แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 43 กลับไปที่บริษัทฮอนดากรุ๊ปอีกครั้ง

ส่วนแผ่นหลังที่จนตรอกของธีรเมทนั้น ชลธีไม่ได้สนใจเลยแม้แต่นิด ตอนนี้สิ่งที่เขาสนใจมากเลยก็คือใบหน้าที่งดงามนั้นของมุกดา

แม่หนูคนนี้หน้าตาดูดีมาก เพียงแต่เธอทำปากยื่นทำไม? ต้องเป็นเพราะว่าเมื่อกี้ธีรเมททำให้เธอโกรธแน่ ๆ

“ประธานชลธี คุณลืมไปแล้วเหรอคะว่าฉันไม่ได้เป็นพนักงานบริษัทฮอนดากรุ๊ปของพวกคุณอีกแล้ว ฉันถูกไล่ออกมาแล้ว คุณค่อย ๆ เดินเล่นแล้วกันนะคะ ฉันไปก่อนล่ะ” มุกดาคิดถึงเพื่อนสนิทของเธอจันวิภาที่ยังอยู่กับทศพร เธอค่อนข้างรู้สึกเป็นกังวลใจ กลัวว่าเพื่อสนิทจะถูกเอาเปรียบแล้ว

มุกดาไม่อยากจะเจอชลธีเลยจริงๆ ถึงแม้เขาจะดูเหมือนยอดมนุษย์ ทุกครั้งเวลาที่ตนเองลำบาก เขาก็มักจะออกมาปรากฏตัวทุกครั้งเลย เพียงแต่ลิ้นอาบยาพิษของเขาทำร้ายจิตใจของมุกดามากเกินไปแล้ว

“เดี๋ยวก่อน ใครไล่เธอออก? ในบริษัทฮอนดากรุ๊ปยังมีคนที่มีสิทธิ์พูดมากกว่าผมอีกเหรอ? ผมยังไม่ได้เอ่ยปาก ก็มีคนกล้าไล่พนักงานของผมแล้ว? วางใจเถอะ ผมยังมีสิทธิ์พูดในบริษัทฮอนดากรุ๊ปอยู่ ไม่มีใครไล่เธอออกแล้วล่ะ จดไว้ด้วยว่าพรุ่งนี้เช้าให้กลับไปทำงาน ส่วนวันนี้ก็พอเถอะ” ท่าทางของชลธีดูราวกับคนดี

“พรุ่งนี้ฉันกลับไปทำงานได้แล้วเหรอคะ?” พอมุกดาได้ยินว่าเธอจะได้กลับไปทำงานที่บริษัทฮอนดากรุ๊ปอีกครั้ง ท่าทีของเธอก็ดีขึ้นมากเลย เพราะเมื่อมองดูแล้วทั่วทั้งพระนครมีแค่บริษัทฮอนดากรุ๊ปที่เงินเดือนและสวัสดิการดีที่สุด หลังจากสองปีให้หลังเธอจะต้องหย่าขาดจากสามีคนปัจจุบัน แล้วก็ต้องเลี้ยงดูตัวเอง ดังนั้นบริษัทฮอนดากรุ๊ปจึงเป็นหน่วยงานที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

“อย่างไรเสียถ้าไม่ไปทำงานก็คือขาดงาน เธอลองคิดไตร่ตรองเอาเองว่าควรทำอย่างไร” ชลธีมองผมที่นุ่มสลวยของมุกดา แล้วก็เกิดความรู้สึกอยากเข้าไปลูบเสียจริง ไม่ได้กลับไปตั้งหลายวันแล้ว ไม่ว่าเขาหรือว่าร่างกายบางส่วนของเขาต่างก็รู้สึกคิดถึงมุกดามาก

แต่เขาก็ยังคิดว่าควรจะอดทนไว้ ผ่านมาแล้วตั้งยี่สิบแปดปี แต่ตอนนี้กลับไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลยสักนิด

“ค่ะ ๆ ได้ค่ะ วันพรุ่งนี้ฉันจะต้องไปทำงานตรงเวลาแน่นอน” ฉับพลันนั้นจิตใจของมุกดาในวันนี้ก็พลันดีขึ้นมาแล้ว

พอพูดจบ มุกดาที่ยังสวมชุดกระโปรงอยู่บนร่างก็คิดที่จะไปหาจันวิภาเธอเองก็ลืมไปแล้วว่าตัวเองยังสวมชุดลองใส่อยู่เลย

“เอ๊ะ” เมื่อพนักงานขายมองเห็นมุกดาเดินไปแล้ว เธอก็รีบตามออกมาทันที

“มีอะไรเหรอ?” ชลธีมองเธอแล้วถาม

“ประธานชลธี คุณผู้หญิงท่านนั้นยังไม่ได้จ่ายเงินเลยค่ะ” เมื่อพนักงานขายคนนั้นพูดจบก็พยักหน้าให้ชลธี

“ไม่ต้องแล้ว ฉันจ่ายก็พอ หลังจากนี้ไปหากเธอมาอีก ก็เอาแบบชุดตัวใหม่ล่าสุดให้กับเธอ ส่วนเรื่องเงินจำไว้ว่าให้มาเอาที่ฉัน แต่ว่า อย่าให้เธอรู้ว่าเป็นคนเป็นคนจ่ายเงินเป็นอันขาด พวกเธอหาวิธีกันเอาเอง” พอชลธีพูดจบแล้ว จึงได้เดินจากไป

พนักงานขายอ้าปากไม่ยอมหุบมาโดยตลอด เมื่อสักครู่ผู้คนนั้นหน้าตาไม่ได้จัดว่าสวยมากนะ แต่ทำไมถึงได้รับการดูแลเอาใจใส่จากประธานชลธีเป็นอย่างดีล่ะ? ช่างโชคดีจริง ๆ เลย ต้องเอาเรื่องซุบซิบนี้ออกไปแบ่งปันเสียแล้ว

เธอจึงวิ่งไปอย่างยินดีแล้วเล่าข่าวซุบซิบนี้ให้เพื่อนร่วมงานของตัวเองฟัง

“ผู้หญิงอย่างเธอนี่นะ ฉันอุตส่าห์ดูแลเธอด้วยความหวังดีตั้งหนึ่งคืน แต่เธอกลับตีคนโดยไม่แยกแยะถูกผิดเสียก่อน วันนี้ฉันจับเธอไว้ได้แล้ว เธอหนีไม่รอดแล้วล่ะ” ทศพรโอบกอดจันวิภาไว้ในอ้อมแขนอย่างแน่นหนา

จันวิภาขัดขืนไม่ได้ เธอจึงแสร้งทำสีหน้าที่ดูน่าสงสารออกมา

“พี่ชาย ทั้งหมดนั้นเป็นเพราะฉันไม่ดีเอง ฉันก็ขอโทษคุณไปแล้ว ฉันตบไปหนึ่งฉาด หรือว่าให้คุณตบกลับดี? มาเถอะ” จันวิภาเคลื่อนใบหน้าของตัวเองเข้าไปใกล้ แต่กลับหลับตาแน่น

ตบกลับมาเถอะ ยังดีกว่าการที่ต้องถูกเขาก่อความวุ่นวายในวันหน้า ในใจของจันวิภาคิดเอาไว้แบบนี้

แต่ทว่าทศพรกลับถูกเธอทำให้ขำเสียแล้ว คนอย่างเขาทศพรเนี่ยนะ? จะตบกลับได้!

แต่ทศพรก็ยังคงยื่นมือออกไปหาใบหน้าของจันวิภาจริง ๆ เขามองดูผิวอมชมพูของเธอ ฉับพลันนั้นก็เกิดความคิดที่จะอยากจะเข้าไปสัมผัส

ฝ่ามือใหญ่อุ่นร้อนลูบไปที่ใบหน้าของตน ชั่วขณะนั้นจันวิภาก็ตกใจ เธอรีบลืมตามองดูทศพร

“คุณทำอะไรน่ะ?” จันวิภาระแวดระวังเตรียมพร้อมอยู่เต็มเปี่ยม

“ตบกลับไง” ทศพรเอ่ย เขารู้สึกว่าผิวของจันวิภานั้นเนียนเรียบ ไม่รู้ว่าใช้เครื่องสำอางอะไร รวมถึงกลิ่นน้ำหอมที่อยู่บนตัวของเธอไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร หอมจริง ๆ เดี๋ยวอีกสักพักค่อยถาม จะได้แนะนำให้คุณแม่ใช้

ทศพรแอบลอบยิ้มแล้วลูบไล้ไปหนึ่งที ถึงแม้ว่าจะรู้สึกไม่หนำใจ แต่ถึงกระนั้นก็ต้องปล่อยมือ

พอสัมผัสได้ว่าตัวเองถูกปล่อยแล้ว จันวิภาก็รีบรักษาระยะห่างกับทศพร “เอาล่ะ คุณเองก็ตบกลับแล้ว อย่างนั้นพวกเราสองคนก็หายกัน คุณเองก็ห้ามมายุ่งกับฉันอีก” จันวิภาจะเดินออกไปแล้ว มุกดายังอยู่กับผู้ชายเฮงซวยคนนั้น เธอไม่วางใจจริง ๆ

“เอ๊ะ ฉันของถามหน่อย เธอใช้น้ำหอมยี่ห้ออะไรน่ะ?” ทศพรถามไล่หลังเธอ

จันวิภาหยุดเดินแล้ว เธอหันกลับไปบอกกับทศพรด้วยความเมินเฉยเป็นอย่างมาก “กูไม่เคยใช้น้ำหอม”

แล้วมุกดากับจันวิภาก็ได้เจอกันระหว่างทาง ทั้งสองรีบเข้าไปกอดกันทันที ราวกับไม่ได้พบเจอกันมาแสนนาน

“เป็นอย่างไรบ้าง? เขาไม่ได้ทำอะไรเธอใช่ไหม?”

“เป็นอย่างไรบ้าง? เขาไม่ได้ทำอะไรเธอใช่ไหม?” ทั้งสองผละออกจากกันแล้วตรวจดูซึ่งกันและกันเล็กน้อย

“เปล่า ฉันสบายดีมาก” มีหลายคำพูดที่ไม่อยากพูดในเวลานี้ เพียงแค่พูดอย่างเรียบง่าย

พอเห็นว่าต่างคนต่างก็ไม่เป็นอะไร มุกดากับจันวิภาจึงได้ตัดสินใจหาอะไรกิน เพื่อให้สงบลง

“ชล ฉันรู้สึกว่าผู้หญิงสองคนนี้น่าสนใจมากเลย” ไม่ไกลนัก ชลธีกับทศพรกำลังมองดูผู้หญิงทั้งสองที่ทั้งร้องไห้ทั้งหัวเราะอยู่ ในใจนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความอิจฉา

“ไปเถอะ จะให้ฉันเลี้ยงเหล้าไม่ใช่เหรอ?” จิตใจของชลธีดีขึ้นมาไม่น้อย เมื่อพามุกดากลับไปทำงานได้แล้ว ชีวิตของเขาก็คงจะสนุกขึ้นไม่น้อย เพราะผู้หญิงคนนี้น่าสนใจมากจริง ๆ

มุกดาหอบข้าวของตัวเองกลับมาที่บริษัทฮอนดากรุ๊ป เธอมาเช้ามากเพราะไม่อยากดึงดูดความสนใจของผู้คน

เมื่อวางข้าวของตัวเองเสร็จแล้ว ก็เริ่มทำความสะอาดห้องทำงาน

พอได้กลับมาที่บริษัทฮอนดากรุ๊ปใหม่อีกครั้ง เธอก็รู้สึกดีใจมาก เลยอดที่จะฮัมเพลงไม่ได้ เมื่อกวาดพื้นเสร็จแล้ว ก็ได้เริ่มถูพื้นต่อ

ในเวลานี้ก็มีคนเข้ามาเรื่อย ๆ แต่พอเห็นมุกดากำลังถูพื้นอยู่ ส่วนใหญ่ต่างก็มองเธอแวบหนึ่ง

ผู้หญิงคนนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร? ถึงได้ทำให้ผู้อำนวยการไวพบที่ทำงานในบริษัทฮอนดากรุ๊ปมาแล้วถึงสิบปีถูกไล่ออกอย่างกะทันหัน ต่อไปหาเรื่องให้น้อยหน่อยจะดีกว่า

เพียงแต่มีบางคนที่ไม่กลัวตาย อย่างเช่นพี่ลิลลี่คนนี้ เธอไม่กลัวตายอย่างมาก อาศัยว่าตัวเองอยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างมีเงินในพระนคร เธอจึงรู้สึกดูถูกมุกดาเป็นอย่างมาก

“โธ่เอ๊ย ช่างลำบากเสียจริงนะ ยังจะถูพื้นอีก? พวกเรารู้สึกทนดูไม่ได้นิดหน่อยแล้ว” พี่ลิลลี่เดินไปอยู่ด้านข้างมุกดา แล้วพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาที่แฝงไปด้วยความถากถาง วางกระเป๋าของตัวเองไว้บนโต๊ะ ยกมือขึ้นกอดอก แล้วมองดูมุกดา

มุกดายังคงถูพื้นต่อไป เธอไม่ได้ตอบพี่ลิลลี่ บอกตามตรง ก็ไม่รู้ว่าควรจะตอบรับอย่างไรดี ดังนั้นเลยคิดว่าอย่าไปหาเรื่องจะดีกว่า

แต่ว่าพี่ลิลลี่คนนี้กลับอวดดีมาก พอเธอเห็นมุกดาไม่สนใจตัวเอง ในใจก็เต็มไปด้วยความโกรธ แล้วเดินไปตรงที่มุกดาถูพื้น จากนั้นเหยียบลงไปหลายรอย

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset