แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 420

ตอนที่ 420 พี่เจ็ดจะไม่เอาพี่สะใภ้เจ็ดแบบนี้

เมื่อได้ยินว่าพวกเขากำลังส่งไหล่หมูมา ตาของหวงซวนก็เปล่งประกาย แม้แต่ริมฝีปากของวังซวนก็ยังยิ้มได้

เฟิงหยูเฮงมองเห็นแสงอันแรงกล้าที่มาจากดวงตาของบ่าวรับใช้ นางสั่นและเตือนพวกเขาอย่างรวดเร็ว “เรากำลังจะตรวจสอบ จุดประสงค์นั้นถูกต้อง แต่นั่นคือตำหนักจุน เจ้าต้องไม่สร้างปัญหาอย่างแน่นอน”

หวงซวนและวังซวนรับปากนางอย่างรวดเร็ว “คุณหนูไม่ต้องเป็นห่วงเจ้าค่ะ เราเพียงแค่ติดตามคุณหนู ตราบใดที่หยูเฉียนหยินไม่สร้างปัญหาก็จะดีเจ้าค่ะ”

เช่นนี้ทั้งสามคนนำกล่องอาหาร นั่งในรถม้าของเฟิงหยูเฮง

ตำหนักจุนไม่เคยมีแขกมากมาย ซวนเทียนฮั่วปฏิบัติต่อทุกคนอย่างอ่อนโยน แต่เขาเป็นองค์ชายที่ยากที่สุดที่จะสนิทสนมที่สุดในบรรดาองค์ชายทั้งเก้า เขาไม่มีความต้องการ แม้ว่าใครบางคนส่งของกำนัลมา พวกเขารู้สึกว่ามันจะทำให้คนที่เป็นเหมือนเทพเซียนผู้นี้สกปรก นั่นเป็นสาเหตุที่ทหารองครักษ์ที่ตำหนักจุนไม่คุ้นเคยอย่างแท้จริงเมื่อเห็นรถม้ามาถึง

แต่มีเพียงคนสองคนในเมืองหลวงที่มีรถม้าอันงดงามแบบนี้ หนึ่งในนั้นคือบุตรสาวของอ๋องวู่หยาง ซวนเทียนเก้อ และอีกคนคือองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน, เฟิงเฟิงหยูเฮง ตำหนักจุนนั้นคล้ายคลึงกับตำหนักหยู บ่าวรับใช้ทุกคนได้รับคำสั่งว่า “องค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันสามารถเข้าออกได้ตามที่นางพอใจ” ดังนั้นเมื่อเฟิงหยูเฮงลงจากรถนาง ทหารองครักษ์ไม่ได้ขออะไรเลย เชิญนางเข้าไปในตำหนักโดยตรง

ไม่กี่ก้าวต่อมา พ่อบ้านคนหนึ่งเดินเข้ามาต้อนรับนางทันที หลังจากทักทายเฟิงหยูเฮง เขากล่าวว่า “ตอนนี้องค์ชายทานอาหารเย็นกับคุณหนูหยูเฉียนหยินอยู่เพคะ องค์หญิงแห่งมณฑลจะไปที่ห้องโถงเพื่อรอ หรือองค์หญิงจะไปที่ห้องรับรองพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มแล้วกล่าวว่า “บังเอิญจริง ๆ องค์หญิงแห่งมณฑลนำอาหารมาให้แม่นางหยู เจ้าช่วยนำทางข้าไปหน่อย”

เมื่อได้ยินว่านางนำอาหารมาด้วย เหลียวมองไปที่เฟิงหยูเฮง พ่อบ้านของตำหนักจุนไม่ใช่คนธรรมดา ความสามารถของเขาในการชั่งน้ำหนักคำพูดของบุคคลนั้นเป็นระดับสูงสุด เพียงเหลือบมองก็อนุญาตให้เขามองเห็นร่องรอยของความเขินอายในสายตาของเฟิงหยูเฮง หัวใจของเขาสงบลงในทันทีและเชิญพวกเขาเข้าไปอย่างรวดเร็ว

ในส่วนที่เกี่ยวกับซวนเทียนฮั่วก็นำหญิงสาวกลับบ้านทันที ตำหนักจุนกล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ได้ แม้ว่านางจะถูกพากลับมาเป็นแขก แต่เรือนที่นางพักอยู่ไกลออกไป แต่นิสัยของผู้หญิงทำให้ทุกคนรู้สึกแปลก ๆ โดยปกติแล้วนิสัยแบบนี้น่าจะมีเสน่ห์ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างไม่มีแม้แต่คนเดียวในตำหนักจุนที่มีความรู้สึกที่ดีกับนาง โดยปกติแล้วนางจะสุภาพและให้ความเคารพเป็นพิเศษ เมื่อเฟิงหยูเฮงมาถึง นางได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นคนในครอบครัว ในขณะที่เดินไปที่ห้องโถง นางกำนัลที่เห็นนางก็ทักทายด้วยรอยยิ้ม

พ่อบ้านเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก และพูดว่า “ถ้าคนที่มาประทานอาหารค่ำเป็นองค์หญิงแห่งมณฑลจะดีกว่านี้มากพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงได้ยินเรื่องนี้และรู้สึกหมดหนทาง นางจึงแสร้งทำเป็นไม่ได้ยิน เมื่อมาถึงที่ทางเข้าห้องโถงพวกเขาเห็นหยูเฉียนหยินวางหมูตุ๋นในชามของซวนเทียนฮั่ว โดยกล่าวว่า “พี่เจ็ด หมูตุ๋นนี้อร่อยมากเจ้าค่ะ ! ”

นางรู้สึกกระอักกระอ่วนใจในใจเมื่อนึกถึงสิ่งที่นางทำเมื่อกินร่วมกับซวนเทียนหมิง นางตั้งใจคีบสิ่งที่นางไม่ชอบกินใส่ชามของเขาแล้วกล่าวว่า “ซวนเทียนหมิง นี่อร่อยมาก ! ”

ซวนเทียนหมิงจะพูดด้วยการดูถูกเหยียดหยาม “มีน้ำลายบนตะเกียบของเจ้า” แม้ว่าเขาจะพูดแบบนี้เขาก็ยังคงกิน

ฉากนี้เป็นสิ่งที่พ่อบ้านย่อมมองเห็นเป็นธรรมดา และเขาอดไม่ได้ที่จะตะโกนว่า “หยาบคาย ! ” จากนั้นเขาก็เดินไปอย่างรวดเร็วและดุหยูเฉียนหยิน “คุณหนูหยู ได้โปรดเคารพตนเองด้วยพะยะค่ะ”

คำพูดเหล่านี้รุนแรงมากและหยูเฉียนหยินรู้สึกอายเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนางยังพูดด้วยอารมณ์ที่ดี “ข้าขอโทษ มันเป็นความผิดของข้า” แต่นางหันมาทันทีและถามซวนเทียนฮั่ว “พี่เจ็ดคงไม่รังเกียจใช่หรือไม่ ? ”

ซวนเทียนฮั่วไม่ได้มองนาง เขาไม่ได้สัมผัสหมูตุ๋นในชามของเขา อย่างไรก็ตามการจ้องมองของเขาไปที่เฟิงหยูเฮง เขายืนขึ้นแล้วเดินไปหานางพร้อมกับรอยยิ้มอันอบอุ่น เขาหยุดเมื่อเขาอยู่ไม่ไกลจากนางแล้วก็พูดอย่างใจเย็น “เจ้ามาแล้ว”

เฟิงหยูเฮงยิ้มให้เขาจากนั้นรับกล่องอาหารจากหวงซวน นางไม่ได้พูดกับซวนเทียนฮั่วอีกต่อไป นางเข้าไปในห้องโถงและตรงไปที่หยูเฉียนหยินซึ่งยังคงนั่งอยู่ที่โต๊ะ

เมื่อเห็นนางเข้ามา หยูเฉียนหยินอยากจะลุกขึ้นไปทักทายนาง แต่เฟิงหยูเฮงโบกมืออย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องสุภาพมากนัก นั่งลงเถิด” ขณะที่พูดอย่างนี้นางเปิดกล่องอาหาร “แขกของพี่เจ็ดคือแขกของข้า ก่อนหน้านี้พวกเราอยู่ที่โรงเตี้ยมครัวเทพ ข้าเห็นว่าเจ้าชอบกินไหล่หมู ดังนั้นข้าจึงให้พ่อครัวทำให้ ข้าเตรียมไว้ให้เจ้าในเวลาอาหารเย็น ทานเร็ว ! ”

“จริงหรือ ? ” ดวงตาของหยูเฉียนหยินสว่างขึ้น และกล่าวว่า “องค์หญิงแห่งมณฑลกินแล้วหรือยังเจ้าคะ ? มาทานด้วยกันเจ้าค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้า “ข้าทานมาแล้ว”

ซวนเทียนฮั่วก็เดินกลับมาแล้วมองที่ไหล่หมู จากนั้นเขามองไปที่เฟิงหยูเฮง และส่ายหัวอย่างไร้ประโยชน์ “เจ้าพยายามทำเพื่ออะไร”

นางยิ้มให้ซวนเทียนอั่วจากนั้นก็นั่งลงบนเก้าอี้ “ข้ามีพ่อครัวทำให้ ข้าไม่ได้ใช้ความพยายามมากนอกจากการเดินทางครั้งนี้”

ในขณะที่นางพูดอยู่ หยูเฉียนหยินกินไหล่หมูแล้ว นางดูเหมือนว่านางจะสนุกกับมันมาก

ไม่ว่าพ่อครัวของโรงเตี้ยมครัวเทพจะปรุงอาหารอะไรก็ตามมันก็อร่อย กลิ่นไหล่ของหมูติดอยู่ในอากาศทำให้บ่าวรับใช้น้ำลายเกือบไหล

เฟิงหยูเฮงมองหยูเฉียนหยินกิน ดวงตาของนางเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เสียงหัวเราะนี้ถูกสังเกตโดยซวนเทียนฮั่วผู้ที่ได้แต่มองนางอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนางไม่สนใจมัน นางให้ความสนใจกับหยูเฉียนหยินเท่านั้น เมื่อไหล่หมูใกล้จะหมด นางก็ถามว่า “แม่นางหยู เจ้าชอบหรือไม่ ? “

หยูเฉียนหยินพยักหน้าสรรเสริญซ้ำ ๆ “มันอร่อยจริง ๆ ข้าชอบมัน”

จากนั้นเฟิงหยูเฮงก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกโดยกล่าวว่า “นั่นเป็นเรื่องดี ข้ากลัวว่าเจ้าจะไม่ชอบมัน นั่นคงจะเป็นการสิ้นเปลือง” นางลุกขึ้นยืนแล้วเดินออกจากห้องไป อย่างไรก็ตามนางยังพูดต่อไปขณะเดิน “ไหล่หมูนี้ถูกทำขึ้นสำหรับองค์หญิงแห่งมณฑล แต่พ่อครัวคนนั้นไม่รู้ว่าองค์หญิงแห่งมณฑลนี้ชอบกินอาหารรสเค็ม ถ้าจานมีน้ำตาลเล็กน้อยองค์หญิงแห่งมณฑลก็จะไม่กินมันแม้แต่น้อย แต่เนื่องจากแม่นางหยูชอบ ข้าจะให้คนเอามาส่งให้เจ้าบ่อย ๆ ”

หลังจากพูดแบบนี้ นางไม่สนใจว่าหยูเฉียนทำท่าน่าเกลียดมาก เฟิงหยูเฮงพาบ่าวรับใช้สองคนของนางเดินออกไป

หลังจากมาถึงทางเข้าด้านหน้าของตำหนักจุน นางก็หยุด สูดหายใจลึกด้านหน้ารถม้าของนาง นางหันกลับมาและเห็นใบหน้าที่ไร้อำนาจอย่างซวนเทียนฮั่ว เขากล่าวว่า “ทำไมเจ้ากังวลเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้ ? ”

นางตอบด้วยคำถามของนางเอง “ แล้วทำไมท่านถึงทำแบบนี้ ? พี่เจ็ด”นางก้าวไปข้างหน้าและดึงแขนเสื้อของซวนเทียนฮั่ว “ข้าไม่รู้ว่าเหตุผลของท่านคืออะไร แต่ข้าไม่เชื่ออย่างแน่นอนว่าเป็นเพราะชอบนาง… ลืมมัน พี่เจ็ด อาเฮงไม่เคยต้องการได้รับการปกป้องจากใครบางคนจากด้านหลัง นอกจากซวนเทียนหมิง ในโลกนี้อาเฮงเชื่อใจท่านเท่านั้น แต่ท่าน…”

“อาเฮง” ในที่สุดเขาก็ยินดีที่จะเรียกนางอีกครั้ง แต่เขากล่าวว่า “เจ้าเพียงแค่ช่วยเหลือหมิงเอ๋อ ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งอื่นใด ไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับข้า”

ความดื้อรั้นของนางพุ่งขึ้นอีกครั้งขณะที่นางยืนอยู่ นางจ้องที่ซวนเทียนฮั่วโดยไม่ขยับ

ไม่มีสิ่งใดที่ซวนเทียนอั่วทำได้ เขาลูบไหล่ของนางเบา ๆ แล้วกล่าวว่า “นี่ไม่มีความสำคัญอะไรเลย เจ้ายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำ อย่ากังวลกับสิ่งนี้เลย” หลังจากพูดอย่างนี้ เขาเห็นว่าเฟิงหยูเฮงยังไม่มีความสุข เขายิ้มอย่างขมขื่นและคิดอีกเล็กน้อยพูดอย่างเงียบ ๆ ว่า “ไม่ต้องห่วงหรอก พี่ชายคนนี้จะไม่ทำให้เจ้ามีพี่สะใภ้เจ็ดแบบนี้”

ครั้งนี้มีการกล่าวว่าในที่สุด เฟิงหยูเฮงตอบสนอง นางกระพริบตาสองสามครั้งทันใดนั้นก็พูดว่า “ผลไม้แห้งที่พี่ที่เจ็ดส่งมาข้า ข้าแบ่งให้น้องสามเล็กน้อย มีนางกำนัลในตำหนักของท่านส่งมาให้”

ซวนเทียนฮั่วจับที่ไหล่ของนางแน่น แต่เขาก็ยังไม่พูดอะไรเลย

นางหันกลับมาแล้วปีนเข้าไปในรถม้าของนาง หลังจากรถม้าเริ่มเดินทางออกไป นางก็ยกม่านขึ้นและเห็นร่างโดดเดี่ยวในชุดขาวที่ยืนอยู่ตรงนั้น

วังซวนกล่าวว่า “ทำไมบ่าวรับใช้นี้ถึงรู้สึกเหมือนว่าองค์ชายเจ็ดถูกข่มขู่เจ้าค่ะ ? ”

หวงซวนรู้สึกสับสน  “มันเป็นไปไม่ได้ใช่หรือไม่เจ้าคะ ใครจะกล้าขู่องค์ชายเจ็ด ? ”

“เป็นไปได้หรือไม่ว่าพระองค์เต็มใจที่จะถูกคุกคามเจ้าคะ ? ” วังซวนมองเฟิงหยูเฮง และไม่สามารถคิดออกได้

สามวันต่อมางานแต่งงานของเฟิงเฉินหยู อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะไม่อะไรเกิดขึ้นในคฤหาสน์เฟิง เพราะนางจะกลายเป็นพระชายารอง ไม่จำเป็นต้องมีการเฉลิมฉลองมาก ตระกูลเฟิงก็หวังว่าจะจัดงานเรียบง่าย ดังนั้นการแต่งงานของเฉินหยูก็เพียงแต่นางใส่ชุดแต่งงานของนาง และตำหนักเซียงจะส่งรถม้าแต่งงานมา แม้จะไม่มีเพลง หรือการร้องเพลงก็ตาม นางจะถูกพาออกจากประตูอย่างเงียบ ๆ

ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีบุตรหลานของตระกูลเฟิงที่อารมณ์ดี แม้แต่เฟิงเฟินไดผู้ดูถูกเฟิงเฉินหยู แม้ว่าฮันชิได้วิเคราะห์ให้นางฟังแล้วชี้ให้เห็นว่านี่เป็นผลจากคำแนะนำของเฟิงหยูเฮง และเฟิงหยูเฮงจะไม่เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลมารดาของนางอีกต่อไป เมื่อถึงเวลาสำหรับการแต่งงานของนาง ดังนั้นนางจึงไม่สามารถจัดการมาก แต่เฟิงหยูเฮงก็คือเฟิงหยูเฮง ท่าทีของส่วนที่เหลือของตระกูลเฟิงก็เช่นกัน การกระทำของบิดา, เฟิงจินหยวน และท่านย่า ทำให้เฟิงเฟินไดจำคำพูดได้: ถ้ามีใครตกต่ำ, คนที่เหลือก็จะตกต่ำตามมา

ท้องของฮันชิโตขึ้นทุกวัน ในเวลานั้นนางต้องการที่จะใช้ท้องนี้เพื่อต่อสู้เพื่อตำแหน่งฮูหยินใหญ่ ลองคิดดูสิตอนนี้มันเหมือนฝัน สถานการณ์เปลี่ยนไป ตระกูลเฟิงในปัจจุบันไม่ได้เป็นอย่างที่เคยเป็นมาก่อน

เรือนหยูหลานมีความกังวล แต่เรือนรุ่ยยี่ถูกทำให้แน่นยิ่งกว่าพวกเขา ไม่ว่าในกรณีใดฮันชิมีบุตร แม้ว่าจะไม่มีความหวังที่จะวางไว้ในท้องของนาง แต่นางก็ยังมีเฟิงเฟินได แต่จินเฉินไม่มีอะไรเลย เฟิงจินหยวนไม่ได้มาหานางหลายเดือน และนางก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกนานเท่าไหร่ นางรู้สึกเสียใจที่ได้ต่อสู้กับเฟิงหยูเฮง

ทุกวันนี้ทุกคนในคฤหาสน์เฟิงมีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา การแต่งงานของเฟิงเฉินหยูจะดีสำหรับพวกเขาหรือไม่ดีสำหรับพวกเขา ?

ไม่ว่าตระกูลเฟิงจะรุ่งเรืองหรือตกต่ำ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เฟิงหยูเฮงจะกังวล หากผู้คนในคฤหาสน์นั้นสามารถใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ หลังจากเรื่องนี้นางก็ไม่ได้ตั้งใจจะโต้เถียง แต่ถ้ามีใครบางคนที่ต้องการทำตัวเย่อหยิ่งมากขึ้น นางจะไม่เมตตาแน่นอน

ปัจจุบันมีบางสิ่งที่สำคัญที่นางต้องทำ วังซวนไปตำหนักจิงเพื่อเชิญองค์ชายใหญ่มาที่คฤหาสน์ นางต้องทำตามสัญญาที่นางเคยให้ไว้กับเขา

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset