แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 267 หาพนักงานตรวจสอบคุณภาพเจอแล้ว

“แม่ แม่เป็นอะไรไป? ฉันแค่ไปนอนแป๊บเดียว ทำไมแม่ถึงล้มไปได้?” สิริกรวิ่งร้องห่มร้องไห้มาในโรงพยาบาล เธอใช้มือคลำร่างกายของย่านิ้ม ราวกับกำลังลูบคลำย่านิ่ม

“ชุติภาส นี่เป็นความผิดของฉัน เป็นความผิดของฉันเอง ฉันไม่น่าไปนอนเลย ฉันเองก็ไม่คิดว่าแม่จะเดินไปทุกที่” สิริกรเห็นชุติภาสกับนีรชาอยู่ด้วยกัน ในใจของเธออิจฉาริษยามาก

“เรื่องนี้โทษคุณไม่ได้หรอก แม่อาจจะนอนไม่หลับ รอคุณหมอตรวจอีกครั้ง ดูว่ามีโรคอย่างอื่นหรือเปล่า” ชุติภาสเห็นสิริกรร้องไห้ด้วยความเสียใจมาก จึงทำได้เพียงปลอบโยนเธอ

เรื่องที่เกิดขึ้นหลายวันก่อน ทำให้ในใจชุติภาสยังรู้สึกโกรธย่านิ่มมาก วิธีแบบเดียวกันนี้ เธอทำกับเขาถึงสามครั้ง บอกเธอแล้วว่าตนเองไม่มีทางชอบสิริกร แต่เธอก็ยังท้าทายขอบเขตของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า

ชุติภาสมักจะรู้สึกเสมอว่าสิริกรน่าสงสาร ถูกย่านิ่มบังคับแต่งงานกับตนเอง แต่กลับทำตัวเป็นหญิงหม้ายทั้งชีวิต คิดจะใช้เงินชดเชยให้เธอ เธอยังหย่าโดยไม่เอาอะไรติดตัวไปด้วยความหยิ่งทระนง ไม่ได้ทำให้ตนเองลำบากใจตอนหย่าร้าง

“แต่ฉันละอายใจ พวกคุณฝากฝังคุณแม่ไว้กับฉัน แต่ฉันกลับดูแลท่านได้ไม่ดี” สิริกรก้มหน้าร้องไห้โฮ เธอโล่งใจ ย่านิ่มไม่ฟื้นขึ้นมา งั้นตนเองก็ปลอดภัย

“ไม่ใช่ความผิดคุณ” ชุติภาสจับมือนีรชา ฉากนี้ทิ่มแทงสายตาของสิริกรสุดๆ

“พ่อครับ คุณย่าเป็นยังไงบ้าง?” ชลธีรีบมา เขาได้ยินข่าวที่คุณย่าล้มลง ก็รีบวางงานในมือ แม้ย่านิ่มจะไม่ได้รับการต้อนรับในบ้านหลังนี้ แต่ก็เป็นผู้ใหญ่ เขาจึงต้องมาเยี่ยม

“ไม่มีอะไรน่ากังวลถึงชีวิต แค่อาจจะไม่ฟื้นขึ้นมาในระยะหนึ่ง ท่านแก่มากแล้ว การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บค่อนข้างช้า” ชุติภาสบอกกับชลธี

ชลธีชำเลืองดูคุณย่าของตนเอง ย่านิ่มนอนหลับตาสนิทอยู่บนเตียง ใบหน้าขาวซีด มีริ้วรอยอยู่ทั่วใบหน้า เห็นแล้วทำให้คนค่อนข้างสงสาร

“นี่มันเกิดอะไรขึ้น?” ชลธีหันไปมองสิริกร

“ไม่เกี่ยวกับสิริกร เธอนอนกลางวัน ย่าของลูกเดินออกไปข้างนอก ไม่ระวังจึงล้มลง” ชุติภาสบอกกับชลธี

ชุติภาสจับมือนีรชาไว้ตลอด เขาอยากปรับความเข้าใจกับนีรชา แต่กลับไม่มีโอกาสเลย จนในที่สุดกลับไปบนรถ เขาคิดจะพูดอะไรกับเธอ

“ไม่ต้องพูดหรอกค่ะ ทั้งหมดเป็นความผิดของฉันเอง ฉันควรจะเชื่อคุณ” นีรชาปิดปากชุติภาส เธอไม่ให้เขาพูด

เห็นพ่อแม่ของตนเองรักกันมากแบบนี้ ชลธีอิจฉามาก เมื่อไหร่ตนเองจะเป็นเหมือนพ่อกับแม่ อยู่กับมุกอย่างรักใคร่กลมเกลียว

แต่เรื่องในช่วงนี้ทำให้เขาปวดหัวมาก หลักฐานทั้งหมดชี้ตรงไปที่วรกัญญา แต่เหมือนเธอจะไม่รู้ตัว ซึ่งนี่เป็นไปไม่ได้ ข้อมูลที่ตนเองได้มา วรกัญญาก็น่าจะรู้

ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ชลธีเตรียมตัวไปถามวรกัญญาโดยตรงให้ชัดเจน

“น้ำผึ้ง ทำไงดี? ดูเหมือนวรกัญญานั้นกำลังช่วยบริษัทฮอนดากรุ๊ป งั้นสิ่งที่พวกเราทุ่มเทลงไปก็เสียเปล่าสิ?” วรรณวิมลมาหาธินิดา เล่าข่าวที่ตนเองได้ยินมาให้เธอฟัง

“เสียเปล่า? เฮอะ หมากที่ฉันธินิดาคนนี้เดินเอาไว้จะเสียเปล่าได้ยังไง แบบนี้ก็ดี ให้ชลธีคาดเดาไม่ออกว่าเกิดอะไรขึ้น เวลานี้ในใจของเขารู้สึกสับสน ต้องคิดไปถามวรกัญญาให้ชัดเจนแน่นอน แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เขาไม่สามารถถามอะไรได้อยู่แล้ว พวกเราทำตามแผนการของพวกเราต่อไปก็พอ เธอไม่ต้องกังวลเกินไป ทั้งหมดนี้อยู่ในการควบคุมของฉัน” ธินิดาไม่ชอบท่าทางขี้ขลาดเหมือนหนูของวรรณวิมล

“โอ้ งั้นก็ดี งั้นก็ดี ฉันกังวลจังเลย ถ้าพวกเขามองทะลุแผนการของพวกเราออก ทำให้พวกเราล่มไม่เป็นท่า” วรรณวิมลได้ยินว่าธินิดามีแผนการที่ละเอียดรอบคอบ เธอจึงวางใจ

“เธอไปทำตามที่ฉันบอกก็พอ ส่วนผู้ชายที่ชื่อธีร์ธวัชนั่น เธอไม่ต้องไปคิดถึงอีก รอหลังจากเธอทำเรื่องนี้เสร็จ ผู้ชายที่ไม่มีอะไรดี ผู้ชายที่ไร้หัวใจนั่น เธอยังจะคิดถึงเขาไปเพื่ออะไร?” ธินิดากลอกตามองบนใส่วรรณวิมล ผู้หญิงโง่ๆ แบบนี้ ยังคิดจะวางแผนใส่วรกัญญา ถ้าไม่มีเธอธินิดาคนนี้ ผู้หญิงคนนี้คงถูกตระกูลสุวรรณเลิศถีบหัวส่งไปนานแล้ว

“ฉันไม่ได้คิดถึงเขา แค่ฉันรู้สึกเสียหน้าไม่ได้เอามากๆ ให้บรรดาพี่น้องฉันรู้ว่าสามีของฉันพาเมียน้อยหนีไป” เดิมทีวรรณวิมลก็ไม่ชอบธีร์ธวัช เขาก็จะไปก็ไป สิ่งที่วรรณวิมลสนใจที่สุดคือสถานะคุณนายวรรณวิมลของตนเอง

วรรณวิมลกับธินิดาปรึกษาหารือเรื่องอื่นต่อเล็กน้อย จากนั้นทั้งสองจึงแยกกัน

เมื่อชลธีคิดจะไปคุยกับวรกัญญา กลับมีข่าวดีว่า หาตัวพนักงานตรวจสอบคุณภาพสองคนนั้นเจอแล้ว ได้ยินว่าซ่อนตัวมิดชิดมาก ต้องใช้วิธีการมากมายถึงจะจับสองคนออกมาได้

สองคนคุกเข่าตัวสั่นบนพื้น เมื่อชลธีเข้าไป ทั้งสองคนก็ตัวสั่น

“พูด ใครสั่งให้พวกแกทำแบบนี้” ชลธีสีหน้าเย็นชา เห็นสองคนโดนทุบตีอย่างเจ็บปวดไปแล้ว

“ไม่มี ไม่มีใครสั่งให้พวกเราทำ พวกเราประมาทตอนตรวจสอบเอง สินค้าล็อตนั้นจึงไม่ได้มาตรฐาน” พนักงานตรวจสอบคุณภาพหนึ่งในนั้นที่มีรูปร่างอ้วนเล็กน้อยพูดขึ้น

“ประมาท? ดูเหมือนจะยังโดนไม่พอ” ชลธีพูดกับคนชุดดำที่เป็นลูกน้อง

คนชุดดำเข้าไปต่อยสองคนนั้นอย่างโหดเหี้ยมอีก ทำเอาฟันของสองคนร่วงออกมา

“พูดมา? เมื่อกี้ที่พูดฉันยังได้ยินชัดเจน ตอนนี้พวกแกคงพูดได้ไม่ชัดแล้ว” ชลธีค่อยๆ ยืนขึ้น เดินมาตรงหน้าผู้ตรวจสอบคุณภาพสองคน เขามองใบหน้าที่บวมเหมือนหัวหมูของสองคนนั้น ไม่เลวเลย ต่อยได้มีมาตรฐาน

“ไม่มีจริงๆ ครับ ไม่มีใครสั่งพวกเราทำแบบนี้ พวกเราประมาทเองครับ” หนึ่งในนั้นยังคงไม่ยอมพูด เมื่อชลธีเตรียมจะให้คนสั่งสอนพวกเขาต่อ อีกคนก็รีบพูดขึ้นมา

“ผมจะพูด ผมจะพูดแล้ว” เขาต้องการตอบ

“อย่าพูดนะ ประธานวรกัญญาดีกับพวกเราขนาดนี้ พวกเราจะไม่ทรยศเธอ” คนที่ยืนกรานไม่ยอมพูดมาตลอด กลับเป็นคนแรกที่ทรยศวรกัญญา

“ประธานชลธี มันเป็นแบบนี้ครับ ผมกับเขาเป็นพี่น้องกัน ครอบครัวพวกเรายากจนมาก แม่ของพวกเรารอเงินค่ารักษาพยาบาล ในตอนนี้มีคนใจดียื่นเงินจำนวนมากให้พวกเรา พวกเราต้องใช้เงินนี้รักษาแม่ของพวกเราให้หาย ดังนั้นเพื่อขอบคุณเธอ พวกเราจึงทำเรื่องที่ผิดต่อคุณ” ทั้งสองคนต่างคนต่างพูด ถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมา

“งั้นคนใจดีคือใคร?” ชลธีได้ยินว่าเป็นประธานวรกัญญาแล้ว แต่เขายังอยากยืนยันอีกครั้ง

“คนใจดีคนนั้น คือประธานวรกัญญาของโจนส์กรุ๊ป เธอรู้ว่าความลำบากในบ้านของพวกเรา จึงให้เงินพวกเราหนึ่งล้านด้วยตนเอง บอกให้พวกเราเอาไปรักษาแม่”

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset