แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 346 นิตย์รวีร์ขอความช่วยเหลือ

ชลธีและมุกดา นั่งอยู่เงียบๆ ในรถ มองดูชายที่ถูกทุบตีอยู่ข้างหน้าใบหน้านั้นเต็มไปด้วยเลือด ความมืดนั้นช่วยทำให้ปกปิดมากขึ้น ผู้คนที่อยู่รอบๆ นั้นซ่อนตัวหมด แต่ก็ไม่ได้ซ่อนอยู่ไกลนัก ดูเรื่องอยู่ในบริเวณที่ปลอดภัย

ในเวลานี้ นิตย์รวีร์ถูกทุบตีและร้องไห้ออกมาอย่างไม่หน้าอาย เขาเป็นถึงประธาน เมื่อถูกทุบตี คนของเธอนั้นไม่มีเหลืออยู่สักคน สิ่งเดียวที่เหลือคือเขาถูกทุบตีอยู่คนเดียว

“ใครให้นายยืมเงินแล้วไม่คืน นิตย์รวีร์ฉันจะบอกให้นาย แม้ว่านายจะเป็นประธานของ บริษัทฮอนดากรุ๊ป แต่ ฉันก็ไม่กลัวหรอกนะ ฉันจะให้เวลานายอีกสามวัน นายคำนวณดอกเบี้ยของสามวันนี้เอาเองด้วย ทั้งหมดที่นายต้องจ่ายคืนก็แค่หนึ่งพันล้านบาท ถ้านายไม่มีเงิน ก็เอาหัวของนายมาเจอฉัน แล้วก็แม่กับน้องชายนาย ถ้านายคิดว่าโอเค ฉันให้ครอบครัวของนายตายพร้อมนายก็ได้นะ” ชายอ้วนที่ตาข้างหนึ่งถูกปิดด้วยผ้าได้เตะนิตย์รวีร์ไปหลายที

“อย่าต่อยแล้ว อย่าต่อยแล้ว ฉันจะยืมเงิน ฉันจะไปยืมเงินคืนพวกนาย” นิตย์รวีร์นอนอยู่บนพื้นและไม่กล้าดิ้นอีกต่อไป กลัวว่าดิ้นแล้วจะถูกชกต่อยมากขึ้น

“โอเค แค่สามวัน ถ้าหากว่านายยังไม่คืนตังอีก คนอย่างฉันคือพูดแล้วทำจริง!” ชายอ้วนไม่ได้ปล่อยนิตย์รวีร์ที่แกล้งตาย

“โอเค โอเค” นิตย์รวีร์ เพียงแค่อยากขอให้ตัวเองไม่ถูกทุบตีตายในครั้งนี้ เพื่อที่เขาเองจะได้หลบซ่อนต่อไป

“ฮึ่ม อย่าไปคิดว่านายจะหนีไปไหนได้ ฉันจะบอกนาย ไม่ว่านายจะหนีไปไหนก็ตาม ฉันก็มีวิธีหาเจอนายได้” ชายอ้วนเตะนิตย์รวีร์อีกครั้ง ครั้งนี้นิตย์รวีร์หนีมาถึงที่นี้ โชคดีที่เขามีเส้นสายที่บอกเขา ไม่งั้นไอ่นี้ก็หลบหนีไปได้แล้ว

“ไม่ ไม่ ฉันจะไม่หนีแล้ว” นิตย์รวีร์ พูดออกจากปาก แต่ในใจเขานั้นได้วางแผนว่าเขาควรจะไปต่างประเทศหรือไปหลบอยู่ที่ไหนสักทีให้ดีๆ

เมื่อทุบตีเสร็จ ชายอ้วนและคนของเขาเองก็ได้เดินจากไป นิตย์รวีร์นอนคว่ำอยู่บนพื้นค่อยๆ คลานไป ตอนนี้เขาปวดไปหมดทั้งตัว ขยับไม่ได้เลย

รองเท้าหนังสีสว่างคู่หนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าเขานิตย์รวีร์ เงยหน้าขึ้นอย่างยากลำบาก ใบหน้าที่เต็มไปด้วยเลือดของเขาเหมือนผีเลยทีเดียว

” ชล? ชลนายมาแล้วเหรอ นายมาเพื่อช่วยฉันใช่ไหม? ดีมากเลย ดีมากเลย นายช่วยฉันที ช่วยฉันที ฉันไม่สามารถคืนเงินนั้นได้จริงๆ เงินพวกนั้นฉันไม่ได้เอาเก็บไว้ ฉันเอาให้ผู้ถือหุ้นหมดแต่…”นิตย์รวีร์ เห็นชลธีราวกับว่าเขาได้เห็นสวรรค์

“ลุกขึ้นสิ ฉันให้คนส่งนายไปโรงพยาบาล กระดูกของนายคงหากไปหมดแล้ว ถ้ายังไม่รีบไป อาจจะเป็นคนพิการได้ “ชลธีให้คนไปส่งนิตย์รวีร์ไปโรงพยาบาล

“ทำไมนายถึงช่วยเขา” มีหลายๆ เรื่องที่เขาทำให้พวกเราทรมานและลำบากอย่างมาก ที่เป็นแบบนี้ก็เป็นเพราะผลกรรมของเขาเอง! “มันไม่ง่ายเลยกว่าที่มุกดาจะรู้สึกโล่งใจขนาดนี้ได้ แต่ชลธีกลับที่จะช่วยนิตย์รวีร์

“มุก ไม่ต้องห่วงทุกคนที่เคยทำร้ายคุณ ผมจะทำให้พวกเขาถูกลงโทษ แต่ตอนนี้นิตย์รวีร์ยังมีคุณค่าต่อการใช้งาน คนที่คุณอยากลงโทษ ยังไม่เจอหลักฐานไม่ใช่เหรอ? ชลธี ค่อยๆ กอดมุกดาไว้ในอ้อมแขนของเขา

“ชล ชลนายต้องช่วยฉัน” “เมื่อชลธี ไปที่โรงพยาบาลพบนิตย์รวีร์ เพิ่งได้รับการผ่าตัดซี่โครง แต่เขารอชลธีอย่างใจจดใจจ่อเมื่อเขาออกจากโต๊ะผ่าตัด เขาได้ให้ ชลธีไปแล้วหลายรอบ

“ชล นายต้องช่วยพี่นะ ฉันก็ทำเพื่อบริษัทฮอนดากรุ๊ปเลยถูกทุบตีจนเป็นแบบนี้ “สิริกร กำลังดูแลนิตย์รวีร์อยู่ เธอรีบเข้ามาเมื่อเธอเห็นชลธี ลืมไปว่าพวกเขาทำกับชลธีมาก่อนอย่างไร

“นายหาฉันมีเรื่องอะไร” ฉันไม่ได้เป็นคนของบริษัทฮอนดากรุ๊ปแล้ว พวกคุณบอกผมไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร “ชลธี มองไปที่ นิตย์รวีร์รู้สึกตลกจริงๆ

“มีประโยชน์ มีประโยชน์ ตอนนี้ฉันขอยืมเงิน 100 ล้านหยวนจากภายนอกเพื่อจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเหล่านั้น อันที่จริง โครงการนั้นไม่ได้ทำเงินใดๆ เลย ฉันยืมมันมาทั้งหมด แต่ตอนนี้มันราคาห้าร้อยล้านแม้จะมีทุนและกำไร ฉันไม่มีวิธีแล้วจริงๆ เหลือเวลาแค่อีกสองวันแล้ว ชล นายก็ไม่อยากเห็นฉันถูกทุบตีตายโดยคนเหล่านั้นใช่ไหม? “นิตย์รวีร์ที่ ชายร่างใหญ่ ร้องไห้ในขณะที่เขาพูด

สิริกรก็ร้องไห้ตามไปด้วย คนที่ไม่รู้คงคิดว่าชลธีมาที่นี่เพื่อทวงหนี้ และบีบบังคับจนทำให้เขาและเธอนั้นร้อ’ไห้

“พี่ชาย ตอนนี้นายเป็นประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ป นายรู้ว่า บริษัทฮอนดากรุ๊ป ขาดดุลมากขนาดไหน ตอนนี้บริษัทฮอนดากรุ๊ป ไม่ต้องพูดถึง 500 ล้านแล้ว แม้แต่ 50 ล้านยังไม่มีเลย เงินที่นายเสียให้กับโจนส์กรุ๊ปมากกว่านี้เลยด้วยซ้ำ” ชลธี ก็ไม่ได้บอกว่าจะช่วย และไม่ได้บอกว่าจะไม่ช่วย แต่กำลังชี้แนะนิตย์รวีร์ ให้ระลึกว่าเขาไปทางนี้อย่างไม่มีวันหวนกลับได้อย่างไร

“ใช่ ตอนนั้นเราเสียให้กับโจนส์กรุ๊ปไป5.6ร้อยล้าน ตอนนั้น……” เมื่อนิตย์รวีร์กำลังจะพูดอะไรบางอย่าง จู่ๆ เขาก็นึกถึงอะไรบางอย่าง และเขาก็เงียบไปทันที

“ในเมื่อนายไม่เชื่อใจฉัน ฉันก็ไม่จำเป็นที่จะอยู่ที่นี้แล้ว ฉันยังธุระ ฉันต้องกลับไปอยู่กับลูกและภรรยาแล้ว ก็รักษาให้หายไวไวนะพี่” ชลธีก็ไม่ได้บังคับนิตย์รวีร์ อย่างไรก็ตามยังเหลือเวลาอีกสองวัน เขาเต็มใจที่จะถูกทุบตีอีกครั้ง และก็จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชลธีใดๆ ทั้งสิ้น

“ฉันพูด ฉันพูด ตอนนั้นคือเป็นเพราะบริษัทฟิลลิปพูดแล้วว่า ตราบใดที่เราไม่จัดหาสินค้าให้โจนส์กรุ๊ป ค่าเสียหายจะเป็นบริษัทฟิลลิปเองที่ออก แต่ตอนนี้คุณฟิลลิปติดคุก เงินนั้นยังไม่เข้าบัญชีสักที ดังนั้นเราจึงไม่มีเงินในตอนนี้ “นิตย์รวีร์โอนความผิดทั้งหมดให้ฟิลลิปและเคลียร์ ธินิดาเป็นผู้บริสุทธิ์

ชลธีฟังนิตย์รวีร์พูดเสร็จ และก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ เขาทำได้เพียงแค่เคาะโต๊ะเบา ๆ ราวกับว่าเขากำลังคิดอะไรบางอย่าง และดูเหมือนกับว่าเขากำลัง รอนิตย์รวีร์ พูดอะไรบางอย่าง

“ชลนายช่วยฉันหน่อยเถอะ ไม่งั้นฉันจะอยู่ต่อไปไม่ไหวจริงๆ แล้ว “ถ้านิตย์รวีร์ไม่ได้รับบาดเจ็บที่ร่างของเขา เขาคงอยากจะคุกเข่าให้ชลธีไปแล้ว

“ฉันคิดว่านายไม่ได้พูดความจริง เท่าที่ฉันรู้ ฟิลลิปเคยติดต่อกับนายเลย คุณรู้ได้ไงว่าฟิลลิป จะชดเชยค่าใช้จ่ายนั้นให้นาย ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ บริษัทขอฟิลลิปเป็นแค่บริษัทเล็กๆ เท่านั้น เขาไม่สามารถมีเงินมากขนาดนั้น “ชลธีเตรียมตัวที่จะจากไป

นิตย์รวีร์เห็นว่าไม่มีวิธีอื่นแล้วจริงๆ เขาจึงต้องบอกความจริง

“แน่นอนว่าฉันไม่มีโอกาสได้รู้จักฟิลลิป คือธินิดา เธอบอกว่าเป็นภรรยาของฟิลลิปตัดสินแทนฟิลลิปได้ ฉันก็เลยเชื่อเธอ ใครจะไปรู้ว่าตอนนี้เธอจะไม่รับสายโทรศัพท์ ตามหาเธอก็ไม่เจอ เธอเป็นผู้หญิงที่ทำให้ฉันตกอยู่ในสภาพนี้ ฉันเกลียดเธอจะตายแล้ว “ในเวลานี้นิตย์รวีร์ก็ตระหนักว่าเขาถูกหลอก

“ฉันสามารถช่วยนายได้ แต่ต้องรอนายเซ็นชื่อลงในข้อตกลงก่อนถึงจะได้” ในขณะนี้ ชลธีค่อยๆ หยิบข้อตกลงที่เตรียมไว้ออกจากกระเป๋าของเขาแล้วยื่นให้นิตย์รวีร์

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset