แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 187 ข้อตกลงที่น่าขยะแขยง

“มุกดา ฉันว่าเธอชักจะอยู่กับจันวิภานานไปแล้วนะ กลับกล้าหลอกฉัน ยังบอกว่าเป็นสาวสวยในบริษัทฮอนดากรุ๊ปอีก ที่แท้ก็เป็นตัวเอง? เธอโกหกชัดๆ!” โธรณีได้ข่าวเร็วมาก ไม่นานเธอก็รู้จากปากจันวิภาว่ามาเซราติคันนั้นคือของใคร

“ฉันหลอกเธอเมื่อไหร่กัน ฉันไม่ใช่สาวสวยเหรอ? ในใจเธอ รู้สึกว่าฉันไม่สวยงั้นเหรอ?” มุกดาหัวเราะ เธอก็ไม่คิดว่าโธรณีจะไม่เข้าใจมุกของเธอ โธรณีขี้โวยวายจริงๆเลย

“ในใจฉันเธอเป็นสาวสวยมาตลอด แต่เธอเป็นผู้หญิงบ้า เธอกล้าหลอกฉันได้ยังไง เลี้ยงข้าวฉันเลยนะ ฉันเอาของขวัญมาให้เธอด้วย” โธรณีโอบไหล่มุกดาไว้ไม่ปล่อย

“พอแล้วๆ เธออยากกินอะไร ว่ามาเลยฉันเลี้ยงได้หมด เรียกจันวิภามาด้วยสิ พวกเราสามคนไม่ได้เจอกันสักพักแล้วนะ” มุกดายิ้มตกลง

พอเลิกงานแล้ว สาวสวยสามคนก็นั่งอยู่บนรถคันใหม่ของมุกดา แล้วออกไปกินข้าว

“ซี๊ด~ โอ๊ย เผ็ดจังเลย” โธรณีปากบอกว่าเผ็ด แต่กลับกินเร็วกว่าคนอื่น เธอกินพริกไม่เก่งเท่ามุกดาและจันวิภา แต่ด้วยการนำพาของทั้งสองคน ตอนนี้เธอกินเผ็ดได้ค่อนข้างมากแล้ว

“ตอนที่ฉันอยู่ต่างประเทศ อยากกินหม้อไฟมากเลย แต่ที่นั่นไม่มีเลย วันวันเอาแต่กินสเต๊ก กินจนปากฉันไม่ได้ลิ้มลองรสชาติอื่นเลย” โธรณีบ่นไปกินไป ถ้าไม่ใช่เพราะคนในบ้านหลังนั้น ก็คงไม่ออกไปเที่ยวเล่นนานขนาดนั้น

“ไม่ได้กินอะไรเลยเหรอ งั้นพวกเราคงตาฝาดไปแล้วล่ะ ไม่เจอเธอตั้งนาน พวกเราคิดถึงเธอมากเลยนะ” จันวิภาเบะปาก

“พอแล้วๆ ฉันก็คิดถึงพวกเธอเหมือนกัน ถ้าไม่ใช่เพราะคิดถึงพวกเธอ เพื่อนๆกลุ่มนั้นของฉันยังจะพาฉันเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์เลย แต่ฉันไม่ได้ไป” โธรณีพูดความจริงออกมา ที่เธอกลับมาก็คิดถึงบ้านเหมือนกัน

“เห้อ~ ยัยธินิดานี่มันยังไงกัน เหมือนว่าจะหมั้นกับพี่ชายฉัน แล้วยังบอกว่าเธอเอาน้ำร้อนลวกขายัยนั่นอีก สมน้ำหน้า ฉันกับแม่ไม่ชอบยัยนั่นหรอกนะ เป็นผู้หญิงที่ปลอมทั้งนอกทั้งในจริงๆ” โธรณีไม่ได้กลับมานานแล้ว พอกลับมาก็ได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้นมากมายในบ้าน

“หมั้นแล้วล่ะ แต่ฉันเห็นว่าเธอไม่ได้คิดจะทำแค่นี้ ฉันไม่ได้เอาน้ำร้อนลวกเท้าหล่อนนะ หล่อนทำตัวเองต่างหาก ฉันคิดว่าหล่อนคงจะอยากให้คนอื่นๆสงสารน่ะ” มุกดาได้ยินข่าวลือด้านนอกที่แตกต่างออกไป บอกว่าตัวเองเอาน้ำร้อนลวกเท้าของธินิดา น่าจะบอกอีกด้วยว่ามุกดาเป็นคนใจแคบ ที่ไม่ชอบให้คนนอกอยู่ในบ้าน

“ช่างเถอะ เป็นแค่ยัยมารร้าย โชคดีที่พี่ชายฉันเจอมุกก่อน ไม่งั้นฉันกับแม่ได้บ้าตายแน่ ตอนนั้นพี่ชายฉันก็ตาบอดไปแล้วเหมือนกัน?” โธรณีว่าร้ายพี่ชายตัวเอง

พวกเธอกำลังพูดคุยกันอยู่นั้น ก็รู้สึกมีความสุขอย่างมาก ในที่สุดก็ได้อยู่พร้อมหน้าสักที อาหารที่กินยังรู้สึกว่าอร่อยเป็นร้อยเท่า

“นี่! พวกเธอดูสิ ผู้หญิงคนนั้นใช่เมธพรหรือเปล่า?” จันวิภาชี้ไปที่คนที่อยู่หน้าประตู เธอเห็นเมธพรเดินเข้ามากับชายชาวต่างชาติและผู้ชายอีกคน

“จริงสิ ทำไมหล่อนถึงอยู่กับชายชาวต่างชาติได้ล่ะ อ้อ~ ฉันนึกขึ้นได้แล้ว ผู้ชายคนนั้นคือคุณทอมนี่? เป็นนักลงทุนจากประเทศฝรั่งเศส รู้มาว่ามีเงินเยอะมาก เมธพรเลิกกับนายธรีเมทนั่นแล้วเหรอ?” โธรณีรู้จักคนพวกนั้นผ่านๆ

“เขาคือคุณทอม ฉันรู้จัก ฉันได้ยินมาว่างานเลี้ยงธุรกิจครั้งก่อน เมธพรใช้วิธีลับๆร่วมงานกับคุณทอมได้ และช่วยธีรเมทให้ได้โครงการใหญ่ๆ การกระทำในครั้งนี้เหมือนว่าจะกระทบถึงตำแหน่งในว่องประเสริฐกรุ๊ปของณัฐวรรธน์ด้วยนะ” จันวิภาได้ยินเรื่องนี้จากคนมากมาย

“จึ๊ๆๆ ผู้หญิงคนนี้ทำตัวต่ำจริงๆเลยนะ เอาไม่เลือกหน้าเลยนะ” โธรณีเบะปาก ดูถูกเมธพร

แต่หลังจากที่เมธพรกับคุณทอมเข้ามาในร้านแล้ว ธีรเมทก็เดินเข้ามาด้วย เมธพรทักทายเขา ธีรเมทก็ตามไปทันที

ตอนนี้การกระทำของธีรเมทและเมธพรดึงดูดความสนใจของสามสาวมาก

เมธพรพาคุณทอมกับธีรเมทมายังที่นั่งที่จองไว้ และอยู่ด้านหลังของพวกเธอพอดี เมธพรไม่ทันสังเกตเห็นทั้งสามคนเลย

“คุณทอม เชิญนั่งเลยครับ” ธีรเมทมาถึงแล้วก็รีบดูแลคุณทอมทันที การร่วมงานกันครั้งก่อนทำให้เขามีหน้ามีตาในว่องประเสริฐกรุ๊ปมาก เขาเห็นว่าเมธพรผู้หญิงคนนี้มีประโยชน์มากเลย

หลังจากที่ทั้งสามคนนั่งลงแล้ว เมธพรก็สั่งอาหารทันที ธีรเมทก็เทน้ำชาให้คุณทอม

“คุณทอม นี่ก็คือหม้อไฟของประเทศจีนเรา คุณบอกว่าอยากชิมมาตลอดไม่ใช่เหรอ? วันนี้เมย์ตั้งใจเลือกร้านนี้ให้คุณเลยนะครับ แถมร้านนี้ยังมีรสชาติที่เป็นต้นตำรับมากด้วยครับ” ธีรเมทพูดกับคุณทอม

“ดีเลย ดีมากเลย ผมชอบกินอาหารจีนมาก หม้อไฟของประเทศจีนเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดเลย แต่เห็นซุปแดงขนาดนั้นผมก็ไม่ค่อยกล้ากินเลย” ตอนที่คุณทอมพูดนั้น ก็เอามือลูบขาของเมธพรไปด้วย

ธีรเมทเห็นมันทั้งหมด แต่เขารู้สึกว่าไม่เป็นไร ผู้หญิงคนนี้เขาไม่คิดจะแต่งงานด้วยเสียหน่อย ดังนั้นถ้ามีประโยชน์สำหรับเขา ถ้าตัวเองได้เป็นประธานว่องประเสริฐกรุ๊ปแล้วล่ะก็ ถึงตอนนั้นเขาก็เลือกผู้หญิงได้เต็มที่แล้ว แต่ตอนนี้เขาอยากได้มุกดากลับคืนมามากเลย

“คุณทอม เดี๋ยวดิฉันไปเอาเครื่องปรุงมาให้นะคะ” เมธพรกลัวว่าธีรเมทจะโกรธ เธอก็เลยเอามือทอมออกไป เธอรีบลุกขึ้นยืน พูดแทรกทั้งสองคน

“คุณทอม การร่วมงานครั้งก่อนของเราก็เป็นไปด้วยดี ผมหวังว่าจะร่วมงานกับบริษัทพวกคุณในระยะยาวนะครับ ไม่ทราบว่าคุณทอมมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ?” ธีรเมทเห็นเมธพรไปแล้ว เขาก็ถามคุณทอมไปตรงๆ

“เรื่องนี้ก็ใช่ว่าจะไม่ได้ ผมรู้สึกว่าว่องประเสริฐการกรุ๊ปของพวกคุณมีความสามารถมาก แต่ว่าช่วงนี้ชลธีจากบริษัทฮอนดากรุ๊ปให้นโยบายสิทธิพิเศษกับผมเยอะกว่า……” ทอมเป็นสุนัขจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ ที่เขาร่วมงานกับว่องประเสริฐกรุ๊ปเพราะเห็นแก่ที่ธีรเมทยอมยกแฟนตัวเองให้เขา

“แต่ว่า นโยบายพิเศษของพวกเขาดีแค่ไหน ก็ไม่เท่าเมย์ ผมให้เมย์กับคุณไปแล้ว ผมรักเมย์มากเลยนะครับ คุณก็รู้ดี” ธีรเมทรู้ว่าทอมอยากได้อะไร พอดีเลย เขาก็เบื่อเมธพรแล้วเหมือนกัน งั้นก็ถือโอกาสนี้แสดงน้ำใจเสียเลย

“แต่ในใจของเมย์ยังมีคุณอยู่ ผมอยากพาเธอไปประเทศฝรั่งเศสกับผม เธอยังไม่อยากไปเลย” ทอมอยากจะพาผู้หญิงที่เซ็กซี่แบบนี้ไปยังประเทศของตัวเองมาก ไปมาหาสู่กันง่ายด้วย ไม่งั้นถ้าคิดถึงเมย์ ยังต้องบินกลับมาประเทศจีนอีก

คุณทอมกับธีรเมทพูดคุยกันด้านหลัง พวกเธอสามคนก็ขยะแขยงจนจะอ้วกออกมา นี่มันเป็นผู้ชายแบบไหนกัน ถึงได้เอาผู้หญิงของตัวเองมาเป็นข้อเสนอแลกเปลี่ยนได้

“มุกดา ฉันว่าเธอถูกเขาทิ้งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากจริงๆ” จันวิภามีสีหน้าโล่งใจ เธอมองออกตั้งนานแล้วว่านายธีรเมทอะไรนั่นไม่ใช่คนดี

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset