แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 403

ตอนที่ 403 เรายังคงต้องไล่ล่าแม่ของเจ้า

 

รุ่ยเจียรู้สึกกลัวจริง ๆ ในขณะที่นางหันกลับมามองอย่างตั้งใจ น่าเสียดายที่ในช่วงเวลานี้นางจะยังคงสามารถทำงานได้อย่างไร มือเล็ก ๆ ของเฟิงหยูเฮงวางไว้บนไหล่ของนาง ดูเหมือนจะไม่ได้ใช้กำลังเลย รุ่ยเจียก็ถูกยกขึ้น นางถูกโยนเข้าไปในห้อง

ประตูของร้านถูกปิดอีกครั้ง รุ่ยเจียเงยหน้าขึ้นและเผชิญหน้ากับหน้ากากทองคำของซวนเทียนหมิง ในแสงสลัวนี้หน้ากากยังคงสะท้อนแสง ทำให้มองไม่เห็นเขาและทำให้ดวงตาของนางปวด

รุ่ยเจียหันหน้าหนี และพบว่ามีลูกจ้าง 4 คนอยู่ที่พื้นของร้าน พวกเขาถูกมัดและโยนเข้าไปในมุมหนึ่ง พวกเขาขยับไม่ได้และพูดไม่ได้ ดูเหมือนว่าดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความสิ้นหวังและความกลัว

เช่นเดียวกับที่นางหวังว่าผู้คนในร้านจะช่วยชีวิตนางได้ คนในร้านเป็นคนจากเฉียนโจวหวังว่าองค์หญิงทั้งสองจะช่วยชีวิตพวกเขาได้ น่าเสียดายเนื่องจากความหวังของพวกเขาดับสิ้น เส้นทางเดียวที่เหลือสำหรับพวกเขาคือความตาย

ซวนเทียนหมิงเงยหน้าขึ้นและพูดกับเป่ยจื่อ “พาพวกมันทั้งหมดไปทางด้านหลังร้านและสอบสวนพวกมัน ถามที่ซ่อนอื่น ๆ จากพวกมัน”

เป่ยจื่อยิ้มแล้วเดินไปที่รุ่ยเจีย เขาเอื้อมมือออกไปคว้าแขนของนางแล้วลากนางไปที่มุม เมื่อพวกเขาไปถึง ในที่สุดเขาก็พูดว่า “ไปกันเถอะ ! เอาคนพวกนี้ไปสอบสวน”

ประมาณครึ่งชั่วยามต่อมาเป่ยจื่อก็กลับมาที่ห้อง เขากล่าวทักทายทั้งสองว่า “เสมียนคนหนึ่งไม่สามารถรับมือกับการทรมานได้ เขาเปิดเผยทุกสิ่ง มีที่ซ่อนอีก 3 แห่งในเมืองหลวง เหนือ, ตะวันตก และตะวันออกของเมือง ผู้ใต้บังคับบัญชาจำตำแหน่งของพวกเขาได้”

“ดีมาก” ซวนเทียนหมิงยืนขึ้นแล้วขดริมฝีปากเยาะเย้ย จากนั้นเขาก็เอื้อมมือไปที่เฟิงหยูเฮง “ชายารัก องค์ชายผู้นี้จะพาเจ้าไปต่อสู้ ! ”

ในคืนนี้มีพายุกระหน่ำและลมแรง องค์ชายเก้าซวนเทียนหมิงและองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน เฟิงหยูเฮง เดินฝ่าสายฟ้าและสายฝนไปยังสถานที่ทั้งสี่ มีทั้งร้านซาลาเปา ร้านขนมอบ ร้านขายเครื่องประดับ โรงเตี้ยม และพวกมันถูกทำลายโดยทั้งสองคน ทุกคนที่อยู่ข้างในถูกจับเป็น ไม่มีใครตาย ทั้งหมดยังมีชีวิตอยู่

ทหารที่ไปกับพวกเขาเพื่อดูแลสิ่งต่าง ๆ พากันสับสน พวกเขาไม่เคยเห็นการลงมือที่รวดเร็วแบบนี้ และพวกเขาไม่เคยเห็นการต่อสู้ที่รวดเร็วแบบนี้ พวกเขาเคยได้ยินข่าวลือว่าองค์ชายเก้าเป็นผู้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ และพวกเขาได้ยินมาว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันเป็นหมอเทวดา แต่วันนี้พวกเขารู้ว่าศิลปะการต่อสู้ของพวกเขานั้นน่าทึ่งมาก ราวกับว่าพวกเขาเป็นยมทูตซึ่งมาที่นี่เพื่อเก็บเกี่ยวดวงวิญญาณ ด้วยรัศมีของเจตนาฆ่า พวกเขาอ้างว่าชีวิตที่พวกเขามาในคืนที่มีพายุนี้

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนี้ทำให้การกระทำของพวกเขาเป็นความลับมากยิ่งขึ้น ประชาชนปิดประตูและหน้าต่างอย่างแน่นหนาเพื่อซ่อนตัวจากลมและฝน แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวภายนอก พวกเขาก็จะถูกกลบเกลื่อนด้วยเสียงฟ้าร้อง ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น หลังจากฝนและลมหยุดในเช้าวันรุ่งขึ้น และทุกคนออกไปซื้อซาลาเปาและขนมอบ ทุกคนพบว่าร้านค้าเปลี่ยนเจ้าของ

แต่ไม่มีใครสนใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พวกเขาซื้อสิ่งที่ต้องการกิน อย่างอื่นไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อคนของเฉียนโจวจากร้านค้าสี่แห่งและรุ่ยเจียถูกส่งตัวไปยังคุกที่ภูเขา คังอี้ที่ยืนอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ได้พูดอะไร ในที่สุดก็ปล่อยเสียงกรีดร้อง และร้องไห้ออกมา สำหรับเฟิงคุน ในที่สุดเขาก็เข้าใจว่าเฉียนโจวไม่สามารถเอาชนะราชวงศ์ต้าชุนได้ เพียงคืนเดียว การเตรียมการที่พวกเขาทำมานานกว่าสิบปีก็สูญเปล่า

ในเวลานี้ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงยืนอยู่ในห้องนอนของห้องนอนของจาวเฮ่อแล้ว พวกเขาเพิ่งแจ้งข่าวให้ฮ่องเต้ที่สวมเสื้อคลุมมังกรของเขา และเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมราชสำนักในตอนเช้าเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืน

องค์ฮ่องเต้ทรงพิโรธมากในขณะที่ฟัง ในขณะที่เขาพูดแทรกหลายครั้ง สิ่งนี้ทำให้จางหยวนรู้สึกหมดหนทางอย่างมาก และเขาต้องเตือนฮ่องเต้ “ฝ่าบาท ท่านใช้เวลาครึ่งชั่วยามในการสวมเสื้อคลุมมังกรตัวนี้ ฝ่าบาททรงอนุญาตให้บ่าวรับใช้ช่วยฝ่าบาทใส่มันได้หรือไม่พะยะค่ะ ? ”

ฮ่องเต้จะกังวลเกี่ยวกับการใส่เสื้อผ้าได้อย่างไร เขาถอดเสื้อคลุมออกมาซึ่งเขาเขาไม่สามารถกลัดกระดุมได้อย่างถูกต้องออก เอามือไพล่หลัง เดินไปรอบ ๆ ห้องสองสามครั้ง ในที่สุดเมื่อเขาหยุด เขามีใบหน้าที่เคร่งขรึมบนใบหน้าของเขา

“เราสามารถได้ยินเสียงของอาวุธที่ปะทะกันในสนามรบระหว่างเฉียนโจวและราชวงศ์ต้าชุน ไม่กี่ปีที่ผ่านมาชายแดนภาคเหนือบางครั้งจะมีคนร้ายบางคนหลงผิด แต่ส่วนใหญ่ราชวงศ์ต้าชุนจะเอาใจพวกเขา คราวนี้พวกเขาฉีกหน้าของเรา เนื่องจากพวกเขาต้องการต่อสู้ เราต้องเตรียมพร้อม ! เฉพาะตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่การหลอมเหล็ก” เขามองไปที่เฟิงหยูเฮง “ครึ่งปีนานเกินไป ข้าให้เวลาเจ้า 3 เดือนเท่านั้น หลังจาก 3 เดือนต้องมีอาวุธเพียงพอสำหรับทหารของค่ายทหารในเขตชานเมืองของเมืองหลวง”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วเข้าด้วยกัน สามเดือนผ่านไปแล้ว อย่างไรก็ตามนางก็รู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ไม่สามารถลากเรื่องของเฉียนโจวออกไปอีก 3 เดือนแล้ว ตราบใดที่ข่าวนี้ส่งถึงเฉียนโจว ฝ่ายนั้นก็จะดำเนินการอย่างแน่นอน สามมณฑลทางเหนือสุดจะเป็นที่แรกที่ได้รับผลกระทบ สำหรับราชวงศ์ต้าชุน นี่มันอันตรายมากเกินไป

นางครุ่นคิดมานานแล้วพยักหน้า “เพคะ ลูกจะทำให้ดีที่สุด”

อย่างไรก็ตามฮ่องเต้ได้แก้ไขคำพูดของนาง “มันไม่ได้ทำให้ดีที่สุด เจ้าต้องประสบความสำเร็จ”

ซวนเทียนหมิงไม่มีความสุข “เรื่องนี้ต้องทำอย่างไร ? เหล็กเป็นสิ่งที่สามารถทำเพียงแค่พูดหรือ”

เฟิงหยูเฮงดึงแขนเสื้อแล้วส่ายหัว “เราต้องทำงานหนัก ไม่ว่าเราจะมองอย่างไรไม่มีเวลาเพียงพอ”

ซวนเทียนหมิงเข้าใจตรรกะนี้โดยธรรมชาติ เขาไม่สามารถชินกับการเห็นฮ่องเต้กดขี่เฟิงหยูเฮง หลังจากคิดไปเล็กน้อยเขากล่าวเสริม “นอกจากเหล็กกล้าแล้วอย่างน้อยเราก็มีกองทัพเจตจำนงค์สวรรค์ นั่นก็สำคัญเช่นกัน”

“ใช่” เฟิงหยูเฮงกล่าว “กองทัพเจตจำนงค์สวรรค์จะสามารถยื้อเราได้สักพัก เราจะปรับใช้ให้เร็วที่สุด ตอนนี้เราจะปรับใช้กลุ่มเล็ก ๆ อย่างลับ ๆ จากทีมสนับสนุนไปยังชายแดนภาคเหนือ เราจะดูว่าเราสามารถปรับใช้ค่ายกลขนาดเล็กแต่มีประโยชน์ได้หรือไม่”

ฮ่องเต้โบกมือของเขา “ข้าไม่สนใจวิธีการที่เจ้าใช้ ! ” เขาพูดอย่างนี้ขณะนั่งบนเก้าอี้ของเขา จากนั้นเขาก็พูดกับซวนเทียนหมิง “เจ้าเห็นด้วย ร่างกายของชายชราผู้นี้ถดถอยลงไปทุกวัน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เฉียนโจวลงมือเช่นนี้ จากมุมมองทางกฏหมาย เป็นสิ่งที่เจ้าไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับเรา ยิ่งกว่านั้นนี่คือเพื่อให้เจ้าสามารถมอบโลกให้กับชายาของเจ้า ตราบใดที่เฉียนโจวพ่ายแพ้ นางก็จะกลายเป็นฮองเฮาแห่งเฉียนโจว”

ซวนเทียนหมิงได้ยินสิ่งนี้ “ท่านพ่อต้องการทิ้งเรื่องนี้ให้คนอื่นหรือไม่”

ฮ่องเต้จ้องมาที่เขา “มีอะไรให้สนใจ ? เจ้าไม่ได้พูดมาแล้วหรือ ? เราแก่แล้วและร่างกายของข้าก็เริ่มไม่สบาย แม้ว่าข้าต้องการที่จะจัดการกับมัน ข้าไม่ได้มีพลังที่จะทำ นอกจากนี้ไม่ช้าก็เร็วเจ้าก็จะต้องดูแลสิ่งนี้ เพียงแค่ทำสิ่งนี้เป็นแบบฝึกหัด” หยุดสักครู่เขาเสริมด้วยความกังวลว่า “ถ้ามีคนอื่นต้องการโอกาสนี้ในการฝึกฝน พวกเขาจะไม่ได้รับเลย ! ”

จมูกของซวนเทียนหมิงคดด้วยความโกรธ ชายชราคนนี้มีอารมณ์แบบนี้ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะรุนแรงแค่ไหนเขาจะใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ฮ่องเต้มอบภารกิจใหญ่หลวงให้เขา แล้วยังบอกว่าเขาใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสม เขายิ่งใช้วิธีที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น “นอกจากนี้ข้ายังต้องไล่ตามมารดาของเจ้า ? ระหว่างเจ้ากับราชสำนัก เจ้าไม่สามารถบอกได้ว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน”

ซวนเทียนหมิงเงยหน้าขึ้นมอง “ความหมายของท่านพ่อคือเสด็จแม่มีความสำคัญมากกว่าราชวงศ์ต้าชุน”

ฮ่องเต้เปิดปากของเขา และดูเหมือนว่าเขากำลังจะบอกว่าใช่ แต่ในที่สุดหลังจากถูกจับจ้องจากจางหยวน เขาไม่ได้พูดคำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เขาทำได้เพียงพูดว่า “ไม่ใช่ว่าราชวงค์ต้าชุนยังมีเจ้าอยู่ ! ”

เฟิงหยูเฮงรู้ว่าการสนทนาระหว่างบิดากับบุตรจะไม่มีวันสิ้นสุด รีบเข้าไปอย่างรวดเร็วเลือกสิ่งที่ฮ่องเต้จะสัญญา “หลังจากเอาชนะเฉียนโจวแล้ว มันจะเป็นของอาเฮงจริง ๆ หรือเพคะ”

ฮ่องเต้พยักหน้า “แน่นอน”

“ดีมาก” นางก็มีความสุขเช่นกัน “ในตอนแรกข้าต้องการเฉียนโจวเพราะดอกบัวหิมะเทียนชาน แต่ข้าก็ยุ่งอยู่กับงาน ข้าได้ยินมาว่าพวกมันจบลงด้วยการอบแห้ง หลังจากได้รับเฉียนโจวแล้ว นั่นจะไม่ใช่ของหายากอีกต่อไป ข้าจะต้องกลับมาที่ต้าชุนเพื่อเปิดโรงหมอ เสด็จพ่อ เสด็จพ่อเคยตรัสว่าเมื่อข้าเปิดโรงหมอ เสด็จพ่อต้องการร่วมลงทุนด้วย”

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ฮ่องเต้ก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่าโรงหมอนี้คืออะไร และคิดว่ามันอาจจะเป็นเช่นร้านห้องโถงสมุนไพร ที่เลวร้ายที่สุดเขาจะเปิดใช้เงินเท่าไหร่ในการร่วมลงทุน ? เขากล่าวง่าย ๆ ว่า “เมื่อถึงเวลาเราจะให้เงินเจ้า ไม่จำเป็นต้องร่วมลงทุน”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “จากนั้นมันก็ถูกตัดสินเจ้าค่ะ”

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงเห็นสายตาที่เฉียบคมของนาง และรู้ว่าชายชรากำลังจะถูกหลอกลวง !

เฟิงหยูเฮงยังมีอีกเรื่องหนึ่งกล่าวกับฮ่องเต้ว่า “อาเฮงต้องส่งท่านแม่ไปเสี่ยวโจวทันที เสด็จพ่อไม่ต้องกังวล หลังจากกลับจากเสี่ยวโจว ข้าจะกลับไปที่ค่ายทหารทันทีเพคะ”

ฮ่องเต้ใคร่ครวญอีกเล็กน้อย จางหยวนรีบเร่งเขาสองสามครั้งเพื่อขึ้นราชสำนักก่อนที่เขาจะเริ่มสวมเสื้อคลุมด้านนอกของเขาอีกครั้ง

ก่อนออกเดินทางเขาไม่ลืมที่จะเตือนซวนเทียนหมิง “อย่าลืมเรื่องของการต่อสู้ที่พวกเจ้าสองคนต้องจัดการ ! ”

ซวนเทียนหมิงดึงเฟิงหยูเฮงไปตามทางวิ่งหนีออกจากพระราชวัง

“ชายชราผู้นั้นเริ่มวุ่นวายมากขึ้นทุกที” เขาพึมพำในรถม้า อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงได้ยินสิ่งนี้

นางกล่าวว่า “ในความจริงแล้วเสด็จพ่อหวังจะมอบบัลลังก์ให้เจ้าใช่หรือไม่ ? เสด็จพ่อได้ทำให้มันชัดเจนแล้ว เจ้าควรเข้าใจสิ่งที่เสด็จพ่อหมายถึง ก่อนหน้านี้เสด็จพ่อเปิดเผยเรื่องการบาดเจ็บของเจ้าเพื่อให้แน่ใจว่าฝ่ายค้านจะหันความสนใจไปที่อื่น ทำให้เจ้ามีความปลอดภัยอย่างมาก ตอนนี้เสด็จพ่อต้องการใช้เวลาที่เหลือในชีวิตของเขาเพื่อช่วยให้เจ้ากลายเป็นฮ่องเต้ที่ดีโดยเร็วที่สุด เสด็จพ่อมีความตั้งใจดี ไม่ว่าจะมาจากมุมมองของฮ่องเต้หรือมุมมองบิดา เสด็จพ่อควรได้รับคะแนนเต็ม”

ซวนเทียนหมิงถอนหายใจและจับมือของนาง “ข้ารู้ แต่ข้าไม่ต้องการให้เสด็จพ่อยอมรับวัยชราของเขาและสุขภาพที่แย่ลง นั่นคือทั้งหมดที่ข้าต้องการ”

เฟิงหยูเฮงไม่พูดอีกต่อไป นางรู้ว่าบิดาและบุตรชายมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ไม่เช่นนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่ฮ่องเต้จะสามารถยกย่องพระโอรสผู้นี้ได้จนถึงระดับนี้

รถม้าเดินไปจนถึงทางเข้าของคฤหาสน์เฟิง เมื่อเฟิงหยูเฮงสั่งให้หยุด ซวนเทียนหมิงถามนางว่า “กลับไปที่คฤหาสน์เฟิงหรือ ? ”

นางพยักหน้า “หลังจากออกจากเมืองหลวงมาหลายเดือนแล้ว ข้าควรกลับไปทักทาย นอกจากนี้เรายังต้องหาวิธีที่จะชะลอเรื่องดังกล่าวกับเฉียนโจว ข้าคิดว่าจะไปดูว่ามีอะไรที่คังอี้เขียนไว้หรือไม่ เราสามารถคัดลอกลายมือของนางและส่งจดหมายกลับไปที่เฉียนโจวเพื่อรายงานความปลอดภัยของนาง”

ซวนเทียนหมิงคิดเล็กน้อยแล้วพูดว่า “นี่ก็ใช้ได้เช่นกัน เจ้าต้องระวัง เจ้าไม่ได้นอนทั้งคืน เจ้าต้องพักผ่อนก่อน ไม่มีจดหมายเร่งด่วน”

“ตกลง” นางยิ้มแล้วออกจากรถแล้วเงยหน้าขึ้น และกล่าวว่า “ถ้าเจ้ามีโอกาสอย่าลืมมาหาข้าด้วย” จากนั้นนางก็ยกชายกระโปรงของนางขึ้นมาแล้ววิ่งเข้าไปในคฤหาสน์

ซวนเทียนหมิงมองดูรูปร่างเล็ก ๆ ของนาง และรู้สึกว่ามันตลก เขาคิดกับตัวเองว่าเมื่อชายาของเขาดุร้าย นางก็เหมือนแมงป่องมีพิษ เมื่อนางดูไร้เดียงสา นางก็ยังดูเหมือนสาวน้อยอายุ 13 ปี

ผู้คนในคฤหาสน์เฟิงไม่ได้เจอเฟิงหยูเฮงนานหลายเดือน เมื่อนางเข้าไปในคฤหาสน์ทันใดนั้นก็ทำให้ทุกคนตกใจ หลังจากตกใจอยู่ครู่หนึ่ง ในที่สุดพวกเขาก็จัดการตอบโต้และเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อกล่าวทักทาย “บ่าวรับใช้ผู้นี้คิดถึงคุณหนูรอง คุณหนูรองกลับมาแล้วเจ้าค่ะ!”

เฟิงหยูเฮงได้รับการต้อนรับจากพวกเขาขณะที่เดินเข้าไปในคฤหาสน์ นางรู้สึกว่าบรรยากาศในคฤหาสน์นั้นกดดันมาก และไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เลย เมื่อคิดเกี่ยวกับมันจะต้องไม่มีใครนอนหลับเมื่อคืนนี้ และพวกเขาทั้งหมดก็นอนไม่หลับ นางคิดเล็กน้อยและหันไปทางเรือนเทียนเซียง ในเวลานี้นางได้ยินเสียงฝีเท้าที่รีบมาจากด้านหลัง

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset