แต่งรักมัดใจบอส – ตอนที่ 53 กำไลหยกที่สืบทอดของตระกูล

“แม่ แม่ดูสิ ทำมุกดาร้องไห้ได้ยังไง มุกอย่าร้องไห้สิ ร้องแล้วจะไม่สวยเอานะ” โธรณีเห็นมุกดาน้ำตาไหลเลยก็รีบเช็ดน้ำตาให้เธอ

“ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร แสนดี ฉันแค่ซาบซึ้งใจเฉย ๆ ” หลายปีแล้วที่ตัวเธอเองต้องสู้กับความโศกเศร้า ถึงแม้พ่อจะรักฉันมาก แต่เขาไม่เข้าใจความคิดของเด็กผู้หญิงหรอก

ตอนนี้คนแปลกหน้าคนหนึ่ง ยังเป็นห่วงตัวเธอขนาดนี้ จะไม่ให้มุกดาซาบซึ้งได้ยังไง

“เอาเถอะ เอาเถอะ เป็นเด็กที่ทำให้ใครๆก็เอ็นดูเสียจริงๆ ของว่างร้านนี้อร่อยมาก วันนี้ฉันเชิญพวกหนูกินให้อิ่มไปเลยนะจ๊ะ ” นีรชามองเด็กทั้งสองคน โบกมือให้พวกเธอรีบมาลองชิม

ผู้หญิงสามคนกินของว่างกันอย่างมีความสุข ของว่างร้านนี้อร่อยมาก ละลายในปาก รสละมุนติดลิ้น

“มุกจ๊ะ ตอนนี้หนูทำงานที่บริษัทฮอนดากรุ๊ป รู้สึกยังไงบ้าง? มีใครรังแกหนูหรือเปล่า?” นีรชาถามมุกดาอย่างเป็นห่วง

มุกดาที่กำลังดื่มชา เมื่อโดนนีรชาถามปุ๊บ กลับรู้สึกตอบไม่ถูก เธอส่ายหัวไปมา”ไม่มีค่ะ คุณป้า ไม่มีใครรังแกฉันเลย”

แต่ถึงแม้มุกดาจะพูดแบบนี้ แต่นีรชาก็ยังรู้สึกมุกดาถูกใครรังแกอยู่แน่ ๆ

นี่คือคุณนายหญิงแห่งบริษัทฮอนดากรุ๊ป อยู่ในบริษัทของตัวเองแท้ๆยังโดนรังแก อีกหน่อยหากข่าวนี้กระจายออกไปจะไม่ถูกคนหัวเราะเยาะกันหรือไง?

ถึงแม้นีรชาไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่ชลธีปกปิดการแต่งงานนั้นคืออะไร แต่ถ้าเข้ามายังประตูของตระกูลสุวรรณเลิศแล้ว งั้นก็นับว่าเป็นสะใภ้ของตระกูลสุวรรณเลิศ

“แสนดี ลูกก็อย่าเถลไถลที่ไหนเลย ไปทำงานที่บริษัทฮอนดากรุ๊ปเถอะ แบบนี้ลูกกับมุกก็ยังดูแลกันได้” นีรชารู้ว่ามุกดากลัวตัวเองจะเอาแต่เป็นห่วงเธอ ฉะนั้นเธอเลยไม่ได้พูดอะไร แค่ยอมให้โธรณีไปช่วย

“แม่ แม่พูดกับหนูไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้างั้นก็ต้องให้คนที่รักษาคำพูดหน่อยถึงจะได้ ครั้งก่อน ตอนที่หนูเจอมุกดา ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย ก็ถูกไล่ออกมาแล้ว” โธรณีอยากจะเข้าไปทำงานที่บริษัทฮอนดากรุ๊ปอยู่แล้ว แต่ว่าพี่ชายใหญ่ของตัวเองไม่ให้

“ได้ แม่จะไปพูดเอง แต่ลูกไปแล้วก็ต้องตั้งใจทำงาน เรียนรู้กับมุกดาดีๆล่ะ” กับลูกสาวคนนี้ของตัวเองนีรชาก็ไม่วางใจ นอกจากจะใช้เงินเก่งแล้ว อะไรอย่างอื่นไม่เป็นเลย ดีก็ดีอยู่ตรงที่มีจิตใจดีนี่แหละ

นั่งไปสักพัก นีรชาก็รู้สึกว่าควรพูดเตือนมุกดาหน่อย เธอจึงชงชาให้มุกดา หลังจากนั้นก็พูดว่า

“มุกจ๊ะ เหมือนว่าบริษัทฮอนดากรุ๊ปของพวกหนูช่วงนี้มีเด็กใหม่เข้ามา หนูควรระวังหน่อย บางคนไม่ได้ดูดีน่าคบหาเหมือนใบหน้าของพวกเขาหรอกนะ”

นีรชามองมุกดา เวลานี้มุกดาเงยหน้าขึ้น ดวงตาที่เปียกปอนของเธอนั้น ทำให้นีรชาที่เห็นแล้วใจเกือบสลาย

“คนนั้นที่ชื่อธินิดาน่ะ หนูต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะ” นีรชาพูดอย่างชัดเจน

คำพูดของเธอคำนี้ทำให้มุกดาตกตะลึง คุณป้าท่านนี้ทำไมถึงรู้จักธินิดาได้ล่ะ? แถมยังเตือนตัวเธอให้ระวังอีก

แต่มุกดาก็ไม่ได้ถามอย่างละเอียด มีคนเป็นห่วงตัวเธอเองมันก็ดีอยู่แล้ว รายละเอียดเป็นเพราะอะไร เธอรู้สึกตัวเองไม่จำเป็นต้องรู้มันมากมายขนาดนั้น

“อืม หนูจะระวังค่ะ” มุกดาเช็ดปาก เธอกินอิ่มแล้ว ของว่างที่นี่อร่อยจริงๆ

นีรชาเห็นมุกดาไม่ได้ถามอะไรมาก ก็ทำให้ชอบเธอมากขึ้นไปอีก ช่างเป็นเด็กที่รู้เหตุรู้ผลจริงๆ

“เอาเถอะ วันนี้ก็ไม่มีเรื่องอะไร ฉันซื้อกำไลข้อมืออันหนึ่ง แต่ว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับฉันน่ะ แสนดีใส่แล้วก็ไม่ค่อยสวย ฉันก็เลยนึกถึงหนู หนูเองก็เคยเรียกฉันแม่ไม่ใช่เหรอ? แม่นี้ก็ไม่ควรเรียกไปเปล่าๆ งั้นก็มอบให้หนูแล้วกัน อย่ารังเกียจกันเลยนะจ๊ะ” นีรชาหยิบกล่องทองกำมะหยี่สีแดงจากกระเป๋าชาแนลของตัวเองออกมา ก่อนยื่นให้มุกดา

“ไม่ค่ะ ไม่ ฉันรับไว้ไม่ได้” มุกดารีบปัดมือไปมาอย่างรวดเร็ว เจอหน้าคุณผู้หญิงแค่สองครั้ง ก็มอบของให้กันเสียแล้ว ถึงแม้ตอนนี้เธอจะจนมาก แต่ก็ไม่ควรรับเอาไว้

“มา ยื่นมือมา ใส่ให้ฉันดูหน่อยสิ” นีรชาไม่ถือสาคำพูดของมุกดาเลย เธอดึงมือของมุกดามา เปิดกล่องเอากำไรข้อมือสีเขียวมรกตออกมา ใส่ให้มุกดา

มือของมุกดาขาวเนียนอยู่แล้ว พอใส่กำไรมือหยกเขียวนั้น ก็ทำให้แขนขาวขึ้นไปอีก

นีรชามองแล้วมองอีกอย่างพอใจ ก่อนจะพูดคำหนึ่ง”สวยมาก เหมาะกับหนูจริงๆ ก็คิดว่าเป็นของขวัญเล็กๆน้อยๆจากป้า หนูก็คือลูกสาวของฉันเหมือนกัน”

มุกดารู้สึกว่าจันวิภาเป็นคนประเภทที่ใจกว้าง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับแม่และลูกสาวที่อยู่ข้างหน้า กลับเทียบกันไม่ได้เลย คุณป้าก็ไม่ฟังคำที่ตัวเองพูดเลยสักนิด

“คุณป้า กำไรนี้ฉันรับไว้ไม่ได้หรอกค่ะ พวกเราก็ไม่มีได้เกี่ยวพันอะไรกัน วันนั้นฉันมีเหตุผลที่เรียกคุณว่าแม่ค่ะ” มุกดาจะถอดกำไรข้อมือหยกนั้นออก ไม่ควรเรียกคนผิดบ่อย แล้วกะจะพึ่งเขาหรอกใช่ไหม

“ไม่ได้ เรียกก็เรียกไปแล้ว ก็ไม่ควรเรียกเปล่าๆสิ งั้นแปลว่าหนูดูถูกฉัน ฉันจะโกรธแล้วนะ” นีรชาหยุดการกระทำของมุกดา และเธอก็มุ่ยปาก

“รับไว้เถอะ แม่ของฉันดีมากนะ เป็นคนชอบลูกสาว มุกคุณสวยขนาดนี้ ก็เป็นลูกสาวให้แม่ฉันเถอะ ฉันก็จะได้มีน้องสาวเพิ่มหนึ่งคนไง” โธรณีก็ช่วยแม่มอบของล้ำค่าตกทอดนี้ให้

ในท้ายที่สุดมุกดาก็เถียงแม่ลูกทั้งสองไม่ไหว ดังนั้นเธอจึงต้องรับมันไว้แต่โดยดี

“คุณป้า งั้นก็ขอบคุณนะคะ” มุกดามองกำไรข้อมือนั้น ช่างสวยงามจริงๆ แต่ถึงแม้คนอย่างเธอจะไม่เข้าใจเรื่องหยก ก็รู้ว่ากำไรข้อมือหยกนี้มูลค่าของมันคงไม่น้อย

“ไม่เป็นไร เด็กน้อย มีเรื่องหรือคิดถึงแม่ ก็โทรหาแม่นะ หลังจากนี้แสนดีก็คือพี่สาวของหนู เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว อย่าเห็นเหมือนอื่นคนไกลเลย กำไรนี้ฉันใส่ไม่ได้ หนูก็อย่าเก็บเอามันไปคิดในใจเลยนะ” นีรชาดึงมือของมุกดาแล้วพูด

มุกดารู้อยู่แล้วว่าคุณป้าปลอบใจตัวเธออยู่ แต่ว่าเป็นเพราะอะไรคุณป้าคนนี้ถึงส่งของล้ำค่าให้กับเธอ เธอก็ไม่เข้าใจ

ทั้งสามแยกกัน ตอนที่มุกดาเดินออกมา นัทธ์ยังยืนรอเธอที่หน้าประตู

“ลุงนัทธ์ คุณยืนรอตรงนี้ตลอดเลยเหรอ? งั้นฉันควรออกมาเร็วกว่านี้หน่อย” มุกดาเห็นลุงนัทธ์อายุเยอะขนาดนี้แล้ว ยังรอเธอที่หน้าประตูอยู่ มันทำให้เธอรู้สึกผิด “คุณนายหญิง ไม่เป็นไร ฉันก็คือต้องออกกำลังกายเยอะหน่อย ชีวิตต้องอยู่กับการออกกำลังกายสิ” นัทธ์ยังขยับขาของตัวเองไปมา

แต่ว่าเขาเห็นกำไลข้อมือหยกนั้นที่มือของ มุกดาแล้ว ดูท่าทางคุณผู้หญิงจะชอบสาวน้อยคนนี้มาก กำไลข้อมือหยกนี้นัทธ์รู้จัก นั้นก็คือมรดกตกทอดของตระกูลสุวรรณเลิศ กำไลข้อมือหยกหลักล้านเลยนะ

ในใจของนัทธ์ยังรู้สึกดีใจแทนมุกดา เขาก็ชอบสาวน้อยคนนี้มาก ถึงแม้เจอกันแค่ไม่กี่วัน ถึงเธอจะได้รับบาดเจ็บอยู่ประจำ แต่ว่าเธอคือสาวน้อยที่นิสัยดีจริงๆ

แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ภายในหนึ่งเดือน แต่งงาน หย่า แต่งงาน มุกดาไม่รู้ว่าตนสุขหรือทุกข์กันแน่แต่งงานอีกรอบกลับไม่รู้ว่าสามีเธอเป็นใครแค่กลางคืนกับมานอนกับเธอตรงเวลา”ประธานชลธี ฉันจะลาออก” “ได้ เธอดูสัญญาให้ดี “จ่ายเงินละเมิดสัญญาสิบล้านมาซะ แล้วเธอจะไปไหนฉันก็ไม่ห้ามในการทำงานยังเจอประธานโรคจิต มุกดารู้สึกว่าชีวิตเธอช่างมืดมนไร้แสงสว่างยิ่งนักแต่ทว่าเรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่ มุกดาคิด

Comment

Options

not work with dark mode
Reset