แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 405

ตอนที่ 405 ข่าวใหม่จากโหราจารย์

ตวนมู่ชิงส่งข้อความถึงเฟิงจินหยวน ในนั้นมีองค์ชายสาม มี 8 ตัวอักษร

เฟิงจินหยวนขมวดคิ้วแน่น เขาไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังคิดอย่างแท้จริง ด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอยู่ เป็นไปได้หรือไม่ที่บุตรสาวของเขายังคงต้องแต่งงานเข้าตำหนักเซียง ?

เขาเต็มไปด้วยความโกรธและต้องการปาจดหมายใส่หน้าของตวนมู่ชิง แต่มือที่ยกขึ้นแล้วไม่สามารถปามันทิ้งได้ เนื่องจากตวนมู่ชิงได้แช่แข็งเขาด้วยการกล่าวว่า “เสนาบดีเฟิงคิดให้รอบคอบ ตระกูลเฟิงยังหวังที่จะพึ่งพาใครได้ตอนนี้ ใครยังกล้าให้ความหวังกับพวกท่าน”

เฟิงจินหยวนตัวชา ถูกต้อง ปัจจุบันตระกูลเฟิงไม่สามารถเปรียบเทียบกับอดีตได้ มีบางอย่างเกิดขึ้นกับเฉียนโจว และมันก็ค่อนข้างดีอยู่แล้วที่ตระกูลเฟิงไม่ได้รับเดือดร้อน เป็นไปได้หรือไม่ว่าพวกเขายังคงหวังว่าฮ่องเต้จะปฏิบัติต่อเขาเหมือนที่เคยมีมา ? ตอนนี้ทุกอย่างทำเพื่อไว้หน้าของเฟิงหยูเฮง แต่โดยไม่พูดถึงว่าฮ่องเต้พระองค์นี้เป็นเหมือนเสือ องค์ชายเก้าก็ยากที่จะคาดเดาได้ และฮ่องเต้ก็เหมือนกันกับเขา ใครจะรู้ว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะกลับมาพูดต่อ สำหรับบุตรสาวคนที่สอง, เฟิงหยูเฮงนั่นเป็นยากที่จะหยั่งถึง ! เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเหยาซื่อ เฟิงหยูเฮงแขวนบ่าวรับใช้คนนั้นที่หน้าเรือนไผ่หยกและตีนางจนตาย นางชี้ไปที่เขา ฉีกหน้าเขา การมีตระกูลเฟิงพึ่งพาให้นางมีชีวิตรอด นั่นเป็นเหตุผลหรือไม่ ?

ตวนมู่ชิงเห็นว่าเฟิงจินหยวนยื่นมือที่เขายกขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้มอันเศร้าสลดที่ผุดขึ้นบนใบหน้าของเขา จากนั้นเขาก็กล่าวต่อ “เสนาบดีเฟิงคิดอย่างรอบคอบ ท่าน และองค์ชาสามอยู่บนเรือลำเดียวกันมานานแล้ว แม้ว่าท่านต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง ใครจะเชื่อท่าน เป็นไปได้ว่าองค์ชายที่ท่านสนับสนุนจะกำจัดท่านก่อน หลังจากที่พวกเขาดำรงตำแหน่งแล้ว นอกจากนี้ท่านเชื่อหรือว่าจะมีใครกล้ายอมรับคฤหาสน์ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเฉียนโจว โอ้ ข้าได้ยินมาว่าการแต่งงานของท่านกลายเป็นโมฆะไปแล้ว น่าเสียดาย การแต่งงานเพียงวันเดียวนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด นี่คือสิ่งที่ไม่มีใครจะลืม”

เหงื่อเย็นปรากฏบนร่างของเฟิงจินหยวน ในขณะที่เขาจ้องมองที่ตวนมู่ชิง เขาพูดอย่างเย็นชา “องค์ชายสามพิการไปแล้ว เป็นไปได้หรือที่พระองค์ยังต้องการที่จะขึ้นครองบัลลังก์ ? ”

ตวนมู่ชิงตอบโต้อย่างนุ่มนวล “ท่านต้องไม่ลืมว่าใครเป็นคนทำให้องค์ชายสามได้รับบาดเจ็บ ตระกูลตวนของข้าไม่ได้มาทวงหนี้กับท่าน กลับมาเพื่อขอแต่งงาน นี่ถือว่าเป็นการเดิมพันแล้ว เสนาบดีเฟิง คงเป็นการดีที่สุดที่จะไม่ผลักดันผู้คนมากเกินไป”

“ฮ่าๆ!” เฟิงจินหยวนหัวเราะ เขาชี้ไปที่ตวนมู่ชิง และกล่าวว่า “ท่านคงจะรู้ว่าเขาจึงถูกบุตรสาวคนที่สองของข้าทำร้าย ถ้าอย่างนั้นท่านควรรู้ว่าทำไมอาเฮงถึงไปทำร้ายองค์ชายใช่หรือไม่ ! องค์ชายไปทำร้ายผู้หญิง แต่องค์ชายก็ยังทำไม่ได้ ด้วยความสามารถเช่นนี้ขององค์ชาย องค์ชายยังต้องการที่จะขึ้นครองบัลลังก์ ? เสนาบดีผู้นี้ผิดหวังมากจริง ๆ องค์ชายขาดความสามารถและขาดความรู้ องค์ชายที่ไม่สามารถเอาชนะหญิงสาวได้ แต่ท่านยังกล้าที่จะพูดเกี่ยวกับการทวงหนี้แค้น ? ” เฟิงจินหยวนพูดขณะโบกมือ “ถ้าท่านต้องการทวงหนี้แค้นไปหาผู้หญิงคนนั้น เสนาบดีผู้นี้ต้องการดูว่าตระกูลตวนของท่านมีความสามารถในการทวงหนี้แค้นกับนางได้หรือไม่”

ใบหน้าของตวนมู่ชิงเปลี่ยนเป็นสีเขียวอย่างแท้จริง เฟิงหยูเฮงเป็นอุปสรรคอย่างแท้จริงที่ตระกูลตวนไม่สามารถก้าวผ่านได้ ไม่ต้องพูดถึงองค์ชายเก้าที่คอยสนับสนุนนาง ตอนนี้นางมีความสามารถในการหลอมเหล็ก นางกลายเป็นคล้ายกับสมบัติของชาติ ไม่มีคนเดียวที่สามารถแตะต้องนางได้

แต่อารมณ์ที่ขัดแย้งกันของเขาใช้เวลาเพียงชั่วครู่ และเขาก็ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาก็ถามเฟิงจินหยวน “ความหมายของเสนาบดีคือการแต่งงานที่ท่านสัญญาไว้อย่างลับ ๆ กับองค์ชายสามจะไม่มีอีกต่อไป”

เฟิงจินหยวนมองดูเขา “ย้อนกลับไปตอนนั้น เมื่อตระกูลเฟิงเดือดร้อน เราจะไม่ทำให้องค์ชายสามเดือดร้อนอีกต่อไป”

ตวนมู่ชิงพยักหน้า “ไม่เป็นไร จากนั้นข้าจะกลับไปบอกลูกพี่ลูกน้องของข้าตามที่เสนาบดีเฟิงพูด บุตรสาวที่ได้รับการคาดหวังว่าเป็นหงส์เพลิงจะไม่แต่งงานกับเขาอีกต่อไป”

เฟิงจินหยวนไม่ได้พูดอะไร และนี่ถือเป็นข้อตกลงโดยปริยาย

แต่ทันใดนั้นตวนมู่ชิงพูดอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาสับสน “เสนาบดีเฟิง ท่านรู้ไหมว่าใครมาเมืองหลวงกับข้า ? ” เขาไม่ได้รอให้เฟิงจินหยวนพูด “หมอผีซางคัง”

เฟิงจินหยวนตกตะลึงอย่างมาก และลุกขึ้นยืนทันทีถามตัวเองว่า “คนที่จะพาคนกลับมาจากความตาย… หมอผีซางคัง ? ”

ตวนมู่ชิงพยักหน้า “ใช่”

เฟิงจินหยวนหมดแรงในขณะที่เขาทรุดนั่งลงบนเก้าอี้ของเขาอย่างเงียบ ๆ หมอผีซางคัง ชื่อของคนผู้นี้ดังก้องอยู่ในหูของเขาเหมือนฟ้าร้อง เมื่อเขาไปทางเหนือเพื่อบรรเทาภัยพิบัติเขาพบว่าครอบครัวของภาคเหนือทุกคนมีภาพเหมือนของเขา ในภาพนั้นเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เขาผอมมาก แต่ดวงตาของเขาสดใส ซางคัง ทุกคนเรียกเขาว่าหมอผีซางคัง และพวกเขาบอกว่าเขาเป็นหมอที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ชายแดนภาคเหนือห่างไกลจากรัฐ ประชาชนที่นั่นไม่เคยได้ยินหมอเหยาเซียน พวกเขารู้เพียงเกี่ยวกับหมอผีซางคัง และเพราะชายคนนั้นสวมเสื้อคลุมสีดำตลอดทั้งปีเมื่อถึงตอนค่ำเขาจึงดูเหมือนผี นั่นคือเหตุผลที่เขาถูกเรียกว่าหมอผีซางคัง ข่าวลือเกี่ยวกับความสามารถทางการแพทย์ของเขารวมถึงเขาสามารถชุบชีวิตคนตาย มีข่าวลืออีกเรื่องหนึ่งว่าเขาสามารถถ่ายโอนอวัยวะภายในของบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง ทำให้ชีวิตของบุคคลนั้นยืดอายุได้

ในตอนแรกเฟิงจินหยวนคิดว่านี่เป็นเพียงข่าวลือ แต่หลังจากอยู่ในภาคเหนือเป็นเวลา 2 เดือนในช่วงเวลาที่รุนแรงที่สุดของภัยพิบัติ ในช่วงฤดูหนาวพลเรือนจะต้องเสียชีวิตในแต่ละวัน หมอผีซางคังคนนั้นปรากฏตัวครั้งหนึ่ง และเขาก็เอาขาที่แข็งแรงของคนตายมามอบให้กับคนที่สูญเสียขา

ตอนนี้ตวนมู่ชิงกล่าวว่าหมอผีซางคังถูกพาตัวมา สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร มีความหวังสำหรับองค์ชายสามหรือไม่ ?

“ท่านต้องการทบทวนการหมั้นใหม่หรือไม่ ? ” ตวนมู่ชิงเห็นการเปลี่ยนแปลงในการแสดงออกของเฟิงจินหยวน และย่อมรู้ว่าเขาเปลี่ยนใจแล้วเป็นธรรมดา เขาจึงกล่าวเสริมว่า “กองทหารของกานโจวจะส่งคนไปครอบครองพวกเขา เสนาบดีเฟิงต้องเข้าใจว่าองค์ชายสามไม่พึ่งพาความแข็งแกร่งที่องค์ชายมี องค์ชายยังได้รับการสนับสนุนทั้งหมดจากตระกูลตวน”

เฟิงจินหยวนหวั่นไหว เขาหยิบจดหมายอีกครั้ง จากนั้นเขาก็คิดถึงการแต่งงานครั้งนี้อีกครั้ง ตระกูลเฟิงกำลังอยู่ในช่วงการกำจัด หากมีความรอดสำหรับองค์ชายสาม เขาจะต้องกัดฟันและสนับสนุนองค์ชายจนจบ แต่… “ทำไมองค์ชายสามจึงหมกมุ่นอยู่กับตระกูลเฟิง ข้าไม่อาจให้การสนับสนุนกับองค์ชายได้”

ตวนมู่ชิงหัวเราะ “เสนาบดีเฟิงบอกความจริงว่ามีข่าวที่มาจากโหราจารย์ในพระราชวัง เห็นได้ชัดว่าผู้สังเกตการณ์การณ์เห็นจริง ๆ เรื่องดาวหงส์เพลิง และดาวนี้อยู่ในตระกูลเฟิง”

“อะไรนะ” เฟิงจินหยวนตกใจมาก “ดาวหงส์เพลิงอยู่ในตระกูลเฟิง” หลังจากนั้นเขาก็นึกถึงสิ่งที่โหราจารย์แก่พูด แต่เขาเชื่อเสมอว่ามันเป็นแค่การจัดเตรียมกันมาโดยตระกูลเฉินเพื่อสนับสนุนเฟิงเฉินหยู เป็นได้หรือไม่… “ไม่ใช่ ! ” เขาส่ายหน้าอีกครั้ง “แม้ว่าจะอยู่ในตระกูลเฟิง ท่านจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นเฉินหยู ? แน่นอนว่านางมีลักษณะของหงส์เพลิง แต่นางก็เป็นเพียงบุตรสาวของอนุของคฤหาสน์เฟิง ไม่เคยมีฮองเฮาที่เกิดจากอนุ นอกจากนี้ท่านควรได้ยินด้วยว่าตอนนี้ขาขององค์ชายเก้าหายดีแล้ว จากความโปรดปรานที่ฮ่องเต้ทรงแสดงให้เห็น แม้แต่คนโง่ก็สามารถมองเห็นได้ว่าใครจะได้ขึ้นบัลลังก์ เมื่อคิดเช่นนี้ดาวหงส์เพลิงควรเป็น…” เขาพูดจนมาถึงที่นี่ และใบหน้าของเขาเริ่มย่ำแย่ แม้ว่าเขาไม่ต้องการที่จะยอมรับมัน แต่เขาก็ยังต้องยอมรับความเป็นจริง “เป็นอาเฮง”

เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าตวนมู่ชิงไม่สนใจเรื่องนี้ในขณะที่เขาโบกมือ “ไม่เป็นไร ไม่ว่าจะเป็นใคร ตราบใดที่มันเป็นตระกูลเฟิง แม้ว่าจะเป็นบุตรสาวคนที่สามของท่านหรือบุตรสาวคนที่สี่ก็ไม่เป็นไร เสนาบดีเฟิง ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ท่านยังไม่เข้าใจหรือ ? ดาวหงส์เพลิงนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าเป็นเครื่องมือในการส่งผลกระทบต่อจิตใจของผู้คน ผู้เฒ่าของคฤหาสน์ได้รับการกล่าวว่ามีลักษณะของหงส์เพลิง หากตอนนี้เราแพร่กระจายคำอย่างลับๆ ว่าดาวหงส์เพลิงอยู่ในคฤหาสน์เฟิง มันก็จะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วผ่านทางคำพูดจากปาก เมื่อทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ประชาชนที่โง่เขลาเหล่านั้นก็จะเชื่อ และผู้อาวุโสเฟิงจะทิ้งความประทับใจแรกไว้ นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างอิทธิพลต่อผู้คน”

เฟิงจินหยวนอดสรรเสริญเขาไม่ได้ เขาไม่เคยรู้เลยว่าโหราจารย์มีอิทธิพลต่อคนอย่างลับ ๆ แม้แต่ฮ่องเต้ก็ยังเชื่อในโหราจารย์ หากคำพูดของการแพร่กระจายนี้ประชาชนจะกลายเป็นแนวคิดพื้นฐานของฮองเฮาในอนาคต และแม้กระทั่งฮ่องเต้ สำหรับองค์ชายสาม นี่เป็นประโยชน์ต่อองค์ชายสามมากเกินไป

เขาเปลี่ยนใจค่อนข้างเร็ว ด้วยเสียงหัวเราะเขาก็ทิ้งจดหมายนั้น และกล่าวกับตวนมู่ชิง “รองแม่ทัพแจ้งองค์ชายสามว่าการหมั้นนี้จะได้รับการพิจารณา”

“ดีมาก!” ตวนมู่ชิงก็เริ่มหัวเราะ “เราจะเป็นครอบครัวเดียวกัน เมื่อคุณหนูใหญ่สามารถออกเรือนได้ องค์ชายสามจะต้อนรับนางเข้าสู่พระราชวังในฐานะพระชายารองทันที

“ช้าก่อน ! ” เฟิงจินหยวนตกตะลึง “พระชายารอง ? นางจะเป็นพระชายารองได้อย่างไร ? ”

ตวนมู่ชิงโบกมืออย่างไม่เป็นทางการ “ฮ่า ๆ ! ไม่จำเป็นที่เสนาบดีเฟิงจะต้องกังวลเรื่องนี้ นอกจากนี้พระชายาเอกยังอยู่ในพระราชวัง นอกจากนี้อาการป่วยของนางได้รับการรักษาโดยคุณหนูรองของคฤหาสน์ ตอนนี้นางกำนัลส่วนตัวของพระชายาเอกถูกสับเปลี่ยนโดยฮองเฮา หากต้องการดำเนินการใด ๆ ในตอนนี้อาจเป็นเรื่องยากเกินไป นอกจากนี้คุณหนูใหญ่ยังเป็นบุตรสาวของอนุ ถ้าบุตรสาวของอนุแต่งงานกับองค์ชาย นางจะต้องเป็นพระชายารองแน่นอน นี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ ถ้านางไม่ใช่พระชายาเอก เมื่อสิ่งสำคัญเสร็จสิ้นลง และพวกเขาได้เข้าไปในพะราชวังแห่งนั้น ไม่มีกฎว่าพระชายารองจะกลายเป็นฮองเฮาได้หรือไม่”

เฟิงจินหยวนคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมาถึงข้อสรุปเดียวกัน ย้อนกลับไปเมื่อฮ่องเต้องค์ปัจจุบันยังเป็นองค์ชาย ฮองเฮาคนแรกไม่มีอะไรมากไปกว่าพระชายารอง  และนางไม่ได้กลายเป็นฮองเฮาเลยหรือ เมื่อคิดอย่างนี้เขาก็สงบลง และพยักหน้าอีกครั้ง “ตกลง” เขายืนขึ้น “มันไม่ง่ายเลยที่รองแม่ทัพจะกลับมาเมืองหลวง โดยปกติแล้วเสนาบดีผู้นี้ควรจัดงานเลี้ยงต้อนรับ แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันของคฤหาสน์เฟิงมันไม่เหมาะสำหรับงานเลี้ยง เสนาบดีผู้นี้จะไม่รั้งรองแม่ทัพไว้”

เห็นได้ชัดว่าเขาส่งแขก แต่ตวนมู่ชิงยังคงนั่งต่อไป เขายังคงไม่ลุกขึ้นในทันที

เมื่อเห็นว่าเขาไม่ต้องการออกไป เฟิงจินหยวนรู้ว่ายังมีอีกเรื่องหนึ่ง เขาอยากถาม “มีอะไรอีกบ้างที่รองแม่ทัพต้องการจะพูดถึง”

ตวนมู่ชิงพูดเบา ๆ ว่า “จริง ๆ แล้ววันนี้ข้ามามีสองอย่างที่ต้องทำ เรื่องแรกคือการพูดถึงเรื่องของการแต่งงานระหว่างองค์ชายสามกับบุตรคนโตของคฤหาสน์ สำหรับเรื่องที่สอง…” การแสดงออกที่มืดมนและมืดมัวปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา “คนต่ำต้อยผู้นี้ต้องการพบองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันที่ทำให้ลูกพี่ลูกน้องของข้าได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นที่เขาไม่สามารถลุกจากเตียงได้นานหลายเดือน ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset