แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 407

ตอนที่ 407 องค์ชายผู้นี้จะยอมรับงานที่ยากลำบากนี้

เฟิงหยูเฮงประกาศต่อหน้าบ่าวรับใช้ว่านางมีอำนาจในคฤหาสน์เฟิง ในขณะนี้เฟิงจินหยวนได้ตระหนักถึงผลกระทบของเรื่องของเฉียนโจว ผลกระทบนี้ไม่เพียงแต่เกิดในราชสำนัก นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงที่เกิดขึ้นที่บ้าน

นอกจากนี้เฟิงหยูเฮงก็ชี้แจงชัดเจนแล้วว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้ตระกูลเฟิงรอดชีวิตอยู่ได้คือพึ่งพาเฟิงหยูเฮง นั่นหมายความว่าชีวิตของทุกคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ถูกควบคุมโดยบุตรสาวผู้นี้

ยิ่งเฟิงจินหยวนคิดมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งรู้สึกตกใจมากขึ้นเท่านั้น ฮูหยินผู้เฒ่าได้ตัดสินใจที่จะแต่งตั้งพี่น้องเฉิงให้เป็นฮูหยินใหญ่ ในตอนแรกเขาคิดว่านางชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสีย เพียงแต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าฮูหยินผู้เฒ่าไม่ควรคิดว่าพี่น้องเฉิงเข้ากันได้ดีกับเฟิงหยูเฮงเพียงใด ครอบครัวนี้ถูกควบคุมโดยเฟิงหยูเฮงแล้ว แม้แต่หญิงชราผู้นี้ก็ไม่มีสิทธิ์พูดอีกต่อไป

ขาของเขาอ่อนแรง เขาก็ล้มลงเก้าอี้ จากนั้นเขาก็โบกมือให้กับบ่าวรับใช้ด้วยความสับสน “ฟังคุณหนูรอง”

จากนั้นบ่าวรับใช้ก็พยักหน้าแล้วออกไป และเฟิงหยูเฮงก็ออกจากห้องโถงโดยทิ้งคำพูดไว้ว่า “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคฤหาสน์เฟิงจะต้องทำตามที่องค์หญิงแห่งมณฑลกล่าว”

เฟิงจินหยวนตกใจเวลานานจนกระทั่งผู้คุ้มกันลับปรากฏตัวเพื่อช่วยเขา จากนั้นเขาพบว่าเขาเลื่อนจากเก้าอี้ลงบนพื้นในบางจุด

ผู้คุ้มกันลับช่วยเขาในขณะที่ปลอบโยนเขา “ท่านใต้เท้าไม่ต้องคิดมากเกินไปขอรับ อย่างน้อยตระกูลเฟิงก็มีคุณหนูรองที่คอยปกป้องอยู่ แน่นอนว่าเรื่องเฉียนโจวจะไม่เกี่ยวข้องกับเรา เปลือกนอกดูเหมือนว่าเราก้าวถอยหลังไป แต่ในความเป็นจริงนี่เป็นการป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับตระกูลเฟิง ! ”

เป็นอย่างนั้นหรือ ?

เฟิงจินหยวนไม่สามารถตัดสินได้จริง แต่จดหมายการหมั้นในกระเป๋าของเขาทำให้เขานึกถึงถึงเรื่องขององค์ชายสามซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องพิจารณาอย่างแท้จริง

“ไปดูสถานการณ์ในตำหนักเซียง” เขาลดเสียงของเขาและสั่งการผู้คุ้มกันลับ “ไปดูว่าหมอผีซางคังมีความสามารถในการรักษาคนได้จริงหรือไม่”

เฟิงจินหยวนส่งคนไปตรวจสอบซวนเทียนเย่ ในอีกด้านหนึ่งเฟิงหยูเฮงจากคฤหาสน์ไปแล้ว ไม่นานนางก็กลับไปที่บ้านของนางเอง

หวงซวนเห็นพวกเขากลับมาและรีบไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น วังซวนกล่าวว่า “คราวนี้เสนาบดีเฟิงเสียหน้าโดยสิ้นเชิง”

หวงซวนกระพริบตา “เขาแพ้ใคร ? ครั้งที่แล้วคุณหนูพูดไม่ชัดเจนหรือเมื่อตอนฆ่าบ่าวรับใช้ผู้นั้น ? คุณหนูเกือบสาปแช่งบรรพบุรุษถึงแปดรุ่น สิ่งสำคัญคือเสนาบดีไม่สามารถจำอะไรได้เลย หลังจากสาปแช่งเขา เขาก็ทำมันอีกครั้ง คนประเภทนี้ค่อนข้างน่ารังเกียจ”

เฟิงหยูเฮงเห็นด้วยอย่างยิ่งกับสิ่งที่หวงซวนกล่าว “ใช่ น่ารังเกียจ การไม่ฉีกหน้าเขาเป็นสิ่งที่ทนไม่ได้ ! ”

นางพูดแบบนี้อย่างเป็นทางการ แต่วังซวนเป็นห่วงเรื่องอื่น “พรุ่งนี้คุณหนูจะไปตำหนักเซียงจริงหรือเจ้าคะ ? ”

ตาของหวงซวนเริ่มเบิกกว้าง “คุณหนูจะไปทำอะไรที่นั่นเจ้าคะ ? คุณหนูจะไปทุบตีองค์ชายสามอีกครั้งหรือเจ้าคะ ? ”

วังซวนส่ายหัว “ข้าคิดว่าคนผู้นั้นจะไม่อาจทนได้ ถ้าเขาถูกทุบตีอีกครั้งเขาจะตาย คุณหนูหวังว่าจะได้พบหมอผีซางคัง…”

วังซวนบอกหวงซวนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในคฤหาสน์เฟิง สิ่งนี้ทำให้หวงซวนนึกถึงข่าวลือก่อนหน้านี้ “มีข่าวลือว่าเมื่อหมอผีซางคังช่วยชีวิตไปหนึ่งคนก็จะมีอีกคนตาย”

“หืม ? ” เฟิงหยูเฮงสับสน “เจ้าหมายความเช่นไร ? ”

หวงซวนกล่าวว่า “เขารักษาแต่ผู้มั่งคั่งและมีอำนาจเท่านั้น ซางคังไม่รักษาคนจนและไร้อำนาจ แต่เห็นได้ชัดว่าเมื่อเขารักษาแต่ผู้มั่งคั่ง กลุ่มบ่าวรับใช้จะตายจากครอบครัวนั้น ประชาชนพากันพูดถึงข่าวลือแปลก ๆ เหล่านี้ และบางคนก็บอกว่าซางคังใช้ชีวิตของผู้อื่นเพื่อยืดชีวิตของผู้ป่วย เหตุผลที่พวกเขาเรียกเขาว่าหมอผีมาจากเหตุผลนี้เป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่เพราะเขาใส่เสื้อคลุมสีดำ”

วังซวนไตร่ตรองเล็กน้อยแล้วกล่าวว่า “หากหวงซวนพูดเช่นนี้ ดูเหมือนว่ามีคำพูดแบบนี้ แต่เราแค่คิดว่านี่เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นและข้าไม่ได้คิดมากเกินไป มีอะไรที่เกี่ยวกับการยืดชีวิตของคน เป็นไปได้หรือไม่ว่าเขาเป็นผีจริง ๆ ? ”

อันที่จริงแล้วนี่เป็นข่าวลือที่แพร่กระจายไปทั่ว แต่เฟิงหยูเฮงยึดถือมันไว้ในใจ นางไตร่ตรองเกี่ยวกับสิ่งที่หวงซวนพูดแล้วผงกหัวแล้วพูดว่า “มันเป็นอย่างนั้น”

“หืม ? ” บ่าวรับใช้สองคนสับสน หวงซวนกล่าวอย่างกังวลใจ “คุณหนูต้องไม่เชื่อเรื่องแปลกประหลาดเหล่านี้และเก็บมาคิดเจ้าค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มแย้มแจ่มใส “ในโลกจะมีบางอย่างเหมือนผีได้อย่างไร หมอผีซางคังสามารถจัดหากระดูกและแขนขาใหม่ให้กับผู้คน และเขายังสามารถถ่ายโอนอวัยวะภายในของพวกเขาได้ เจ้ารู้สึกว่าเขาสามารถพบคนจำนวนมากที่เพิ่งเสียชีวิตไปหรือไม่”

วังซวนเข้าใจทันทีว่านางหมายถึงอะไรแล้วสูดดมอย่างรุนแรง “คุณหนูหมายความว่า… เขากำลังใช้ชีวิตคน…”

“ถูกต้องแล้ว” สีหน้าเย็นชาปรากฏบนใบหน้าของเฟิงหยูเฮง การปฏิบัติทางการแพทย์ของหมอผีซางคังคล้ายกับศัลยแพทย์จากศตวรรษที่ 21 ในยุคโบราณนี้โดยไม่ต้องแช่แข็งเพื่อที่จะทำการปลูกถ่ายอวัยวะยกเว้นว่ามีผู้ป่วยที่เสียชีวิตเมื่อเร็ว ๆ นี้ยินดีที่จะบริจาคอวัยวะของพวกเขา เขาสามารถไปเอาจากคนที่มีชีวิต นี่คือยุคที่ไม่มีสิทธิมนุษยชน แม้ว่าบ่าวรับใช้จะใช้ชีวิตอยู่ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถควบคุมชีวิตของตัวเองได้ ตราบใดที่เจ้านายของพวกเขาบอกให้พวกเขาทำ, บ่าวรับใช้ต้องทำ หากพวกเขาถูกสั่งให้ตาย, พวกเขาไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ หมอผีซางคังรักษาคนรวยและมีอำนาจเพราะคนรวย และคนมีอำนาจสามารถเอาชีวิตคนอื่นได้ เช่นนี้เขาจึงได้รับฉายาหมอผีซางคัง

ยิ่งเฟิงหยูเฮงคิดมากเท่าไหร่ หัวใจของนางก็ยิ่งเย็นชามากขึ้น หากคนผู้นั้นย้อนอดีตมาเช่นเดียวกับนาง นางจะต้องหาวิธีกำจัดบุคคลนั้นโดยห้ามล้มเหลว

วังซวนและหวงซวนกำลังรอให้นางพูดต่อไป แต่เฟิงหยูเฮงไม่ต้องการที่จะพูดต่อไป นางพูดกับพวกเขาว่า “วังซวนไปตำหนักหยุน ให้องค์ชายเก้าเลิกใช้รถเข็น ขาของพระองค์หายดีแล้ว เราจะส่งรถเข็นให้คนอื่นใช้ เขาไม่สามารถลุกจากเตียงได้ รถเข็นคนพิการนี้เราจะส่งไปยังตำหนักเซียง”

หวงซวนหัวเราะกล่าวว่า “การส่งรถเข็นไปให้องค์ชายสาม เป็นไปได้ว่าองค์ชายอาจตายด้วยความโกรธ ! ”

วังซวนเลือก “ถูกต้อง หากองค์ชายตายด้วยความโกรธ หากองค์ชายพ่ายแพ้ต่อความตายในตอนนั้น บางทีอาจจะเป็นการยากกว่าที่จะรับมือกับฮ่องเต้ แต่ถ้าเขาตายด้วยความโกรธ นั่นก็ไม่สามารถตำหนิใครได้”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ใช่ หากเขาไม่สามารถทนสิ่งนี้ได้มากขนาดนี้ ความหวังในการได้รับบัลลังก์คืออะไร”

“บ่าวรับใช้ผู้นี้จะไปทันทีเจ้าค่ะ” วังซวนไม่รอช้า นางรีบหมุนตัวออกจากห้อง

หญิงสาวคนหนึ่งนำอาหารกลางวันมาด้วย หลังจากหวงซวนรับและส่งบ่าวรับใช้ออกไป นางวางโต๊ะพร้อมพูดกับเฟิงหยูเฮงที่กำลังล้างมือ “ท่านฮูหยินได้ยินว่าเราไม่สามารถไปเสี่ยวโจวได้ทันที ดูเหมือนนางไม่มีความสุข แต่ท่านฮูหยินโทษตัวเองเล็กน้อยพูดซ้ำ ๆ ว่าทำให้คุณหนูลำบาก อย่างไรก็ตามนางยืนยันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการช่วยเฟิงคุน หากมีบางอย่างเกิดขึ้นกับฮ่องเต้ บางทีนางอาจจะต้องตาย”

เฟิงหยูเฮงล้างมือให้เสร็จแล้วโบกมือให้หวงซวนไปกินกับนาง หลังจากนางกัดไก่ไป 2 คำ นางพูดว่า “การได้รับบทเรียนเล็กน้อยไม่เลว ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด นางต้องรู้ว่าความใจดีไม่ใช่สิ่งที่ควรมีอยู่เสมอ ในสภาพแวดล้อมของเรามีอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และวิกฤตการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมายรอบตัวเรา ทำผิดพลาดเพียงครั้งเดียวจึงเป็นหายนะที่อาจนำไปสู่ความตาย”

ประมาณ 1 ชั่วยามต่อมาวังซวนกลับมายังคฤหาสน์องค์หญิงแห่งมณฑลพร้อมซวนเทียนหมิงและเป่ยจื่อ เฟิงหยูเฮงมองไปที่ซวนเทียนหมิงที่นั่งอยู่บนรถเข็นพร้อมกับเป่ยจื่อผลักมัน และคิ้วของนางก็ขมวดคิ้ว “ทำไมเจ้าขี้เกียจได้ถึงระดับนี้”

ซวนเทียนหมิงตอบอย่างเป็นธรรมชาติ “นี่คือสิ่งที่มาพร้อมกับองค์ชายนี้มานาน แต่ชายารักต้องการส่งให้คนอื่น องค์ชายผู้นี้จะไม่เต็มใจที่จะมีส่วนร่วมได้อย่างไร”

เฟิงหยูเฮงมีความต้องการอย่างฉับพลันที่จะไล่เขาออกจากรถเข็น แต่หลังจากที่นางคิด นางก็ตัดสินใจ ด้วยบ่าวรับใช้จำนวนมากในปัจจุบัน นางต้องไว้หน้าเขา แต่นางจำสิ่งอื่นได้ ดังนั้นนางจึงเดินไปข้างหน้าพร้อมกับยิ้มแล้วถามซวนเทยีนหมิงว่า “ข้าจะไปตำหนักเซียงเพื่อมอบของกำนัล เจ้าต้องการไปกับข้าหรือไม่ ? ”

คนไร้ยางอายคนหนึ่งพยักหน้า “เนื่องจากชายารักของข้ากำลังเชื้อเชิญ องค์ชายผู้นี้จะยอมรับงานที่ยากลำบากนี้ และพาเจ้าไปกับการเดินทางครั้งนี้”

“ไปกับข้า งานที่ยากลำบากงั้นหรือ ? ” เฟิงหยูเฮงเตะอย่างหยาบคายที่รถเข็น “ลุกขึ้น”

ซวนเทียนหมิงเชื่อฟัง และยืนขึ้นแล้วกวาดเสื้อคลุมยาวของเขากลับมา “องค์ชายผู้นี้ดูงดงามและกล้าหาญมากหรือไม่?”

นางพูดไม่ออก

“ขยับ” บางคนเอื้อมมือไปข้างหน้าด้วยกรงเล็บคล้ายหมาป่าของพวกเขา “เข้าไปในห้อง เราจำเป็นต้องคุยกันอย่างจริงจัง” ขณะดึงหญิงสาวเข้าไปในห้อง เขาโบกมือให้สามคนที่อยู่ข้างหลังพวกเขาและพูดว่า “รออยู่ข้างนอก หากไม่มีอะไรสำคัญเกิดขึ้นอย่ารบกวนเรา แม้ว่าจะมีบางสิ่งที่สำคัญ เจ้าก็ไม่ควรรบกวนเรา”

หลังจากพูดอย่างนี้แล้วทั้งสองคนก็เข้าไปในห้อง ซวนเทียนหมิงปิดประตูสองบานด้วยการสะบัดแขน

เฟิงหยูเฮงดูและเดาะลิ้นของนาง ศิลปะการต่อสู้โบราณไม่สามารถแยกออกจากการใช้ความแข็งแกร่งภายในได้อย่างแท้จริง นี่คือสิ่งที่ศิลปะการต่อสู้สมัยใหม่ไม่สามารถแข่งขันได้ ในความเป็นจริงจากมุมมองที่แน่นอนทั้งสองควรเป็นสิ่งเดียวกัน พวกเขาทั้งคู่พึ่งพาคนที่เพิ่มพลังงานไปยังบางส่วนเพื่อเปลี่ยนร่างกาย นางมักจะคิดว่าพลังภายในของศิลปะการต่อสู้ควรเป็นผลมาจากการหล่อหลอมอย่างต่อเนื่องเป็นพัน ๆ ปี และควบคุมพลังงานภายในของศิลปะการต่อสู้โบราณ เป็นเวลากว่าพันปีที่บางสิ่งบางอย่างจะต้องเกิดขึ้นซึ่งนำไปสู่การขาดหายไป นี่คือสิ่งที่ทำให้พลังภายในของยุคปัจจุบันได้ลดลง ทำให้มีความยืดหยุ่นน้อยลง

นางคิดถึงเรื่องไร้สาระนี้ และเมื่อนางฟื้นขึ้นมานางก็พบว่านางถูกลากไปที่ข้างเตียงโดยซวนเทียนหมิง

เฟิงหยูเฮงกระโดดขึ้นทันที นางกระโดดไกลมากขณะที่จ้องมองซวนเทียนหมิงจ้องมอง และเฝ้ายาม “ที่ตอนกลางวัน เจ้าจะทำอะไร ? ”

เขาตอบด้วยคำถามของเขาเอง “เป็นไปได้หรือไม่ที่องค์ชายผู้นี้จะทำได้ทุกอย่างเมื่อไม่ใช่ตอนกลางวัน ? ”

นางส่ายหัว “ทั้งกลางวันและกลางคืนก็ไม่ดี ข้ายังเด็ก และข้ายังไม่โต”

“เจ้ามีระดูแล้ว”

“ระดูไม่ได้หมายความว่าร่างกายของข้าเติบโตแล้ว”

“เช่นนั้นองค์ชายผู้นี้จะรอจนกว่าเจ้าจะถึงอายุออกเรือน”

“ตามเหตุผลข้าจะได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้ใหญ่หลังจากอายุ 18 ปีเท่านั้น”

“บ้า ! ” คนบางคนไม่มีความสุข “เฟิงหยูเฮง เจ้าลองพูดอีกครั้ง”

“ข้า… ข้าจะไม่พูด” นางเกลียดจริง ๆ ว่านางไม่สามารถตบตัวเองได้ นางจะทำให้ตัวเองเสียเปรียบด้วยวายร้ายผู้นี้ด้วยความสมัครใจได้อย่างไร ? เฟิงหยูเฮง โอ้ เฟิงเฟิงหยูเฮง นางดูถูกตัวเองอย่างแท้จริง

“มานี่สิ ! ” ซวนเทียนหมิงโบกมือให้นาง “ข้าจะแสดงให้เจ้าดู”

นางเดินไปข้างหน้าด้วยความสับสน และเห็นอีกฝ่ายเอื้อมมือขึ้นและปลดกระดุม นางเริ่มไม่มีความสุขอีกครั้ง “สมองของเจ้าเต็มไปด้วยตัวอสุจิหรือ”

“นั่นคืออะไร ? ” ซวนเทียนหมิงไม่เข้าใจ “อะไรคือสิ่งนั้น ? ”

“ข้าบอกเจ้าว่าอย่าแสดงปรารถนามากเกินไป!” นางตะโกน และชี้ไปที่มือของเขา “เจ้าต้องการลองและปลดกระดุมอีกเม็ดหรือไม่? องค์หญิงแห่งมณฑลผู้นี้จะเฆี่ยนเจ้าจนตาย ! ”

เขาไม่เชื่อในสิ่งต่าง ๆ และปลดกระดุมเม็ดอื่น ในเวลาเดียวกันเขากล่าวว่า “เจ้ากำลังข่มขู่ใคร ! องค์ชายผู้นี้เป็นคนสอนทักษะเจ้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จะได้เห็นกันว่าใครจะเฆี่ยนใคร ! ”

นางคิดเล็กน้อยและพบว่าเป็นเรื่องจริง นางเรียนรู้แส้จากซวนเทียนหมิง นี่ไม่ใช่แค่การแสดงจำอวดต่อหน้าผู้เชี่ยวชาญหรอกหรือ ดังนั้นนางคิดมากเกินไป “ถ้าเจ้าทำต่อไป ข้าจะดึงมีดผ่าตัดออกมาและแกะสลักร่างกายส่วนบนของเจ้า”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset