แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 165 การแข่งขันโบว์ลิ่ง

“มุก? วันนี้ว่างไหม ฉันคือคุณนายโรสเอง วันนี้ฉันเชิญคุณนายเจนนี่มาเล่นโบว์ลิ่งกับพวกเรา เธอเองก็มาด้วยสิ คนเยอะจะได้คึกคักหน่อย” มุกดาไม่คิดเลยว่าคุณนายโรสจะชวนตัวเองไปเล่นโบว์ลิ่งด้วย

“คุณนายโรส วันนี้ฉันว่างอยู่พอดีเลยค่ะ ถ้าอย่างนั้นคุณบอกที่อยู่มาได้เลยเดี๋ยวฉันจะไปเลย” มุกดาระงับความตื่นเต้นของตัวเอง แล้วก็ตอบอย่างสงบ

พอวางสาย หัวใจของมุกดาก็เต้นได้ “ตึก ตึก ตึก”เธอวางโทรศัพท์ลง แล้วก็พุ่งเข้าไปที่ห้องพักหลังห้องทำงาน พร้อมกับเปลี่ยนเสื้อผ้าในทันที

“มุก คุณอยู่ที่ไหน?”ชลธีเดินเข้ามาในห้องทำงานของรองประธานแต่ก็ไม่เห็นเงาของมุกดา

“ฉันอยู่ในห้องพักผ่อน เดี๋ยวฉันจะออกไปข้างนอกหน่อย คุณนายโรสโทรมาหาฉัน ให้ฉันไปเล่นโบว์ลิ่งเป็นเพื่อนกับพวกเขา”เสียงของมุกดาดังออกมาจากห้องพักผ่อน

เมื่อวานตอนเที่ยงชลธีลังเลอยู่นาน แต่ก็ไม่ได้พูดในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูดออกมา เขารู้สึกว่าความกระตือรือร้นในการทำธุรกิจของมุกดาทำให้เขาไม่สามารถพูดสิ่งนั้นออกมาได้

มุกดาเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็เดินออกมาจากห้อง เธอสวมใส่ชุดกีฬาสีชมพู มัดผมหางม้าม้วนขึ้นไว้ด้านหลัง เคยเห็นคอที่เรียวยาวของเธอ

“ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมไปส่ง” จู่ๆ ชลธีก็รู้ตัวว่าสิ่งที่มุกดาต้องการคืออะไร เขาโง่จริงๆ ทำไมถึงคิดไม่ออก? แต่ว่าเขาก็อยากเซอร์ไพรส์มุกดา

“โอเค” มุกดาตกลง

พอมาถึงลานโบว์ลิ่ง คุณนายเจนนี่กับคุณนายโรสและคุณยูริสก็อยู่ที่นั่นเรียบร้อยแล้ว

“ขอโทษด้วยค่ะ ฉันมาสายไปหน่อย” มุกดาขอโทษผู้ใหญ่ทั้งสามคน

“เปล่าเลย ตอนที่พวกเราโทรไปหาคุณนั้นพวกเราก็มาถึงแล้ว แล้วคุณจะมาถึงก่อนพวกเราได้ยังไงกัน? ฮ่าๆๆ มาเถอะ พวกเราแบ่งเป็น 2 ทีม คุณนายเจนนี่กับมุกดาอยู่ทีมเดียวกัน ฉันกับยูริสอยู่ทีมเดียวกัน พวกเรามาแข่งกันดีไหม?”คุณนายโรสเห็นว่ามี 4 คนพอดี ก็เลยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

“ได้เลย โรสพวกเราไม่ได้แข่งกันมานานแล้วนะ รู้สึกคิดถึงปีที่พวกเราได้อยู่ด้วยกันจริงๆ “วันนี้คุณนายเจนนี่สวมใส่ชุดกีฬาสีแดงกุหลาบ ดูสูงส่งเป็นอย่างมาก

“น้าโรส เพราะคุณก็อยู่นี่เหมือนกันเหรอคะ?บังเอิญจริงๆ เลย!” ตอนที่ทั้ง 4 คนกำลังเตรียมจะแข่งกันนั้น ธินิดาก็เดินเข้ามาจากประตู แล้วก็มาหยุดอยู่ตรงหน้าทุกคน

“อืม น้ำผึ้ง คุณเองก็ชอบเล่นโบว์ลิ่งเหมือนกันเหรอ?”ถึงแม้ว่าเมื่อวานคุณนายโรสจะไม่ได้ตอบรับร่วมงานกับยืนนานกรุ๊ป แต่ว่าก็ต้องไว้หน้าเธอด้วย

“ใช่ค่ะ ฉันเองก็ชอบเล่นโบว์ลิ่งมาก นี่คือเพื่อนของฉันเมธพร พวกเรามี 6 คนพอดี เรามาแบ่งกลุ่ม 3 กลุ่มแล้วแข่งกันเถอะค่ะ”ธินิดาพาเมธพรมาด้วย

มุกดาเห็นเมธพรตั้งแต่แรกแล้ว แต่ว่าเธอก็ไม่ได้ไปทักทายเมธพร ระหว่างพวกเธอทั้งสองคนเป็นประเภทที่ศัตรูมาเจอกันแล้วจะเหม็นขี้หน้ากัน มุกดาไม่มีวันอภัยให้เมธพรได้เด็ดขาด

“ไม่จำเป็นต้องแบ่งเป็น 3 กลุ่มหรอก พวกเราแบ่งทีมกันเรียบร้อยแล้ว ถ้าอย่างนั้นพวกคุณสองคนก็เป็นทีมเดียวกันแล้วกัน แล้วพวกเราก็มาแข่งกัน 3 กลุ่ม” คุณนายเจนนี่เองก็ไม่ได้มองธินิดากับเมธพร คนแบบนี้เธอไม่อยากจะไปคบค้าสมาคมอะไรด้วย แต่ว่าวันนี้มุกได้อยู่ที่นี่ เธอรู้ว่ามุกดาจะร่วมงานกับโรส เธอก็เลยอยากจะใกล้ชิดกับมุกดาหน่อย

“ข้อเสนอของคุณนายเจนนี่ไม่เลวเลย ถ้าอย่างนั้นพวกเราก็มาแบ่งกันเป็น 3 กลุ่มแล้วกัน มาดูกันว่าใครจะแพ้หรือชนะ” คุณนายโรสเตรียมพร้อมแล้ว

ธินิดากับเมธพรมองหน้ากัน แล้วพวกเธอก็ยิ้ม

“คุณนายโรส พวกเราเอาแบบนี้แล้วกันค่ะ การแข่งขันครั้งนี้มีบทลงโทษไหม?”ธินิดาเสนอแนะ

“ก็จริงนะ การแข่งขันต้องมีบทลงโทษถึงจะสนุก” คุณนายโรสก็รู้สึกว่าข้อเสนอแนะนี้มันดีมาก

พอพูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันน่าสนุกขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นทุกคนก็เลยเริ่มปรึกษาหารือกันว่าจะลงโทษอย่างไรดี

“แพ้แล้วต้องเต้น”เมธพรปากไวมาก เธอพูดออกมาในทันที ธินิดาอยากห้ามก็ห้ามไม่ทัน

เมธพรไม่รู้ว่ามุกดาเต้นเป็น เธอก็แค่อยากจะให้มุกดาเสียหน้าเท่านั้นเอง

ธินิดาถลึงตาใส่เมธพร เมธพรกลับไม่รู้ว่าตัวเองพูดอะไรผิดไป

“เต้นก็ได้นะ แต่ว่าจะเต้นอะไรล่ะ?”คุณยูริสก็เริ่มรู้สึกสนใจเหมือนกัน

“เต้นบัลเล่ต์ดีไหมคะ?”เมธพรไม่ควบคุมปากตัวเองอีกแล้ว เธอคิดว่าธินิดาเรียนเต้นมา เธอต้องเต้นได้ดีที่สุดอย่างแน่นอน ถ้าเกิดว่าแพ้ก็ไม่เป็นไรหรอก มุกดาไม่มีทางเต้นบัลเล่ต์เป็นอย่างแน่นอน และเธอก็ไม่มีทางปล่อยให้คุณนายเจนนี่ต้องเต้นหรอกนะ ต้องได้เห็นมุกดาอับอายขายขี้หน้าอย่างแน่นอน

พอได้ยินว่าถ้าแพ้ต้องเต้น แถมยังต้องเต้นบัลเล่ต์ ความสนใจของทุกคนก็เพิ่มขึ้นในทันที การเดิมพันนี้ค่อนข้างที่จะน่าสนใจมาก

ธินิดารู้สึกจริงๆ ว่าตัวเองพาคนโง่มาใช่ไหม? ธินิดายังไม่ทันจะพูดอะไร เธอก็นึกว่าตัวเองพูดจบไปแล้ว นี่เขาไม่รู้เหรอว่ามุกดาเต้นบัลเล่ต์เป็น?

แต่ว่าตอนนี้จะเปลี่ยนคนก็ไม่ทันแล้ว ธินิดาทำได้แค่ตกลง

ทั้ง 3 กลุ่มก็เริ่มแข่งขันกัน เริ่มแรกก็ให้คุณนายโรสกับคุณยูริสเริ่มก่อน ทั้งสองคนเหมือนเป็นมือโปร คุณยูริสเล่นได้ 9 ติดต่อกันหลายครั้ง แถมยังได้ 10 หลายครั้งเหมือนกัน

ตอนที่ถึงตาของคุณนายเจนนี่กับมุกดานั้น มุกดาก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย วันที่อยู่ที่มหาลัยเธอพยายามจะทำตัวไม่ให้เป็นจุดสนใจ ตอนที่เล่นอะไรพวกนี้เธอก็จะจงใจแพ้ให้เมธพร เพื่อให้เธอได้มีความสุข

แต่ว่าเธอไม่ได้ฝึกซ้อมมานานมากแล้ว ไม่รู้ว่าฝีมือของเธอจะถดถอยหรือเปล่า

คุณนายเจนนี่เล่นได้อย่างมั่นคงมาก ไม่ได้ 9 ก็ได้10 เมธพรที่มองดูอยู่นั้นรู้สึกว่าตัวเองเลือกทีมผิดหรือเปล่า

ตอนถึงตาของมุกดา เธอก็สูดหายใจเข้าลึกๆ มองดูระยะห่าง เราก็โยนลูกโบว์ลิ่งออกไป

ตอนเริ่มต้นนั้น ลูกโบว์ลิ่งยังแล่นไปทางตรง แต่ว่าตอนที่ใกล้จะถึงนั้น มันกลับหักเลี้ยว ก็เลยโดนแค่พิน 3 อันที่อยู่ด้านข้างเท่านั้น

“ไม่ต้องตื่นเต้น มันก็เป็นเพียงแค่การแสดงไม่ได้สำคัญอะไรหรอก ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะทำไม่เป็น”คุณนายเจนนี่ขยับเข้าไปกระซิบปลอบข้างหูของมุกดา

ธินิดากับเมธพรดีใจเป็นอย่างมาก ทำได้เพียงแค่ 3 คะแนนในตอนนี้ หลังจากนี้คงจะไม่ได้คะแนนดีอะไรมากมาย

แต่ว่ามุกดาก็เหมือนโดนเทพโบว์ลิ่งเข้าสิง หลังจากนั้นเธอโยนโดน 10 คะแนนตลอด คุณนายโรสกับคุณยูริสที่มองดูอยู่นั้นก็อ้าปากค้าง

ทำไมสาวน้อยคนนี้ดวงดีจังเลย? ไม่ใช่สิ ทุกครั้งก็จะทำได้ 10 คะแนน ดวงมันจะดีแค่ไหนกัน?

พอธินิดากับเมธพรเห็นดังนั้นก็ถอนหายใจยาวออกมา

“โอเค ถึงตาพวกคุณสองคนแล้ว ตอนนี้คะแนนสูงมาก ดูสิว่าพวกคุณจะสามารถทะลุไปได้หรือไม่ ถ้าเกิดว่าทะลุไปไม่ได้ พวกคุณก็ต้องทำการแสดงนะ” คุณนายโรสออกปากเตือนอย่างหวังดี

ธินิดาเมื่ออยู่ในสนามก็ค่อนข้างที่จะสงบเยือกเย็น เธอได้คะแนน 9 คะแนน 10 คะแนน แต่ว่าพอถึงตาของ เมธพร มุกดาก็ขยับเข้าไปกระซิบข้างหูเธอและพูดว่า “สมัยมหาลัยมันเป็นเพราะว่าชั้นยอมเธอเท่านั้นเอง เธอก็น่าจะรู้ว่าการที่จะอยากได้ 10 คะแนนมันเป็นเรื่องยาก” พอมุกดาพูดจบก็ยิ้มแล้วก็เดินออกมา

รอยยิ้มของเธอทำให้เมธพรยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปกันใหญ่

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset