แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 431

ตอนที่ 431 การต่อต้านของเฟิงเซียงหรู

 

ในวันนี้ในคฤหาสน์เฟิงทุกคนตื่นแต่เช้า และเดินไปที่เรือนโบตั๋นโดยไม่มีข้อตกลงล่วงหน้า

เดิมที เฟิงจินหยวนและฮูหยินผู้เฒ่าตั้งใจของจะไปที่วัดภูดูเพื่อเชิญพระสงฆ์มาประกอบพิธีกรรม อย่างแรกคือการไถ่ถอนดวงวิญญาณของเฟิงเฉินหยู ประการที่สองคือการปัดเป่าความโชคร้ายในครอบครัว แต่ฝนตกหนักเกินไปและถนนสายที่ไปยังวัดภูดูขาด ไม่สามารถผ่านได้

ไม่สามารถเชิญพระมาได้ ดังนั้นฮูหยินผู้เฒ่าจึงตัดสินใจเชิญพระอาจารย์ 4 รูปที่ได้รับความนิยมในหมู่คน ไม่ว่าพวกเขาจะมีทักษะหรือไม่ก็ตามเป็นการกระทำเชิงพิธีการ

ห้องโถงใหญ่ของเรือนโบตั๋นได้ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับพระอาจารย์แล้ว พระอาจารย์ทั้งสี่ยืนอยู่และรอคำสั่งของพวกเขา พวกเขากำลังรอเวลาที่จะเริ่มสวดมนต์และไถ่ถอนจิตวิญญาณ

เมื่อตระกูลเฟิงรวมตัวกันเทียนก็ถูกจุดแล้ว พระอาจารย์บอกว่าพวกเขาเรียกว่าไฟนำทาง พวกเขาถูกใช้เพื่อนำทางคนตายไปสู่นรก

ฮันชิหวาดกลัวเล็กน้อยและถูกส่งตัวกลับเรือนหยูหลาน ฮูหยินผู้เฒ่ายืนอยู่ที่ทางเข้าโถงและมองออกไป หลังจากมองไปครู่หนึ่งนางก็ถามจินหยวน “ในช่วงที่ฝนตกหนัก พวกเขาสามารถประหารชีวิตได้หรือไม่ ? ”

จินหยวนกัดฟันของเขา และกล่าวว่า “ข้าได้ยินมาว่าองค์ชายเก้าจะดูแลการประหารชีวิตด้วยตัวเองขอรับ”

เมื่อได้ยินสิ่งนี้ ฮูหยินผู้เฒ่ารู้ว่าไม่มีความหวัง นางถอนหายใจยาวและบ่นกับเฟิงจินหยวน “มันเป็นการสูญเสียที่เจ้าไม่ได้เป็นเสนาบดีอีกต่อไป เจ้ามองไม่เห็นสถานการณ์เช่นนี้อย่างชัดเจนได้อย่างไร ! คนที่ตระกูลเฟิงควรฝากความหวังไว้ไม่ใช่เฟิงเฉินหยู มันคืออาเฮง ! ถ้าเราสามารถปฏิบัติกับอาเฮงดีกว่านี้ ใครจะรู้ว่าตระกูลเฟิงจะมีความสุขขนาดไหนในตอนนี้” มีอีกมากที่ฮูหยินผู้เฒ่าไม่ได้พูด การเลือกที่จะไม่สนับสนุนผู้ที่เรียกฮ่องเต้ว่าเสด็จพ่อและช่วยฝึกกองกำลังของราชวงศ์ต้าชุนในขณะที่หลอมเหล็กกล้า เขากลับเอาใจคนโง่อย่างเฟิงเฉินหยู พวกเขาตาบอดจริง ๆ !

ฝนที่ตกข้างนอกก็แรงขึ้นเรื่อย ๆ เฮ่อจงวิ่งเข้าไปขณะสวมเสื้อคลุมกันฝน และรายงานอย่างเร่งด่วน “เวทีสำหรับการประหารชีวิตได้ถูกกำหนดไว้แล้ว คนที่ส่งไปจากคฤหาสน์เพื่อตรวจสอบรายงานมาว่าองค์ชายเก้าจะเป็นผู้ดูแลการประหารชีวิตด้วยตัวเอง คุณหนูใหญ่ถูกนำไปที่แท่นประหารแล้วขอรับ”

เฟิงจินหยวนสั่นและเกือบจะร้องไห้ ท้ายที่สุดเขาเลี้ยงดูนางมานานกว่าสิบปีแล้วและเขาได้จับตาดูบุตรสาวคนนี้เป็นเวลาหลายปี หากจะบอกว่าเขาไม่เจ็บปวดจะเป็นเรื่องโกหก แต่ฮูหยินผู้เฒ่าบอกเขาว่า “กำจัดความสงสารทั้งหมดที่เจ้ารู้สึกกับผู้หญิงคนนั้น ! นับจากวันนี้เป็นต้นไปให้ลบชื่อเฟิงเฉินหยูออกจากวงศ์ตระกูลของตระกูลเฟิง ตระกูลเฟิงไม่มีบุตรสาวแบบนี้ ! ”

เฟิงจินหยวนกัดฟัน และต้องบอกความจริงกับฮูหยินผู้เฒ่า “มันเป็นเฟิงหยูเฮงที่ทำให้เฉินหยูเป็นเช่นนี้”

เฟิงเซียงหรูได้ยินคำพูดเหล่านี้ นางหยุดและมองบิดาด้วยท่าทางที่สับสนพร้อมกับถามว่า “ถ้าพี่ใหญ่ไม่ทำเรื่องสกปรกกับพี่รอง พี่รองจะไม่ทำอะไรเลย แม้ว่านางจะอยากทำก็ตาม ท่านพ่อ พี่ใหญ่สัญญาว่าจะมอบประโยชน์อะไรให้ท่านพ่อ จากการที่ท่านพ่อปฏิบัติต่อนางอย่างดีหลังจากที่ถูกลดระดับ และทำให้คฤหาสน์ถูกส่งคืน ? เป็นไปได้หรือไม่ว่านางเป็นบุตรสาวคนเดียวในชีวิตของท่านพ่อ ? ถ้าอย่างนั้นพี่รองเป็นใคร ? เฟินไดและข้าเป็นใคร ? ”

เฟิงเซียงหรูโกรธมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อให้ฮูหยินผู้เฒ่าและเฟิงจินหยวนได้ยินเรื่องนี้ ตอนนี้นางกล้าที่จะพูดสิ่งนี้ออกมาดัง ๆ ! เฟิงจินหยวนโกรธมาก เขาตบหน้าเฟิงเซียงหรูจนนางล้มลง

อันชิได้รับความหวาดกลัวและรีบไปประคองนางอย่างรวดเร็ว ความโกรธของนางพุ่งออกมา “เพื่อเฉินหยูที่กำลังจะตาย ท่านพี่วางแผนจะทุบตีเด็กทุกคนในคฤหาสน์จนตายหรือไม่”

“หุบปาก ! ” เฟิงจินหยวนตะโกนเสียงดัง “เจ้าเป็นแค่อนุ เจ้ามีสิทธิ์พูดอะไรที่นี่! หากเจ้ายังคงพูดเรื่องไร้สาระต่อ อย่าโทษข้าที่จะขับไล่เจ้าออกไป ! ”

“ถ้าท่านพ่อจะไล่พวกเราออกไป ก็ไล่เลยเจ้าค่ะ ! ” เฟิงเซียงหรูยืนขึ้นแล้วเชิดคางเล็ก ๆ ของนางขึ้น พลางเอ่ยกับบิดาของนางว่า “ดีกว่าถูกโกรธตลอดชีวิตในคฤหาสน์นี้ ข้าและท่านแม่ของข้าเป็นอิสระ” นางไม่ได้เรียกอันชิว่าแม่รองอีกต่อไป

เฟิงจินหยวนโกรธมากจนตัวสั่น เขาต้องการที่จะขับไล่อันชิไปจริง ๆ แต่เขาก็รู้ว่าถ้าเขาทำสิ่งนี้ มันจะตรวจสอบการอ้างสิทธิ์สิ่งต่าง ๆ ที่เขาเคยทำให้เฟิงเฉินหยู ไม่มีประเด็นไม่ว่าเขาจะรู้สึกเจ็บปวดมากแค่ไหนในขณะที่คน ๆ นั้นกำลังจะตาย

ฮูหยินผู้เฒ่าสงบแล้วจ้องมองที่เฟิงเซียงหรูและอันชิ แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย นางหันมาหาเฟิงจินหยวนและกล่าวว่า “คิดให้ดีเกี่ยวกับอนาคตของเจ้า และอนาคตของตระกูล ! ”

เฟิงจินหยวนตะโกนเสียงดัง “ข้าคิดถึงมันทุกวัน ! ” จากนั้นเขาก็คว้าเฮ่อจง และตะโกนว่า “ไปเรียกนังเฟิงหยูเฮงมาที่นี่ ให้นางมาส่งพี่สาวคนโตของนาง”

แม้ว่าพี่น้องเฉิงจะยืนห่างออกไปเล็กน้อย แต่พวกเขาก็ยังได้ยินคำพูดของเขา พี่น้องสองมองหน้ากันก่อนที่จุนม่านจะกล่าวว่า “ท่านพี่ องค์หญิงแห่งมณฑลเป็นบุตรสาวของท่านพี่ และนางก็มีตำแหน่งเป็นถึงองค์หญิงด้วย สามีเรียกองค์หญิงว่านัง  สามีกำลังพูดถึงใคร” คำพูดของนางเย็นชาและมันมาพร้อมกับฟ้าร้อง สิ่งนี้ทำให้เฟิงจินหยวนได้สติขึ้นมาทันที

เขากล้าที่จะสาปแช่งเฟิงเซียงหรูและอันชิ และเขายังกล้าที่จะโกรธคังอี้ แม้กระนั้นเขาไม่กล้าที่จะหยาบคายกับพี่น้องเฉิง ฮูหยินผู้เฒ่านั้นเหมือนกัน เมื่อนางได้ยินจุนม่านพูด นางก็ช่วยพูดแทนเฟิงจินหยวนอย่างรวดเร็วว่า “เขาโกรธ อย่าถือสาแลย”

จุนเหม่ยพูดด้วย นางมักจะตรงกว่าพี่สาวของนางเสมอ ดังนั้นคำพูดของนางจึงสุภาพน้อยกว่า “ก่อนที่จะมาที่คฤหาสน์เฟิง ท่านป้าบอกว่าการสนับสนุนของเราไม่ได้มอบให้ท่านพี่ แต่เป็นเจ้าหญิงแห่งมณฑล นั่นเป็นเหตุผลที่แม้ว่าท่านพี่จะมีความคิดอย่างไรเกี่ยวกับองค์หญิงแห่งมณฑล แต่ก็ควรเก็บไว้ในใจ หากพูดออกมาและเราได้ยินพวกมัน ใครจะรู้ว่าเมื่อไหร่เราจะปล่อยให้มันหลุดไป และพระราชวังก็จะรู้เรื่องนี้”

จุนม่านดึงนางเข้ามาแล้วกล่าวว่า “อย่าพูดอย่างนั้น ตอนนี้เรากำลังอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน การมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด” คำพูดเหล่านี้ดุร้ายยิ่งกว่าเดิม ความหมายคือถ้าเฟิงจินหยวนตัดสินใจลองและฆ่าพวกนาง พวกนางควรทำอย่างไร

เมื่อได้ยินอย่างนี้ ฮูหยินผู้เฒ่าก็โบกมืออย่างรวดเร็ว “ไม่มีทาง ไม่มีทางเลย เจ้าคือฮูหยินของจินหยวน นับจากวันนี้เป็นต้นไปเจ้าจะได้รับความปลอดภัยและเกียรติยศของตระกูลเฟิง พวกเรายังคงพึ่งพาเจ้าอยู่” ในขณะที่พูดสิ่งนี้นางมองไปที่เฟิงจินหยวน น่าเสียดายที่เฟิงจินหยวนไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างแท้จริง

ในเวลานี้เฮ่อจงก็สามารถหลบหนีจากการคว้าตัวของเฟิงจินหยวน และกระแอมไอก่อนที่จะพูดว่า “แม้ว่าบ่าวรับใช้ผู้นี้จะไปเชิญนางนั่นจะเป็นไปไม่ได้ ข้าได้ยินมาว่าคุณหนูรองออกจากคฤหาสน์ในตอนเช้าเพื่อดูการการประหารชีวิตขอรับ”

“อะไรนะ” เฟิงจินหยวนทรุดตัวลงอย่างหนัก กัดฟันแน่น “นั่น… หัวใจของหญิงสาวนั่นทำมาจากอะไรกันแน่ ? พี่สาวคนโตของนางกำลังถูกประหาร แต่นางจะไปดู ? ”

“ทำไมไปไม่ได้ ? ” เฟิงเซียงหรูพูดเบา ๆ “ในเวลาที่พี่ใหญ่พยายามฆ่าพี่รองหลายครั้ง ทำไมท่านพ่อไม่เคยถามว่าจิตใจนางทำด้วยอะไร ? นอกจากนี้จิตใจของท่านพ่อทำด้วยอะไร ? ” นับตั้งแต่ผู้หญิงคนนี้หมั้นกับบุชง ด้วยเหตุผลบางอย่างนางจึงพัฒนาบุคลิกภาพที่จงใจทำสิ่งต่าง ๆ ให้แย่ลง นางไม่กลัวผู้คนในตระกูลเฟิงอีกต่อไป นางจะพูดในสิ่งที่นางต้องการจะพูดและนางจะไม่สนใจอีกต่อไป ถ้านางถูกตี หรือถูกลงโทษ เช่นเดียวกับช่วงเวลานี้ นางหลุดพ้นจากอันชิและเดินออกไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่นางก้าวลงไปในสายฝน นางกล่าวว่า “ข้าจะไปดูด้วย ! ” จากนั้นนางก็เร่งฝีเท้าของนางและหายไปหลังจากนั้นไม่นาน

อันชิกลัวและงุนงง นางกำลังจะไล่ตามแต่นางถูกจับโดยจินหยวน เขาไม่กล้าสาปแช่งเฟิงหยูเฮง แต่เฟิงเซียงหรูไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก ในทันทีความเกลียดชังของเขาที่มีต่อบุตรสาวคนที่สองของเขาทั้งหมดถูกย้ายไปยังบุตรสาวคนที่สามของเขา และเขาก็พูดกับอันชิว่า “ไม่ต้องตามไป ! จะเป็นการดีที่สุดถ้านางตายที่นั่น ! ” จากนั้นเขาหันกลับมาและพูดกับบ่าวรับใช้ของเขาว่า “มัดนางไว้ ! นางไม่ได้รับอนุญาตให้ไปไหน ! ”

ไม่ว่าอันชิอันจะกรีดร้องอย่างไร นางก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากพันธนาการบ่าวรับใช้ที่แข็งแกร่ง ปากของนางถูกยัดด้วยผ้าทำให้นางไม่สามารถส่งเสียงได้

หัวใจของฮูหยินผู้เฒ่าก็ยุ่งเหยิงด้วยเขาถามเฮ่อจง “มีเวลาอีกนานแค่ไหน ? ”

เฮ่อจงกล่าวว่า “อีกครึ่งชั่วยามเจ้าค่ะ”

ไม่ต้องการที่จะรออีกต่อไป แล้วรีบกล่าวว่า “เริ่มกันเลย ! ”

พระอาจารย์กำลังทำสิ่งนี้เพื่อเงิน หากเจ้าภาพบอกว่าจะเริ่ม พวกเขาก็จะเริ่ม ดังนั้นเทียนนับไม่ถ้วนจึงติดอยู่ งานศพถูกยกขึ้น และพวกเขาก็เริ่มเคาะเกราะไม้ ทั้งสี่เริ่มสวดมนต์ในขณะที่เดินไปรอบ ๆ ห้องโถง

ไม่มีใครในตระกูลเฟิงพูด พวกเขายืนเงียบ ๆ อยู่ข้าง ๆ ทุกคนต่างก็หวังในใจว่าการตายของเฉินหยูจะเป็นจุดจบของปัญหาของตระกูลเฟิง

เมื่อเฟิงเซียงหรูออกจากคฤหาสน์ นางไม่รู้ว่าใครให้ร่มนาง แต่นางถือร่มและรีบไปในทิศทางที่มีการประหารชีวิต ก่อนที่นางจะออกจากถนน ร่มก็ถูกลมพัดทำลาย เฟิงเซียงหรูโยนมันทิ้งและรีบเดินให้เร็วขึ้น

ทำไมมีคนบอกว่ามีบางสิ่งที่จำเป็นต้องทำให้สถานการณ์พิเศษสำเร็จ ด้วยบุคลิกภาพที่อ่อนแอและขี้ขลาดของเซียงหรู หากไม่ใช่เพราะการสอนของเฟิงหยูเฮง ถ้าไม่ใช่เพราะตระกูลเฟิงบังคับ ถ้าไม่ใช่เพราะการมีส่วนร่วมของตระกูลบุ ถ้าฝนไม่ตกลงมาอย่างแรง บางทีนางอาจไม่เคยทำอะไรที่เหมือนกับการวิ่งฝ่าสายฝนที่ตกหนัก ยิ่งกว่านั้นนางออกจากคฤหาสน์หลังจากเถียงกับเฟิงจินหยวน

เฟิงเซียงหรูไม่รู้ว่านางแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างไร นางลุกขึ้นยืนและเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ในขณะที่นางวิ่ง มีรถม้าก็วิ่งไปข้าง ๆ นาง นางไม่มีเวลาที่จะหลบและถูกดึงไปด้านข้างด้วยรถม้า ดูเหมือนว่านางกำลังจะล้มลงไปในเส้นทางของล้อรถ

นางกลัวมาก นางทำอย่างดีที่สุดเพื่อยืดร่างของนางให้ตรง แม้กระนั้นมันก็ไร้ประโยชน์ ผมที่กระจัดกระจายของนางถูกล้อดึงและความเจ็บปวดทำให้นางน้ำตาไหล นางล้มลงมาที่พื้น ลำคอของนางก็ยื่นออกไป เฟิงเซียงหรูหลับตาและรู้สึกได้ถึงแรงกดบนคอของนาง

อย่างไรก็ตามในเวลานี้รถม้าก็หยุดลง ได้ยินเสียงร้องของม้าอย่างชัดเจนและมันดูเหมือนกับว่ารถม้าหยุดนิ่งแล้ว คนนั่งอยู่ข้าง ๆ นางดึงผมออกจากล้อ จากนั้นพวกเขาก็จับไหล่และใบหน้าของนาง

เฟิงเซียงหรูถอนหายใจด้วยความโล่งอก นางรอด

นางต้องการลืมตาของนางเพื่อดูว่าใครช่วยนาง แต่ตอนนี้นางกำลังเผชิญหน้ากับสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและไม่มีทางที่นางจะลืมตาได้ แม้กระนั้นมือของนางก็ยังสั่นจากความกลัว หลังจากนางก็ถูกอุ้มขึ้นมา

ในเวลานี้ได้ยินเสียงของผู้หญิงคนหนึ่ง “เร็วเข้า จะถึงเวลาแล้ว ! ”

คนที่ช่วยนางพานางเข้าไปในรถม้าและเสียงฝนตกหนักก็ค่อยลงเมื่อประตูรถม้าปิดลง เฟิงเซียงหรูได้ยินเสียงใกล้หูของนาง มันเป็นเสียงของชายคนหนึ่งพูดว่า “ฝนตกหนักมาก ทำไมเจ้าต้องออกไปข้างนอก ? ”

นางยังไม่ลืมตา อย่างไรก็ตามเมื่อได้ยินคำเหล่านี้ มุมปากของนางหยักยิ้มไม่รู้ตัว

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset