แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 406

ตอนที่ 406 เมื่อเจ้าส่งของกำนัลมา ข้าก็ต้องตอบแทน

เมื่อได้ยินว่าตวนมู่ชิงอยากพบเฟิงหยูเฮง เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าเขาปวดหัว เขาจะพบใครก็ได้ แต่ทำไมเขายืนยันที่จะพบหนามยอกอก ? ไม่ว่าเขาจะได้พบนางหรือไม่ ตัวเขาเองไม่สามารถตัดสินใจได้ !

เขาพูดอย่างไร้ประโยชน์กับตวนมู่ชิง “รองแม่ทัพควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับตระกูลเฟิงเล็กน้อย แม้ว่านางจะเป็นบุตรสาวกับเสนาบดีเฟิง แต่เสนาบดีผู้นี้ไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างแท้จริง หากท่านต้องการพบนาง เสนาบดีผู้นี้สามารถแจ้งให้นางทราบ แต่ไม่รู้ว่านางจะมาหรือไม่นั้น ข้าไม่สามารถตอบได้อย่างแน่นอน”

หลังจากเฟิงจินหยวนกล่าวสิ่งนี้ เขาส่งคนไปเชิญเฟิงหยูเฮง ทั้งสองยังคงดื่มชา และพูดคุยอย่างอิสระ หลังจากรอ 1 ชั่วยามเต็ม เฟิงจินหยวนคิดว่าเฟิงหยูเฮงไม่อยากเห็นหน้าตวนมู่ชิง ใบหน้าของเขากลายเป็นน่าเกลียดเล็กน้อย ในที่สุดบ่าวรับใช้ก็มาบอกพวกเขาว่า “คุณหนูรองมาถึงแล้วขอรับ”

ความเย็นวิ่งผ่านร่างกายของเฟิงจินหยวน ในขณะที่เขาเริ่มรู้สึกประหม่าเล็กน้อย เขาดูถูกปฏิกิริยาธรรมชาติแบบนี้อย่างแท้จริง เมื่อมองไปที่ตวนมู่ชิง เขาเห็นว่าตวนมู่ชิงไม่ได้มองมาที่เขา ดังนั้นเขาจึงสงบลง

ไม่นานต่อมาเฟิงหยูเฮงก็เดินเข้าไปในห้องโถง บ่าวรับใช้ที่อยู่ด้านหลังของนางคือวังซวน

ตวนมู่ชิงไม่ได้ลุกขึ้น เขาเงยหน้าขึ้นเล็กน้อย เมื่อเหลือบตาเล็กน้อย เขามองนางอย่างใกล้ชิด

จากการสังเกตเฟิงหยูเฮง นางเดินไปที่ด้านหน้าของห้องโถง นางเปิดเผยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและตะโกนออกมาว่า “ท่านพ่อ”

เฟิงจินหยวนพยักหน้า “อาเฮง รองแม่ทัพสามมณฑลทางเหนือ, ตวนมู่ชิง ต้องการพบเจ้า”

เฟิงหยูเฮงไม่ส่งเสียง เพราะนางเดินไปที่เก้าอี้แล้วนั่งลง จากนั้นนางรับชาจากบ่าวรับใช้ และจิบก่อนแสดงความสับสน “โอ้ ? ” นางกล่าวเสริมทันทีว่า “แล้วเขาอยู่ที่ไหนล่ะ ? ”

ทันใดนั้นเฟิงจินหยวนอยากจะหัวเราะ แต่ใบหน้าของตวนมู่ชิงเปลี่ยนเป็นสีเขียวอย่างแท้จริงในครั้งนี้ เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับการกระทำของเฟิงหยูเฮง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากข่าวของซวนเทียนเย่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปถึงทางภาคเหนือของเขา มีคนสอบถามเกี่ยวกับองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน น่าเสียดายที่คำถาม 100 คำถามไม่สามารถเปรียบเทียบกับการพบนางได้โดยตรง ข่าวลือทั้งหมดไม่สามารถให้ความรู้สึกนี้กับเขาได้ ตวนมู่ชิงรู้สึกว่าเมื่อเฟิงหยูเฮงนั่งลง เสนาบดีที่สง่างามเฟิงจินหยวนก็ถูกสยบอย่างสิ้นเชิง

แต่นางเห็นได้ชัดว่าเป็นเด็กหญิงตัวเล็กอายุ 13 ปี แขนและขาของนางผอมแห้ง นางได้รับกลิ่นอายนี้มาจากไหน

เฟิงจินหยวนเห็นว่าบรรยากาศนั้นช่างน่าอึดอัดใจจริง ๆ ตามนิสัยของเฟิงหยูเฮง ถ้าเขาไม่แนะนำ บางทีนางอาจจะนั่งต่อที่นั่น แสร้งทำเป็นไม่เห็นตวนมู่ชิง ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้ เขากระแอมจากนั้นเอื้อมมือไปที่จุดที่ตวนมู่ชิง “นี่คือรองแม่ทัพตวนมู่ชิง”

จากนั้นเฟิงหยูเฮงจึงหันมามอง อย่างไรก็ตามนางมองเขาด้วยท่าทางที่จริงจังมาก หลังจากเฝ้าดูเขาเป็นเวลานานในที่สุดนางก็เปล่งเสียง “โอ้” “ตวนมู่…อะไรนะ ? ”

เฟิงจินหยวนเผชิญกับปัญหาใบหน้า “ชิง, ตวนมู่ชิง”

จากนั้นนางก็พยักหน้า อย่างไรก็ตามนางไม่ได้พูด นางกลับมองดูเหมือนว่านางกำลังรออะไรอยู่

ตวนมู่ชิงเหมือนกัน และสายตาของเขาก็ถือกลิ่นอายหนาวเหน็บที่ดูเหมือนมาจากทางเหนือ เช่นนี้ทั้งสองจ้องมองกันและกันโดยไม่พูดอะไรเลย

แต่เฟิงหยูเฮงไม่สนใจและไม่แยแส ในขณะที่ตวนมู่ชิงมองดูไม่เป็นมิตร ในการประกวดครั้งนี้ ผู้ชนะและผู้แพ้จะถูกตัดสินด้วยตนเอง

เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าเขาไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้ดำเนินต่อไปได้ ดังนั้นเขาจึงพูดกับเฟิงหยูเฮงว่า “อาเฮง รองแม่ทัพมาไกล และเป็นแขก”

เฟิงหยูเฮงยังไม่พูด แต่วังซวนอยู่ข้างหลังนางที่พูดว่า “เสนาบดีเฟิง ไม่ว่าเขาจะอยู่ไกลแค่ไหน เขาก็ยังคงเป็นขุนนางของราชวงศ์ชุน รองแม่ทัพภาคเหนือเป็นขุนนางขั้นสี่ ทำไมเขาไม่ทำตัวอย่างเหมาะสม เมื่อพบองค์หญิงขั้นสองของมณฑล”

ในเวลานี้ในที่สุดตวนมู่ชิงก็เคลื่อนไหว อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงเสียงเย็นชาพูดกับวังซวน “เนื่องจากองค์หญิงแห่งมณฑลมีความรู้ในสิ่งที่เหมาะสม ทำไมบ่าวรับใช้ขององค์หญิงจึงไม่เหมาะสม ? เจ้าจะไม่คุกเข่าเมื่อเห็นขุนนางผู้นี้หรือ ? ”

วังซวนจะกลัวเขาได้อย่างไร ขณะที่นางพูดทันทีว่า “ในฐานะบ่าวรับใช้ เราต้องติดตามเจ้านายของเรา ไม่ใช่ว่ามีบางคนยืนอยู่ข้างหลัง รองแม่ทัพไม่รู้ถูกผิดหรือ ? ”

คำพูดของวังซวนทำให้ตวนมู่ชิงเกือบหายใจไม่ออก มันเป็นการพบกันครั้งแรกของพวกเขา แต่เขาก็เสียหน้าไปมาก เขาเปลี่ยนเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ไม่พูดถึงเรื่องมารยาทอีกต่อไป “ขุนนางผู้นี้ต้องการพบองค์หญิงแห่งมณฑลเพราะข้ามีของกำนัลมามอบให้” ในขณะที่พูดสิ่งนี้ เขาทำท่าให้ผู้ดูแลด้านหลังเขานำกล่องไม้ไปข้างหน้า “ข้าได้ยินมาว่าองค์หญิงแห่งมณฑลมีความสามารถทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม ข้าสงสัยว่าองค์หญิงจะพอใจกับการนำเสนอของข้าคนนี้หรือไม่”

เมื่อเขาพูดสิ่งนี้ ผู้ดูแลเปิดกล่องในมือของเขา และทุกคนหันความสนใจไปที่เนื้อหาของกล่องทันที แต่สิ่งที่พวกเขาเห็นคือกระดูกที่หัก กระดูกถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน และไม่มีการขาดชิ้นส่วนที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ ชิ้นส่วนที่เล็กที่สุดนั้นเล็กกว่านิ้วมือของคน

หัวใจของเฟิงจินหยวนเต้นแรง และมองไปที่ตวนมู่ชิงด้วยสีหน้าไม่พอใจ คนผู้นี้มาเสนอเรื่องการแต่งงาน แต่ทำไมเขาต้องเตรียมสิ่งนี้ สิ่งนี้ไม่ชัดเจนเพียงมองหาว่าจะสร้างปัญหาหรือไม่ กระดูกเหล่านี้มาจากไหน ? สัตว์ ? เมื่อมองดูปฏิกิริยาของเฟิงหยูเฮง เขาก็สงบลงเล็กน้อย

โชคดีที่ผู้หญิงคนนั้นดูเหมือนจะไม่มีความสุข ตราบใดที่นางไม่มีความสุข ทุกอย่างก็ยังคงต่อรองได้

เฟิงหยูเฮงได้เตรียมการบางอย่างสำหรับของกำนัลประเภทนี้ แม้ว่านางจะไม่คิดว่ามันจะเป็นกระดูก แต่นางก็รู้ว่าตวนมู่ชิงจะไม่นำของกำนัลที่ดีมาให้ นางมองไปที่กระดูกอย่างอยากรู้อยากเห็นสักพักแล้วเอื้อมมือไปที่แขนเสื้อของนาง จากมิติของนาง นางดึงถุงมือแพทย์คู่หนึ่งออกมา หลังจากสวมถุงมืออย่างระมัดระวัง นางเอื้อมมือไปจับกระดูก

หลังจากที่นางหยิบกระดูกขึ้นมาในมือนาง ตวนมู่ชิงก็ต้องมองผู้หญิงคนนี้ในแง่มุมใหม่

นางพิเศษจริง ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเด็กที่มีอายุเท่ากัน ถ้าพวกเขาเห็นสิ่งนี้แม้ว่าพวกเขาจะกรีดร้องด้วยความกลัว พวกเขาก็จะหลีกเลี่ยงได้ ไม่มีโอกาสที่พวกเขาจะเอื้อมมือไปหยิบมันขึ้นมา ทุกคนบอกว่านางกล้าหาญ และดูเหมือนว่ามันค่อนข้างสมเหตุสมผล

“กระดูกแตกเพราะได้รับการกระแทกจากภายนอกอย่างฉับพลันทำให้เกิดรอยแตก ส่วนที่หักจะเกิดขึ้นเป็นข้อต่อ กระดูกสะบ้าหัวเข่าทั้งหมดถูกทำลาย ไม่มีการรักษา” นางถือกระดูกไว้ในมือขณะมอง นางก็พูดช้า ๆ จากนั้นนางก็วางกระดูกลงในกล่อง และถอดถุงมือแล้วส่งให้วังซวน “เผาพวกมันเมื่อเรากลับไป” นางพูดกับตวนมู่ชิง “นี่เป็นกระดูกของคน เป็นขององค์ชายสามหรือไม่ ? ” เมื่อพูดอย่างนี้นางก็จ้องมองที่กระดูกอีกครั้ง และเริ่มหัวเราะคิกคัก “มีกระดูกชิ้นใหญ่อยู่ 3 ชิ้น ดูเหมือนว่าองค์หญิงแห่งมณฑลเมตตามากเกินไปในตอนนั้น”

ของกำนัลไม่บรรลุผลตามที่ต้องการ และตวนมู่ชิงรู้สึกว่าเขาเสียหน้าไปอีกเล็กน้อย แต่เฟิงหยูเฮงยังพูดไม่จบ “ข้าได้ยินมาว่าท่านเชิญหมอผีซางคังมาเมืองหลวงด้วย ? องค์หญิงแห่งมณฑลนี้เคยได้ยินเกี่ยวกับวิธีการของหมอผี ตอนนี้กระดูกถูกนำออกมา เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาหวังว่าจะให้องค์ชายสามมีกระดูกใหม่ ? ” ในขณะที่พูดสิ่งนี้นางหัวเราะอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จากนั้นนางก็จ้องมองที่ตวนมู่ชิง และพูดทีละคำ “อย่าเสียเวลา มันเป็นไปไม่ได้ องค์หญิงแห่งมณฑลได้เตรียมของกำนัลสำหรับเขาแล้ว พรุ่งนี้ข้าจะไปส่งที่ตำหนักเซียงด้วยตัวเอง เมื่อถึงเวลา ข้าจะขอให้รองแม่ทัพเข้าร่วม หวังว่าของกำนัลจากองค์หญิงแห่งมณฑลนี้จะมีประโยชน์มากกว่ากระดูกใหม่ของหมอผี”

ใบหน้าของตวนมู่ชิงเป็นสีเขียว ทันใดนั้นเขาก็ยืนขึ้น ด้วยความลังเลใจอย่างมากเขาพูดว่า “จากนั้นข้าจะรอองค์หญิงด้วยความเคารพ” จากนั้นเขาจับมือกับเฟิงจินหยวน และจากไป

เฟิงจินหยวนเห็นตวนมู่ชิงกลับไป และลอบถอนใจด้วยความโล่งอก เขากลัวจริง ๆ ว่าทั้งสองจะต่อสู้ เขาไม่สามารถช่วยเหลือทั้งสองฝ่ายได้ และมันก็จะเป็นปัญหา

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงหันหลังกลับและมองไปที่เฟิงจินหยวน นางยังคงนั่งอยู่ในที่นั่งของนาง และนางก็มีบ่าวรับใช้นำชาอีกหนึ่งถ้วยมาให้นาง เมื่อนางหยิบมันขึ้นมาอีกครั้ง นางยิ้มแล้วกล่าวว่า “ข้ายังไม่ได้แสดงความยินดีกับท่านพ่อที่มีฮูหยินใหญ่อีกคน ในการมีฮูหยินใหญ่คนใหม่ 4 คนใน 4 ปี ท่านพ่อเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์ต้าชุนที่จะทำสิ่งนี้ ข้าได้ยินมาว่านักเล่าเรื่องในร้านน้ำชารอบเมืองกำลังพูดถึงเรื่องนี้ ! ”

คำพูดเหล่านี้ทำให้เฟิงจินหยวนรู้สึกเสียหน้า แต่ความเกลียดชังที่เขารู้สึกตั้งแต่เวลาที่เฉียนโจวพยายามลอบสังหารนั้นเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เขาชี้ไปที่เฟิงหยูเฮงแล้วกล่าวว่า “สิ่งนี้เกิดขึ้นเพราะเจ้า ! บอกมาว่าเจ้าตั้งใจจะทำร้ายตระกูลเฟิงมากแค่ไหน ? ถ้าเพียงเพื่อแก้แค้นกับเรื่องเมื่อสามปีก่อน นี่เพียงพอแล้วใช่หรือไม่ ! ”

ครั้งนี้ได้รับการกล่าวหา เฟิงหยูเฮงทันทีกลายเป็นไม่มีความสุข นางก็ปาถ้วยน้ำชาใส่เฟิงจินหยวน ถ้าเขาหลบไม่ทัน บางทีมันอาจจะกระแทกหัวเขา

“เจ้าทำอะไร ? “

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงดุร้าย “ข้าอยากให้ท่านพ่อได้สติเสียที ! อย่าโง่พอที่จะปฏิเสธว่าสิ่งนี้ทำให้ท่านพ่อรอดตัว ถ้าไม่ใช่เพราะข้า ท่านพ่อคงถูกพาตัวไปกับคังอี้นานแล้ว ! ข้าไม่เคยต้องการทำร้ายตระกูลเฟิง มีบางสิ่งที่ข้าไม่ต้องการพูดถึง แต่ท่านพ่อบังคับให้ข้าหยิกยกมันขึ้นมา เฟิงจินหยวน ข้าต้องเตือนเจ้าอีกครั้ง ระหว่างทางกลับสู่เมืองหลวงจากทางตะวันตกเฉียงเหนือ คนขับรถม้าได้รับการว่าจ้างเพื่อฆ่าพวกเรา หลังจากกลับมาพวกเราถูกทำร้ายในหลาย ๆ ทาง และท่านพ่อก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเมื่อตระกูลเฉินพยายามฆ่าพวกเราหลายครั้ง ในฐานะบิดา เพื่อที่จะสามารถทำสิ่งนี้ ท่านพ่อต้องพูดอะไรต่อหน้าข้าบ้าง ? ข้าเรียกท่านพ่อ แต่นั่นเป็นเพียงมารยาท อย่าจริงจังเกินไป เฟิงจินหยวน ข้าจะบอกเจ้าเท่านั้น โดยดูจากปากของเจ้า หัวใจและการกระทำของเจ้า เจ้าสามารถปกป้องชีวิตที่ไม่ความหมายของตระกูลเฟิงได้ ข้าพูดซ้ำคำเหล่านี้ แต่เจ้าจำไม่ได้ คราวนี้ข้าจะบอกเจ้า หากเจ้าจำไม่ได้ อย่าโทษข้า ถ้าข้าจะเอาชีวิตของทุกคนในครอบครัวนี้ ! ”

จิตใจของเฟิงจินหยวนสั่นเทาในขณะที่เขาจำได้ว่าในทันทีที่เฟิงหยูเฮงพูดเมื่อบ่าวรับใช้คนนั้นตายที่หน้าเรือนต้นสน เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกตกใจ

ถูกต้อง เขาจะลืมได้อย่างไร บุตรสาวผู้นี้ไม่พอใจกับเขามานานแล้ว นางรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เขาทำ และเป็นไปได้ว่านางมีหลักฐานเช่นกัน แต่เขาก็ยังกล้าที่จะทำสิ่งนี้ต่อหน้านาง เขาบ้าไปแล้วเหรอ ?

ในขณะที่นางพูด เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นแล้ว ดูเหมือนว่านางกำลังเตรียมจะออกไป แต่ก่อนออกเดินทางนางยังคงถ่มน้ำลายใส่อีก “ข้าจะไปที่ตำหนักเซียงในวันพรุ่งนี้เพื่อคืนของกำนัล เตรียมจดหมายหมั้นสำหรับเฉินหยู ข้าจะนำไปเอง”

เฟิงจินหยวนตื่นตกใจอีกครั้ง และอยากถามว่านางรู้ดีว่าตวนมู่ชิงนำจดหมายหมั้นหมายมา แต่เขาเข้าใจทันที คฤหาสน์เฟิงไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถควบคุมได้อีกต่อไป แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่อยู่ข้างเขา เขาก็จะไม่สามารถซ่อนมันจากเฟิงหยูเฮงอีกต่อไป ถ้าผู้หญิงคนนี้อยากรู้อะไร มันก็ไม่สามารถซ่อนได้จากนาง

“เกี่ยวกับเรื่องนี้… ข้ายังต้องการพิจารณาอีกเล็กน้อย” เฟิงจินหยวนไม่พอใจกับบุตรสาวของเขาที่สามารถควบคุมสิ่งนี้ได้ ด้วยเสียงเงียบ ๆ เขาพูดอย่างนี้

อย่างไรก็ตามเขาได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “คิดทำไม ? ไม่มีเวลาสำหรับเรื่องนั้น ข้าคิดว่าการแต่งงานครั้งนี้ค่อนข้างดี มันถูกตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นอย่างนี้ บ่าวรับใช้” ทันใดนั้นนางก็ตะโกน และบ่าวรับใช้คนหนึ่งวิ่งเข้ามาทันที “ไปจัดเตรียมจดหมายการหมั้นของคุณหนูใหญ่ หลังจากจัดทำแล้วให้ส่งไปยังคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล”

บ่าวรับใช้สับสนเล็กน้อย และหันไปทางเฟิงจินหยวน เฟิงจินหยวนโกรธมากจนผมของเขาชี้ชัน อยู่ในท้ายที่สุดขณะที่เขาชี้ไปที่เฟิงหยูเฮง และตะโกนว่า “ใครมีสิทธิ์ตัดสินใจสิ่งเหล่านี้ในครอบครัวนี้”

เฟิงหยูเฮงหันกลับมา และเผชิญหน้ากับเขาพูดอย่างจริงจัง “ข้าเอง”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset