แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 403 แผนการเล็กๆ ของธีร์ธวัช

“ผมเป็นผู้จัดการฝ่ายการเงิน ทำไมผมจะขอดูงบการเงินของพวกคุณไม่ได้ล่ะ?” ธีร์ธวัชยืนเท้าสะเอวอยู่หน้าประตูอย่างกับมนุษย์ป้า

จังหวะที่มุกดามาถึงนั้น ธีร์ธวัชก็ไม่ทันมอง เขาต้องการจะดูงบการเงินในหลายปีก่อนของบริษัทฮอนดากรุ๊ปให้ได้ แต่รองผู้จัดการฝ่ายการเงินกลับไม่เอาให้เขาดู ดังนั้นทำให้จึงเกิดเป็นข้อถกเถียงของทั้งสองคนทันที

“งบการเงินพวกนี้ได้บันทึกและปิดผนึกเอาไว้แล้ว ถ้าต้องการจะดู ต้องให้ท่านประธานเซ็นชื่ออนุมัติมาโดยตรงถึงสามารถตรวจสอบดูได้” รองผู้ช่วยฝ่ายการเงินไม่ยอมอ่อนข้อให้สักนิด เธอเป็นคนสนิทของมุกดาที่เธอเลือกเฟ้นมาเองกับมือ

“หยุดเอาท่านประธานมาอ้างให้คนตกใจอยู่เลย ท่านประธานของพวกคุณเป็นสะใภ้ของตระกูลสุวรรณเลิศของพวกเรา ผมเป็นคุณชายในตระกูลสุวรรณเลิศโดยตรง หรือว่าขนาดผมเองก็ยังดูไม่ได้อีกใช่ไหม?” ธีร์ธวัชไม่ทันเห็นว่ามุกดามายืนอยู่ด้านหลังตนเองแล้ว ซึ่งเขายังคงถกเถียงกับรองผู้จัดการต่อ

“มันเป็นคำสั่งของฉันเองค่ะ ถ้าไม่มีลายเซ็นของฉัน ใครหน้าไหนก็ไม่สามารถขอดูงบการเงินได้ค่ะ พี่รอง คุณเองก็ไม่ได้รับการยกเว้น อีกอย่างวันนี้คุณเพิ่งจะเข้ามาทำงานเป็นวันแรกแต่กลับไม่สนใจขั้นตอนการทำงานในส่วนของตนเอง แต่ต้องการจะมีดูงบการเงินก่อนหน้านี้มันหมายความว่ายังไงกันแน่หรือคะ?” มุกดายืนพูดอยู่ด้านหลังของธีร์ธวัช

ธีร์ธวัชเพิ่งจะรู้ว่ามุกดามาอยู่ด้านหลังของตนเองแล้ว

“มุก ฮ่าๆ ผมก็แค่เป็นห่วงผลประโยชน์ของบริษัทฮอนดากรุ๊ปเหมือนกันนะ พวกเรามัวแต่อยู่ในฐานะผู้นำตำแหน่งสูง เลยไม่ได้สนใจจริงๆ จังๆ ว่าพวกเขาทำงบการเงินกันอย่างไร ผมก็แค่กลัวว่าพวกเธอจะทำบัญชีปลอมขึ้นมานะสิ!” ธีร์ธวัชพลันแสดงท่าทางอ่อนโยนลงมาก เพราะว่าเขายังไม่สามารถหาเรื่องโต้เถียงกับมุกดาได้ในเวลานี้

“พี่รองคุณวางใจได้เลยค่ะ งบการเงินพวกนั้นชลเขาเป็นคนตรวจสอบและเซ็นชื่อกำกับเองทั้งหมด ฉันเซ็นชื่อในส่วนที่ฉันรับผิดชอบ ถ้าฝ่ายการเงินในบริษัทเกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมา จะเป็นเรื่องทางฝ่ายกฎหมายจะเข้ามาจัดการ ซึ่งไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับคุณเลย ดังนั้นพี่รอง คุณยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องดูงบการเงินก่อนหน้านี้ของบริษัทฮอนดากรุ๊ป” มุกดาเกิดความสงสัยในตัวของธีร์ธวัชมาก ถ้าคนพวกนี้ไม่ใช่คนสนิทของตนเอง คงไม่รู้ว่าธีร์ธวัชจะก่อเรื่องเล่นตุกติกอะไรขึ้นมา

“อ้อ ที่คุณพูดมาก็ถูก ตามที่คุณพูดเลย มุก ผมก็แค่ระวังจนเกินเหตุไป พวกคุณมั่นใจขนาดนี้แล้ว งั้นก็ต้องถูกต้องไม่มีข้อผิดพลาดแน่” ธีร์ธวัชเห็นว่ามุกดาพูดออกมาขนาดนี้แล้ว เขาเลยไม่มีเหตุผลที่จะยื้อต่อ

“ค่ะ พี่รองคะ หน้าที่ของคุณก็สำคัญมาก คุณต้องไปทำงานภาคสนามภายนอก แถมยังต้องติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานราชการต่างๆ มากมาย ดังนั้นคุณก็เหนื่อยมาก อนาคตฝ่ายการเงินของบริษัทฮอนดากรุ๊ปก็ต้องอาศัยคุณแล้วค่ะ” มุกดาแสดงท่าทีพูดเกรงใจกับธีร์ธวัชอยู่มาก แม้ว่าในใจของเธอนั้นจะรู้สึกไม่พอใจธีร์ธวัชมากก็ตาม แต่ว่าคำพูดจาในเชิงบวกก็ต้องพูดออกมา ธีร์ธวัชไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง แต่เขาก็เป็นหนึ่งในทายาทของตระกูลสุวรรณเลิศอย่างแท้จริง จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถแข็งข้อกับเขามากเกินควร

“ไม่หรอกน่า บริษัทฮอนดากรุ๊ปเป็นของพวกเรา การที่ผมลงแรงก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ว่ามุกผมกลับมาแล้วนะ เลยอยากจะซื้อบ้านสักหลัง ผมสามารถยืมเงินบริษัทสักหน่อย เพื่อเอาไปซื้อบ้านสักหลัง รอเวลาที่ผมได้เงินปันผลจากบริษัทแล้ว ผมก็จะคืนเงินให้บริษัทได้ไหม?” ธีร์ธวัชจัดการเปลี่ยนหัวข้อ และเริ่มเรียกร้องจะเอาเงินจากมุกดาทันที

“ได้สิคะ งั้นคุณก็เอาเงินปันผลท้ายปีมาหักไว้ ถ้าหนึ่งปีไม่พอก็สองปีได้ค่ะ อย่างไรก็ตามตัวคุณเองเป็นผู้จัดการฝ่ายการเงิน น่าจะเข้าใจขั้นตอนต่างๆ แล้ว หลังจากทำตามขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถยืมได้เลยค่ะ” มุกดาตอบทันที

ธีร์ธวัชคิดว่ามุกดาต้องไม่ตกปากรับคำแน่ งั้นเขาก็จะเอาเหตุผลนี้แหละมาหาเรื่องกับมุกดาต่อ

แต่มุกดาดันตอบตกลงเสียนี่ แถมยังให้เขาไปทำตามขั้นตอนเอาเอง เพราะว่าตนเองเป็นผู้จัดการฝ่ายการเงินของบริษัทฮอนดากรุ๊ป ถ้าไม่ทำตามขั้นตอนแล้วละก็ เหมือนว่าจะเป็นการหักหน้าตนเองอย่างไรอย่างนั้น

แต่ทว่าก็ไม่มีวิธีอื่นแล้ว ธีร์ธวัชทำได้แค่ฝืนทนอดกลั้นยืมเงิน เขาจำเป็นต้องซื้อบ้านใหม่ในประเทศจริงๆ เมื่อชลธีเกิดเรื่องขึ้น เขาก็ต้องกลับประเทศอย่างแน่นอน พอบริษัทฮอนดากรุ๊ปหยุดกิจการลง เขาก็ควรได้รับแบ่งทรัพย์สินเงินก้อนที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องกลับมา

หลังจากจัดการเรื่องของธีร์ธวัชเสร็จเรียบร้อยแล้ว มุกดาก็รู้สึกว่าตนเองเหนื่อยเหลือเกิน เธอทั้งเหนื่อยกายเหนื่อยใจ ทั้งเรื่องในบ้านและนอกบ้าน ทางบริษัทอีก มีเรื่องมากมายที่รอให้เธอเข้ามาจัดการ เธอยุ่งจะหัวจะระเบิดอยู่แล้ว

“มุก หนูต้องพักสักวันแล้วแหละ เดี๋ยววันนี้ฉันจะให้นัทธ์ไปโรงพยาบาลเอง” ช่วงกลางวันนีรชาก็เอาซุปบำรุงสุขภาพเข้ามาให้เธอ มุกดาไม่ได้กลับบ้านมาหลายวันแล้ว ตำแหน่งเส้นทางของเธอมีแค่บริษัทกับโรงพยาบาล สองแห่งเท่านั้นเอง

“คุณแม่คะ แต่ว่าหนูมักรู้สึกตลอดว่าชลจะฟื้นแล้ว เขาน่าจะได้ยินเสียงที่หนูคอยเรียกอยู่” มุกดาดื่มน้ำซุป และรู้สึกจิตวิญญาณของตนเองดีขึ้นแล้ว

“ไม่ได้เร็วขนาดนั้นหรอกน่า ประวีร์ก็พูดแล้ว มันขึ้นอยู่กับเวลาที่ประจวบเหมาะ ถ้ามีเรื่องบางอย่างที่กระตุ้นเขาจริงๆ แล้ว เขาก็อาจจะฟื้นกลับมา แต่ก็แค่ฟื้นเท่านั้นเองส่วนสติสัมปชัญญะได้รับกระทบกระเทือนหรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้” นีรชามองลูกสะใภ้ตนเองอย่างปวดใจ

มุกดาก็รู้สึกว่าตนเองเหนื่อยมากเหลือเกิน เลยจำเป็นต้องกลับไปพักผ่อนที่บ้านสักหน่อย

เธอจึงตอบตกลง คืนนั้นเลยให้นัทธ์เป็นคนไปเฝ้าชลธีแทน ส่วนเธอกลับมาพักผ่อนที่บ้าน

นีรชาได้กำชับอีกหลายๆ เรื่องไว้ด้วย คือให้มุกดากินข้าวนอนหลับให้ตรงเวลา และควรดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีๆ ถ้าเธอต้องล้มหมอนนอนเสื่อไปด้วย คนอื่นจะปวดใจตาม

นีรชาออกไปแล้ว มุกดาก็ดำดิ่งไปกับการทำงานทันที

หลังเลิกงาน ทุกคนต่างกลับไปกันหมดแล้ว มุกดาแบกร่างกายที่เหนื่อยล้าลงจากตึก พอมาที่จอดรถชั้นใต้ดินแล้ว รถที่จอดอยู่ด้านในนั้นต่างน้อยมากแล้ว

มุกดาเปิดประตูรถ และเข้าไปนั่งด้านในแล้ว จังหวะนั้นก็มีคนใช้ความเร็วเข้ามานั่งในรถทันที

สัญชาตญาณของมุกดาต้องการพูดกับอีกฝ่ายเล็กน้อย แต่อีกฝ่ายกลับใช้จังหวะนั้นพูดก่อน

“มุก ผมคือธีร์ธวัชพี่รองเอง”

ธีร์ธวัชรอมุกดาอยู่นานมากแล้ว เขาต้องการจะพูดเรื่องบางอย่างกับมุกดา

“อ้อ พี่รอง คุณมีเรื่องอะไรที่ต้องการจะพูดกับฉันเหรอคะ?” มุกดาถามธีร์ธวัชทันที

“มุก ผมรู้สึกว่ารองผู้จัดการฝ่ายการเงินมีปัญหาอยู่แหละ เธอชอบทำตัวลับๆ ล่อๆ แถมยังมีเอกสารหลายอย่างที่ไม่อนุญาตให้ผมดู โดยเฉพาะเรื่องของทางด้านการเงิน เธอยิ่งให้ความสำคัญเข้มงวดมากกว่าเดิม จนผมคิดว่าเธอยักยอกทรัพย์สินในส่วนงานที่เธอรับผิดชอบอยู่หรือเปล่า?” ธีร์ธวัชรีบฟ้องข้อหารองผู้จัดการฝ่ายเงินทันที

“เรื่องเป็นมาแบบนี้เหรอคะ? หรือเป็นเพราะว่าเธอทำงานผู้จัดการฝ่ายการเงินมาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นเลยทำเรื่องทำอะไรก็ใช้ความระวังมาก ส่วนเรื่องที่คุณต้องการจะดูพวกบัญชี วันนั้นฉันก็พูดแล้วไม่ใช่เหรอคะ? บัญชีนอกบริษัทคุณสามารถขอดูได้หมดเลยค่ะ การหาส่วนลดจากหน่วยงานรัฐก็ต้องอาศัยคุณแล้วแหละค่ะ” มุกดาจงใจไม่เล่นไปตามเกมของธีร์ธวัช แต่เธอกลับทำให้ธีร์ธวัชตกหลุมพรางของตนเองแทน

“ครับ มุก ผมจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องนั้นเลย ผมไม่รู้ว่าจะเริ่มพูดจากตรงไหนดี” จังหวะนี้เองธีร์ธวัชถึงได้พูดจุดประสงค์ของตนเองออกมา

“หรือไม่ก็ให้ผมเข้ามาจัดการฝ่ายการเงินภายในบริษัทดูไหม แล้วให้รองผู้จัดการคนนั้นไปจัดการเรื่องบัญชีในส่วนติดต่อภายนอกบริษัทแทน ดีไหม?”

“พี่รองคะ คุณรู้หรือเปล่าคะว่าฝ่ายการเงินทำอะไรบ้างไหมคะ? คุณรู้เรื่องกู้เงินหรือเงินกู้ทางบัญชีหรือเปล่าคะ” มุกดาตอกกลับธีร์ธวัชอย่างไม่รีบร้อน แต่ใช้วิธีการอื่นเพื่อเป็นการตักเตือนธีร์ธวัชแทน

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset