แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 266 ย่านิ่มล้ม

วรกัญญาปลอบโยนนีรชา นีรชาเป็นที่โปรดปรานในบ้านมาเสมอ แต่งงานกับชุติภาสก็ถูกเขาเอาใจมาตลอด แต่เมื่อต้องเจอกับเรื่องแบบนี้อย่างไม่คาดฝัน คนฉลาดอย่างเธอไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร

“แม่คะ แม่ควรจะเชื่อใจพ่อ แม่กลับไปแบบนี้ได้ ความจริงจะปรากฏออกมาแน่นอน หนูได้ยินว่าตอนนั้นดูเหมือนสิริกรก็ใช้วิธีนี้ถึงได้มีพี่ใหญ่กับพี่รอง” วรกัญญาให้คำแนะนำนีรชา

นีรชาเองก็เร่งรีบเกินไป ในเวลานี้มีการเตือนสติจากวรกัญญา เธอถึงจะนึกขึ้นได้ ดูเหมือนเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ตระกูลสุวรรณเลิศรับรู้

“เฮ้อ จริงด้วย แม่ลืมได้ยังไงเนี่ย? ขอบคุณนะมุก แม่ถูกพวกเขายั่วโมโหจริงๆ ทำไมถึงไม่เชื่อใจชุติภาส? เขาเพิ่งจะหายป่วยเอง แม่ แม่ แม่” เพราะนีรชาทะเลาะกับชุติภาส ตอนที่เขาอยู่โรงพยาบาล เธอจะไม่เคยไปเยี่ยมเขา

ครั้งนี้คิดกลับไปเยี่ยม ไม่คาดคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ ดังนั้นเธอจึงโกรธมาก

ผ่านการพูดโน้มน้าวใจของวรกัญญา อารมณ์ของนีรชาดีขึ้นมาก รู้สึกว่าตนเองต้องขอบคุณวรกัญญา

“แม่คะ นี่ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว ทำไมนีรชาถึงไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย เธอน่าจะทะเลาะกับทัพพ์ไม่ใช่เหรอ? แต่ตอนนี้กลับเงียบสงบ” สิริกรรอมาหลายวัน แต่คำมั่นสัญญาที่ย่านิ่มให้ไว้กับตนเองกลับไม่เป็นจริง เธอเริ่มจะทนไม่ไหว เธอปรนนิบัติรับใช้หญิงชราคนนี้มาโดยเปล่าประโยชน์หลายปีแล้ว

“ฉันเองก็กลุ้มใจมาก ตามนิสัยของหล่อน น่าจะทะเลาะกับชุติภาสอลหม่านไปแล้ว แต่หล่อนกลับไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย หรือหล่อนจะรู้ว่าเป็นแผนการของพวกเรา?” ย่านิ่มก็คิดว่าใช้วิธีการแบบเดียวกันมาสามครั้งแล้ว ผู้หญิงคนนี้น่าจะเข้าใจวิธีของตนเองอย่างถ่องแท้

“แม่คะ แม่บอกให้ฉันอดทน ฉันก็อดทนมาหลายปีแล้ว ฉันยังต้องอดทนไปถึงเมื่อไหร่? ฉันแก่แล้ว อายุตั้งห้าสิบกว่า ยิ่งนับวันยิ่งไม่สวย ชุติภาสจะเปลี่ยนใจได้ยังไง?” สิริกรรู้สึกว่าตนเองสิ้นหวังมาก

“ไม่ต้องรีบร้อน ไม่ต้องรีบร้อน สิริกร ฉันจะคิดหาหนทาง อีกไม่นานแน่นอน” ย่านิ่มในเวลานี้ก็ร้อนรน นับวันเธอยิ่งไม่เข้าใจคนในครอบครัวนี้ ในใจของพวกเขาคิดอะไรอยู่ เธอไม่อาจควบคุมได้ ในช่วงปีนั้นที่เธอไม่อยู่ สามัคคีกันมากจริงๆ เธอรู้สึกไม่มีความสามารถเพียงพอ

สิริกรผิดหวังกับย่านิ่มมากสามสิบกว่าปีมานี้ ย่านิ่มเอาแต่ไม่ยอมให้เธอแต่งงานใหม่ ให้ตนเองคอยปรนนิบัติรับใช้เธอ และยังโน้มน้าวว่าจะทำให้ชุติภาสเปลี่ยนใจ แต่เธอมาที่นี่หลายปีแล้ว ชุติภาสไม่มีแม้แต่จะสบตาเธอ

ลูกชายของตนเองแต่ละคนสู้ไม่ได้ ต่างถูกชลธีควบคุมไว้ ใช้เงินเล็กน้อยก็ถูกควบคุม คิดถึงตรงนี้สิริกรยิ่งโมโห

ในบ้านหลังนี้ต่างพุ่งเป้ามาที่พวกเธอแม่ลูก ทั้งหมดนี้นีรชาทำให้เกิดขึ้น ถ้าปีนั้นเธอไม่ปรากฏตัว แม้ชุติภาสจะไม่แตะต้องตนเอง แต่ยังสามารถเห็นเขาได้ทุกวัน ตอนนี้แม้แต่มองก็เกินควร

“แม่คะ ฉันไม่อยากรออีกแล้ว แม่หลอกฉันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ให้ฉันรอทัพพ์ แต่แม่ดูทัพพ์สิ เขาไม่มองฉันสักนิด วันนั้นบนเตียง เขาสูดดมเพียงเล็กน้อย ก็รู้ว่าฉันไม่ใช่นีรชา เขาก็แค่เมา เพราะดื่มไวน์ไป เขาไม่ได้แตะต้องตัวฉันอีกเลย” ในใจของสิริกรยิ่งคับแค้นใจย่านิ่ม

“เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง เขาจะต้องเปลี่ยนใจ เธอเป็นผู้หญิงที่ดี ฉันจะไปพูดกับเขา ฉันจะไปหาเขา!”

ย่านิ่มได้ยินว่าสิริกรกำลังโมโหตนเอง เธอก็ลุกลี้ลุกลน นอกจากสิริกรแล้วยังจะมีใครดีต่อเธอแบบนี้อีก

พูดจบย่านิ่มก็ขึ้นไปชั้นบนหาชุติภาส เธอต้องการให้ชุติภาสรับผิดชอบสิริกร เธอจะต้องทำให้ลูกชายของตนเองเปลี่ยนใจได้แน่นอน ยอมรับสิริกรใหม่อีกครั้ง

ในตอนนี้ย่านิ่มเดินเร็วมาก แต่สิริกรรู้สึกว่าตนเองเสียหน้าไปแล้ว จึงคิดจะไปขวางย่านิ่มเอาไว้ ในขณะที่ย่านิ่มเดินไปได้ครึ่งทาง สิริกรก็ดึงเสื้อของย่านิ่ม แต่ภายใต้การโต้เถียงของสองคน ในใจของสิริกรเกิดคับข้องใจขึ้นมาอีก เธอผลักย่านิ่มลงไปชั้นล่างทันที

ย่านิ่มกลิ้งตกลงมาจากชั้นบน ในตอนนี้สิริกรแค่ตกใจ เธอมองมือของตนเอง และมองย่านิ่มที่ไม่ขยับเขยื้อน คิดว่าหากย่านิ่มตาย ตนเองจะต้องเดือดร้อนแน่นอน เธอก็เสียสติ

เสียงประตูดังขึ้น มีคนเข้ามา สิริกรรีบขึ้นไปหลบชั้นบน

นีรชาเข้ามาในห้องรับแขก เธอคิดจะไปหาชุติภาสและถามดีๆ ช่วงนี้เขาอารมณ์ไม่ดีมาก ตนเองเข้าใจเขาผิดอีก ตอนนี้เขาต้องกลุ้มใจมากแน่นอน นึกถึงเรื่องขมขื่นที่ชุติภาสต้องประสบในช่วงนี้ นีรชาก็ใจอ่อน สิบกว่าปีมาแล้ว และยังต้องไปต่อ

นีรชารีบเดิน เท้าของเธอเหยียบโดนอะไรบางอย่าง และเธอยังสะดุดล้มลง

นีรชายันตัวขึ้นมา เห็นว่าตนเองสะดุดย่านิ่มอย่างไม่คาดฝัน ย่านิ่มในเวลานี้หลับตาสนิท ลมหายใจแผ่วเบามาก

“คนรับใช้ คนรับใช้ รีบมาเร็วเข้า” นีรชาตะโกนขึ้น

มีคนวิ่งมาจากด้านนอกทันที เห็นนีรชากับย่านิ่มอยู่บนพื้น ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

“นายหญิงเป็นอะไรไป รีบพาไปส่งโรงพยาบาลเร็วเข้า!” นีรชาสั่งคนรับใช้ในบ้าน

“โอ้ ได้ครับๆ” คนคนนั้นรีบไปหาพ่อบ้าน เตรียมรถพานายหญิงไปส่งโรงพยาบาล

นีรชารีบตะโกนเรียกย่านิ่ม แต่ย่านิ่มกลับไม่มีการตอบสนอง

รถเตรียมเสร็จอย่างรวดเร็ว พ่อบ้านย้ายย่านิ่มขึ้นรถ นีรชาไม่สนใจไปหาชุติภาสแล้ว เธอขึ้นรถตามไปโรงพยาบาลด้วย

มีคนมารายงานชุติภาส เขาสวมชุดนอนออกมา ร่างกายยังไม่หายดี แต่แม่ของตนเองล้มไป เขาก็กังวลมาก จึงให้พ่อบ้านเตรียมรถหนึ่งคัน เขาตามไปโรงพยาบาลทันทีหลังจากนั้น รอคนเหล่านั้นไปแล้ว สิริกรถึงจะออกมาจากที่ซ่อน เธอรีบกลับไปห้องของตนเอง แกล้งทำเป็นหลับ

“คนไข้อายุมากแล้ว ครั้งนี้อาจไม่ได้สติหลังจากล้มไป เพียงแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะฟื้นขึ้นมา พวกคุณต้องทำใจเอาไว้” คุณหมอพูดกับชุติภาสและนีรชา

“คุณหมอสามารถตรวจได้ไหมครับว่าทำไมแม่ของผมถึงล้มไป?” ชุติภาสถามคุณหมอ แม่ของตนเองร่างกายยังแข็งแรง เดินด้วยไม้เท้า ทำไมอยู่ดีๆ ถึงล้มไปได้?

“เรื่องนี้พวกเราไม่ทราบ แค่พบว่าตอนท่านล้มไป ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน ดังนั้นจึงมีเลือดคั่งในสมอง อาจจะไม่ฟื้นขึ้นมาสักระยะหนึ่ง ส่วนจะฟื้นเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับโชคของท่าน” คุณหมอยักไหล่ คนอายุมากเช่นนี้ล้มเป็นเรื่องปกติมาก สำหรับคุณหมอ ทุกวันต้องตรวจหลายสิบเคส พวกเขาเคยชินแล้ว

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset