แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 211 วรกัญญามีลูกแล้ว

ในที่สุดก็ถึงที่หมาย ที่นี่เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ตั้งแต่หน้าประตูก็สามารถเห็นถึงการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ในท้องถิ่นอย่างมาก ที่ประตูใหญ่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน โชยกลิ่นหอมเตะจมูกมาแต่ไกล

“เอาล่ะ ถึงแล้ว” หลังจากการเดินทางนานกว่าสองชั่วโมงและมาถึงอย่างปลอดภัยในที่สุด วรกัญญาขับรถเข้าไปแล้วตามพนักงานไปจอดหน้าประตูห้องที่จองเอาไว้แล้ว

ที่นี่มีบ้านที่ไม่เหมือนกันอยู่มากมาย บางหลังแบบจีน บางหลังแบบคันทรี บางหลังแบบวิลล่าเป็นต้น

ที่พวกวรกัญญาจองไว้เป็นพื้นที่เขตวิลล่า ในบรรดาห้องชุดหลายห้องในบ้าน พวกเธอทั้งสามก็พักในห้องชุดสามห้อง

หลังลงจากรถต่างคนต่างขนย้ายของของตัวเอง ในตอนนั้นอักลี่ก็ลงจากรถด้วยตัวเองแล้วไปช่วยวรกัญญาขนของ

โธรณีและจันวิภามองอักลี่ในทันที เป็นเด็กที่สวยมากเลย เมื่อมองเขาช่วยวรกัญญาขนของก็อดเข้าไปหยอกล้อไม่ได้

“อุ้ยตาย เพื่อนตัวน้อย หนูสวยจังเลย หนูเป็นบริกรของที่นี่เหรอจ๊ะ? เดี๋ยวนี้บริกรก็สวยขนาดนี้แล้วสิ งั้นคราวหลังพวกเราต้องมาบ่อยๆ ซะแล้ว” โธรณีชอบอักลี่มาก เธออยากจะเข้าไปกอดอักลี่

จันวิภาเองก็ชอบเหมือนกัน เธอยังอยากเข้าไปจุ๊บเลยทีเดียว

“เมื่อกี้เราก็มารถคันเดียวไม่ใช่เหรอฮะ? ตอนพวกน้าขึ้นรถ ผมยังทักทายพวกน้าอยู่เลย” อักลี่หิ้วกระเป๋าเดินทางของตัวเองแล้วเบิกดวงตากลมมองไปยังคุณน้าทั้งสอง

คุณน้าสองคนนี้ซื่อบื้อหรือเปล่า? ตอนขึ้นรถก็ทักทายกันและกันแล้วแท้ๆ พวกเธอยังบอกว่าตัวเองเป็นบริกรของที่นี่อีก

คราวนี้ถึงตาจันวิภาและโธรณีตะลึงแล้ว มารถเดียวกันกับเด็กคนนี้ตอนไหน ทำไมพวกเธอไม่รู้เลย?

“จริงสิ ที่สวัสดีคุณน้าตอนที่ขึ้นรถนั่น หนูเป็นคนพูดใช่ไหม?” จันวิภานึกขึ้นได้ก่อน

“ใช่ฮะ แล้วจะมีใครอีกล่ะ?” อักลี่หมดคำจะพูดกับคุณน้าสองคนนี้จริงๆ ก็พูดไปแล้ว พวกเธอยังไม่เห็นเขายังเหรอ?

“โธ่เอ๊ย ไม่ได้ระวังเลยจริงๆ เชียว โธ่ หนูน้อยที่น่ารัก หนูชื่อว่าอะไรจ๊ะ?” ทั้งสองต่างพากันเข้าไปถามอักลี่อย่างลืมไปแล้วว่าตัวเองยังต้องขนย้ายสัมภาระ

วรกัญญาเองก็ไม่ได้สนใจพวกเธอ แล้วย้ายของของตัวเองเข้าไปก่อน

“ผมชื่ออักลี่ฮะ คุณน้า พวกน้าชื่ออะไรเหรอ?” อักลี่ยื่นมือป้อมน้อยๆ ออกไปปัดผมที่ปรกหน้าของโธรณีอยู่ให้อย่างอบอุ่น การกระทำเล็กๆ น้อยๆ นั้นเกือบจะทำให้โธรณีมีความสุขจนหน้ามืดไป

“เป็นผู้ชายที่อบอุ่นจังเลย ฉันชื่อโธรณี คุณน้าคนนี้ชื่อว่าจันวิภาจ้ะ” โธรณีในตอนนั้นดีใจจนแทบอยากจะบอกชื่อแปดชั่วอายุคนให้หนุ่มน้อยผู้อบอุ่นคนนี้ไปให้หมดเลย

“นี่ ชื่อของฉันก็ให้ฉันพูดเองสิ เธอขโมยโอกาสได้คุยกับหนุ่มหล่อของฉันอีกแล้วนะ ฉันเกลียดเธอชะมัด!” จันวิภาเอ่ยเตือนโธรณีด้วยรอยยิ้ม

“เธอก็แต่งงานแล้วยังต้องการโอกาสอะไรอีก ฉันน่ะยังโสดนะ” โธรณีพูดข้อได้เปรียบของตัวเองออกมา

“คุณน้า ผมคงไม่ชอบคนแก่ขนาดนี้หรอกฮะ” เมื่ออักลี่ฟังคำพูดของโธรณีแล้วก็รีบลากกระเป๋าเดินทางเดินไปทันที คุณน้าคนนั้นก็หน้าตาใช้ได้ แต่ว่าแก่เกินไปเขาไม่ชอบหรอก

“ฮ่าๆๆ ฮ่าๆๆ” จันวิภามองหน้าของโธรณีแล้วหัวเราะจนปวดท้อง เห็นท่าทางเหมือนเห็นของอักลี่แล้วเธอก็ขำจนไม่มีแรงจะเดินเลยจริงๆ

“เอาล่ะ ถ้าเธอไม่ไปอีก ฉันจะไปแล้วนะ”เมื่อเห็นวรกัญญาช่วยพวกเธอหิ้วของขึ้นไปหมดแล้ว เธอก็รีบไปหิ้วของที่เหลือ

มุกคนนี้ยังเป็นเหมือนเมื่อก่อน เธอชอบช่วยเหลือคนมาก แม้ว่าเธอจะจำอะไรไม่ได้เลยสักนิด แต่โดยสันดานเดิมนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป

สาวจอมมึนทั้งสองหยอกล้ออักลี่อยู่นาน ก็ไม่ได้รู้สึกตัวเลยว่าอักลี่คือลูกชายของวรกัญญา บางทีในความทรงจำของพวกเธอ วรกัญญานั้นยังเป็นเด็กสาวคนหนึ่ง

“คุณแม่ พวกเรานอนห้องนี้เหรอฮะ?” อักลี่จูงมือวรกัญญาชี้ไปที่ห้องห้องหนึ่งแล้วถามขึ้น

“อื้ม พวกเราจะอยู่ที่นี่จ้ะ” วรกัญญาพยักหน้า ในที่พักแบบวิลล่านี้ทุกคนจะแชร์ห้องนั่งเล่นและห้องครัวกัน ส่วนบริเวณที่พักอาศัยจะแยกออกจากกันทั้งหมด

“คุณแม่?” จันวิภาและโธรณีตกตะลึงอีกครั้ง วันนี้พวกเธอรีบเกินไปหรือเปล่าเลยไม่ได้เอาสมองมาด้วย รู้สึกสมองกับหัวใจของวันนี้เริ่มเกินจะรับไหวแล้วล่ะ

“อื้ม ขอโทษทีนะ เมื่อกี้นี้ฉันลืมแนะนำให้พวกเธอ นี่คือลูกชายของฉันอักลี่ ลูกชายนี่คือเพื่อนของแม่นะ” วรกัญญาคิดๆ ดูแล้วรู้สึกว่าเรียกว่าเพื่อนคงจะดีกว่า

จันวิภาดึงให้โธรณีเล่นละครตบตาสองสามประโยค ทั้งสองกลับมาในห้องของจันวิภาแล้วปิดประตู

“เมื่อกี้มันเกิดอะไรขึ้น?” จนถึงตอนนี้จันวิภายังดึงสติกลับมาไม่ได้

“มุกดามีลูกแล้ว แถมเด็กคนนั้นยังโตขนาดนี้แล้วด้วย เด็กคนนั้นเป็นใครกัน? มุกดาคงไม่ได้ไปต่างประเทศแล้วแต่งงานอีกหรอกนะ? แล้วพี่ชายฉันจะทำยังไงกันล่ะ?” โธรณีเองก็เวียนหัวเช่นกัน

“ฉันต้องโทรหาพี่ชายฉัน ปัญหานี้สมองของฉันไม่มีทางคิดหาวิธีอะไรได้หรอก” โธรณีรีบหยิบมือถือออกมาแล้วโทรไปหาชลธี

“อะไรนะ? มุกมีลูกแล้ว และยังหลายขวบแล้วด้วยงั้นเหรอ?” ชลธีที่อยู่อีกฝั่งของสายเองก็ตกใจอย่างมาก วันนั้นที่มุกให้เขาหาสถานที่เล่นสนุกที่เหมาะกับเด็กให้ เขาก็ไม่นึกว่ามุกดาจะมีลูกแล้ว แต่ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น?

“เป็นอะไรไป? สีหน้านั่นของนายอย่างกับเห็นผี” เมื่อทศพรเห็นสีหน้าของชลธี เขาก็รู้สึกว่ามันน่ากลัวมาก

พวกเขามาถึงรีสอร์ทล่วงหน้าแล้ว เพียงแต่ที่พักของพวกเขานั้นอยู่ไกลจากสาวๆ นิดหน่อย อีกเดี๋ยวก็จะสามารถแสร้งทำเป็นว่าเผอิญพบกันโดยไม่ตั้งใจได้

“มุกดามีลูกแล้ว หลายขวบแล้วด้วย? หรือว่าเธอแต่งงานอีกครั้งตอนไปต่างประเทศงั้นเหรอ?” มุกดาสูญเสียความทรงจำ เธอคงไม่รู้ว่าตัวเองแต่งงานแล้วแน่ พอเจอพวกคนที่มีเจตนาแอบแฝง เป็นไปได้มากที่จะถูกหลอก

ชลธีวางโทรศัพท์ไว้ข้างๆ โดยไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี

“กลัวอะไรกันเล่า อีกเดี๋ยวพวกเราก็จะได้เจอกันแล้วไม่ใช่หรือไง? เราก็จะได้ดูว่าเด็กคนนั้นหน้าตาเป็นยังไง ไม่ก็จะได้รู้ บางทีอาจจะรับเลี้ยงมาก็ได้นี่นา?” ทศพรปลอบใจชลธี

พอชลธีคิดดูแล้วมันก็เหมือนจะเป็นแบบนั้น ตั้งแต่กลับมา ก็ยังไม่เห็นมุกอยู่กับชายคนไหนเลย และยังไม่เห็นว่ามีผู้ชายเคยมาหาเธอด้วย เป็นไปได้ว่าจะเป็นเด็กที่รับมาเลี้ยง

แต่ทว่าตอนนี้เขานั้นอยากจะไปเจอเด็กคนนั้นมากว่าหน้าตาเป็นยังไงกันแน่

อาหารเที่ยงนั้นล้วนกินของที่วรกัญญาพามา เธอหยิบของที่ตัวเองเตรียมไว้ออกมา โธรณีและจันวิภามองอาหารที่สวยงามจนไม่กล้ากินพวกนั้น ก็ลืมความกังวลของชลธีไปเลย แล้วพวกเธอก็กินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย

ท่าทางการกินอาหารของอักลี่สง่างามมาก ต่างกับวรกัญญา วรกัญญากินอย่างรวดเร็ว จันวิภาและโธรณีเองก็เช่นกัน ทั้งสามกินเหมือนกับจะยื้อแย่งอาหารกันอย่างไรอย่างนั้น

อักลี่กินติ่มซำบนจานของตัวเองอย่างช้าๆ แล้วดื่มโจ๊กผลไม้ เขามองไปยังการกินของหญิงสาวทั้งสามแล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย เมื่อก่อนนึกว่ามีแค่คุณแม่ที่กินข้าวน่าเกลียด ที่แท้เวลาผู้ใหญ่ของที่นี่กินข้าวก็เป็นแบบนี้กันหมด!

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset