได้ที่นี่ครบครัน อีกอย่างยังมีแบบลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่นด้วย

WFJ Mallเปิดได้ไม่นาน ประมาณสองปีกว่า แต่ดึงดูดลูกค้าในเมืองพระนครร้อยละ 30

WFJ Mallตอนนี้ถ้าถูกตาต้องใจของชิ้นไหนแล้วไม่รีบคว้าไว้ พริบตาเดียวก็หมดแล้ว ไม่กลัวว่าสินค้าจะขายไม่ออก

เพื่อนหลายคนของวรรณวิมลซื้อของที่WFJ Mallเพื่อโอ้อวด

เธอไม่ได้มาช็อปปิ้งหนึ่งเดือนแล้ว วันนี้มาดูคนจอแจที่WFJ Mall เธอมีความสุขมากๆ

เธอพุ่งตรงไปที่ร้านChanel เธอชอบสินค้าของ Chanelเป็นพิเศษ หรูหราสง่างาม สวมใส่แล้วมีหน้ามีตามาก

“สวัสดีค่ะ คุณนายวรรณวิมลวันนี้มีสินค้ามาใหม่เยอะเลยค่ะ เชิญชมตามสบายค่ะ” พนักงานหญิงเมื่อเห็นวรรณวิมลก็กุลีกุจอเข้ามาต้อนรับ

วรรณวิมลเป็นสมาชิกโกลด์การ์ดของพวกเขา ซื้อของไม่ตระหนี่ถี่เหนียว จึงเป็นที่ชื่นชอบของพนักงานขาย

“ดี วันนี้ฉันจะเลือกเสื้อผ้าสวยๆ ให้ตัวเองหลายชุด ให้รางวัลตัวเองเต็มที่” วรรณวิมลรู้สึกว่าได้รับความเคารพที่นี่ รอยยิ้มบนใบหน้าฉีกกว้างขึ้น

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset