แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 258 ธีร์ธวัชถูกตี

วรกัญญาเอาคลิปวิดีโอให้ประวีร์ดู คลิปวีดิโอนั้นน่าจะเป็นคนแอบถ่าย ผู้ชายคนนั้นน่าจะเป็นชลธี แม้ว่าจะเป็นใบหน้าข้างเดียว แต่รูปร่างและใบหน้าด้านข้างดูแล้วก็ไม่มีปัญหา ผู้หญิงที่อยู่ตรงข้ามก็คือธินิดา เสียงพูดคุยของทั้งสองคนแม้ว่าจะไม่ชัดนัก แต่ก็พอจะฟังออก

ประวีร์ฟังบทสนทนานั้นจบ เขาก็รู้สึกโกรธขึ้นมานิดหน่อย ชลธีไม่ใช่ปากบอกว่าตัวเองต้องการจะเอาความรู้สึกที่มีต่อวรกัญญากลับคืนมางั้นหรอ? แต่ว่าทำไมถึงยังมาคิดบัญชีกับวรกัญญาอีก ชลธีคนนี้ เจ้าเล่ห์จริงๆ อีกนิดก็เกือบจะหลอกเขาได้แล้ว

“มุก พี่จะช่วยเธอแน่นอน ไม่ว่าเธอจะทำอะไร เธอจะต้องคิดว่ามีพี่ประวีร์เป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของเธอ เธออยากจะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น” พูดอย่างแน่วแน่ ก่อนหน้านี้เขาไม่มีคุณสมบัติที่จะปกป้องเธอ ความกังวลของเขาก็มีมากมาย เพราะว่ามุกเป็นภรรยาของชลธี

แต่ก็เป็นเพราะความกังวลของตัวเองมากเกินไป ถึงทำให้มุกได้รับบาดเจ็บ ในใจของประวีร์รู้สึกผิดมาก

“ขอบคุณค่ะพี่ประวีร์ ฉันคิดว่าตอนนี้ที่ฉันสามารถไว้ใจได้มีแค่พี่เท่านั้น ถ้าไม่มีพี่ ฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงดี! จริงสิ พี่ประวีร์ พี่รู้ไหมว่าทำไมสามีภรรยาโจนส์ถึงรับเลี้ยงฉัน?” คำถามนี้ก็เป็นสิ่งที่วรกัญญาอยากรู้เช่นกัน

“อันนี้พี่ก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน ตอนนั้นหลังจากที่เธอเกิดเรื่องขึ้น คุณนายเจนนี่มาถึง ก็บอกว่าเธอเป็นลูกสาวของเขา ทุกอย่างควรที่จะให้เขาเป็นคนรับผิดชอบ พี่เห็นสภาพนั้นของเธอ โศกเศร้าเสียใจมาก ทั้งยังความจำเสื่อมอีก เลยยกเธอให้เขาไป” ประวีร์รู้สึกเชื่อมั่นอย่างหนึ่งในคุณนายเจนนี่ แววตาที่เธอมองวรกัญญาก็คือแววตาของแม่ที่มองดูลูกสาวอย่างปวดใจ

วรกัญญาพบว่าตัวเองฟื้นความทรงจำก็เป็นเรื่องที่เจ็บปวดเรื่องหนึ่ง สามีภรรยาโจนส์ไม่ให้ตัวเองฟื้นความทรงจำก็เพราะมีเหตุผลของพวกเขา พวกเขาไม่อยากให้ตัวเองเจ็บปวด

แต่ว่าทำไมสามีภรรยาโจนส์ถึงดีกับตัวเองเช่นนี้นะ? พวกเขาบอกว่าเป็นพ่อแม่ของตัวเอง แต่ว่าตัวเองมีบิดา หรือว่าตรงนี้ยังมีเรื่องอะไรที่บอกไม่ได้อยู่?

ชุติภาสช่วงนี้เซ็นสัญญาจัดหาสินค้ากับบริษัทของโรสและบริษัทอื่นๆ เช่นทอมเป็นต้น เนื่องจากออเดอร์เยอะเกิน เขาเลยไม่ได้พักผ่อนเท่าไหร่ มักจะอยู่ดูที่โรงงาน

ของที่ส่งออกจำเป็นต้องเข้มงวดมาก เขาไม่กล้าสะเพร่า ก่อนหน้านี้เป็นชลธีที่รับผิดชอบ แต่ว่าชลธีตอนนี้มีภรรยาแล้วอะไรก็ไม่เอา ก็มีแต่ต้องให้เขามารับผิดชอบแล้ว

แต่ช่วงนี้เขาก็ไม่อยากกลับบ้าน ธีร์ธวัชเอาแต่ทะเลาะเรื่องหย่ากับวรรณวิมล นี่มันทะเลาะจริงๆ ทะเลาะจนในบ้านเละเทะไปหมด นีรชาก็ย้ายมาพักที่วิลล่าของชลธีเรียบร้อยแล้ว ในบ้านก็เหลือแค่คนพวกนั้น มักจะทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น

แต่เรื่องที่เขาไม่อยากเผชิญ ก็ใช่ว่าจะสามารถหลบซ่อนมันได้ มันไม่ใช่ ย่านิ่มก็โทรมาหาชุติภาส

“ชุติภาส นายรีบกลับมาเถอะ บ้านจะแตกแล้วจริงๆ ลูกชายของนายคนนี้กับภรรยาไม่ใช่จะรับมือได้ง่ายๆ ฉันพูดอะไรไม่ไหวแล้ว” ย่านิ่มก็นึกว่าตัวเองออกโรงเองพวกเด็กๆ จะฟังตัวเอง สุดท้าย ไม่มีใครฟังเลย วรรณวิมลตอนนี้ก็มีความเห็นมากมายกับตัวเอง เป็นเพราะเธอและสิริกรยอมรับของของผู้หญิงคนนั้น

“ได้ ได้ ผมจะกลับไปเดี๋ยวนี้” ชุติภาสไม่มีทางเลือก มารดาโทรศัพท์มาหาตัวเองขนาดนี้ เขาไม่ว่ายังไงก็หลบไม่พ้นแล้ว

ขณะขับรถ ชุติภาสรู้สึกว่าตัวเองปวดหัวมาก เขารู้สึกได้ถึงความยากลำบากของลูกชายของเขา บริษัทที่ใหญ่ขนาดนี้เปลี่ยนไปอยู่ในมือของชลธี เขากลับดูแลอย่างเป็นระเบียบ ตัวเองแก่แล้วงั้นหรอ? มักจะรู้สึกว่าหัวสมองปวดอยู่เสมอ

ชุติภาสยังไม่ทันเข้าบ้าน แก้วชาแก้วหนึ่งก็ลอยออกมา เกือบจะโดนหัวของเขา โชคดีที่เขาหลบทัน

“พวกเธอทะเลาะอะไรกัน?” ชุติภาสโกรธจัด น้ำเสียงของเขาก็ไม่ได้อ่อนโยนอีก

วรรณวิมลที่กำลังทะเลาะกับธีร์ธวัชพอได้ยินเสียงชุติภาสกลับมาแล้ว เธอก็ผลักธีร์ธวัชออก วิ่งไปตรงหน้าชุติภาสและร้องไห้ออกมา

“พ่อ พ่อ พ่อดูธวัช เขาเลี้ยงเมียน้อยไว้ข้างนอก แล้วยังไม่มีเหตุผลแบบนี้ ยังจะหย่ากับฉัน ฉันจะทำยังไงดี? พ่อ พ่อต้องตัดสินให้ฉันนะ” วรรณวิมลร้องไห้อย่างกับผู้หญิงที่ร้องไห้ขี้มูกโป่ง เธอร้องไห้จริงจัง ในตระกูลสุวรรณเลิศเธอเฉิดฉายแค่ไหน ถ้าหากหย่า บวกกับบุญเยี่ยมกรุ๊ปล้มละลายอีก เธอจะเอาหน้าที่ไหนไปเจอผู้คน

“พ่อ พ่ออย่าไปฟังเธอพูดเหลวไหลนะ เธอไปทำแท้ง แล้วยังไปทำศัลยกรรมซ่อมแซม ยังมาหลอกผมอีก ผู้หญิงแบบนี้น่าขยะแขยงเสียจริง ไม่รู้ว่าเมื่อก่อนผ่านผู้ชายมาแล้วเท่าไหร่ สกปรกที่สุด ผมไม่เอาผู้หญิงแบบนี้หรอก ทำผมขายหน้าไม่มีชิ้นดี!” ธีร์ธวัชเดินเข้ามา เขาคิดจะไปดึงวรรณวิมลออก กลับถูกชุติภาสหยุดเอาไว้

“หยุดนะ! ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง ตอนนั้นก็แกเองที่เป็นคนเลือก แกไม่เลือกให้ดีเอง นั่นก็เพราะแกมันตาไม่ดี!” สำหรับธีร์ธวัช ชุติภาสไม่เกรงใจ ลูกชายทั้งสองคนของสิริกร ทำให้เขาปวดหัว ช่วงนี้ยังพบอีกว่าเขายักยอกเงินสาธารณะ

“ตอนนั้นผมมันตาไม่ดีเอง แต่ว่าตอนนี้ผมเห็นชัดแล้ว ดังนั้นผมเลยต้องการหย่า ไปจากผู้หญิงสกปรกคนนี้” ธีร์ธวัชครั้งนี้ตัดสินใจแล้ว ผู้หญิงในบ้านคนนั้นยังไงก็ตามก็มีลูกให้แก่ตัวเองแล้วหนึ่งคน เขาปล่อยให้ลูกของเขาไม่มีสถานะไม่ได้ ผู้หญิงแบบวรรณวิมล ทั้งสกปรกแล้วยังมีลูกไม่ได้อีก เอามาก็ไม่มีประโยชน์อะไร

เพี๊ยะ! ชุติภาสตบหน้าธีร์ธวัชทีหนึ่ง ลูกชายคนนี้ เขาอุส่าห์บอกใบ้ให้เขาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจอะไรเลย ไอคิวนี้มันทำให้คนหงุดหงิดซะจริง

“พ่อ พ่อตบผมทำไม? ไม่ใช่ความผิดผมเสียหน่อย!” ธีร์ธวัชจับใบหน้าของตัวเอง เขามองชุติภาส แม้ว่าพ่อจะไม่ค่อยรักใคร่พวกเขานัก แต่ว่าแต่ไหนแต่ไรก็ไม่เคยตีตัวเองเลย ครั้งนี้ก็เพราะผู้หญิงเลวคนนี้ถึงขั้นตีตัวเอง

“ว้าย ชุติภาส แกนี่นะ มีอะไรก็พูดกันดีๆ สิ ตีลูกทำไมห๊ะ?” ย่านิ่มเห็นหลานชายของตัวเองถูกตี เธอเลยรู้สึกปวดใจ

ลูกชายหลานชายต่างเป็นคนของตัวเอง คนอื่นอย่างลูกสะใภ้และหลานสะใภ้ ไม่ดีก็เปลี่ยนได้ ตอนนี้ในใจของย่านิ่มก็อยากจะเอาวรรณวิมลไปเปลี่ยนทิ้ง สาวน้อยคนนี้ เมื่อก่อนมองดูก็ไม่เลว แต่ว่าพอมาเทียบกับผู้หญิงคนนี้ตอนนี้ เธอยังห่างไกลมาก อย่างแรกคือไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่เคยให้ของขวัญตัวเอง อย่างที่สองคือมีลูกไม่ได้ ในตระกูลสุวรรณเลิศไม่มีลูกนั่นก็หมายถึงไม่มีสถานะ

“พวกเธอกลับไปให้หมด ธวัช แกมาที่ห้องหนังสือกับฉัน” มีบางอย่างที่ชุติภาสไม่สามารถพูดตอนที่มีคนอยู่เยอะๆ ได้

วรรณวิมลและย่านิ่มรอจนเหม่อลอยหมดแล้ว นี่มันเรื่องอะไรกัน หรือว่าชุติภาสอยากจะขอโทษลูกชายของตัวเอง?

แต่ว่าคำพูดของชุติภาสทุกคนค่อนข้างที่จะเชื่อฟัง ตระกูลนี้ยังคงต้องพึ่งเขาหาเลี้ยงดูอยู่นี่นา?

ธีร์ธวัชจับหน้าอย่างน้อยใจแล้วเดินตามชุติภาสเข้าไปในห้องหนังสือ ชุติภาสมองคนไม่กี่คนที่นั่งนิ่งอยู่ในห้องรับแขกแวบหนึ่ง แล้วก็ปิดประตูห้องหนังสือ

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset