แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 168 ปู่ปรัณเสียชีวิตแล้ว

ตอนที่มุกดาโทรหาชลธีติดนั้น ชลธีที่อยู่ปลายสายก็รีบร้อนเป็นอย่างมาก

“มุก คุณไปไหน คุณปู่ป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งนานแล้ว คนบอกตำแหน่งคุณมาเดี๋ยวผมจะไปรับ” ถึงแม้ว่าชลธีเครียดมาก แต่ก็ยังคงระมัดระวังน้ำเสียงของตัวเอง

คุณปู่ป่วยจริงๆ แต่ว่าวรรณวิมลหลอกให้ตัวเองกลับมาที่บ้าน เพื่อให้คนในครอบครัวมีอคติต่อตัวเองใช่ไหม?

“ไม่ต้องมารับฉันหรอก ชล คุณบอกมาว่าคุณปู่อยู่ที่ไหน เดี๋ยวฉันจะเรียกรถไปเดี๋ยวนี้” มุกดารู้ว่าชลธีเป็นห่วงตัวเอง แต่ว่าจะให้ไปๆ มาๆ เพราะจะเสียเวลา

ตอนนี้เป็นช่วงเวลาความเป็นความตายของปู่ปรัณ ชลธีก็ไม่ได้พูดอะไรมากมาย เราก็เลยบอกที่อยู่ของโรงพยาบาลแก้วมุกดา

มุกดาเรียกรถและก็ไปถึงโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ตอนที่ขึ้นไปชั้น 28 นั้น พอออกมาจากนี้ก็ได้ยินเสียงคนร้องห่มร้องไห้

จบแล้ว นี่เธอไม่ได้เจอแม้แต่ปู่ปรัณเป็นครั้งสุดท้าย มุกดาได้เห็นคนของตระกูลสุวรรณเลิศที่อยู่ตรงทางเดินแล้ว ต่างก็กำลังร้องห่มร้องไห้

“มุก รีบมาเร็ว มาดูคุณปู่” ชลธีกำลังรอมุกได้อย่างที่ฟร้อน พอเห็นว่ามุกดามาถึงแล้ว เขาก็รีบให้มุกดาเข้าไปในห้องผู้ป่วย

ปู่ปรัณเสียชีวิตไปแล้ว การตายของเขาก็เหมือนการพ้นทุกข์ หลายปีมานี้ที่อาการเจ็บป่วยทำให้เขาทรมาน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ร้องโอดครวญต่อหน้าเด็กๆ แต่ว่าทุกคนก็รู้ว่าเขาเจ็บปวด

เดิมทีจะสามารถมีชีวิตต่อได้ช่วงเวลาหนึ่ง แล้วทำไมปู่ปรัณถึงได้จากไปอย่างรวดเร็วขนาดนี้

ในห้องผู้ป่วยยังมีธีร์ธวัชกับนิตย์รวีร์อยู่ด้วย ธินิดาก็อยู่ด้วยเหมือนกัน

“ยัยสุนัขจิ้งจอก เสียแรงที่คุณปู่ใจดีกับเธอมาก แต่ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเขา เธอกลับไม่มาหาเขา เธอไปอยู่ไหนมา โทรศัพท์ก็โทรไม่ติด ใจร้ายมากจริงๆ ” ในเวลานี้ย่านิ่มก็ยังไม่ลืมที่จะด่ามุกดา ความตายของปู่ปรัณ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอ ตอนนี้ในบ้านก็ไม่มีใครมาสามารถอยู่กับเธอได้อีก

“ใช่ วันๆ เอาแต่พูดจ้าดี แต่พอถึงเวลาสำคัญ เธอกลับทำกับคุณปู่แบบนี้เหรอ? เธออยากให้คุณปู่ตายมานานแล้วใช่ไหม?”นิตย์รวีร์ก็พูดออกมาเหมือนกัน

“พวกคุณพูดอะไรกัน? ตอนที่ยังไม่ได้รู้สถานการณ์อย่างชัดเจน ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว ตอนนี้คุณปู่จากพวกเราไปแล้ว พวกคุณอยากจะมีอารมณ์มาทะเลาะกันอีกเหรอ? ไปบอกญาติทุกคน ให้มาไว้อาลัย แล้วก็จัดงานศพซะ” ชลธีคอยปกป้องมุกดาอยู่ข้างหลัง

ชลธีนั้นน่าเกรงขามสำหรับบ้านนี้มาก ดังนั้นพอเขาพูดออกมา ก็ทำให้ทุกคนเงียบลงทันที มีเพียงแค่สายตาของย่านิ่มที่มองมาที่มุกดาเท่านั้น ที่มันเต็มไปด้วยความเป็นศัตรู

ชลธีไปส่งมุกดาให้ไปอยู่กับแม่นีรชา ตอนนี้สายตาที่ชุติภาสมองมาที่มุกดานั้นก็ไม่ค่อยอ่อนโยนและนุ่มนวลเท่าไหร่แล้ว

“แม่ ให้มุกอยู่เป็นเพื่อนแม่เถอะครับ ผมจะไปจัดการธุระก่อน ส่วนพ่อมากับผม” ชลธีเรียกให้ชุติภาสไปจัดการงานศพของคุณปู่กับตัวเอง

“มุก เมื่อกี้หนูไปไหนมา แม่โทรไปหาก็โทรไม่ติด”ตอนนี้นีรชามีคนให้คุยด้วยแล้ว เขาก็เลยกระซิบถามมุกดา

“แม่คะ ถ้าเกิดหนูบอกว่าวรรณวิมลหลอกให้หนูกลับไปที่บ้าน แล้วก็ตัดสัญญาณโทรศัพท์ที่บ้าน น่าจะเชื่อไหมคะ?”มุกดาถามนีรชา

“แม่เชื่อ” นีรชาตอบโดยที่ไม่ต้องคิดด้วยซ้ำ

มุกดาเป็นคนยังไงเธอเองก็รู้ดีอยู่ ไม่มีทางไม่รับโทรศัพท์นานขนาดนี้อย่างแน่นอน มันต้องเป็นกับดักของวรรณวิมลแน่ แต่ว่าผู้หญิงคนนี้ก็ต่ำทรามเกินไปแล้ว กล้าแม้แต่เอาคุณปู่มาเป็นเหยื่อล่อ

“คนอื่นจะเชื่อหรือไม่เชื่อหนูก็ไม่สนใจหรอกค่ะ หนูขอแค่แม่กับชลเชื่อหนูก็พอแล้ว” มุกดาพูดกับนีรชา

หลังจากทั้งสองคนคุยกันเสร็จ ก็เงียบ การตายของคุณปู่ทำให้ทั้งสองคนมีปัญหาจริงๆ ตอนนี้ย่านิ่มกลับมาแล้ว ต้องอยู่กับฝั่งครอบครัวสิริกรอย่างแน่นอน ในกรณีนี้ชีวิตของนีรชากับมุกดาก็จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ

“แม่ก็ต้องช่วยหนูอยู่แล้ว หนูคือลูกสะใภ้ของแม่ สายตาแม่ไม่มีทางผิดพลาด เพียงแต่ว่าตอนนี้สถานการณ์ของพวกเราเหมือนเป็นฝ่ายถูกกระทำ เหมือนกับพ่อของหนูจะเชื่อคุณย่า รู้สึกไม่ค่อยดีกับพวกเราเท่าไหร่นะ บ้านนี้ แม่ไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่” ตอนนี้นีรชาก็ยังไม่ได้ให้อภัยชุติภาส

“แม่ กลับมาเถอะค่ะ ถ้าเกิดว่าเหล่านี้ไม่มีแม่อยู่แล้วก็ มันก็จะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ถ้าเกิดว่าแม่จะออกไป หนูก็คงจะอยู่ได้ไม่นาน” มุกดาพูดกับนีรชา บ้านหลังนี้เป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ?

“เขาไม่คิดก็แล้วกัน มุก ตอนนี้หนูเป็นรองประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ปแล้ว จะต้องมีคนมากมายจับตามองหนู ทุกย่างก้าวของหนูจะถูกจับตามอง เรื่องวันนี้ไม่ค่อยดีต่อหนูเท่าไหร่ แต่ว่าตอนนี้แม่ยังคิดวิธีแก้ไขไม่ได้” นีรชากำลังคิดเกี่ยวกับมาตรการรับมือกับมุกดา

“คนชั้นต่ำก็ต้องถูกสวรรค์ลงโทษ ดูซิว่าพวกเธอทำร้ายคุณท่านฉันเป็นแบบไหนกัน ตอนนี้ท่านจากไปแล้ว เธอก็คงดีใจสินะ?”ตอนนี้เองย่านิ่มก็เดินเข้ามา ชี้หน้ามุกดาและนีรชาพร้อมกับเอ่ยปากด่า

เวลานี้ก็มีคนที่อยู่ไกลยกกล้องขึ้นมาถ่าย แต่ว่าทุกคนก็กำลังยุ่งอยู่กับงานศพของปู่ปรัณ เลยไม่ทันมีใครสังเกต

“คุณย่า อย่าโกรธไปเลยค่ะ บางทีมุกอาจจะอึดอัดใจก็ได้ คุณย่านางก่อนเถอะ” ธินิดาละครย่านิ่ม แล้วก็เดินไปหยุดอยู่ด้านข้างมุกดา ท่าทางที่เธอต้องเกี่ยวกับมุกด้านนั้น ทำให้นิตย์รวีรู้สึกรักเธอมากขึ้นกว่าเดิม

“น้ำผึ้ง คุณใจเย็นและอ่อนโยนแบบนี้ แต่ว่าคนบางคนมันไม่ได้เหมือนคุณนะ คุณไปทำกับเธอแบบนั้น ไม่แน่ว่าเธออาจจะจัดการคุณก็ได้” นิตย์รวีร์พูดกับธินิดา

“ใช่ น้ำผึ้ง มันคงจะดีถ้าตอนนี้เด็กผู้หญิงคนอื่นแต่นิสัยดีเหมือนกับหนู แต่ว่าคนบางคนกลับเหมือนสุนัขจิ้งจอก”ย่านิ่มก็ช่วยธินิดาพูดเหมือนกัน

มุกดากลับนีรชาก็ไม่ไปขัดแย้งกับคนพวกนี้ พวกเธอรู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่า

งานศพของปู่ปรัณจะจัดขึ้น 3 วันหลังจากนี้ คนของตระกูลสุวรรณเลิศยังมีบางส่วนที่ตามมาไม่ทัน ก็เลยต้องรอ

แต่ว่าวันที่ 2 หนังสือพิมพ์ก็เต็มไปด้วยข่าวที่เกี่ยวกับมุกดา

ในข่าวนั้นมีรูปภาพของมุกดากับผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายคนนั้นจับมือของมุกได้อยู่ ทั้งสองคนดูสนิทสนมกันมาก พื้นหลังของทั้งสองคนนั้นคลุมเครือมาก ส่วนใบหน้าของผู้ชายก็เห็นแค่ด้านข้างเท่านั้น แต่ว่าใบหน้าของมุกดากับหันหน้าเข้าหาเลนส์กล้องพอดี

พาดหัวข่าวเขียนไว้ว่า ลูกสะใภ้ตระกูลสุวรรณเลิศ ในตอนที่นายท่านใหญ่สุวรรณเลิศป่วยหนัก กลับแอบไปมีแฟนหนุ่มๆ ความคิดทางศีลธรรมหายไปไหนกันหมด?

ทั้งพระนครก็คึกคักขึ้นมาในทันที คุณหญิงของท่านประธานตระกูลสุวรรณเลิศไม่เพียงแต่หักหลังชลธีแล้วแอบไปมีแฟนหนุ่มๆ แถมยังเป็นไงเวลาที่นายท่านใหญ่สุวรรณเลิศกำลังป่วยหนักอยู่อีกต่างหาก ข่าวนี้มันทำให้คนที่ไม่รู้ความจริงต่างพากันประณามมุกดา

แม้แต่ภายในบริษัทฮอนดากรุ๊ปก็ต่างแพร่กระจายข่าวของมุกดาอย่างบ้าคลั่ง

ชลธีอ่านหนังสือพิมพ์เล่มนั้น ก็บอกว่าผู้ชายคนนั้นน่าจะเป็นประวีร์ แต่ว่ารูปนี้มันถูกถ่ายขึ้นที่ไหนกัน? พื้นหลังมันดูคลุมเครือ น่าจะซ่อนไว้อย่างจงใจ

หลายสิ่งหลายอย่างไม่ใช่สิ่งที่คุณจะมองข้ามไป แล้วมันก็จะเงียบลงไป ตอนที่ชลธีสั้นหนังสือพิมพ์เล่มนั้น เธอไม่ให้มุกดาเห็น แต่ว่าวันที่ 3 ก็ยังคงมีข่าวหลุดออกมาอย่างท่วมท้น

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset