แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 402 ตามสืบเรื่องของรวินท์

ตอนที่มุกดามาถึงบริษัทนั้น ธีร์ธวัชทักทายเธอด้วยรอยยิ้ม

“สวัสดีตอนเช้าครับ มุก!” ธีร์ธวัชกล่าวทักทายกับมุกดา

“พี่รอง? พี่มาทำธุระอะไรที่บริษัทหรือคะ?” มุกดาหยุดฝีเท้าทันที วันนี้ธีร์ธวัชใส่สูทแต่งตัวอย่างเป็นทางการ เฉกเช่นในวันประชุมคณะกรรมการในวันนั้นเลย ดูภูมิฐานมาก

“อื้อ ครับ ก็ต้องมีธุระแน่นอนอยู่แล้ว ตอนนี้ผมเป็นผู้จัดการฝ่ายการเงินของบริษัทฮอนดากรุ๊ปแล้วนี่” ธีร์ธวัชกล่าวตอบมุกดา

“ผู้จัดการฝ่ายการเงินเหรอ? ทำไมฉันไม่ทราบเลยล่ะ? ใครเป็นคนอนุมัติเหรอคะ?” สมองของมุกดาพลันผุดถึงเรื่องกระดาษแผ่นนั้นที่เพิ่งได้รับมาเมื่อวาน ธีร์ธวัชคนนี้ช่างมีความสามารถจริงๆ !

“มุก คุณก็อย่าเพิ่งโมโหเลย ผมมีหนังสือมอบอำนาจของผู้ถือหุ้นได้ลงนามเอาไว้ให้แล้ว คุณลองดูนี่นะ” ธีร์ธวัชหยิบเอาสิ่งของบางอย่างออกมาจากกระเป๋าเอกสาร จากนั้นก็ยื่นให้มุกดาทันที

เมื่อมุกดาได้รับและจัดการเปิดดูแล้ว ซึ่งเป็นลายเซ็นของบรรดาผู้ถือหุ้นตามจริง ธีร์ธวัชคิดหาวิธีในการเข้ามาในบริษัทฮอนดากรุ๊ป ดูเหมือนว่ามีคนคอยหนุนหลังให้เขาอยู่ ด้วยพฤติกรรมที่เลวร้ายต่างๆ ของเขาก่อนหน้านี้ บรรดาผู้ถือหุ้นก็ไม่ใช่พวกคนโง่อะไรนี่

“อ้องั้นได้ ตอนนี้คุณก็เป็นผู้จัดการฝ่ายการเงินแล้ว งั้นก็ทำให้ดีแล้วกัน พวกเราต้องเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับบริษัทฮอนดากรุ๊ป” มุกดาพูดทั้งๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนสีหน้าเลย เธอยิ้มหน้าบานให้กับธีร์ธวัช

รอยยิ้มของมุกดาในชั่วขณะนั้นทำให้จิตใจของธีร์ธวัชเตลิดไปชั่วขณะ ผู้หญิงคนนี้สวยต้องตาจริงๆ เลย มิน่าล่ะถึงมีคนต้องการอยากจะได้ตัวเธอให้ได้!

“เอ่อท่านประธานเดี๋ยวผมขอตัวไปทำงานก่อน แล้วผู้จัดการคนก่อนจะจัดการอย่างไรดี?” ธีร์ธวัชตีสีหน้าถ่อมตนมาก ความจริงแล้วเป็นการยั่วยุตอบกลับมุกดา

“ไม่เป็นไรเลยค่ะ พวกเราที่นี่ไม่กลัวการเลี้ยงคนเพิ่มอีกหนึ่งคน คุณก็เป็นผู้จัดการของคุณไป เธอก็เป็นผู้จัดการเหมือนกัน คนหนึ่งก็รับผิดชอบในส่วนเรื่องภายนอกบริษัท อีกคนก็รับผิดชอบในส่วนภายในบริษัท พี่รองคะ ความสามารถของคุณเก่งกาจมาก ช่างเหมาะสมกับการติดต่อหน่วยงานทางด้านการเงินและการจ่ายภาษีอากรเป็นต้น งั้นคุณก็รับผิดชอบในส่วนการติดต่อของเรื่องภายนอกแล้วกัน!” มุกดาก็ไม่ใช่คนโง่อะไร เธอจัดการแบ่งความรับผิดชอบของผู้จัดการฝ่ายการเงินเป็นสองส่วน ในส่วนรับผิดชอบภายนอกถือว่าเหนื่อยมาก แถมยังไม่มีการจับเงิน ในส่วนภายในบริษัทอยู่ภายใต้การดูแลของเธอเอง

ธีร์ธวัชไม่คิดเลยว่ามุกดาจะเล่นไม้นี้ ชีวิตของตนเองดันมาถูกมุกดาชี้ชะตาเสียนี่

เขาอยากจะระเบิดอารมณ์ออกมา ทว่าก็ไม่สามารถแสดงออกมาได้แม้เพียงกระผีก ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการเงินเป็นตำแหน่งที่เขาต้องการมาโดยตลอด เขาก็แค่อยากจะรู้ว่าตอนนี้บริษัทฮอนดากรุ๊ปมีกองทุนอยู่สักเท่าไหร่ ทว่าแผนการที่ตนเองได้วางแผนเพื่อประโยชน์ของตนเองกลับล้มไม่เป็นท่าทันที

“โอเค ตกลง ผมจะทำตามคำสั่งของท่านประธาน เดี๋ยวผมขอไปรายงานตัวที่ฝ่ายการเงินก่อนนะครับ” ธีร์ธวัชยืดอกตัวตรง เขาเดินมุ่งหน้าไปทางฝ่ายการเงินทันที

ทางฝั่งของมุกดาก็มุ่งหน้าเดินไปทางลิฟต์พร้อมทั้งโทรศัพท์หาผู้จัดการฝ่ายการเงินคนนั้นด้วย และจัดการพูดความคิดของตนเองให้เธอฟัง แถมยังสั่งกำชับผู้อำนวยการฝ่ายการเงินเล็กน้อย ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน ไม่อนุญาตให้ธีร์ธวัชเข้าไปยุ่งเกี่ยวทุกเรื่อง เขาต้องการอะไรก็ปล่อยเขาไป ก็แค่ไม่ให้เงินก็พอแล้ว!

หลังจากจัดการเรื่องของฝ่ายการเงินเรียบร้อยแล้ว มุกดาก็มาถึงห้องทำงานของตัวเอง เธอก็เหลือบเห็นรวิศมายืนรออยู่ที่หน้าประตูห้องทำงานของตนเองแล้ว

“ท่านประธาน” รวิศเห็นมุกดาเดินมา ก็เรียกทักทายเธอด้วยความเคารพทันที

“ค่ะ เดินตามฉันเข้ามา” มุกดารู้ทันทีว่ารวิศมาหาตนเองต้องมีเรื่องแน่

รวิศเดินตามมุกดาเข้ามาในห้องทำงานแล้ว เขาก็จัดการปิดประตูทันที

“พูดมาเลยค่ะ มีเบาะแสอะไรบ้าง?” มุกดาถามรวิศทันที

“ครับ มีเบาะแสอยู่นิดหน่อย ผมขอรายงานเลยแล้วกัน รณรัตยังตามสืบเรื่องอยู่ที่นั่น” รวิศเดินตามมุกดามายังด้านหน้าโต๊ะทำงานของเธอ พร้อมทั้งหยิบเอกสารในมือออกมา

“ส่วนเรื่องนักข่าวคนนั้นผมได้ถามมาแล้ว เขาหัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอมรับว่ามีคนบงการเขาอยู่ แต่ว่าพวกเราได้สะกดรอยตามเขาอยู่สักระยะ เหมือนว่าเขาจะไม่ได้รู้จักมักจี่กับใครจริงๆ โดยเฉพาะธีรเมท เหมือนทั้งสองคนเป็นเส้นขนานกัน ไม่สามารถมาพบเจอกันได้” รวิศ พูดมาถึงตรงนี้ ก็หยิบเอกสารขึ้นมาหนึ่งฉบับ

“ท่านประธานครับ พวกเรายังพิมพ์บันทึกการโทรเข้าออกทุกรายชื่อของนักข่าวคนนั้นเอาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่กลับไม่มีชื่อของธีรเมทอยู่ในนั้นเลย ส่วนเรื่องข้อความพวกเรามีการประมวลผลทางเทคนิคแล้ว เนื้อหาภายในก็ไม่มีความผิดแปลกอะไร ผมคิดว่าอาจจะใช้วิธีการอื่นในการติดต่อสื่อสารกันมากกว่า”

รวิศเอาสิ่งของบางอย่างดึงมาจากตัวโปรแกรม Wechat และเทนเซนต์ QQ แต่ก็ไม่เห็นนักข่าวคนนั้นมีความผิดปกติตรงไหน

“อ้อ งั้นให้รณรัตคอยสืบเรื่องนี้ต่อไปแล้วกัน คุณก็ช่วยสนับสนุนเขาพอมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นต้องมารายงานทันที” มุกดารู้ว่าธีรเมทเป็นคนเจ้าเล่ห์มาก และไม่มีทางที่จะให้เธอได้เจอเบาะแสอะไรง่ายๆ แน่

“ครับ” รวิศ เอาเอกสารวางไว้บนโต๊ะทำงานของมุกดา จากนั้นเขาก็เตรียมตัวเดินออกไป

“อ้อ ใช่สิ ท่านประธานครับ ผมได้เช็กประวัติความเป็นมาของรวินท์คนนั้นแล้ว สิ่งที่เธอพูดมันคือความจริงทั้งหมด ครอบครัวของเธอพักอาศัยอยู่ในแถบชานเมืองจริงๆ และที่บ้านก็ยากจนข้นแค้นจริงๆ ผมเห็นรูปครอบครัวของพวกเขาแล้ว และก็มีเธออยู่ในนั้นด้วย คนในครอบครัวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอมาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กอยู่ในเมืองมานานหลายปีแล้ว เมื่อก่อนก็จะส่งเงินกลับไปที่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ทว่าตั้งแต่ครึ่งปีมานี้เหมือนว่าจะไม่ได้โอนเงินให้ทางบ้านเลย และก็ไม่มีการติดต่อใดๆ เลย” รวิศจัดการรายงานข่าวที่ตนเองไปสอบถามมาเพื่อแจ้งให้มุกดาทราบ

“ครึ่งปีที่ผ่านมานี้เหรอ? รวิศ งั้นคุณก็ไปสืบมาว่าครึ่งปีที่ผ่านมานี้เธอไปทำอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง ครึ่งปีนี้มันมีสำคัญมาก!” พอมุกดาได้ยินว่าครึ่งปีที่เพิ่งผ่านมานี้ไม่เหมือนกับก่อนๆ จนทำให้เธอเห็นความสำคัญกับเรื่องนี้ทันที

“ครับ ผมจะดำเนินการทันที!” รวิศได้ยินคำสั่งแล้ว ก็จะเริ่มดำเนินสืบเรื่องของรวินท์ทันที

มุกดารู้สึกว่ารวินท์ดูคุ้นหูคุ้นตาอยู่ ทว่าก็ไม่กล้าแน่ใจอะไรมากนัก เธอจึงโทรศัพท์กลับบ้าน เพื่อให้นีรชากับนัทธ์คอยจับตารวินท์เอาไว้ ไม่ให้เธอลักพาตัวอักลี่ไปไหน

“มุก แกวางใจได้เลย ตอนนี้อักลี่ก็เหมือนกับตัวเม่น แกอย่าว่ากันเลยนะ หลายวันก่อนรวินท์คนนั้นเกิดอะไรก็ไม่รู้ จะพาอักลี่ออกไปกับเธอให้ได้ ยังหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายอักลี่เกิดไม่สบอารมณ์เข้า ก็จัดการต่อยเธอไปหนึ่งที ตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่” เดิมนีรชาก็อยากจะไล่รวินท์ออก แต่นึกถึงคำพูดของมุกดาที่ได้กำชับเอาไว้ ที่ให้รวินท์อยู่ที่วิลล่าของชลธีต่อไป และยังให้นีรชากับนัทธ์คอยจับตามองอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

“ค่ะ ฉันก็ยังสงสัยอยู่ในใจเลย แค่ตอนนี้มันไม่มีหลักฐาน คุณแม่คะ ท่านก็ต้องพลอยลำบากไปด้วย ที่ต้องมาคอยเฝ้าอักลี่ ฉันกลัวว่าเธอจะคิดไม่ซื่อกับอักลี่ ฉันเลยปล่อยให้เธอไปไหนไม่ได้ ฉันต้องการมั่นใจในตัวตนของเธอให้ได้ก่อนแล้วค่อยว่ากัน ตอนนี้เรื่องทุกอย่างอยู่ภายใต้สายตาของพวกเรายังไงเสียดีกว่าการไปป้องกันจุดอื่นๆ มากกว่า คุณแม่ ให้นัทธ์สั่งให้คนคอยมาจับตาดูเธอเอาไว้ให้ดี!” มุกดาเองก็ไม่มีวิธีอื่นเลย ทำได้เพียงเท่านี้ ตอนนี้เธอจำต้องตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงของรวินท์อย่างเร่งด่วน

หลังจากพูดคุยกับนีรชาแล้ว มุกดาก็โทรศัพท์หานัทธ์ทันที และพูดฝากฝังเรื่องบางอย่างกับเขาเอาไว้ด้วย

เธอเพิ่งจัดการเรื่องเสร็จแล้ว จังหวะนั้นมีโทรศัพท์ภายในดังขึ้นมา และแจ้งข่าวว่ามีคนกำลังทะเลาะโหวกเหวกโวยวายอยู่ที่ฝ่ายการเงิน ธีร์ธวัชกำลังทะเลาะอยู่กับใครบางคนอยู่ในขณะนี้!

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset