แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 358 หาหลักฐาน

“พี่ชาย พี่ชาย ทำไมพี่ถึงมาตายได้ล่ะ?”เมื่อธีร์ธวิชเห็นร่างของนิตย์รวีร์ก็ตะลึงงัน

แม้ว่าพี่ชายมักจะชอบดุด่าเขา สั่งสอนเขาแต่ท้ายที่สุดก็จะเป็นคนที่ช่วยเหลือเขาเสมอแต่ในตอนนี้พี่ชายกลับมานอนแน่นิ่งอยู่ที่นี่และไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้อีกต่อไป

“พี่ชาย พี่ชาย แม่พี่เขาตายได้ยังไงกัน?”ธีร์ธวัชร้องไห้พร้อมกับดึงมือของสิริกรมาและถาม

“พี่ชายแกถูกมุกดาวางยาพิษจนถึงแก่ความตาย เธอกลัวว่าพี่ชายแกกับชลธีจะแย่งตำแหน่งประธานไป ดังนั้นเธอจึงวางยาพิษพี่แกจนตายไงล่ะ” จิตใจของสิริกรในตอนนี้นั้นแย่จนถึงขีดสุด ลูกชายทั้งสองของเธอมีพี่รองที่เห็นแก่ตัวมากที่สุดคงจะคาดหวังอะไรไม่ได้ คิดว่าจะพึ่งพาพี่ใหญ่แต่ตอนนี้ก็ดันมาจากไปอีก ชีวิตของเธอนั้นช่างขมขื่นเสียจริง คนที่ตนสามารถพึ่งพาได้ก็ถูกมุกดาฆ่าไปทีละคน

“มุกดาอีกแล้วเหรอ ทำไมเธอถึงทนพวกเราตระกูลสุวรรณเลิศไม่ได้ขนาดนี้กันล่ะ พวกเราต่างหลีกทางให้เธอขนาดนี้ เธอยังจะทำอะไรอีก?”ธีร์ธวัชพูดด้วยความโกรธ

“เธอก็คงกำลังจะฆ่าเราให้หมดทุกคนน่ะสิ ต่อไปตระกูลสุวรรณเลิศก็จะมีเธอปกครอง เธอจะทำอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ เงินมากมายของพ่อแก ต่อไปเธอก็คงได้มันไป” ในตอนนี้ สิริกรได้เอาความผิดทางอาชญากรรมทุกๆ อย่างมารวมไว้ที่มุกดา

“ผมจะไปหาเธอและตัดสินเองว่าถูกหรือผิดเองว่าโลกนี้ยังมีกฎหมายบ้านเมืองอยู่ไหม มุกดาจะทำอะไรก็ได้ที่เธอต้องการงั้นเหรอ?”เมื่อธีร์ธวัชพูดจบก็ต้องการออกไปพบมุกดาแต่โดนธินิดาที่เพิ่งเข้ามาหยุดเอาไว้เสียก่อน

“ธวัช นายเพิ่งกลับมาเอง อย่ารีบร้อนไปเลย ฉันได้จัดที่จัดทางให้นายพักอยู่แล้ว ฉันหวังว่าเรื่องของพี่ชายนายจะไม่ทำให้มันมีผลกระทบต่ออารมณ์และจิตใจของนายนะ” ธินิดาจับธีร์ธวัชเอาไว้ หล่อนไม่อยากให้ธีร์ธวัชไปเจอปัญหาในตอนนี้

“พี่สะใภ้ งานแต่งงานของพี่สะใภ้กับพี่ชายกำลังจะจัดขึ้นแล้วเชียวแต่พี่ชายก็ดันมาจากไปเสียนี่ ผมเสียใจจริงๆ ผมจะไปขอความเป็นธรรมให้พี่สะใภ้เอง มุกดามีสิทธิ์อะไรถึงมาทำแบบนี้ได้”เมื่อธีร์ธวัชพูดจบก็ต้องการจะออกไปแต่ธินิดาก็ได้กอดเขาจากทางด้านหลัง

“ธวัช ธวัช นายไม่ต้องรีบร้อน พวกเราสามารถวางแผนระยะยาวได้ ตอนนี้ต้องอย่ารีบร้อนไปก่อนเพราะว่ามุกดาน่ะเจ้าเล่ห์จะตายหากเราไม่วางแผนให้ดี เราคงถูกเธอตอบโต้กลับมาแน่ๆ “ธินิดาพูดกับธีร์ธวัช

“ใช่ ธีร์ธวัช แกเชื่อน้ำผึ้งเถอะ ตอนนี้พวกเราทำได้แต่พึ่งพาหล่อนเท่านั้น”สิริกรไม่ได้พูดว่าลูกชายคนรองของเธอเป็นคนไม่มีสมองเพราะเธอรู้สึกว่าในอนาคตตนคงจะต้องพึ่งพาเขาแม้ว่าเขาจะเป็นคนไม่มีสมองจริงๆ ก็ตาม

เมื่อธีร์ธวัชได้ยินแม่พูดเช่นนั้นเขาจึงไม่ได้ก้าวเท้าออกไปต่อ เขามองย้อนกลับมาดูพี่ชายของเขาที่นอนอยู่บนโลงศพอีกครั้ง

“พี่ชาย ผมจะต้องแก้แค้นให้พี่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผมจะต้องทำให้ได้ ผมจะไม่ยอมให้พี่ต้องมาตายเปล่า”ธีร์ธวัชกล่าวอย่างหนักแน่น ในช่วงเวลานี้เองที่เขารู้สึกได้ถึงความรักระหว่างพี่น้อง

“ธวัช นายไปดูพี่ชายนายเถอะ เราตัดสินใจว่าจะทำการเผาศพเขาในวันพรุ่งนี้ คนตายที่เสียชีวิตกะทันหันจะเผาศพเพื่อที่จะได้ไปเกิดใหม่เร็วขึ้นนะ”

“อืม พี่สะใภ้จัดการทุกๆ อย่างให้แล้วสินะ”ในตอนนี้ธีร์ธวัชนั้นเหม่อลอย มีความโกลาหลอยู่ในสมองเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไร

เมื่อธินิดาเห็นว่าคนในครอบครัวนี้ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของตนแล้วหล่อนก็ได้ยิ้มเยาะอยู่ในใจ แม้จะเชื่อฟังมากแต่ก็ไม่มีสมองเอาซะเลยซึ่งนั่นมันไม่มีบทบาทอะไรต่อหล่อนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามฟิลลิปกำลังจะถูกปล่อยตัวออกมาในไม่ช้า เมื่อถึงตอนนั้นหล่อนจะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังที่แข็งแกร่งขึ้นไปอีก

หลังจากที่ร่างของนิตย์รวีร์ถูกเผาก็ได้นำมาฝังไว้ด้านข้างชุติภาส เมื่อได้เห็นสองพ่อลูกจากไปก่อนอันควร ทุกๆ คนต่างรู้สึกโศกเศร้าเสียใจรวมถึงชลธีที่รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของนิตย์รวีร์นั้นพัวพันกับมุกดา คดีนี้จะถูกตรวจวินิจฉัยหลังจากนี้หนึ่งเดือน ในช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่ชลธียุ่งมากที่สุดเพราะเขาจะต้องไปหลายสถานที่เพื่อตามหาหลักฐานเพื่อมาลบล้างข้อกล่าวหาให้มุกดา

“ชลธี นายยังจะกล้ามาที่นี่อีกเหรอ?เป็นผู้หญิงของนายที่ทำให้พ่อ ย่าและพี่ชายของเราต้องมาตาย พวกเขาถูกเธอฆ่าตาย!” ขณะที่ธีร์ธวัชมองมาที่ชลธี ดวงตาของเขาแดงก่ำ

“นายมีหลักฐานอะไรมาพิสูจน์ว่ามุกดาเป็นคนทำ?พูดอะไรระวังหน่อยนะ”ชลธีมองดูธีร์ธวัชที่เหมือนคนบ้าที่อยู่ตรงหน้าเขาในตอนนี้ แน่นอนว่าสมองของเขาในตอนนี้คงไม่อยู่กับร่องกับรอยแน่ๆ

“ให้ผมระวังเหรอ?พวกนายทำอะไรพวกนายรู้ดีอยู่แก่ใจ เพื่อที่จะเอาทรัพย์สมบัติของตระกูลสุวรรณเลิศไปใช่ไหมล่ะ?เหอะ นายคงคาดไม่ถึงสินะว่าพี่ชายเขาจะทำพินัยกรรมแจกจ่ายทรัพย์สินให้กับญาติในสายเลือดไปแล้ว พวกนายจะไม่ได้รับอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว”ธีร์ธวัชร้องเอะอะเสียงดังกับชลธี

“นายคิดว่าพี่ชายนายมีเงินมากนักเหรอ เงินของเขาไม่พอที่จะชำระเงินกู้ด้วยซ้ำ ฉันชำระเงินกู้ให้เขาเอง นายคิดว่าทรัพย์สมบัติของพี่ชายนายน่ะมีความหมายอะไรต่อเรางั้นเหรอ?”ชลธีไม่ต้องการพูดกับธีร์ธวัชอีกต่อไป

ธีร์ธวัชจะไปเชื่อคำพูดของชลธีได้อย่างไร เขารู้ว่าพี่ชายดำรงตำแหน่งประธานและมันเป็นเรื่องแน่นอนที่เขาจะมีเงินจำนวนมหาศาล

“ชลธี ฉันจะไม่ยอมให้นายหรือผู้หญิงของนายมีชีวิตที่ดีอย่างแน่นอน พวกนายฆ่าพวกเราไปตั้งหลายคน เลือดต้องชำระแค้นด้วยเลือด!”ธีร์ธวัชพูดจาอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าคนจำนวนมาก

ชลธีมองไปที่ธีร์ธวัชด้วยสายตาที่เย็นชา เขารู้สึกตัวหดลงเล็กน้อยแต่เมื่อคิดได้ว่าตอนนี้พี่ชายไม่อยู่แล้วเขาจึงชูคอแข็งตรงขึ้นอีกครั้ง

หลังจากงานศพของนิตย์รวีร์ ร่างกายของสิริกรก็ไม่ไหวอีกต่อไป เธอไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้เลยนั่นจึงทำให้ธินิดาต้องข้างพี่เลี้ยงมาดูแล

ธีร์ธวัชพักอยู่ที่โรงแรม ไม่ได้พักที่บ้านของสิริกรแต่อย่างใด เขาต้องการหาใครสักคนที่จะมาทำให้มุกดาต้องอยู่อย่างยากลำบากไม่ให้เธอได้ออกมา

หลังจากการทำงานอย่างหนักมาแต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยสักนิด วิดีโอที่โรงน้ำชาของนีรชาก็ยังเป็นหลักฐานที่ไม่ดีต่อมุกดาด้วย

เพราะเมื่อตอนที่นิตย์รวีร์ยื่นถ้วยน้ำชาให้แก่มุกดา มุกดาได้ผลักมันคืนกลับไปแถมมือที่ผลักออกไปนั้นยังเป็นมือเดียวกับที่ตรวจเจอพิษอีกต่างหาก

อีกทั้งยังมีตอนที่มุกดาเทน้ำชาให้กับนิตย์รวีร์โดยใช้มือข้างนั้นข้างที่พบพิษอีกด้วย

หลักฐานทั้งหมดนั้นชี้ไปว่ามุกดาเป็นฆาตกรที่วางยาพิษ ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือเธอได้ชั่วคราว

“ไม่มีวิธีอื่นแล้วเหรอ?”ชลธีถามลูซี่

“ไม่มี คงไม่มีเป็นการชั่วคราว ฉันยังไม่ได้คิดเลยว่าจะมีวิธีอะไรอื่นอีกไหม เหตุผลหลักเลยก็คือที่มือของมุกดานั้นมีพิษอยู่ แค่นั้นก็หมดหนทางที่จะพูดแก้เรื่องนี้ให้กระจ่างแล้ว”ลูซี่พยายามอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ยังตรวจสอบไม่เจอข่าวคราวอะไรเลย

คุณโจนส์เองก็ได้ส่งคนไปตรวจสอบแต่ก็ไม่ได้ข่าวคราวอะไรมา ไม่มีหลักฐานอะไรที่สามารถมาสนับสนุนมุกดาได้เลย

“ไม่ได้ ฉันบอกไปแล้วว่าฉันจะคุ้มครองเธอ ไม่อย่างนั้นฉันจะไปบอกเองว่าฉันนี่แหละที่เป็นคนให้เธอวางยาเพื่อที่จะได้ลดโทษให้เธอ ฉันจะไปแทนเธอเอง!”เมื่อเห็นว่าเวลาเหลือน้อยเต็มที นี่ก็คงจะเป็นวิธีที่ชลธีสามารถช่วยมุกดาได้

“ฉันไม่คิดว่าวิธีนี้จะโอเคหรอกนะ ต่อให้นายไปก็ใช้ว่าโทษของมุกดาจะลดลงเยอะแต่จะกลายเป็นพวกนายทั้งคู่ได้เข้าไปในนั้นด้วยกันอีก”ลูซี่วิเคราะห์และพูดกับชลธี

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset