แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 156 หัวใจดั่งงูพิษ

ธินิดาดูกระตือรือร้นมาก แต่ประวีร์กลับเย็นชาตลอดเวลา ทำให้เธอรู้สึกหมดอารมณ์ ก็เลยบอกลาประวีร์ แล้วเดินไปหาคุณนายโรส

ธินิดาเลิกชอบประวีร์ได้แล้วจริงๆ ดังนั้นเธอไม่ได้คิดอะไรกับประวีร์อีกแล้ว ตอนนี้เธอแค่อยากคืนดีกับชลธีเร็วๆ เธอเชื่อว่าขอแค่ตนแสดงความเสียใจและจริงใจให้เขาเห็น ชลธีจะต้องกลับมาหาตนอีกแน่นอน เมื่อก่อนเขาเคยรักเธอมาก

กำลังกินอาหารกับคุณนายโรสอยู่นั้น ธินิดาก็รู้สึกได้ถึงสายตาของอีกผู้ เธอเงยหน้าขึ้นก็เห็นประวีร์กำลังมองมาทางนี้อยู่ เธอมองซ้ายขวา ก็เป็นพวกที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ และไม่มีสาวๆสวยๆด้วย ถ้าเป็นสาวๆก็คงมีแต่ตนเองกับมุกดาสองคน

ประวีร์มองอยู่แต่ที่เดียวไม่ละสายตา สุดท้ายธินิดามั่นใจได้ว่า ประวีร์กำลังมองมุกดาอยู่

แต่ว่ามุกดากำลังคุยกับคุณนายเจนนี่และคุณนายโรสอยู่ หล่อนไม่ทันสังเกตเห็นสายตาที่ประวีร์มองมา

นังแพศยา ความสามารถในการอ่อยผู้ชายไม่เลวเลยนะ ขนาดประวีร์ก็ยังอ่อยได้ ธินิดายิ่งเกลียดมุกดาเข้าไปอีก การมีชีวิตอยู่ของผู้หญิงคนนี้เป็นความผิดมหันต์มาก

“น้ำผึ้งหลานรัก ทำไมทานน้อยจังเลย ดูสิหนูมุกทานเยอะกว่าอีก ต้องทานเยอะๆนะ ต่อไปเวลาแต่งงานมีลูกสุขภาพจะได้แข็งแรง” คุณนายโรสเห็นธินิดากินน้อยเหมือนแมว ก็อดเป็นห่วงไม่ได้

“น้าโรส หนูเต้นมาแต่เด็กแล้ว การทานน้อยแบบนี้ บ่มเพาะจนติดเป็นนิสัยแล้วค่ะ แต่ว่าหนูก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี มุกน่าจะทานเยอะๆนะ ครั้งก่อนก็เคยแท้งลูกมาแล้ว ร่างกายน่าจะอ่อนแอเลยนะ” ธินิดาตั้งใจพูดถึงเรื่องการแท้งลูกของมุกดา

เธอหลอกชลธีให้ไปต่างประเทศกับตนเอง และยังไปเป็นสองเดือนกว่าๆ ทำให้สองสามีภรรยาเข้าใจผิดกัน แต่ไม่คิดว่ามุกดายัยโง่นี่ จะยกโทษให้ชลธีเร็วขนาดนี้

“เธอเคยแท้งลูกมาก่อนเหรอ? งั้นเธอคงต้องรักษาสุขภาพดีๆนะ สุขภาพแข็งแรงแล้ว ค่อยมีอีกคน” คุณนายโรสแม้จะไม่เคยแต่งงานมาก่อน แต่เธอก็ยังอุตส่าห์เป็นห่วงมุกดา

“ค่ะ ขอบคุณนะคะคุณนายโรส” มุกดาตอบรับด้วยรอยยิ้ม เธอกินไปเยอะมาก เธอไม่สนใจหรอกนะว่าธินิดาจะพูดอะไร การกินอิ่มเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเธอ เธอรู้ดีว่าธินิดาอยากให้ตนกับชลธีมีช่องว่างระหว่างกัน แต่ในเมื่อเธอเลือกที่จะอภัยให้ชลธีแล้ว ก็ต้องเชื่อใจเขาสิ

ธีรเมทพาเมธพรมางานเลี้ยงในวันนี้ เขาก็ได้ข่าวว่ามุกดาได้เป็นรองประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ปแล้ว เขายังรู้สึกผิดต่อมุกดาที่เป็นผู้หญิงที่ดีขนาดนี้ แต่ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ดีกว่านี้ ตระกูลแก้วสุทธิจะต้องถูกว่องประเสริฐการกรุ๊ปยึดมาอยู่แล้ว แต่น่าเสียดายจริงๆ ธีรเมทยังคงอยากได้มุกดาอยู่

“ธีร์ วันนี้มีบุคคลสำคัญมาเยอะเลย ถ้าพวกเราได้ร่วมงานกับหนึ่งในนี้ละก็ พ่อจะต้องอนุญาตให้นายเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการแน่นอน” เมธพรมองดูคนพวกนี้ที่กำลังพูดคุยกันอยู่ เธอก็เหมือนได้เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่มากมายที่กำลังจะได้ร่วมงานกับว่องประเสริฐการกรุ๊ป ขอแค่ธีรเมทได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ โอกาสที่จะได้แต่งงานกับธีรเมทก็สูงขึ้นไปอีก

“คนพวกนี้ไม่ได้จัดการง่ายขนาดนั้นนะ ทำไมฉันไม่เห็นมุกดากันนะ หล่อนได้เป็นรองประธานบริษัทฮอนดากรุ๊ปนี่? วันนี้น่าจะมานะ” ธีรเมทอดใจรอไม่ไหวอยากจะเจอมุกดาเต็มที

“ธีร์ นายว่าหล่อนเป็นแค่ผู้หญิงจะเป็นรองประธานบริษัทฮอนดากรุ๊ปได้ยังไงกัน หล่อนจะต้องแอบทำอะไรแน่ นายเลิกกับหล่อนน่ะถูกต้องแล้ว ไม่งั้นว่องประเสริฐการกรุ๊ปของตระกูลนาย ไม่แน่อาจจะถูกหล่อนควบคุมไว้ก็ได้” ในตอนนี้เองเมธพรไม่กล้าทะเลาะกับธีรเมทเลยทันที เธอจึงทำได้แค่พยายามใส่ร้ายมุกดาให้ได้มากที่สุด มองจากสายตาของธีรเมท เธอก็รู้เลยว่าธีรเมทจะต้องชอบมุกดาอยู่แน่

“ผู้หญิงคนหนึ่งจะมีความสามารถก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร เธอก็คิดวิธีทำให้มุกดาลำบากใจไม่ใช่เหรอ? ฉันน่ะชื่นชมความสามารถของผู้หญิงมากนะ ถ้าเธอใช้ความสามารถตัวเองขึ้นไปนั่งบนตำแหน่งรองประธานได้ ฉันจะแต่งงานกับเธอทันที” ธีรเมทมองบน

ธีรเมทก็ถึงรู้สึกในตอนนี้ว่า ผู้หญิงหัวใสหน่อยก็น่ารักอยู่แล้ว แต่ถ้าหัวใสเกินไป จะทำให้คนรำคาญได้

ผู้หญิงคนนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ตนเสียมุกดาไป ยังสวมเขาให้ตนอีก ถ้าไม่เห็นแก่ที่เธอทำให้บริษัทเราร่วมงานกับบริษัทฮอนดากรุ๊ปได้ เขาคงเขี่ยเธอออกไปแล้วล่ะ

เมธพรเห็นธีรเมทมองค้อนตัวเอง ก็ไม่กล้าพูดอะไรอีก

“คุณผู้หญิงท่านนี้สวยจริงๆ ให้เกียรติผมได้เลี้ยงเครื่องดื่มคุณได้ไหมครับ?” ทั้งสองกำลังคุยกันอยู่นั้น ชาวต่างชาติผมทองตาสีฟ้าเดินเข้ามาพูดกับเมธพรทันที และยื่นเครื่องดื่มในมือให้เมธพร

เมธพรมองธีรเมทแล้วก็ไม่กล้าดื่ม ผู้ชายคนนี้ดูแล้วเหมือนคนทะลึ่งยังไงไม่รู้ ธีรเมทเห็นแล้วจะต้องโกรธแน่เลย

“ไม่ค่ะ ฉันไม่ดื่มเหล้า” เมธพรมองธีรเมทด้วยสายตาขอความช่วยเหลือ

“คุณคือคุณทอมหรือครับ?” ตอนที่ธีรเมทเดินทางมาก็ท่องประวัติความชอบส่วนตัวของพวกนักลงทุนต่างชาติมาบ้างแล้ว คุณทอมคนนี้มีเงินเยอะแต่กลับไม่รู้ว่าต้องใช้ยังไง

แต่คุณทอมมีนิสัยไม่ดีอยู่อย่างคือ บ้ากาม

“อืม ใช่ ฉันคือทอม คุณคือ?” ทอมไม่ค่อยคุ้นกับธีรเมทเลย

“ครับ คุณทอม ผมคือธีรเมทตัวแทนว่องประเสริฐการกรุ๊ปครับ” ถ้าไม่ใช่เพราะว่องประเสริฐการกรุ๊ปมีเหตุด่วน งานเลี้ยงในวันนี้เขาคงไม่ได้มาหรอก

“ว่องประเสริฐการกรุ๊ป อ้อ ผมเคยได้ยินมาบ้างแล้ว” คุณทอมพยักหน้า สายตาเขากลับมองไปที่หน้าอกของเมธพร ซิลิโคนนั้นยกกระชับหน้าอกของเมธพรได้อึ๋มมาก เห็นแล้วน่าหม่ำจริงๆ

ธีรเมทก็รู้ว่าคุณทอมคิดอะไรอยู่ เขาเลยส่งซิกทางสายตาให้เมธพร

“คุณทอม เป็นเกียรติที่ได้ดื่มกับคุณค่ะ มาค่ะ เดี๋ยวดิฉันดื่มกับคุณเอง” เมธพรรู้ว่าธีรเมทอยากให้ตัวเองจัดการทอมให้ได้ เธอแอบรู้สึกเสียใจ ธีรเมทเอาแต่หลอกใช้ตน และไม่ได้รักตนจริงๆ

“ได้สิ คุณชื่ออะไรครับ?” คุณทอมเห็นเมธพรตอบตกลงแล้ว เขาก็ดีใจมาก ตั้งแต่เมธพรเข้ามา เขาก็คอยมองอยู่ตลอดเวลา ผู้หญิงคนนี้ดูมีน้ำมีนวลมาก ตรงใจเขาเลย

“ดิฉันชื่อเมธพรค่ะ คุณทอมเรียกดิฉันว่าเมย์ก็ได้ค่ะ” เพื่อธีรเมทจะได้ร่วมงานกับบริษัทนี้ เธอตัดสินใจทำเต็มที่

“เมย์ ฉันไปทักทายคนอื่นๆก่อนนะ เธอก็ดื่มกับคุณทอมไปก่อนแล้วกัน คุณทอมทำเครื่องประดับอัญมณีนะ” ธีรเมทตั้งเป้าหมายให้เมธพร

“เอาล่ะๆ คุณธีรเมทไปเถอะ เดี๋ยวผมอยู่เป็นเพื่อนคุณเมย์ก็พอแล้ว คุณเมย์ เรามาดื่มกันเถอะ” ทอมเห็นธีรเมทไปแล้ว มือเขาก็ป้วนเปี้ยนไปทั่ว เขาโอบเอวเมธพร เอาหน้าอกไซซ์อึ๋มนั้นของเธอขยับมาใกล้กับตัวเอง

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset