แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 152 ห้องทำงานของรองประธาน

ธินิดาได้ยินมาจากนิตย์รวีร์ว่ารองประธานหญิงคนใหม่ที่ว่านั้นคือมุกดา เธอแทบจะอดใจไม่ไหวอยากไปหาเรื่อง นี่มันอะไรกัน ทำไมถึงไม่ทำตามกฎเกณฑ์อะไรเลย

“ทำไมเป็นยัยมุกดาได้? หล่อนมีความสามารถอะไรกัน?” ธินิดาดึงแขนนิตย์รวีร์และถามเขาไม่หยุด เล็บของเธอยังแทงเข้าเนื้อของนิตย์รวีร์อีกด้วย

“เรื่องนี้ฉันก็รู้สึกแปลกใจมาก แต่ตอนนี้ในคณะกรรมการทั้งหมดชลธีมีหุ้นส่วนเยอะที่สุด คณะกรรมการคนอื่นก็กลัวจะทำให้ชลธีไม่พอใจ ฉันกับธวัชก็ไปห้ามด้วย” นิตย์รวีร์มองท่าทีที่เสียใจของธินิดา เขาก็รู้สึกปวดใจมาก

“น้ำผึ้ง เธอก็อย่าไปใส่ใจมากเลย ยัยมุกดานั่นจะทำอะไรได้? ฉันจะหาโอกาสดึงยัยนั่นลงมาจำตำแหน่งเอง” นิตย์รวีร์ให้สัญญาธินิดา

“นายกลับไปก่อนเถอะ ฉันขออยู่คนเดียวก่อน” ธินิดาก็ให้นิตย์รวีร์กลับไปก่อน เธอก็เดินมาถึงหน้าประตูห้องประชุมโดยไม่รู้ตัว เหมือนได้ยินด้านในมีคนคุยกัน เธอเปิดประตูเข้าไปก็เห็นชลธีกับมุกดากำลังจูบกันอย่างเร่าร้อนอยู่

“งั้นเธอก็เก็บไปก่อนแล้วกัน รองประธานมุกดา พวกเราไปกันเถอะ” ชลธีช่วยมุกดาถือของในมือ ละโอบไหล่มุกดาเดินออกไป

ธินิดาเห็นแก้วชาบนโต๊ะ เธอก็เลยต้องเดินไปเก็บทั้งหมด นี่ไม่ใช่งานที่เธอต้องทำ แต่ชลธีกลับใช้ให้เธอทำ เธอจะต้องเจ็บปวดหัวใจกี่ครั้งถึงจะพอกันนะ

ความรู้สึกหลายปีมานี้จะว่าหายไปก็หายไปเลยงั้นเหรอ? ธินิดาไม่เชื่อหรอกนะ เธอรู้สึกว่าชลธีกำลังแก้แค้นที่เมื่อก่อนเธอจากเขาไปแน่

ธินิดากำลังคิดเพลินๆอยู่นั้น เธอก็ปัดแก้วชาออกไป ตกลงพื้นเสียงดัง “เพล้ง” แก้วชาแตกละเอียดอยู่บนพื้น

“นี่ คุณธินิดา มาทำอะไรที่นี่น่ะ?” ได้ยินเสียงดังในห้อง โธรณีก็เลยชะโงกหัวเข้าไปดู เธอเพิ่งได้ข่าวว่ามุกดาก็คือรองประธานหญิงคนนั้น เธอก็เลยรีบไปหามุกดาทันที แต่ตอนที่ผ่านหน้าห้องประชุม ก็ได้ยินเสียงแก้วแตกด้านใน

“แสนดี เธอมาแล้วเหรอ ช่วยฉันเก็บหน่อยสิ?” ธินิดาเห็นโธรณีแล้ว ก็รีบเดินเข้าไปหาทันที

“คุณธินิดา ฉันยุ่งมากเลยนะ ไม่มีเวลาหรอก ต้องขอโทษที เธอก็เก็บคนเดียวแล้วกัน ฉันไปล่ะ” โธรณีไม่อยากสนใจธินิดาด้วยซ้ำ

เมื่อก่อนตอนที่ชลธีทำดีกับธินิดา หล่อนไม่เคยเห็นตนเป็นคนเลย ดูถูกคนอื่นมาตลอด ตอนนี้เป็นยังไงล่ะ สายไปแล้วล่ะ!

โธรณีกลับหลังหันเดินออกไปทันที ไม่สนใจธินิดาอีก หล่อนยิ่งโมโหเธอยิ่งมีความสุข

พอมีความสุขโธรณีก็ผิวปาก เธอเดินมาถึงหน้าห้องรองประธาน กลับเห็นว่าด้านในไม่มีใครอยู่

“หื้ม มุกไปไหนแล้ว?” โธรณีคิดแล้ว น่าจะอยู่ห้องตรงข้ามก็เลยเปิดประตูห้องชลธีเข้าไป

“มุก” โธรณีชะโงกหัวเข้าไปก่อน แต่กลับไม่เห็นมุกดา เห็นแค่ชลธีที่กำลังมองค้อนตนอยู่

“พี่กำลังยุ่งอยู่เหรอ? ฉันรู้ว่าพี่ยุ่งอยู่ งั้นไม่รบกวนแล้วนะ แต่พี่ต้องบอกฉันว่ามุกไปไหนแล้ว?” โธรณีเดินไปตรงหน้าชลธี และกวาดสายตามองรอบๆห้อง

“กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ที่ห้องพักน่ะ” ชลธีก้มหน้าทำงานตัวเองต่อไป

ว้าว ข้อมูลนี้ชวนคิดลึกจริงๆ ทำไมถึงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าล่ะ? โธรณีด้อมมองชลธี และมองประตูห้องพักที่ถูกปิดอยู่

“อย่าคิดลึก เป็นผู้หญิงหัดสงวนท่าทีเสียบ้าง ต่อไประวังจะขายไม่ออกนะ อย่าหาว่าฉันไม่เตือนล่ะ” ชลธีไม่เงยหน้ามอง ก็รู้ว่าโธรณีคิดอะไรอยู่

พี่นี่เก่งจริงๆ โธรณีก็ไม่กล้าคิดลึกอีก เธอเดินไปเคาะประตู

“มุก ฉันแสนดีนะ” โธรณีตะโกนเรียกมุกดา

“เดี๋ยวก่อนนะ” มุกดาตอบจากในห้อง เธอเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ และมองตัวเองในกระจกอีกครั้ง พอคิดว่าดีแล้ว ก็ถึงเดินออกมา

“ว้าว มุก ทำไมเธอใส่ชุดอะไรก็สวยไปหมดเลยล่ะ เสื้อตัวนี้พี่ฉันเพิ่งซื้อให้ใช่ไหม สวยมากเลย แต่โบราณไปหน่อย ปิดคอซะแน่นเลย” ที่แท้ชลธีก็ซื้อชุดใหม่ให้มุกดาไปเปลี่ยนนี่เอง

ชุดราตรีของคนอื่นต่างก็เปิดหลังไม่ก็แหวกหน้ากัน แต่ชุดที่ชลธีซื้อมากลับปิดตรงช่วงคอไว้ซะแน่น เหมือนห่อตัวของมุกดาเอาไว้ทั้งหมดเลย

“มุกเป็นภรรยาของฉัน ก็ต้องให้ฉันดูคนเดียวอยู่แล้ว เสื้อผ้าที่ใส่ด้านนอกก็ต้องปิดไว้หน่อย ยัยเด็กคนนี้ พูดจาเป็นไหมเนี่ย?” ชลธีพอใจกับชุดที่มุกดาสวมอยู่มาก

คืนนี้จะต้องไปเข้าร่วมงานเลี้ยง วันนี้มุกดาได้เลื่อนตำแหน่งพอดี เอาไปแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันเสียหน่อย

โธรณีแลบลิ้น เธอรู้ว่าพี่ชายเป็นคนหัวโบราณ แต่มุกดาสวยขนาดนี้ เธอก็ไม่อยากให้คนอื่นมามองทะลึ่งเหมือนกัน

“พี่นี่ก็จริงๆเล้ย จะให้มุกดาเป็นรองประธานก็ไม่บอกกันก่อน แบบนี้ฉันก็เสียหน้าในบริษัทตายเลยน่ะสิ คนอื่นก็เอาแต่ถามว่าฉันไม่รู้เหรอ? ฉันก็ยังตอบไปตามตรงอีกว่าไม่รู้เรื่องนี้เลย” แม้โธรณีจะดีใจที่มุกดาได้เป็นรองประธาน แต่ชลธีเก็บความลับเกินไปแล้วไหม

“เธอยังมีหน้าอะไรอีก งั้นเธอพาVPมุกดาไปดูห้องสิ ฉันยังมีธุระต้องจัดการ เสร็จแล้วจะไปหาพวกเธอ” ช่วงนี้มีสัญญาใหญ่ๆที่ต้องไปเจรจา ชลธีเลยยุ่งมาก

“ได้เลย พี่ก็ทำงานไปก่อนเลยนะ มุก พวกเราไปกันเถอะ” โธรณีจับมือมุกดาออกมาห้องตรงข้าม ห้องของรองประธาน

“ว้าว VPมุกดา พี่ชายฉันออกแบบให้ทั้งหมดเลยนะ อบอุ่นจังเลย มีกลิ่นอายก็ผู้หญิงเต็มเลย ยังมีดอกไม้อีก ยังมีม่านสีฟ้านี้อีก จึ๊ๆๆ นานๆทีพี่ชายฉันจะรอบคอบขนาดนี้ ฉันคิดว่าเขาชอบแค่สีดำกับขาวเสียอีก!” โธรณีมองห้องทำงานอย่างอิจฉา และเดินสำรวจรอบๆห้อง

ห้องทำงานใหญ่มาก เทียบเท่ากับห้องทำงานของชลธีเลย แต่ของตกแต่งและการตกแต่งด้านในดูอบอุ่นมาก มีทั้งสีฟ้าและชมพู

“แสนดี เธอรู้ได้ยังไงว่าพี่ชายเธอเป็นคนตกแต่ง?” มุกดาไม่เคยเห็นเลยด้วยซ้ำ วันนี้พอได้เห็นแล้วก็ชอบมากจริงๆ ตรงกับที่เธอต้องการเลย

“การออกแบบของพี่ชายฉันต่อไปเธอก็จะรู้เอง พี่ชายฉันชอบกระชับและหรูหรา เธอดูขาโต๊ะนี้สิ คนทั่วไปไม่สนใจอะไรมากหรอกนะ แต่เขากลับห่อเป็นสีทอง ยังมีขอบหน้าต่างอีก ตรงขอบห่อเป็นทองทั้งหมดเลย นี่มันคือสไตล์ของเขาชัดๆ” โธรณีแนะนำให้มุกดาทีละอย่าง

มุกดามองรอบๆแล้ว ก็ถึงรู้ว่า มีหลายที่มากที่ชลธีจะใช้เป็นขอบสีทอง ที่ที่เขาใช้จะทำให้คนรู้สึกไม่เชยเกินไป แต่กลับเหมือนหรูหราแบบถ่อมตัว ดูมีระดับมากเลย

“ว้าว เธอดูนี่สิ มุก ฉันแน่ใจได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้พี่ชายฉันออกแบบของสิ่งนี้” โธรณีชี้ตรงไปและพูดกับมุกดา

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset