แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 423

ตอนที่ 423 แผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์

หลังจากการตะโกนแจ้งนี้ คู่บ่าวสาวที่กำลังทำพิธีก็ต้องตกใจ เฟิงเฉินหยูขมวดคิ้ว นางไม่มีความสุขเลยกับการที่ฮองเฮาที่ส่งของขวัญมาให้

ในสายตาของนางไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับฮองเฮาเลย นางไม่ได้รับประโยชน์แม้แต่อย่างเดียวจากพวกเขา เมื่อใดที่ไม่เคยถูกลงโทษ ? วันนี้เป็นวันแต่งงานของนางและเป็นที่ชัดเจนว่าฮองเฮาไม่ได้มีเจตนาดี !

นั่นคือสิ่งที่นางคิดและองค์ชายสามซวนเทียนเย่ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามฮองเฮาได้ส่งคนมามอบของขวัญ ดังนั้นพวกเขาจึงจำต้องรับมันไว้ เขามีเพียงบ่าวรับใช้ที่ผลักเขาออกไปรับมัน นางกำนัลอาวุโสพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้าของนางเดินไปข้างหน้าพร้อมกับถือสิ่งของบางอย่างในผ้าสีแดงขนาดใหญ่ คารวะซวนเทียนเย่ นางกล่าวว่า “นางกำนัลอาวุโสผู้นี้คารวะองค์ชายเพคะ”

ซวนเทียนเย่ยกมือขึ้นและกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องมีความสุภาพ องค์ชายผู้นี้แค่รับพระชายารอง ข้าจะรบกวนให้เสด็จแม่ส่งของขวัญมาให้ได้อย่างไร” ขณะที่พูดสิ่งนี้เขาใช้สายตาบอกบ่าวรับใช้ให้ไปรับของจากนางกำนัลอาวุโส

นางกำนัลอาวุโสส่งมันออกไป และยื่นมือออกไปเพื่อแกะผ้าสีแดงออก จากนั้นนางก็พูดเสียงดัง “ฮองเฮาได้มอบแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์ให้องค์ชายเซียงและคุณหนูใหญ่ เพื่อเป็นการอวยพรให้มีความสุขมาก ๆ เพคะ”

“ห๊ะ?” ทุกคนในที่นี่แสดงความสับสน ทำไมเรื่องแบบนี้ถึงถูกส่งมายังตำหนักเซียง

เฟิงหยูเฮงมองดูแล้วก็รู้สึกแปลก ๆ นิดหน่อย ในสายตาของนางไม่มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันเป็นเพียงหยกที่ถูกแกะสลักเป็นแผ่น มันมีชื่อที่ไพเราะแต่ปฏิกิริยาของทุกคนที่มีต่อมันก็ก็คุ้มค่ากับการตรวจสอบ

นางเริ่มอยากรู้ความหมายของมัน นางยื่นมือให้ซวนเทียนหมิงออกมา “ความหมายที่อยู่เบื้องหลังแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นั้นคืออะไร ? ”

ซวนเทียนหมิงตอบพร้อมคำถาม “เจ้ารู้หรือไม่ว่าหยกบริสุทธิ์นั้นหมายถึงอะไร”

เมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้เฟิงหยูเฮงเข้าใจทันที เมื่อมองดูนางกำนัลอาวุโสที่ส่งพานอีกครั้ง ดูเหมือนว่าพระชายาเซียงขอให้ฮองเฮาทรงทำเรื่องนี้ สำหรับแผนภูมิดาวหยกที่เก่าแก่ตามคำอธิบายของซวนเทียนหมิง นางรู้สึกว่ามันอาจได้รับชื่อที่แตกต่างกันเช่น “แผนภูมิดาวแบบตบหน้า” ดูเหมือนว่าหญิงผู้สูงศักดิ์ที่มีการศึกษาดีของพระราชวังนั้นแม้จะดูถูกคนอื่น พวกเขาก็ไม่ได้ใช้คำพูด พวกเขาใช้สิ่งของแทน

ใบหน้าของเจ้าสาว เฟิงเฉินหยูถูกปกคลุมด้วยผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวของนาง ดังนั้นนางจึงไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอก อย่างไรก็ตามนางได้ยินสิ่งที่นางกำนัลอาวุโสพูด นางเคยได้ยินคนพูดถึงแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์และการใช้งานผ่านยุคและราชวงศ์ที่นับไม่ถ้วน เมื่อหญิงสาวผู้สูงศักดิ์เข้ามาในพระราชวังและตรวจร่างกายของนาง มันเป็นสิ่งที่รับประกันตัวตนของพวกเขา สำหรับใครก็ตามที่พบว่าเป็นสาวพรหมจารี ผู้ดูแลจะให้แผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์แก่นางโดยรับรองว่านางผ่านการประเมินแล้ว ในช่วงไม่กี่ศตวรรษที่ผ่านมาแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นี้ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยแล้ว ในวันนี้ราชวงศ์ต้าชุนได้เผยแพร่ประเพณีนี้ออกจากพระราชวัง อนุญาตให้ครอบครัวขุนนางระดับสูงบางคนใช้

โดยปกติแล้วก่อนที่บุตรสาวจากตระกูลของขุนนางขั้นสองจะแต่งงาน พวกเขาจะเชิญนางกำนัลอาวุโสจากพระราชวังมาตรวจร่างกายของบุตรสาวเสมอ หลังจากที่พวกเขาผ่านการตรวจสอบ พวกเขาสามารถขอแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์จากฮองเฮา นางก็จะพกมันเมื่อออกจากบ้านและนำเข้าสู่บ้านของสามี เพื่อทำหน้าที่เป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของนาง

แน่นอนเมื่อมันมาถึง บุตรสาวของฮูหยินใหญ่หรือของอนุได้แต่งงานกับองค์ชายหรือบุตรชายของขุนนางขั้นสองหรือขั้นที่สูงขึ้นไป เป็นฮูหยินใหญ่ พวกเขาจึงจะได้รับสิ่งนี้ จากสถานะปัจจุบันของเฟิงเฉินหยู นางไม่สามารถรับแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นี้ได้

แต่วันนี้ฮองเฮาได้ส่งคนมาส่งแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นี้ เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

นางยังสับสนอยู่ อย่างไรก็ตามซวนเทียนเย่ยังกล่าวว่า “องค์ชายผู้นี้กำลังรับพระชายารอง มันไม่คุ้มค่าที่จะนำแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นี้มาใช้ ! ”

อย่างไรก็ตามนางกำนัลอาวุโสกล่าวว่า “เจ้านายของข้าล้อเล่น แม้ว่านางจะเป็นพระชายารอง ในอนาคตนางก็มีโอกาสที่จะให้กำเนิดบุตรที่มีสายเลือดราชวงศ์ เพื่อให้สามารถได้รับแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์นั้นเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณหนูใหญ่ ยิ่งกว่านั้น…” นางหยุดสักพักหนึ่งแล้วก็หันไปเล็กน้อยรับพานจากขันทีข้างหลังนาง “วันนี้นางกำนัลอาวุโสผู้นี้ไม่เพียงแต่นำแผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์ซึ่งสำคัญที่สุดสำหรับเด็กผู้หญิง ที่สำคัญมีพระราชโองการจากฮ่องเต้ด้วยเพคะ”

พระราชโองการจากฮ่องเต้ ?

ซวนเทียนเย่ขมวดคิ้วอย่างหนักและเขารู้สึกสับสนกับสถานการณ์นี้ แขกที่มาถึงก็สับสนและเริ่มพูดคุยกัน

เฟิงหยูเฮงเฝ้าดูฉากนี้และหลับตาลงเล็กน้อย มุมปากของนางม้วนตัวลงอย่างเย้ยหยัน แม้ว่าการเยาะเย้ยนี้จะกระทำเงียบ ๆ แต่ซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วก็เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อพวกเขามองเห็นความเย็นชาที่ปรากฏบนใบหน้าของนาง ทำให้พวกเขาตกใจ ซวนเทียนหมิงรีบไปจับมือนางทันที และซวนเทียนฮั่วเข้าใจว่าผู้หญิงคนนี้ถูกกำหนดเป้าหมายอย่างลับ ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า หลังจากอดทนมาจนถึงทุกวันนี้ บางทีนางอาจทนไม่ไหวอีกต่อไป

“องค์ชาย” นางกำนัลอาวุโสเห็นว่าซวนเทียนเย่พูดไม่นาน นางจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเตือนเขาว่า “นี่เป็นการหารือเกี่ยวกับชื่อของขุนนางขั้นหนึ่งผู้มีเกียรติ  และนี่เป็นคำสั่งจากฮ่องเต้ พระราชโองการนี้มอบให้กับคุณหนูใหญ่ตระกูลเฟิงพร้อมกับแผนผังดาวหยกบริสุทธิ์ ข้าสงสัยว่าองค์ชายพอพระทัยกับของกำนัลนี้หรือไม่เจ้าค่ะ ? ”

ซวนเทียนเย่จะกล้าพูดได้อย่างไรว่าเขาไม่พอใจ ดังนั้นเขาจึงพูดทันทีว่า “ขอบพระทัยเสด็จพ่อและเสด็จแม่”

เขาขอบคุณและเฟิงเฉินหยูก็ขอบคุณเช่นกัน ในเวลานี้จิตใจของนางเต็มไปด้วยอารมณ์ นางคิดอยู่เสมอว่าการแต่งงานเข้าตำหนักเซียงในฐานะพระชายารอง จะทำให้นางมีปัญหามากมายกับพระชายาเซียงที่กำหราบนางจากเบื้องบน อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าความสุขแบบนี้จะปรากฏขึ้น ตราบใดที่นางผ่านการตรวจสอบ แผนภูมิดาวหยกบริสุทธิ์ก็จะเป็นของนาง และชื่อของขุนนางขั้นหนึ่งจะเป็นของนาง ด้วยชื่ออันสูงส่งนี้ถึงแม้ว่านางจะยืนต่อหน้าฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเฟิง นางก็สามารถยืนขึ้นด้วยหลังตรง นางไม่จำเป็นต้องคอยประจบอีกฝ่ายอีกต่อไป

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ คนที่อยู่ใต้ผ้าคลุมเจ้าสาวก็กล่าวว่า “เฟิงเฉินหยูขอให้นางกำนัลอาวุโสตรวจร่างกายของข้า”

นางกำนัลอาวุโสพยักหน้าแล้วมองที่ซวนเทียนเย่ เมื่อเห็นซวนเทียนเย่ก็พยักหน้า นางกล่าวกับพระชายาเซียง “จากนั้นข้าจะขอให้พระชายาจัดเตรียมบางอย่าง ! ”

อย่างรวดเร็ว เฟิงเฉินหยูก็ถูกพาไปที่โถงชั้นในพร้อมกับนางกำนัลอาวุโสและพระชายาเซียง ผู้คนในห้องโถงด้านหน้าเริ่มพูด แต่พวกเขาส่วนใหญ่แสดงความยินดีกับซวนเทียนเย่

ซวนเทียนหมิงเลียริมฝีปากของเขาและพูดคลุมเครือ “สำหรับพระชายารองที่จะได้รับตำแหน่งของขุนนางขั้นหนึ่ง ดูเหมือนว่าเสด็จพ่อคาดหวังในตัวพี่สามไว้มาก พี่สามอย่าทำให้เสด็จพ่อผิดหวัง”

องค์ชายสี่คิดเล็กน้อยแล้วถามว่า “แม้แต่พี่สะใภ้สามยังไม่มีชื่อขุนนางใช่หรือไม่ ? นั่นก็เป็นความจริงนางเริ่มเป็นพระชายาแล้ว ชื่ออันสูงส่งจะมอบให้กับสมาชิกในตระกูลของขุนนาง”

คำเหล่านี้ทำให้ซวนเทียนเย่รู้สึกหงุดหงิดอีกครั้ง

ตำแหน่งขุนนางสำหรับตระกูลของขุนนาง อย่างไรก็ตามตอนนี้มันถูกมอบให้กับพระชายารองขององค์ชาย นี่มันไม่วุ่นวานไปหน่อยหรือ ? เห็นได้ชัดว่าเฟิงเฉินหยูยังคงมองว่าชื่ออันสูงส่งเป็นสิ่งที่ดี รีบเชิญคนมาตรวจร่างกายของนาง นี่เป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับเขาอย่างแท้จริง

ซวนเทียนเย่โกรธมากจนไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร เขาได้แต่นั่งในรถเข็นและรอให้การตรวจสอบเสร็จสมบูรณ์

โชคดีที่พวกเขาไม่ต้องรอนานเกินไป เฟิงหยูเฮงเพิ่งดื่มชาเพียงครึ่งแก้วเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงกรี๊ดมาจากด้านหลัง มันฟังดูเหมือนเสียงของพระชายาเซียง ตามด้วยเสียงของนางกำนัลอาวุโสกล่าวว่า “ทำไม… ทำไมถึงเป็นเช่นนี้”

ทุกคนตกใจและไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ไม่ว่าพวกเขาจะรู้สึกอยากรู้อยากเห็น มันเป็นผู้หญิงที่ร่างกายของนางถูกตรวจสอบในห้องโถงด้านใน พวกเขาทำได้แค่กังวลอยู่ด้านนอกเท่านั้น โชคดีที่ไม่นานบ่าวรับใช้ก็วิ่งออกมาจากข้างใน เมื่อมาถึงหน้าซวนเทียนเย่ นางพูดด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญ “ฝ่าบาท มีบางอย่างเกิดขึ้นเพคะ”

ซวนเทียนเย่ขมวดคิ้ว และอยากให้บ่าวรับใช้ผลักเขาเข้าไปในห้องโถงด้านใน อย่างไรก็ตามในเวลานี้พระชายาเซียงได้ออกมาอย่างเร่งรีบ นางไม่ได้ออกมาด้วยตัวเอง ในมือของนางมีบางคนที่ถูกดึงเสื้อผ้าของพวกเขา พระชายาเซียงโกรธมาก นางลากคนนั้นมาตามพื้น ทั้ง ๆ ที่คนผู้นั้นยังคงร้องไห้และกรีดร้อง ดูเหมือนว่านางจะไม่แสดงความเมตตา

ทุกคนมองอย่างใกล้ชิด และพบว่าบุคคลที่ถูกลากลงบนพื้นนั้นสวมชุดแต่งงานสีแดง แม้ว่าใบหน้าของนางจะเต็มไปด้วยความกลัวแต่ก็ยังสวยมาก ในช่วงเวลานี้ด้วยน้ำตาบนใบหน้าของนาง มันทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้สึกสงสารนาง

ซวนเทียนเย่เริ่มโกรธและตะโกนเสียงดัง “เจ้าทำอะไร ? ”

ในที่สุดพระชายาเซียงก็หยุดเคลื่อนไหวและสะบัดข้อมือของนาง เหวี่ยงเฟิงเฉินหยูอย่างแรง เฟิงเฉินหยูตกอยู่แทบเท้าของซวนเทียนเย่ และนางรีบคว้าเสื้อคลุมของซวนเทียนเย่ราวกับว่านางได้พบคนช่วยแล้ว แม้ว่านางจะเสียชีวิต นางก็จะไม่ยอมปล่อย นางกล่าวซ้ำ ๆ ว่า “องค์ชาย ช่วยหม่อมฉันด้วย พระชายาบอกว่านางต้องการจะฆ่าหม่อมฉันเพคะ ! ”

แขกที่เข้าร่วมงานต่างงุนงง การต่อสู้ระหว่างพระชายาเอกกับพระชายารองแห่งตำหนักเซียงจะไม่เริ่มต้นในตอนนี้ไม่ใช่หรือ ? พระชายาเซียงรีบเร่งเกินไป

แต่ตามนี้นางกำนัลอาวุโสคนนั้นพูดในเวลานี้โดยพูดว่า “ฝ่าบาท นางผู้นี้จะไม่ถูกเก็บไว้ ! ”

ซวนเทียนเย่รู้สึกโกรธในอกของเขา เมื่อมองดูคนสองคนตรงหน้าเขา เขาก็ถามด้วยความโกรธ “ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ? ”

พระชายาเซียงตอบอย่างเฉยชา “เสนาบดีเฟิงกล้ามาก ! ผลักขยะเข้ามาในลานภายในของตำหนักเซียงของข้า เขาเห็นตำหนักนี้เป็นอะไร ? ”

ซวนเทียนเย่ก็ตกใจเหมือนกัน เขาก้มลงมองเฟิงเฉินหยูที่ร้องไห้ และจู่ ๆ ก็เข้าใจว่าคำพูดของพระชายาเซียงหมายความว่าอะไร เขาถามด้วยความไม่เชื่ออย่างแท้จริง “เจ้าไม่บริสุทธิ์จริง ๆ หรือ”

เฟิงเฉินหยูส่ายหัว “หม่อมฉันยังบริสุทธิ์เจ้าค่ะ ! หม่อมฉันยังบริสุทธิ์จริง ๆ ! ” ในเวลานี้ความคิดของเฟิงเฉินหยูนั้นว่างเปล่าอย่างสมบูรณ์ นอกจากการปฏิเสธและอ้อนวอนขอการให้อภัย นางไม่รู้ว่านางควรทำอะไร แต่นางไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นได้ชัดว่านางกำลังจะถูกตรวจสอบ นางยังให้ยายมาตรวจร่างกายของนางก่อน ยายคนนั้นพูดอย่างชัดเจนว่านางบริสุทธิ์ แต่ทำไมนางกำนัลอาวุโสของพระราชวัง และพระชายาเซียงจึงกรีดร้องเมื่อตรวจนาง ?

มันอาจจะเป็น…

นางจ้องมองที่เฟิงหยูเฮง และเห็นเฟิงหยูเฮงกำลังยืนพิงองค์ชายเก้า ถือจอกชาไว้ในมือ นางดูไร้กังวลและพอใจ ปฏิกิริยาแรกของเฟิงเฉินหยูคือ :นางถูกเฟิงหยูเฮงหลอก

แต่เกิดอะไรขึ้นกับยายที่ตรวจสอบนาง นางสับสนเล็กน้อย เกิดอะไรขึ้นกับนางที่นางไม่เคยรู้ ?

ในขณะนี้ซวนเทียนเย่ที่หงุดหงินเพราะเฟิงเฉินหยู ผู้หญิงที่สูญเสียความบริสุทธิ์ของนางและประกาศเรื่องนี้ต่อหน้าผู้คนมากมาย แม้ว่านางมีลักษณะของหงส์เพลิงจริง นางก็ไม่สามารถใช้อีกต่อไป !

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ ซวนเทียนเย่จึงเริ่มต้นขึ้น ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักว่าพระชายาผู้ซึ่งดูถูกเขา ช่วยวางแผนงานแต่งงานนี้ เป็นไปได้หรือไม่ว่านี่เป็นสิ่งที่นางรอคอย ?

เขาเงยหน้าขึ้นมองพระชายาเซียง ไม่นานหลังจากนั้นเขาหันไปมองนางกำนัลอาวุโส ถามอย่างเศร้าโศก “ความหมายของเจ้าคือหลังจากการตรวจสอบแล้ว คุณหนูใหญ่ตระกูลเฟิงไม่บริสุทธิ์หรือ ? ”

ตอนแรกเขาคิดว่านางกำนัลอาวุโสจะพยักหน้า อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่าจะนางส่ายหน้าแล้วกล่าวว่า “ทูลองค์ชาย คุณหนูใหญ่ตระกูลเฟิงบริสุทธิ์ แต่…”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset