แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 415

ตอนที่ 415 เฟิงเฉินหยูถึงวัยออกเรือน

การกระทำของเฟิงหยูเฮงทำให้ทั้งสามคนตกใจโดยเฉพาะหยูเฉียนหยินที่พูดถึงนกพิราบทอดกรอบ นางไม่เข้าใจแม้แต่น้อยว่านางทำให้องค์หญิงแห่งมณฑลจีอันโกรธได้อย่างไร ดังนั้นนางจึงมองซวนเทียนฮั่วด้วยความสับสน

ซวนเทียนฮั่วเงยขึ้นเล็กน้อยแล้วร้องออกมาว่า “น้องสะใภ้”

เฟิงหยูเฮงได้สติกลับมาทันที และรู้สึกเขินอายเล็กน้อย

นางกำลังทำอะไร ?

ซวนเทียนหมิงรีบดึงนางกลับมาเอนตัวพิงเขาก่อนจะพูดว่า “ทำได้ดี หากมีอะไรเราจะพูดถึงมันในภายหลัง”

มื้อนี้ไม่สงบอีกต่อไปและมันก็น่าหดหู่เล็กน้อย หลังจากนั้นหยูเฉียนหยินไม่สามารถทานต่อได้ นางวางตะเกียบของนางลงและนั่งบนเก้าอี้ของนาง

ซวนเทียนหมิงลุกขึ้นยืนก่อนแล้วดึงเฟิงหยูเฮงมา พูดกับซวนเทียนฮั่ว “พี่เจ็ด ข้าจะไปส่งเฟิงหยูเฮง”

ซวนเทียนฮั่วยังยืนขึ้นพูดว่า “ไปกันเถอะ”

เช่นนี้คนสี่คนแยกออกเป็นสองรถม้าแล้วมุ่งหน้าไปยังคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล

เฟิงหยูเฮงจับแขนของซวนเทียนหมิงแน่น และพูดว่า “เจ้าไม่รู้สึกว่ามีอะไรแปลก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้หรือ ? ”

ซวนเทียนหมิงเข้าใจในสิ่งที่นางหมายถึงเป็นธรรมดา แต่ในท้ายที่สุดนี่เป็นเรื่องของพี่เจ็ดของเขา หากเขาไม่ต้องการพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาสามารถทำอะไรให้สำเร็จได้ด้วยความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นเขาลูบมือของเฟิงหยูเฮงและปลอบโยนนาง “พี่เจ็ดไม่ใช่คนที่มีความคิดตื้นเขิน แค่เชื่อเขา”

นางจะพูดอะไรได้อีก หากพวกเขาพูดมากเกินไปเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ มันจะไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสามคน มีบางสิ่งที่พวกเขามีความเข้าใจโดยปริยาย โดยไม่ต้องพูดออกมาอย่างโจ่งแจ้ง

ไม่นานพวกเขาก็มาถึงคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล เมื่อนางลงจากรถม้า นางเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ที่ทางเข้าของคฤหาสน์ ยามกล่าวกับเด็กผู้หญิงว่า “คุณหนูสามเข้าไปรอข้างใน หรือกลับไปที่คฤหาสน์เฟิงก่อนขอรับ ! ข้าไม่รู้ว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจะกลับมาเมื่อไหร่ หากคุณหนูผิวไหม้ในวันที่อากาศร้อน มันจะไม่ดีนะขอรับ”

คนนั้นคือเฟิงเซียงหรู และนางส่ายหน้าของนางโดยกล่าวว่า “ข้าจะรอที่นี่ พี่รองคงจะกลับมาเร็ว ๆ นี้”

เช่นเดียวกับที่นางพูดสิ่งนี้ ทหารองครักษ์มองว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเห็นรถม้าวิ่งมาจอด ดังนั้นเขาจึงพูดอย่างรวดเร็ว “โอ้ ! องค์หญิงกลับมาแล้ว”

เฟิงเซียงหรูหันกลับมาอย่างมีความสุขและเห็นเฟิงหยูเฮงลงจากรถม้า แต่เมื่อนางเห็นซวนเทียนหมิงตามหลังเฟิงหยูเฮง นางก็กังวลเล็กน้อย

นางต้องการที่จะคุกเข่าเพื่อทักทาย แต่นางก็หยุดโดยเฟิงหยูเฮง “ไม่มีความจำเป็นสำหรับกฎเหล่านี้ระหว่างน้องสาวของข้า”

ซวนเทียนหมิงให้ความสนใจกับผู้คนที่เฟิงหยูเฮงชอบ และพยักหน้าให้เฟิงเซียงหรูทันที อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้เฟิงเซียงหรูตื่นตระหนกเล็กน้อย

ในเวลานี้ผู้คนในรถม้าคันหลังก็ออกมาด้วย เฟิงเซียงหรูลงมาจากจิตใต้สำนึกเพื่อไปดู และทันทีที่เห็นซวนเทียนฮั่วลงจากรถม้า เขายังยิ้มอย่างอ่อนโยนให้นาง

นางรู้สึกประหลาดใจและไม่เคยคิดว่านางจะเห็นซวนเทียนฮั่วในตอนนี้ นางไม่รู้ว่านางควรทำอะไร

แต่รอยยิ้มของซวนเทียนฮั่วที่มีให้นางนั้นไม่นาน เฟิงเซียงหรูมองเขาอย่างอาย ๆ และเอื้อมมือออกไปช่วยเด็กสาวลงจากรถ

หัวใจของนางก็รู้สึกบีบตัวและเริ่มเจ็บ นางไม่ต้องการเห็นฉากนี้ แต่นางไม่สามารถป้องกันสายตาของนางได้

เด็กสาวดูมีชีวิตชีวามากและนางกอดคอของซวนเทียนฮั่ว เมื่อนางกระโดดลงมา นางยังใช้แขนเสื้อของซวนเทียนฮั่วเช็ดเหงื่อบนหน้าผากของนาง

เฟิงเซียงหรูขมวดคิ้วเล็กน้อยและพบว่ายากที่จะทนมองได้เล็กน้อย แต่นางพบว่าซวนเทียนฮั่วดูเหมือนจะไม่ปฏิเสธเรื่องนี้ ในความเป็นจริงเขาม้วนแขนเสื้อขึ้น และช่วยเช็ดหญิงสาวอีกสองครั้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ และมันก็มีความรู้สึกคล้ายกับพี่รองของนางและองค์ชายเก้า นางเคยเห็นพี่รองของนางใช้แขนเสื้อขององค์ชายเก้าเช็ดหน้าของนาง และนางเคยเห็นองค์ชายเก้ามองอย่างเอ็นดู

หัวใจของเฟิงเซียงหรูเริ่มเต้นแรง ในขณะที่นางยืนอยู่กับที่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นนางก็ไม่สามารถที่จะละสายตาของนางได้จนกว่าหยูเฉียนหยินจะมองข้าม จากนั้นนางก็รู้ว่าจิตใจของนางว่างเปล่าแล้วหันหน้าหนีไป

เฟิงหยูเฮงจะพูดอะไรได้ นางอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นนางจึงดึงเฟิงเซียงหรูเข้าไปในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลและพูดกับซวนเทียนหมิงว่า “ข้าจะเข้าบ้านแล้ว” จากนั้นนางโบกมือให้ลาซวนเทียนฮั่ว

เฟิงเซียงหรูไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้ และหันกลับไปมองหยูเฉียนหยินซึ่งดึงแขนเสื้อของซวนเทียนฮั่วและกล่าวว่า “พี่เจ็ด พรุ่งนี้ไปขี่ม้าหรือไม่เจ้าคะ ? ” หัวใจนางเต้นแรงอีกครั้ง และความเจ็บปวดมันทนไม่ได้

เฟิงหยูเฮงดึงนางเข้ามาในห้องของนางแล้วถามนางว่า “เจ้ามาหาข้ามีอะไรหรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้าไม่รู้ตัว จากนั้นก็ส่ายหน้าของนางทันทีพึมพำ “ไม่มีอะไรมากเจ้าค่ะ มันเป็นแค่…แค่…”

“เจ้าคิดถึงข้าหรือ” นางตั้งใจช่วยผ่อนคลายบรรยากาศจากนั้นลูบหลังมือเฟิงเซียงหรูพูดกับนาง “องค์ชายเก้าส่งพ่อครัวจากโรงเตี้ยมครัวเทพมาที่คฤหาสน์วันนี้ เย็นนี้เจ้าอยู่ทานมื้อเย็นกับข้าก่อน อีกสักครู่ข้าจะส่งคนไปเรียกแม่รองอันมาด้วย”

เฟิงเซียงหรูจึงสามารถตอบสนองได้ การเห็นเฟิงหยูเฮงยังคงปฏิบัติต่อนางอย่างใกล้ชิด นางรู้สึกเศร้าและน้ำตาคลอ

เฟิงหยูเฮงโอบกอดนางด้วยความอ่อนโยนและลูบหลังนางเบา ๆ นางเข้าใจว่าหลังจากที่นางจากไปแล้ว ขนมอบของอันชิได้ทำร้ายเหยาซื่อ มารดาและบุตรสาวต่างก็ไม่มีความสุข ตระกูลเฟิงก็ยิ่งทำตัวร้ายกาจยิ่งขึ้นด้วยส่งเด็กผู้หญิงคนนี้ไปที่วัด ยิ่งไปกว่านั้นวันนี้ซวนเทียนฮั่ว… ลืมมันไปเถอะ นางรับผิดชอบเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มต้น ถ้านางไม่ได้จัดแจงให้ซวนเทียนฮั่วและเฟิงเซียงหรูมีเวลาอยู่ด้วยกันหลายครั้ง เด็กผู้หญิงคนนี้ก็จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและนางคงไม่มีความหวังเช่นนี้ หากจะกล่าวอย่างเปิดเผยมันเป็นความผิดของนาง

“เฟิงเซียงหรูไม่ต้องเป็นห่วง ข้าจะอธิบายกับเจ้าเอง” คำพูดเหล่านี้เพื่อปลอบโยนเฟิงเซียงหรู แต่นางไม่รู้ว่านางจะอธิบายได้อย่างไร

คืนนั้นอันชิและเฟิงเซียงหรูยังคงอยู่ในเรือนตงเซิงเพื่อทานอาหารเย็น เหยาซื่อเองก็ทานด้วยเช่นกัน ในระหว่างมื้ออาหาร อันชิแจ้งข่าวเรื่องหนึ่งกับเฟิงหยูเฮงว่า “สำหรับงานปักปิ่นของนาง ท่านพี่ได้เชิญช่างปักผิว เมื่ออนุผู้นี้ออกมา พวกเขาก็มาถึงคฤหาสน์เพื่อรักษาใบหน้าของคุณหนูใหญ่”

เฟิงเซียงหรูกล่าวขึ้นว่า “ควรแก้ไขเนื้อที่หายไปบนหน้าผากของนางที่ถูกเหยี่ยวจิก”

เฟิงหยูเฮงไม่คุ้นเคยกับศัพท์โบราณที่ใช้ที่นี่ นางคิดว่าควรจะเป็นสิ่งที่คล้ายคลึงกับการสักลายสมัยใหม่ใช่ไหม ?

อย่างไรก็ตามนางไม่คิดว่าเหยาซื่อจะพูดว่า “ช่างปักผิวที่ได้รับเชิญจากตระกูลเฟิงจะไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน คุณหนูใหญ่เป็นสาวงามของอาณาจักร ครั้งนี้… พวกเขาอาจจะเชิญนักปักร้อยลูกปัด ? ”

เฟิงหยูเฮงสับสนเกือบทั้งหมด “ปักร้อยลูกปัดคืออะไร”

เหยาซื่ออธิบายให้นางฟัง “การเย็บปักถักร้อยบนใบหน้ามีหลายประเภท ปกติมากที่สุดคือการปักสี ใช้เข็มพิเศษที่ฉีดสีย้อมเพื่อสร้างภาพที่สวยงาม ชั้นกลางเป็นผ้าไหมปัก นี่คือการเย็บปักถักร้อยของผ้าไหมหรือแม้กระทั่งผ้าโดยตรงกับร่างกาย มันสวยมาก ระดับสูงสุดคือการปักด้วยลูกปัด นี่คือการเย็บปักถักร้อยอัญมณีและไข่มุกที่มีราคาแพงเข้าสู่ร่างกาย มันทั้งแพงและสูงส่ง”

เฟิงหยูเฮงหน้าซีดเมื่อได้ยินเรื่องนี้ สวย ? การปักผ้าไหมและอัญมณีลงบนร่างกายโดยตรงจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือ ?

แน่นอนนางเข้าใจว่ามีผู้คนที่น่าทึ่งกว่าเสมอ งานฝีมือของยุคโบราณมีเทคนิคที่หายไปในยุคปัจจุบัน เมื่อพูดถึงความรู้ทางการแพทย์และอุปกรณ์ยุคสมัยใหม่ย่อมมีความเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อพูดถึงความสามารถของช่างฝีมือ เครื่องจักรที่ทันสมัยไม่สามารถเปรียบเทียบกับสิ่งของที่ทำด้วยมือในอดีต

นางจะไม่แสดงความรู้สึกกับสิ่งที่นางไม่ได้เห็นเป็นการส่วนตัว นางยิ้มเบา ๆ และเริ่มรู้สึกถึงความคาดหวังที่ยิ่งใหญ่กว่าของงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่

อีกสองวันต่อมาเฟิงเฉินหยูมีอายุครบ 15 ปี และสามารถออกเรือนได้

ในเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กผู้หญิงในยุคโบราณถึงอายุที่ออกเรือนได้หมายความว่าผู้หญิงคนนี้จะอำลาความเป็นเด็กของพวกเขา พวกเขาสามารถทำผมของพวกเขาและกลายเป็นภรรยาของใครสักคน โดยปกติแล้วเด็กผู้หญิงจากตระกูลใหญ่จะมีจัดเตรียมเรื่องการแต่งงานก่อนถึงวัยปักปิ่น หลังจากพิธีปักปิ่น ทั้งสองตระกูลจะเริ่มคุยกันเรื่องงานแต่งงาน ภายในเวลาไม่เกินหนึ่งปีนางจะแต่งงาน

การแต่งงานของเฟิงเฉินหยูก็เช่นกัน เฟิงจินหยวนและตวนมู่ชิงได้พูดคุยกันแล้ว ห้าวันหลังจากเฉินหยูอายุครบ 15 ปี นางจะได้รับการต้อนรับสู่ตำหนักเซียง

เนื่องจากความตึงเครียดตระกูลเฟิงจึงดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตระกูลเฟิงไม่ได้เชิญคนนอกแม้แต่คนเดียว โดยมีฮูหยินผู้เฒ่าออกมาตัดผมที่นางสวมใส่เมื่ออายุน้อย และดูแลเส้นผมของตัวเอง

ในทันทีที่ผมของนางถูกมัด เฉินหยูไม่สามารถหยุดตัวเองจากการฉีกขาด

นางรู้สึกผิดและไม่ได้คืน นางรู้ตั้งแต่อายุน้อยว่านางมีใบหน้าที่สวยที่สุดในเมืองหลวง มารดาของนางบอกนางว่าใบหน้านี้เพียงพอที่จะให้นางมีอะไรก็ได้ที่นางต้องการ ในตอนแรกนางไม่เชื่อ หลังจากนั้นบิดาของนางบอกนางว่านางได้รับการเลี้ยงดูตามมาตรฐานเดียวกับฮองเฮา จะมีสักวันที่นางจะเข้าไปในพระราชวัง และนางจะขึ้นตำแหน่งมารดาของทุกคนภายใต้สวรรค์ เมื่อถึงเวลานั้นทั้งตระกูลเฟิง และทั้งโลกจะมองนางด้วยความเคารพ นางจะเป็นคนที่ให้การสนับสนุนตระกูลเฟิง และนางก็จะเป็นคนเดียวที่ตระกูลเฟิงให้การสนับสนุน

นางเชื่อเสมอว่านางจะแต่งงานกับองค์ชายที่สามารถขึ้นครองบัลลังก์ได้อย่างราบรื่น นางเชื่อเสมอว่าการที่นางอายุมากขึ้นจะเป็นเกียรติแก่เมืองหลวง และนางมักจะเชื่อว่ามันจะมีชีวิตชีวามาก ฮูหยินผู้มั่งคั่งและผู้สูงศักดิ์ทุกคน และเด็ก ๆ ในเมืองหลวงจะมาแสดงความยินดีกับนางและมอบของขวัญให้นาง เนื่องจากตระกูลเฟิงภูมิใจในตัวนาง น้องสาวทุกคนของนางจะยืนอยู่รอบตัวนางและมองนางด้วยความอิจฉา

แต่ทั้งหมดนี้ก็พังทลายลง เฟิงหยูเฮงกลับมาที่คฤหาสน์และทุกอย่างเปลี่ยนไป แม้แต่พิธีปักปิ่นก็แย่ ฮูหยินผู้เฒ่าพูดคำที่เป็นมงคล แต่ไม่ว่านางจะมองอย่างไรนางก็ทำตามพิธี ผมที่ไร้ค่านั้นไม่ได้มีค่าอะไรเลย แต่นางก็ยังมีความกล้าพอที่จะวางมันบนหัวของนาง

เฉินหยูเชื่อเสมอว่าทั้งหมดนี้เกิดจากเฟิงหยูเฮง นางต้องรอจนกว่านางจะแต่งงานเข้าไปในตำหนักเซียง นางจะทำหน้าที่ได้ดีในการช่วยสามีจัดการเรื่องต่าง ๆ ในอนาคตนางจะขึ้นครองตำแหน่งฮองเฮาได้สำเร็จ เมื่อถึงเวลานั้นนางจะต้องให้ทุกคนในคฤหาสน์คุกเข่าอย่างนี้ !

ในที่สุดเมื่อผมถูกมัดขึ้นมา ฮูหยินผู้เฒ่าได้ม้วนขดรอบ ๆ ในเวลานี้หน้าผากประดับด้วยอัญมณีที่สวยงามถูกเปิดเผย มันอยู่ในรูปของหงส์เพลิงทำให้ทุกคนที่เห็นมันรู้สึกถึงการกำหราบอย่างรุนแรง

เฟิงเฟินไดอิจฉาเล็กน้อย ในอดีตนางเชื่อว่าใบหน้าของเฟิงเฉินหยูถูกทำลาย แต่ใครจะรู้ว่าบิดาของนางเต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินจำนวนนี้เพื่อปักนกหงส์เพลิงบนหน้าผากของนาง สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะไม่ทำลายใบหน้าของนางเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสวยงามด้วย นางจะคืนดีกันได้อย่างไร

เฟิงหยูเฮงยังนั่งอยู่ในพิธี เมื่อหงส์เพลิงที่มีสีสันได้รับการเปิดเผย นางเกือบจะหัวเราะเสียงดัง

หงส์เพลิงเกิดมาจากไฟและร่างกายของพวกมันจะเปล่งประกายสีทอง แต่ตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? นี่เป็นไก่หลากสีใช่หรือไม่ ?

นางยิ้มอย่างขมขื่นขณะส่ายหน้า ตระกูลเฟิง เจ้าช่างเปิดเผยความทะเยอทะยานนี้อย่างชัดเจนมากในที่แจ้ง

หลังจากที่ผมยาวถูกผูกไว้แล้วพิธีการก็ถือว่าเสร็จสมบูรณ์ เฉินหยูยืนขึ้นและคารวะเฟิงจินหยวนและพี่น้องเฉิง จากนั้นพวกเขาได้ยินนางพูดว่า “ท่านพ่อ ท่านแม่สบายใจได้เจ้าค่ะ เฉินหยูจะทำตามความคาดหวังของท่านพ่อท่านแม่ จะมีสักวันที่ข้าจะได้รับการสนับสนุนจากตระกูลเฟิง”

ฮูหยินผู้เฒ่าพยักหน้าร่องรอยของความคาดหวังปรากฏในหัวใจของนาง

ในเวลานี้มีคนประกาศดังออกมาจากประตู “ตำหนักเซียงได้นำของหมั้นมาให้กับคุณหนูใหญ่เจ้าค่ะ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset