แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 195 เต็มไปด้วยข้อสงสัย

มือของชลธีจับมือของมุกดาเอาไว้แน่น เขากลัวจริงๆ กลัวว่ามุกดาจะหนีจากตัวเองไป

“คุณจับแน่นขนาดนี้ทำไม ฉันหนีไม่ได้อยู่แล้ว” มือของมุกดาถูกกำจนเจ็บ

“ผมกลัวจับคุณไม่อยู่ มุก เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา คุณยังเชื่อใจผมแบบนี้ ผมขอบคุณคุณมากจริงๆ” ชลธีพูดกับมุกดาแผ่วเบา

เขากำลังจะบ้า คิดไม่ถึงว่าธินิดาจะใช้เรื่องการตั้งครรภ์มาข่มขู่ตน

“คุณไม่ต้องขอบคุณฉัน คุณเป็นคนแบบไหนฉันรู้ดี ธินิดาเป็นคนแบบไหนฉันก็รู้ คุณว่าฉันจะเชื่อใครล่ะ เพียงแต่คุณระวังตัวน้อยเกินไป ทำให้เธอฉวยโอกาสเอาได้” ที่จริงแล้วจิตใจของมุกดานั้นเหนื่อยล้ามาก แต่เมื่อเธอเห็นท่าทางของชลธี ก็ยังคงจะปลอบใจเขา

“เป็นความผิดของผมที่เชื่อใจอุไรภัสร์มากเกินไป และผมก็ผิดที่ดูถูกธินิดาเกินไป ถ้าคนในครอบครัวใช้ความตายมาข่มขู่ผม ผมจะทำยังไง มุก เรารีบไปจากที่นี่กันดีไหม” ชลธีคิดว่าตัวเองมีประสบการณ์ผ่านพายุใหญ่คลื่นลมโหมกระหน่ำมาแล้ว แต่กลับมาตกม้าตายพลิกคว่ำในท่อระบายน้ำเสียได้

มุกดายิ้ม ผู้ชายก็เป็นแบบนี้ พวกเขาไม่รู้เลยว่าผู้หญิงคิดอะไรอยู่ในใจ และก็ไม่รู้ว่าผู้หญิงเมื่อร้ายกาจขึ้นมาจะหนักหนามากกว่าใจผู้ชายเสียอีก

“ชล การหนีไม่ใช่หนทาง และฉันคิดว่าลูกของธินิดาก็ไม่แน่ว่าจะเป็นของคุณ เราสามารถรอจนกว่าลูกของเธอจะโตขึ้นสักเล็กน้อย แล้วไปตรวจดีเอ็นเอ” มุกดาบอกกับชลธี

“ไม่ใช่ของผมเหรอ จริงเหรอ มีความเป็นไปได้เหรอ” เมื่อชลธีได้ยินคำพูดของธินิดา จู่ๆ เขาก็รู้สึกเหมือนได้เห็นท้องฟ้าสดใส

“มี หมอบอกว่าฉันตั้งครรภ์ได้ง่าย แต่เราแต่งงานกันมานานแล้ว ฉันก็ไม่มีการตั้งครรภ์เลย เธอแค่ครั้งเดียวก็สามารถตั้งครรภ์ได้ ฉันจึงตั้งข้อสงสัย แต่เราอย่าเพิ่งพูดไปก่อน มันแค่ความคิดของฉัน การไปตรวจดีเอ็นเอ เราก็ต้องแอบไปทำ ถ้าไม่ใช่จริงๆ ถึงจะสามารถทำให้ธินิดายอมรับอย่างไม่มีข้อโต้แย้งได้” ผู้หญิงมักจะมีไอคิวสูงกว่าผู้ชายในด้านนี้

“มุกงั้นความหมายของคุณก็คือจะให้ธินิดาคลอดเด็กมาก่อน แล้วค่อยทำแผนอื่นๆ เหรอ” ชลธีไม่ค่อยเข้าใจ เดิมทีเขาอยากจะกำจัดเด็กนั่นไปเลย เรียบง่ายไม่ต้องมีพิธีรีตอง

“ไม่ว่าเด็กจะเป็นลูกของคุณหรือไม่ เด็กคนนั้นก็เป็นผู้บริสุทธิ์ ถ้าเป็นลูกของคุณ คุณก็ควรยอมรับ ถ้าไม่ใช่ คุณก็มีทางกำจัดธินิดา” มุกดาไม่รู้ว่าพูดแบบนี้ชลธีจะเข้าใจหรือไม่

อย่างไรเด็กก็เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ควรกลายเป็นอาวุธให้ผู้ใหญ่ต่อสู้กัน

“อืม ผมรู้แล้ว มุก ขอบคุณคุณนะ ขอบคุณคุณที่เข้าใจผม” เวลานี้ชลธีไม่ได้ทุกข์ใจมากอีกแล้ว มีทางออกแล้วมันก็ดี

ทั้งสองคนทานข้าวกันข้างนอก เห็นว่าดึกแล้ว พวกธินิดาแม่ลูกคงจะเอะอะโวยวายพอแล้ว น่าจะกลับไปแล้ว

“เรากลับกันเถอะ คนในบ้านคงจะรอเรากันอยู่ ต้องเผชิญหน้ากับทุกอย่างไม่ช้าก็เร็ว เราก็ไปเผชิญกับมันเสียแต่เนิ่นๆ เถอะ” มุกดาดึงชลธี

“ก็ได้ เรากลับกัน เผชิญหน้าด้วยกัน” ชลธีไม่หนีอีกแล้ว

เมื่อกลับถึงบ้าน ในบ้านค่อนข้างเงียบอย่างเหลือเชื่อ ไม่มีคนมากมายรออยู่ในห้องนั่งเล่นอย่างที่พวกเขาคิด

มีเพียงโธรณีกับนีรชานั่งน้ำตาคลออยู่ในห้องนั่งเล่น

“คุณแม่ แสนดี ยังไม่ไปพักผ่อนอีกเหรอ” ชลธีเห็นแม่และน้องสาวตัวเองท่าทางเศร้าหมอง จึงเดินเข้าไปถามอย่างห่วงใย

“ชล มุก พวกแกกลับมาแล้วเหรอ หิวไหม แม่ไปทำอาหารให้พวกแกเอาไหม” นีรชาไม่ได้ถามอะไร แค่ใส่ใจพวกเด็กๆ ว่าหิวหรือไม่

“เราทานกันมาแล้วครับคุณแม่ หลังจากเราไป เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอ คุณพ่อล่ะครับ” ชลธีมองดูครู่หนึ่งก็ไม่เห็นชุติภาส โดยปกติแล้วสถานที่ที่มีนีรชาอยู่จะเห็นชุติภาสอยู่ด้วย

“พ่อแกไปโรงพยาบาล แม่ของธินิดาเป็นลม จึงพาเธอส่งโรงพยาบาล สิริกรก็ไปด้วย ไปเฝ้าปรีณาพรรณ ฉันดูแล้วเรื่องครั้งนี้คงจะจัดการได้ยาก” นีรชาถอนหายใจ

“ครับ ผมก็คิดว่าจัดการยาก คุณแม่ คุณไม่ต้องกังวลใจ เราได้แต่รอดู ถ้าพวกเขาบีบบังคับเราอีก ผมก็ทำได้แค่ยอมรับเด็ก ให้ธินิดาคลอดเด็กออกมาแล้วค่อยว่ากัน” ชลธีบอกกับนีรชา

“ทำไมแกอยากให้ธินิดาคลอดเด็ก แล้วมุกรับได้เหรอ” นีรชามองมุกดาอย่างหวาดหวั่น

“คุณแม่คะ เด็กเป็นผู้บริสุทธิ์ ให้ธินิดาคลอดเด็กออกมาก่อนค่อยว่ากันเถอะค่ะ เราสามารถหารือเรื่องนี้กันดีๆ กับพวกเขาได้” มุกดาปลอบนีรชา ตั้งแต่เธอกลับมาไม่มีวันไหนที่ได้สงบสุขเลย

“ฉันคิดว่าคนในครอบครัวเขาไม่มีทางหารือ ทั้งเป็นลมทั้งเอาเป็นเอาตาย คบหามาหลายปีไม่รู้เลยว่าครอบครัวพวกเขาเป็นคนแบบนี้” นีรชาไม่เคยชอบแม่ลูกตระกูลยืนนาน แต่คิดไม่ถึงว่าจะเกินเยียวยาขนาดนี้

“ก็ทำได้แค่ลองดูค่ะ” มุกดาให้โธรณีกับนีรชาไปพักผ่อน เธอเองกับชลธีก็กลับไปพักด้วย

การพูดคุยของพวกเขามีคนอื่นได้ยิน คนคนนั้นเห็นพวกเขาสลายตัวไปแล้ว ตัวเองก็รีบไปหยิบโทรศัพท์ แล้วจัดการโทรออก

เมื่อชุติภาสกลับมา หน้าก็ดำหมองคล้ำจนหมึกสามารถหยดลงมาได้ เขาอ่อนข้อให้คนในตระกูลยืนนานแล้ว แต่ก็ยังถูกทำให้อับอาย บอกว่าเด็กที่เลี้ยงดูมาทำผิดแต่ไม่กล้ายอมรับ เขาได้แต่อัดอั้นความโกรธไว้

“สามี คุณกลับมาแล้วเหรอ” นีรชาเห็นชุติภาสกลับมา จึงไปช่วยเขาถอดรองเท้า

“อืม ชลล่ะ” เวลานี้ชุติภาสอยากเจอชลเท่านั้น เพื่อฟังความคิดของเขา

“อยู่ชั้นบนน่ะ คุณอยากเจอเขาเหรอ งั้นฉันไปเรียกเขาให้” นีรชายืนขึ้น เตรียมจะไปเรียกชลธี

“ผมไปเอง จะไปหาพวกเขาสองคนพอดี” ชุติภาสเปลี่ยนรองเท้าแล้วขึ้นไปชั้นบน เขาเคาะประตูห้องนอนของชลธี

“คุณพ่อกลับมาแล้วเหรอคะ” ทันทีที่มุกดาเปิดประตูก็รู้สึกเหมือนมีไฟแห่งความโกรธพุ่งตรงเข้ามาในห้องนอน

ชลธีก็เห็นว่าพ่อของตนมีท่าทางโกรธมาก เขาจึงลุกขึ้นนั่ง

“คุณพ่ออยากเจอผมเหรอครับ” ชลธีถามชุติภาส

“อืม เรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้พวกแกเห็นแล้ว ไม่ใช่ว่าพวกแกไปแล้วจะสามารถแก้ปัญหาได้ พวกแกต่างก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำเรื่องไว้ก็ต้องเผชิญกับมัน พวกแกบอกซิว่าพวกแกจะทำยังไง” ชุติภาสนั่งบนโซฟามองทั้งสองคน

นีรชาเองก็เดินเข้ามานั่งลงข้างชุติภาสด้วย

“ผมกับมุกคิดดีแล้ว ให้ธินิดาคลอดลูกออกมาก่อน ถ้าจะแต่งงานกับผม ก็รอจนกว่าผมจะได้เห็นเด็ก” ชลธีนำข้อสรุปที่ได้หารือกับมุกดาบอกกับชุติภาส

“และอีกอย่าง เรื่องสุดท้ายที่ฉันไม่เข้าใจก็คือ พวกแกสองคนแต่งงานกันภายใต้สัญญาได้ยังไง วันที่เลิกกันยังเป็นวันที่ธินิดากลับประเทศมาพอดีด้วย สัญญานั่นทำไมตอนนี้ไปอยู่ในมือของวรรณวิมล พวกแกหมายความว่ายังไงกันแน่ ฉันต้องการให้พวกแกอธิบายมา” เวลานี้นีรชาพูดคำถามที่ค้างคาใจออกมา

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset