แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 430

ตอนที่ 430 กอดขาผิดคน

เมื่อเฟิงจินหยวนออกจากคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล เขาก็ร้อนรน เขาไม่มีกลิ่นอายอันสูงส่งของเสนาบดีอีกต่อไป

เฟิงหยูเฮงต้องการให้เขาไปหายืมเงิน หากเขานำเงิน1 ล้านเหรียญเงินมาคืน เขาจะได้รับโฉนดที่ดิน แต่ในเวลานี้เขาจะไปยืมเงินที่ไหน ?

ในเวลานี้ท้องฟ้ามืดไปแล้ว อย่างไรก็ตามเฟิงจินหยวนไม่ได้กลับไปที่คฤหาสน์ เขายังมีความหวังที่จะยืมเงินได้โดยไปที่บ้านของขุนนางที่เขามักจะไปด้วย เขามีเป้าหมายเดียวเท่านั้นคือยืมเงิน

น่าเสียดายที่หงส์เพลิงที่ไร้ขนนกนั้นด้อยกว่าไก่ หลังจากเคาะประตูบ้าน 5 หลังแล้ว บ้าน 3 หลังก็ไม่ได้เปิดประตูเลย หนึ่งในพวกเขาพูดอย่างตรงไปตรงมา “ท่านใต้เท้าบอกว่าเขาจะพบกับใครก็ได้ แต่เขาไม่สามารถพบกับใต้เท้าเฟิง เฟิงจินหยวนได้ขอรับ”

เป็นคนสุดท้ายที่เชิญเขาเข้ามาในห้องโถง เจ้าของบ้านนั้นได้ยินว่าเขามาขอยืมเงิน เขากล่าวด้วยท่าทางกระวนกระวายว่า “เมื่อเร็ว ๆ นี้ข้ามีปัญหาเช่นกัน แต่ข้าจะไม่ให้ท่านกลับบ้านมือเปล่า” จากนั้นเขาให้บ่าวรับใช้นำถุงเงินเล็ก ๆ มามอบให้กับเฟิงจินหยวน เขากล่าวอย่างใจกว้างว่า “ไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องการยืม สิ่งนี้จะมอบให้กับใต้เท้าเฟิง ไม่จำเป็นต้องคืน” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็รีบให้บ่าวรับใช้ส่งแขก

เฟิงจินหยวนออกจากประตู และเปิดกระเป๋าขึ้นมาเพื่อดู ข้างในนั้นมีเศษเงินหนึ่งกำมือ ประมาณจากน้ำหนักแล้ว มีมากที่สุด 20 เหรียญเงิน เขาโยนมันกลับไปที่ประตู ด้วยเสียงลากโซ่ เสียงคนตะโกนดังมาว่า “เอาไปถ้าเจ้าต้องการ ถ้าเจ้าไม่ต้องการก็ไปที่อื่น ! เจ้าขออาหารแต่บ่นว่ามันเหม็น ! ”

เฟิงจินหยวนรู้สึกอับอายขายหน้าอย่างแท้จริง เขาต้องการที่จะจากไป แต่เขาก็รู้สึกไม่ดี เมื่อเขาอยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลฟ้าร้องดังขึ้น แต่ฝนก็ไม่ตก คราวนี้มันดูราวกับว่ามันกำลังจะลงมา มันทำให้เขารู้สึกหายใจไม่ออกเล็กน้อย

เขามองไปที่ประตูที่ปิดอย่างแน่นหนา จากนั้นก็พูดเสียงดัง “อย่าดูถูกคนอื่น ! อย่าลืมว่าตระกูลเฟิงของเรายังคงมีองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันอยู่ ! ” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็ออกไปอย่างรวดเร็ว

เฟิงจินหยวนไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันหนึ่งที่เขาต้องพึ่งพาเฟิงหยูเฮงเพื่อรักษาหน้าของตัวเอง ทันใดนั้นเขาก็พบว่าตระกูลเฟิงมองหาเสาหลักในการสนับสนุนเป็นเวลาหลายปีด้วยการเลี้ยงดูบุตรสาว ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเลี้ยวผิดในบางจุด มันเป็นอย่างที่ฮูหยินผู้เฒ่าได้กล่าวในช่วงบ่าย เฟิงเฉินหยูไม่ใช่ความหวังของตระกูลเฟิง แต่เป็นเฟิงหยูเฮง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา… พวกเขาได้กอดขาผิดคนอย่างชัดเจน …

บูม !

เสียงฟ้าร้องดังขึ้นอีกครั้ง คราวนี้ฝนตกลงมาและตกหนักมาก ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากแสงเป็นฝนตกหนัก ทันใดนั้นราวกับว่าทั้งท้องฟ้าเปิดขึ้นและฝนก็ตกลงมา มันตกลงบนหัวและร่างกายของเฟิงจินหยวน

เขาไม่สามารถยืนได้อย่างมั่นคงจากสายฝน ฝนกระเด็นขึ้นมาจากพื้นดินและมีหมอกปกคลุมถนน ทำให้มองเห็นถนนไม่ชัดเจน เขาได้แต่พึ่งพาความทรงจำของเขาเท่านั้นที่จะวิ่งกลับไปที่คฤหาสน์เฟิง ใครจะรู้ว่าเขาล้มกี่ครั้ง ในที่สุดเมื่อเขากลับมาที่คฤหาสน์ ยามเฝ้าประตูก็จำเขาไม่ได้

ฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนองยังคงสร้างความหายนะตลอดทั้งคืน มันดูเหมือนจะไม่หยุดตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

เฟิงหยูเฮงนอนหลับไม่สนิทในคืนนั้น นางตื่นแต่เช้าและยืนอยู่ข้างหน้าต่าง ฟ้าร้องแบบนี้ทำให้นางตกใจเล็กน้อย มันทำให้นางจำได้ว่านางยังถูกปลุกด้วยสายฟ้าเมื่อนางมาที่ราชวงศ์ต้าชุนเป็นครั้งแรก เสียงฟ้าร้องดังขึ้นเหมือนตอนนั้น เมื่อมันดังขึ้นมันก็สามารถพาคนตายมาที่ราชวงศ์ต้าชุน และมาเจอซวนเทียนหมิง

วังซวนผลักเปิดประตู ลมพัดฝนเข้ามาในห้องทำให้นางตกใจและรีบปิดประตูอย่างรวดเร็ว

“คุณหนู” วังซวนใช้ผ้าคลุมเพื่อปกปิดกล่องอาหาร “บานซูบอกว่าคุณหนูตื่นมายืนที่หน้าต่างก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ข้ารีบเตรียมโจ๊กให้คุณหนู กินเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นนะเจ้าค่ะ”

จริง ๆ แล้วเฟิงหยูเฮงไม่หิว แต่นางรู้สึกหนาวนิดหน่อย นางถามวังซวนว่า “วันนี้จะเย็นมากหลังจากฝนหยุดหรือไม่”

วังซวนส่ายหัว “ในเมืองหลวงของราชวงศ์ต้าชุนปกติจะไม่เย็นลงจนถึงเดือนที่แปด ข้าเกรงว่าจะร้อนอีกสองสามวันเจ้าค่ะ”

“อย่างที่ข้าเห็นฝนนี้จะไม่หยุดเร็ว ๆ นี้แน่นอน ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดฝนจะตกต่อไปอีกสองสามวัน” เฟิงหยูเฮงหยิบจิบแล้วถามว่า “ถ้าพรุ่งนี้ฝนตกแบบนี้ การประหารจะล่าช้าหรือไม่ ? เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในอดีตหรือเปล่า ? ”

วังซวนพยักหน้า “ใช่เจ้าค่ะ เมื่อสภาพอากาศไม่ดีในอดีต การประหารชีวิตจะล่าช้า แต่คุณหนูวางใจได้ องค์ชายกล่าวว่าไม่ต้องพูดถึงฝน แม้ว่าจะมีฝนตก เฟิงเฉินหยูก็จะไม่มีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว”

เฟิงหยูเฮงกินโจ๊กเสร็จแล้ว และมองเหมือนว่าฝนข้างนอกตกปรอย ๆ นางแจ้งวังซวน “ไปเตรียมรถม้าและแจ้งองค์ชายเก้า เราจะเข้าไปในคุกภูเขาของพระราชวังเพื่อไปหาคนจากเฉียนโจว”

วังซวนมองไปที่สภาพอากาศภายนอกและรู้สึกลำบากใจเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนางรู้ด้วยว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเฉียนโจวไม่สามารถล่าช้าออกไปได้อีก ดังนั้นนางจึงพยักหน้าและออกไป

กลุ่มรีบออกจากคฤหาสน์ก่อนเร็วกว่าเจ้าหน้าที่ไปราชสำนัก เมื่อซวนเทียนหมิงถูกลากออกจากผ้าห่มของเขาโดยเฟิงหยูเฮง เขารู้สึกอยากจะร้องไห้ ในตอนแรกเขาต้องการที่จะทำตัวบูดบึ้งและลากเด็กผู้หญิงให้นอนอยู่บนเตียงเพื่อนอนหลับต่อ แต่เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ไปดูคนที่อยู่ในคุกภูเขา หลังจากนั้นเราต้องคิดหาวิธีตอบโต้บ้าง ข้ากลัวว่าฝั่งเฉียนโจวจะลงมือในอีกไม่นานนี้”

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ซวนเทียนหมิงนอนไม่หลับอีกต่อไป เขาลุกขึ้นจากเตียงและรีบอาบน้ำก่อนออกจากพระราชวัง

ทั้งสองนั่งในรถม้าราชสำนักของซวนเทียนหมิง พวกเขาจึงรีบไปที่พระราชวังแห่งนี้เพื่อที่จะได้รับลมที่เย็นและฝนที่ตกหนัก

เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ในรถม้า นางถามอย่างไม่สะทกสะท้าน “บอกสิว่ารถม้าของราชสำนักจะรั่วหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงมองนางราวกับว่าเขากำลังมองหาคนงี่เง่า “ถ้ารถม้าของราชสำนักรั่วได้ ข้าก็กลัวว่าคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลของเจ้าก็จะรั่ว”

ดีมาก นางเชื่อเขา อย่างน้อยที่สุดมันก็ไม่รั่วไปตลอดทางนั่นเอง

อย่างไรก็ตามรถม้าราชสำนักที่ไม่มีการรั่วนั้นไม่ได้หมายความว่าสถานที่อื่นไม่ได้รั่ว เช่น เรือนจำในพระราชวังฮ่องเต้ เมื่อเฟิงหยูเฮงเข้ามานางก็งุนงง มีแอ่งน้ำอยู่ทุกที่และไม่มีที่สำหรับให้นางเดิน ทหารองครักษ์กำลังซ่อนตัวอยู่ข้างในเพิงด้านข้าง แต่ไม่จำเป็นต้องดูเสียงหยดน้ำที่มาจากข้างในคุก ทำให้เห็นได้ชัดว่าสภาพแวดล้อมภายในนั้นช่างน่าสะพรึงกลัว

เฟิงหยูเฮงขี่หลังซวนเทียนหมิง และนางก็ย้ำซ้ำ ๆ ว่า “ไม่ใช่ว่าข้าหัวแข็งหรือกลัวที่จะสกปรก แต่รองเท้าและชุดที่ข้าใส่วันนี้ไม่เหมาะกับวันนี้อย่างแท้จริง”

ซวนเทียนหมิงเหลือบมองไปที่ด้านข้าง “หยุดเสแสร้งได้แล้ว”

“ข้าไม่ได้แสร้งทำ ข้ากำลังพูดความจริง” บางคนกำลังดื้อรั้น แต่เมื่อนางดูถูก และเห็นรองเท้าของซวนเทียนหมิง นางก็ปิดปาก องค์ชายสวมรองเท้าที่ดีที่สุดของเขา และแบกนางไว้บนหลังของเขา เขากำลังเหยียบลงไปในน้ำสกปรกนี้ แต่เขาไม่ได้พูดอะไรเลย นางทำอะไรอยู่

โชคดีที่พวกเขามาถึงอย่างรวดเร็ว คนจากเฉียนโจวถูกขังไว้ ซวนเทียนหมิงวางนางในโรงเก็บของที่สร้างขึ้นด้านข้าง จากนั้นเขาก็ชี้ไปที่คนข้างในและถามยามรักษาความปลอดภัย “ทำไมพวกเขาทุกคนกลายเป็นเช่นนี้ ? ”

เฟิงหยูเฮงก็เข้าไปดูข้างใน ห้องขังอยู่ตรงข้ามกับนางขังเฟิงคุน แม้ว่าคนผู้นั้นจะเป็นคนแคระเพราะเขามีความสามารถในการต่อสู้ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะรักษาวิญญาณของเขาไว้ แต่ตอนนี้ร่างกายของเขานอนอยู่ในแอ่งน้ำ และเสื้อผ้าของเขาขาดจนถึงจุดที่แทบจะปิดบังอะไร ผิวที่ถูกเปิดเผยดูเหมือนจะมีบางอย่างเพิ่มขึ้น และบางที่ก็เริ่มเน่าในขณะที่ผิวจุดอื่นเปลี่ยนสี

นางขมวดคิ้ว และหันไปมองเข้าไปในห้องขังอื่น ไม่จำเป็นต้องพูดถึงผู้ชายเพราะพวกเขาไม่แตกต่างจากเฟิงคุนมากนัก นางก้าวไปอีกก้าวเพื่อมองคังอี้ที่นั่น นางเห็นคังอี้ยืนพิงภูเขา นางดูว่างเปล่าเหมือนกระดานไม้ เสื้อผ้าของนางสูญเสียสีเดิมไป และรองเท้าของนางเปียกโชกไปหมด กรงทั้งหมดลดลงเล็กน้อย ดังนั้นพื้นทั้งหมดจึงถูกปกคลุมด้วยน้ำ แต่นางก็นั่งอยู่ตรงนั้น นางไม่ได้ตอบสนองเพียงเล็กน้อย

กลิ่นเปรี้ยวและเหม็นมาจากกรง ไม่จำเป็นต้องคิดที่จะเข้าใจ เมื่อมีคนแบบนี้อยู่แล้วทุกส่วนของกิจวัตรประจำวันก็ถูกทำขึ้นอย่างแน่นอน ใครจะรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในน้ำที่อยู่ภายใต้นาง นางไม่สามารถคิดลึกเกินไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยิ่งนางคิดถึงมันมากเท่าไหร่ นางก็ยิ่งรู้สึกเบื่อหน่ายมากเท่านั้น

ยามเตือนนางว่า “องค์หญิงแห่งมณฑลอย่าเข้าใกล้มากพะยะค่ะ มันสกปรกมาก ฝ่าบาททรงมีคำสั่งลงมา การประหารชีวิตจะใจดีเกินไปสำหรับพวกเขา กล้าที่จะทำการลอบสังหารภายในพระราชวังนั้น พวกเขาควรได้รับโทษมากกว่านี้”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่พูดมาก ฮ่องเต้นั้นทำถูกต้อง การพยายามลอบสังหารเป็นความผิดร้ายแรง แม้แต่การพิจารณาลงโทษพวกเขาถึงตายโดยการตัดหัวหนึ่งหมื่นครั้งก็เป็นที่เข้าใจได้

นางพูดกับซวนเทียนหมิง “จดหมายฉบับนั้นถูกส่งไปยังเฉียนโจวแล้ว แต่ระยะทางนั้นไกลเกินไป ตอนนี้ยังไม่ถึงแน่นอน เรื่องนี้ไม่สามารถล่าช้าได้นานนัก เราต้องคิดถึงแผนการอย่างรอบคอบ”

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดที่จะจัดการเฉียนโจว แม้ว่าทหารของเฉียนโจวจะน้อยแต่พื้นที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะตลอดทั้งปี ทหารของพวกเขาทุกคนคุ้นเคย แต่ทหารของราชวงศ์ต้าชุนไม่ใช่ การเดินทางครั้งนี้จำเป็นต้องกวาดล้างไปทั่วอาณาจักรเล็ก ๆ ในคราวเดียว เราต้องเตรียมการอย่างดี อย่างน้อยที่สุดเราจะต้องหลอมอาวุธเหล็กให้เสร็จ นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดระยะเวลาของสงคราม”

เฟิงหยูเฮงเห็นด้วยกับคำพูดของเขาและเริ่มคำนวณสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวนางเองแล้วพูดว่า “การหลอมอาวุธเหล็กจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกครึ่งปี เราต้องคิดหาหนทางที่จะล่าช้าไปครึ่งปี ข่าวเกี่ยวกับคนเหล่านี้ต้องไม่แพร่กระจายไปยังเฉียนโจว แต่ถ้าพวกเขายังคงอยู่ในราชวงศ์ต้าชุนโดยไม่กลับมา ฮ่องเต้ของเฉียนโจวจะยกเว้นเรื่องนี้อย่างแน่นอน…”

ทั้งสองมีปัญหาเล็กน้อย ซวนเทียนหมิงดึงนาง “ไปกันเถอะ ที่นี่ไม่มีอะไรให้ดูมากนัก คนกลุ่มนี้จะอยู่ได้ไม่นานเกิน 5 วัน ลองคิดอย่างรอบคอบมากขึ้น”

เขาพาชายาของเขาขึ้นบนหลังของเขา เมื่อประตูเรือนจำถูกปิดลงทหารภายในกล่าวว่า “ทุกคนบอกว่าองค์ชายเก้ากลัวพระชายาของเขา ดูเหมือนว่านี่เป็นเรื่องจริง ! ”

ฝนตกยังคงหนัก แม้ซวนเทียนหมิงจะออกจากคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลหลังจากทานอาหารแล้ว ฝนก็ยังไม่หยุด

เฟิงหยูเฮงนั่งข้างเตียงของนาง นางไม่พูด นางแค่มองออกไปข้างนอกต่อไป โชคดีที่ลมไม่พัดมาทางนี้ นอกจากโถงทางเดินยาวขวางทางแม้ว่าจะเปิดหน้าต่าง ฝนก็จะไม่พัดเข้าด้านใน เช่นนี้นางนั่งที่นั่นตั้งแต่บ่ายจนถึงเย็น นางกินข้าวเย็นที่หน้าต่าง

หวงซวนทนไม่ไหวแล้วถามนางว่า “คุณหนู ทำไมนั่งอยู่ที่นั่นมองดูสายฝนเจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงชี้หน้าต่างออกไปที่ท้องฟ้า “มองว่าฝนตกตลอดตั้งแต่คืนที่ผ่านมา และดูเหมือนว่ามันจะไม่หยุด ท้องฟ้าก็ยังไม่สว่างเลย”

หวงซวนและวังซวนมองออกไปด้านนอก แต่แน่นอนมันมีฝนตกมาอย่างยาวนาน ตามปกติหลังจากฝนตกมานานแล้วฝนก็ควรจะหยุดตก อย่างไรก็ตามท้องฟ้าเป็นเหมือนเฟิงหยูเฮงอธิบาย มันยังคงมืดมนและไม่มีวี่แววว่าจะสว่างเลย

วังซวนเป็นกังวลเล็กน้อย “ฝนจะตกหนักแบบนี้อีกนานหรือไม่เจ้าคะ ? ข้าได้ยินมาว่ามีสถานที่หลายแห่งในมณฑลประสบภัยพิบัติ ข้าแค่หวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นในค่ายทหาร”

คืนนี้ผ่านไปโดยการฟังเสียงของพายุ วันต่อมาเมื่อผู้คนตื่นขึ้นมาฝนก็ยังไม่หยุด ในวันนี้เฟิงเฉินหยูจะต้องถูกประหารชีวิตโดยการตัดเอว !

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset