แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 432

ตอนที่ 432 ความตายของเฟิงเฉินหยู

ข้างนอกฝนตกหนักมาก แม้ว่าภายในรถม้าจะมีไม้กั้นไว้ แต่ก็ยังมีความชื้น

เฟิงเซียงหรูเปียกโชก และนางถูกวางไว้บนที่นั่งที่ทำจากขนเสือ ผ้าหนาชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำ นางรู้สึกตัวจะพยายามที่จะลุกยืนขึ้นเพราะไม่ต้องการทำลายสิ่งของของคนผู้นี้ แต่มีมือกดเบา ๆ บนไหล่ของนางให้นั่งลง

“นั่งเถิด ไม่เป็นไร” มันยังคงเป็นเสียงเบา ๆ อย่างไรก็ตามมันสงบเงียบมาก

เฟิงเซียงหรูเงยหน้าขึ้นมองคนผู้นั้น เสื้อผ้าสีขาวสะอาดก่อนหน้านี้เปียกโชกจากการออกไปข้างนอกเพื่อช่วยชีวิตนาง ผมของเขาเปียกโชก แม้กระนั้นเขาไม่สูญเสียรูปลักษณ์อันสง่างามของเขา นางไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และน้ำตาก็คลอเต็มดวงตา ด้วยท่าทางที่ขี้อาย นางพูดด้วยเสียงที่แทบจะไม่ได้ยินเลยว่า “องค์ชายเจ็ด”

คนผู้นี้คือซวนเทียนฮั่ว เขาช่วยเฟิงเซียงหรูนั่งลงก่อนที่จะปล่อยมือจากไหล่ของนาง จากนั้นเขาก็นั่งตรงข้ามกับนางและไม่สนใจว่าเขาเปียก เขาถามนางว่า “เจ้าจะไปไหน ? ”

ก่อนที่จะรอให้เฟิงเซียงหรูตอบ หยูเฉียนหยินที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ทันใดนั้นก็กล่าวว่า “เจ้า ? คุณหนูสามตระกูลเฟิง ? ” จากนั้นนางก็มองออกไปนอกหน้าต่างแล้วถามว่า “แม่ทัพบุอยู่ที่ไหน ? เขาไม่มากับเจ้าหรือ ? ”

เฟิงเซียงหรูตกตะลึง และไม่รู้ว่านางควรตอบคำถามนี้อย่างไร นางมองซวนเทียนฮั่ว แววตาของนางแสดงให้เห็นถึงความไม่ยินยอม

“ตอบคำถามของข้า” ซวนเทียนฮั่วจ้องที่นางแล้วกล่าวว่า “เจ้าจะไปไหน ? ”

“ทำไมเจ้าถึงร้องไห้ ? ” เสียงของหยูเฉียนหยินดังขึ้นอีกครั้ง นางเงยหน้าขึ้นมองเฟิงเซียงหรูด้วยความสับสน “เจ้าได้รับบาดเจ็บตอนที่เจ้าล้มหรือ ? ” ในขณะที่พูดเช่นนี้ นางส่งผ้าเช็ดตัวไปให้

เฟิงเซียงหรูรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย และรับผ้าเช็ดตัวพลางตอบว่า “ข้าไม่ได้ร้องไห้ น้ำฝนไหลมาจากผมของข้า” จากนั้นนางตอบคำถามของซวนเทียนฮั่วก่อนรอให้หยูเฉียนหยินตอบกลับ “หม่อมฉันกำลังจะไปดูการประหารชีวิต พี่ใหญ่จะถูกประหารชีวิตในวันนี้ หม่อมฉันได้ยินมาว่าพี่รองไปแล้ว หม่อมฉันก็อยากไปดูด้วยตัวเอง”

ซวนเทียนฮั่วขมวดคิ้ว และถามนางว่า “มีอะไรให้ดูนอกจากคนจะถูกฆ่า ? ”

เฟิงเซียงหรูวางผ้าเช็ดตัวแล้วกล่าวอย่างใจเย็น “ไม่มีอะไรที่คุ้มค่ากับการดู องค์ชายกำลังจะเสด็จไปไหนเพคะ ? หากเราไปทางเดียวกันหม่อมฉันขอติดรถไปด้วย หากเราไปคนละทางก็ให้หม่อมฉันลง หม่อมฉันไปเองได้เพคะ”

ซวนเทียนฮั่วส่ายหน้าแล้วถอนหายใจเบา ๆ เด็กคนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน เขาจำได้เมื่อพบกับเฟิงเซียงหรูเป็นครั้งแรก แต่ในความทรงจำของเขา นางมักเดินตามหลังเฟิงหยูเฮงและนางก็เป็นคนขี้อาย เมื่อใดก็ตามที่นางเห็นเขา ใบหน้าของนางจะเปลี่ยนเป็นสีแดงและนางก็ไม่กล้าที่จะพูด หลังจากนั้นเขาก็คุ้นเคยกับนางและส่วนใหญ่เป็นเพราะเฟิงหยูเฮง เขาได้ทำหน้าที่ปกป้องผู้หญิงคนนี้สองสามครั้ง แต่ไม่มีการโต้ตอบใด ๆ เพิ่มเติม นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ผู้หญิงคนนี้กลายเป็นเช่นนี้ การสูญเสียความขี้ขลาดในอดีตของนางมันก็ถูกแทนที่ด้วยความดื้อรั้นในปัจจุบันของนาง ดวงตาของนางดูเหมือนจะแน่วแน่ขึ้นเล็กน้อย นางเกิดมามีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับเฟิงหยูเฮงเล็กน้อย ตอนนี้นางเป็นแบบนี้ นางดูเหมือนเฟิงหยูเฮง

ซวนเทียนฮั่วมองนางซักพัก และไม่ได้พูดอะไรนอกจาก “เราจะไปที่ลานประหาร เราจะพาเจ้าไปด้วย”

เฟิงเซียงหรูตอบอย่างชัดเจนว่า “ขอบพระทัยเพคะ” จากนั้นนางเอนหลังพิงรถม้าและหลับตาเล็กน้อยไม่ทำเสียง

หยูเฉียนหยินนั่งที่ฝั่งของซวนเทียนฮั่ว และพูดกับเขาเรื่องที่เฟิงเซียงหรูตกจากสะพานและแม่ทัพบุมาช่วยนางไว้ทัน ขณะที่นางพูด นางกล่าวกับเฟิงเซียงหรู “ข้าได้ยินมาว่าเจ้าหมั้นกับแม่ทัพบุ ? ขอแสดงความยินดีด้วย ! ดูตอนที่เจ้าตกสะพานแล้วเขาก็มาช่วยเจ้า นี่คือโชคชะตาอย่างแท้จริง เจ้าไม่คิดอย่างนั้นหรือ ? ”

ซวนเทียนฮั่วไม่ตอบสนอง ดูเหมือนว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในอารมณ์ของเขา เฟิงเซียงหรูก็เช่นกัน นางยังคงเอนตัวหลับตาลงราวกับว่าคำพูดของหยูเฉียนหยินเป็นสายลม ไม่มีการตอบสนองและไม่มีความตื่นเต้น

รถม้าเดินทางไปอย่างรวดเร็วและมาถึงลานประหารชีวิต คนขับด้านนอกยกผ้าม่านขึ้นเล็กน้อยแล้วกล่าวกับซวนเทียนฮั่ว “องค์ชาย ข้างนอกฝนตกหนักมากพะยะค่ะ ไม่สามารถมองเห็นได้ มีโรงเตี้ยมอยู่ตรงข้ามลานประหาร ถ้าอย่างนั้นเราไปที่โรงเตี้ยมนั้นเพื่อหาจุดใกล้หน้าต่าง เราจะสามารถดูได้จากที่นั่นพะยะค่ะ”

ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า “ดี”

รถม้าเลื่อนไปข้างหน้าอีกเล็กน้อยจากนั้นก็หยุด บุคคลภายนอกนำร่มออกมา ซวนเทียนฮั่วเป็นคนแรกที่ออกไปและหยูเฉียนหยินเดินตามหลังเขา รอให้เขาเอื้อมมือออกไปช่วยนาง อย่างไรก็ตามซวนเทียนฮั่วเอื้อมมือเข้ามาและกล่าวกับเฟิงเซียงหรูว่า “ส่งมือมาให้ข้า”

เฟิงเซียงหรูตกตะลึงสักครู่แล้วเอื้อมมือออกไปโดยไม่ลังเล ซวนเทียนฮั่วช่วยนางออกจากรถอย่างระมัดระวังก่อนที่จะแจ้งบ่าวรับใช้ “ช่วยหยูเฉียนหยินออกมา” พูดอย่างนี้เขาดึงเฟิงเซียงหรูเข้าไปในร้านอาหาร

โรงเตี้ยมนี้เปิดตรงข้ามกับลานประหาร อาจเป็นเพราะโรงเตี้ยมเปิดทำการโดยคาดหวังว่าจะได้รับเงินจากผู้คนที่มาสังเกตการณ์การประหาร แต่เจ้าของร้านรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่มีการประหารชีวิต ตอนแรกเขาคิดว่าถึงแม้จะมีการประหารชีวิตในวันนี้ก็ไม่มีใครมาดูเพราะฝนตกหนัก แต่ใครจะรู้ว่าลูกค้าชนชั้นสูงคนนี้จะมา

องค์ชายเจ็ดมีชื่อเสียงมาก ใครก็ตามที่อยู่ในเมืองหลวงที่สนใจก็จะสามารถจดจำเขาได้ เขาสับสนเล็กน้อยเมื่อเห็นองค์ชายเจ็ดช่วยหญิงสาวออกจากรถ เจ้าของร้านคนนี้ก็ไม่รู้จักคนผู้นี้

เฟิงเซียงหรูดูเหมือนจะรู้ว่าสิ่งนี้ไม่เหมาะสม และชักมือออกจากมือเขาอย่างรวดเร็ว ซวนเทียนฮั่วไม่พูดและเดินขึ้นบันได หยูเฉียนหยินเหลือบมองที่เฟิงเซียงหรูจากนั้นเดินตามไปอย่างรวดเร็ว เฟิงเซียงหรูเอ่ยกับเจ้าของร้านว่า “ข้าต้องการที่นั่งบนชั้นสองติดกับหน้าต่างที่สามารถมองเห็นขั้นตอนการประหารชีวิตได้”

เจ้าของร้านตกตะลึง “ท่านไม่ได้มาด้วยกันหรือ”

เฟิงเซียงหรูส่ายหัว “ไม่”

เจ้าของร้านรู้สึกเป็นกังวลเล็กน้อย “มีสองห้องที่ดีที่สุดสำหรับการดูการประหารชีวิต ห้องหนึ่งมีคนอยู่แล้ว เหลืออีกห้องหนึ่ง…” เขาชี้ไปที่กลุ่มคนที่เพิ่งขึ้นไปชั้นบน “ห้องที่เหลืออยู่ก็คือที่นั่งที่กระจัดกระจายอยู่ด้านนอก ท่านเห็น…”

“งั้นข้าเอา 1 ที่” เฟิงเซียงหรูไม่ได้พูดอะไรอีกแล้วก็ขึ้นบันได นางเปียกโชกจากลมหนาว นางรีบเจ้าของร้าน “รีบเอาชาร้อนมาให้ข้าก่อน”

อย่างที่พูดกันแล้วมีคนชั้นบนตะโกนว่า “คุณหนูสามขึ้นมาเร็ว เรามีชาร้อนที่นี่”

นางรู้สึกว่าเสียงนี้คุ้นเคยและเงยหน้าขึ้นมอง ที่นั่นนางเห็นวังซวนโบกมือให้นาง เฟิงเซียงหรูดีใจและเร่งฝีเท้าของนางไปหาวังซวนอย่างกระวนกระวาย แล้วถามว่า “พี่รองอยู่ที่นี่ด้วยหรือไม่ ? ”

วังซวนพยักหน้าแล้วดึงนางเข้าไปในห้องส่วนตัว นางเห็นเฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ข้างใน นางกำลังดื่มชาและแกะเมล็ดทานตะวัน เมื่อเห็นนางยืนอยู่ที่นั่นด้วยความตกใจ เฟิงหยูเฮงก็โบกมือให้นางอย่างไร้ประโยชน์ “มานี่สิ”

จากนั้นเฟิงเซียงหรูก็ได้สติขึ้นมาและเดินเข้าไปอย่างรวดเร็วตรงไปที่จอกชา นางรินชาแล้วจิบ

เฟิงหยูเฮงส่ายหัวของนางแล้วแจ้งให้หวงซวน “ไปที่ร้านขายเสื้อผ้าที่อยู่ถัดไป และซื้อชุดให้น้องสาม” จากนั้นนางก็ชี้ไปที่หน้าต่างแล้วพูดกับเฟิงเซียงหรู “เฟิงเฉินหยูมาถึงแล้ว”

แน่นอนว่าในทิศทางที่นางชี้ไปมีรถม้ามาถึง มีคนอยู่ข้างในพร้อมกับผมที่กระเซอะกระเซิงและสวมชุดนักโทษ ขอบคุณฝน มองจากที่ไกลมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเห็นร่องรอยของความสง่างามในร่างกายของนาง

“เฟิงจินหยวนจะร้องไห้หรือไม่ ? ” เฟิงหยูเฮงยิ้มแล้วหยิบหมูขึ้นจากจานบนโต๊ะ “ลูกสาวที่เขารักมากที่สุดกำลังจะถูกประหารชีวิตด้วยการตัดเอว ข้ากลัวว่าเขาคงจะเอะอะโวยวายที่คฤหาสน์, ใช่หรือไม่ ?”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า “มันไม่ได้เป็นเพียงการเอะอะโวยวาย ข้าไม่เข้าใจ ในใจของท่านพ่อมีพี่ใหญ่คนเดียวที่เป็นบุตรสาวของเขา และพวกเราล่ะเจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ “ข้าหวังจริง ๆ ว่าข้าจะถูกเก็บมาเลี้ยง” นางโบกมือและไม่ต้องการพูดอะไรอีก ในเวลานี้หวงซวนกลับมาแล้ว

“ไม่มีชุดดี ๆ ที่สามารถซื้อได้ที่ร้านขายเสื้อผ้า คุณหนูสามรีบเปลี่ยนก่อนเจ้าค่ะ มันดีกว่าการสวมชุดที่เปียก” หวงซวนเป็นคนละเอียดรอบคอบมาก และนางก็ซื้อชุดชั้นในมาด้วย

เฟิงเซียงหรูถามเฟิงหยูเฮง “จะมีการประหารชีวิตเมื่อไหร่เจ้าค่ะ ? ”

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “เร็วๆ นี้”

“เช่นนั้นข้าจะไปเปลี่ยนหลังจากที่ดู” ดวงตาของนางแน่วแน่ และนางจ้องไปที่เวทีอย่างมั่นคง นางไม่เต็มใจที่จะละสายตาออกไปแม้แต่ชั่วขณะ

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและให้หวงซวนนำเสื้อผ้าไปวางไว้ด้านข้าง ไม่กี่คนก็รวมตัวกันรอบ ๆ หน้าต่างเพื่อดูข้างนอกด้วยกัน

จะประหารเร็ว ๆ นี้ แต่ยังคงมีขั้นตอนที่ต้องทำให้เสร็จ เมื่อถึงที่หมายแล้วต้องระบุหมายเลขประจำตัวบุคคลของนักโทษก่อน ร่างกายของพวกเขาก็จะถูกตรวจสอบ อักขระแปดตัวของพวกเขาจะถูกเขียนบนป้ายขนาดเล็กและติดอยู่กับร่างกายของพวกเขา นักโทษสามารถถูกนำขึ้นมาบนเวทีเท่านั้น

การประหารชีวิตโดยการตัดเอวนั้นจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่มีขนาดใหญ่มากและมันก็ดูเหมือนกรอบประตูที่ทำจากไม้ ที่ด้านบนมีใบมีดห้อยอยู่ ซุ้มประตูคว่ำลงและคมมาก ใบมีดทั้งสองด้านถูกยกขึ้นโดยเชือก และเชือกนั้นถูกยึดไว้ด้วยหินขนาดใหญ่สองก้อน เห็นได้ชัดว่าใบมีดหนักมาก หากไม่มีหินสองก้อนที่เกาะอยู่มันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะยกใบมีดขึ้น ในระหว่างการประหารชีวิตนักโทษจะนอนคว่ำหน้าลงบนเขียงใต้ใบมีด หลังจากแน่ใจว่าเอวอยู่ใต้ใบมีดพร้อมกับคำแนะนำจากผู้ดำเนินการ หินทั้งสองจะถูกเคลื่อนย้ายและใบมีดที่หนักจะตกลงมา เหมือนกับการตัดเกี๊ยว ตัดคนออกเป็นสองส่วน คนที่เพิ่งถูกประหารจะไม่ตายทันที ครู่หนึ่งพวกเขาจะยังคงมีสติ ผู้ดำเนินการจะนำครึ่งล่างของนักโทษขึ้นไปด้านหน้าเพื่อให้นักโทษเห็น การยั่วยุนี้จะพรากลมหายใจสุดท้ายจากความผิดทางอาญา เมื่อนั้นพวกเขาจะตายอย่างสมบูรณ์

นี่เป็นครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงได้เห็นการประหารชีวิตแบบนี้ ไม่มีอะไรที่นางกลัว นางเพิ่งรู้สึกว่ามันสดชื่นนิดหน่อย เฟิงเซียงหรูสั่นเล็กน้อย มันไม่ชัดเจนไม่ว่าจะมาจากความกลัวหรือความหนาวเย็น แต่นางยังคงจ้องมองอย่างไม่ลดละตลอดเวลา

เฟิงหยูเฮงนั่งเท้าคางทั้งสองมือ ในเวลานี้ซวนเทียนหมิงมองขึ้นไปที่นาง พวกเขาสบตากัน และนางก็โบกมือให้เขาอย่างมีความสุขพูด “สวัสดี ! ”

ซวนเทียนหมิงไม่เข้าใจความหมายของคำว่า “สวัสดี” แต่เขารู้ว่ามันเป็นคำทักทาย เขาจึงหันหน้าไปสั่งเป่ยจื่อ จากนั้นเป่ยจื่อก็มุ่งหน้าไปที่โรงเตี้ยม

ไม่นานเขาก็ไปที่ชั้นสอง ที่หน้าประตูห้องส่วนตัว เขาพูดกับเฟิงหยูเฮงว่า “พระชายา องค์ชายทรงตรัสว่าพระองค์ยังไม่ได้เสวยพระกระยาหารเช้า องค์ชายขอให้พระชายารออยู่ที่นี่และเสวยพระกระยาหารกับองค์ชายพะยะค่ะ” ในขณะที่พูดสิ่งนี้ เขามองไปที่ไหล่หมูในมือของเฟิงหยูเฮงแล้วกล่าวว่า “ค่อนข้างดี และองค์ชายต้องการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนี้เอาไปให้องค์ชายเสวยพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงกลอกตา ดังนั้นเขาถูกส่งมารับอาหารอร่อยของนาง อย่างไม่เต็มใจนักนางให้ไหล่หมูทั้งจานกับเป่ยจื่อ เมื่อนางหันหลังกลับ นางแสดงความไม่พอใจกับซวนเทียนหมิง ในเวลานี้นางได้ยินวังซวนกล่าวว่า “ดูเหมือนจะเริ่มแล้วเจ้าค่ะ”

ความสนใจของพวกเขาถูกดึงกลับสู่ขั้นตอนการประหาร พวกเขาเห็นเฟิงเฉินหยูถูกจับไปที่แท่นประหารแล้วนางยังคงดิ้นรน และมีคนใช้เชือกยาวมัดนางทำให้นางไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์

ทันทีหลังจากนี้พวกเขาเห็นซวนเทียนหมิงเขียนอะไรสักอย่างลงบนป้ายสักพักหนึ่ง ราวกับว่ามันเป็นเวลาสำหรับการประหารชีวิต ทันใดนั้นเขาก็ส่งรอยยิ้มอันร้ายกาจไปยังเฟิงหยูเฮง จากนั้นเขาก็ออกคำสั่งอย่างหนักแน่น เพื่อดำเนินการประหารชีวิตโดยใช้กำลังกายภายในของเขาในการตะโกนว่า

คำว่า “ประหาร” เสียงดังฝ่าสายฝนที่ตกหนักในทุกทิศทาง แม้แต่คนที่อยู่บนชั้นสองของร้านอาหารก็ได้ยินอย่างชัดเจน

ตามคำสั่งใบมีดขนาดใหญ่ที่ถูกแขวนไว้ที่นั่นก็ถูกปล่อย ลดลงอย่างรวดเร็วมาก ด้วย “ปึก” ผู้หญิงด้านล่างถูกตัดเป็นสองส่วน !

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset