แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 436

ตอนที่ 436 คนแบบนี้เรียกพ่อได้หรือไม่ ?

เฟิงจินหยวนออกจากห้องโถง เมื่อเขากลับมาเขาได้ถือไว้ในมือของเขา แล้วส่งให้กับจางหยวน และจางหยวนก็ได้รับจากนั้นก็ดูมัน จากนั้นเขาก็มอบโฉนดให้เฟิงจินหยวน “ขุนนางเฟิงดูแลมัน เรื่องนี้จะได้รับการพิจารณาแก้ไข เนื่องจากฝนตกหนักยังไม่หยุด ฝ่าบาทตรัสว่าตระกูลเฟิงสามารถอยู่ที่นี่ต่อไปอีกสองสามวัน เจ้าจะต้องย้ายเมื่อฝนตกน้อยลง”

ตระกูลเฟิงขอบคุณสำหรับ “พระเมตตา” จากนั้นมองจางหยวนที่หยิ่งยโสออกจากคฤหาสน์เฟิงภายใต้เรือนยอดของฮ่องเต้ เฟิงเฟินไดกล่าวว่า “เขาเป็นเพียงขันที แต่ทำไมเขาถึงดูหยิ่งมากกว่าองค์ชาย?”

ฮูหยินผู้เฒ่าจ้องมองนาง “หายนะเกิดจากคำพูดที่พูด ! หุบปาก ! “

เรื่องนี้ทำให้เฟิงเฟินไดตกใจ นางกลัวเกินกว่าจะพูดต่อ

จุนม่านเหลือบไปที่เฟิงจินหยวนและสังเกตโดยตรงว่าเขารู้สึกสั่นเล็กน้อย โฉนดในมือของเขาถูกขยำ กระดาษสีขาวถูกกำแน่นเกินไป นางยกมุมปากของนาง แล้วกล่าวว่า “ท่านพี่ เก็บโฉนดให้ดี อย่าได้ทำลายมัน”

เฟิงจินหยวนก็ดึงสติกลับมาอย่างรวดเร็ว ยุติการกระทำได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาก็พูดกับฮูหยินผู้เฒ่า “ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรอีก ทุกอย่างจะต้องรอจนกว่าฝนจะหยุด”

ฮูหยินผู้เฒ่าพยักหน้า นางก็รู้ว่าพวกเขาไม่สามารถจากไปได้จนกว่าฝนจะหยุด นางทำได้แค่ดูแลทุกคน และให้พวกเขากินต่อไป อย่างไรก็ตามเฟิงจินหยวนก็ตกอยู่ในภวังค์ความคิดของตัวเอง…

วันต่อมาซวนเทียนหมิงออกจากคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลหลังจากกินอาหารเช้า เขานำบานซูไปที่พระราชวัง เฟิงหยูเฮงนอนอยู่บนเตียงครู่หนึ่ง ขณะที่นางกำลังจะลุกขึ้น วังซวนเข้ามา และบอกนางว่า “ใต้เท้าเฟิงมาเจ้าค่ะ”

นางขมวดคิ้ว “เขามาทำอะไร ? ”

วังซวนกล่าวว่า “ท่านผู้หญิงอาวุโสนำข่าวมาบอกว่าขันทีจางมาหาคฤหาสน์เฟิงเมื่อวานนี้ในช่วงเวลาอาหารเย็น เขาแลกโฉนดกับใต้เท้าเฟิง”

“แลกโฉนด ? ” เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว “เขาเอาโฉนดอะไรไปแลกกัน ? ”

วังซวนส่ายหัวของนางโดยกล่าวว่า “นี่ยังไม่ชัดเจนนัก แต่ท่านผู้หญิงอาวุโสกล่าวว่าใต้เท้าเฟิงได้แลกเปลี่ยนโฉนดของคฤหาสน์เฟิงกับโฉนดทางตะวันตกเฉียงใต้ของขันทีจาง “

เฟิงหยูเฮงไตร่ตรองอยู่ครู่หนึ่ง และกระซิบกับตัวเองว่า “เขาทำของปลอมเพื่อหลอกพวกเขาใช่หรือไม่ ? ” จากนั้นนางก็ยืนขึ้น “ไปดูกันเถอะ”

เมื่อนางมาถึงเฟิงจินหยวนก็รอมานานแล้ว เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงออกมา เฟิงจินหยวนก็รู้สึกโกรธอย่างน่าประหลาดใจ ไม่ว่าเขาจะมองบุตรสาวคนนี้อย่างไรเขาก็รู้สึกหงุดหงิดและคำพูดของเขากลายเป็นเรื่องยุ่งยาก “เจ้าไม่ใส่ใจเวลาเลยหรือ ? เจ้าช้ามาก ! ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่และเดินไปที่ที่นั่งหลัก ขณะจิบชานางกล่าวว่า “ข้าอยู่ในคฤหาสน์ของข้าเอง ข้าสามารถลุกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ หากเจ้าไม่คุ้นเคยกับมันก็เพียงแค่จากไป”

เฟิงจินหยวนทุบโต๊ะด้วยความโกรธ เขาชี้ไปที่เฟิงหยูเฮง เขากล่าวต่อว่า “เจ้ายังไม่ได้แต่งงาน แต่เจ้าก็ให้ผู้ชายมาอยู่คฤหาสน์ของเจ้า ตระกูลเฟิงต้องอับอายขายหน้าเพราะเจ้า ! ”

“โอ้!” เฟิงหยูเฮงหัวเราะออกมา “ตระกูลเฟิงยังมีชื่อเสียงเหลืออยู่อีกหรือ เฉินหยูสูญเสียความบริสุทธิ์ของนางก่อนการแต่งงานของนางจะกลายเป็นเรื่องหัวเราะเยาะไปทั่วเมืองหลวง ตระกูลเฟิงของเจ้ายังมีชื่อเสียงเหลืออยู่อีกหรือ สิ่งที่ข้าทำคงไม่ได้ทำให้อับอายขายหน้าไปมากกว่านี้ได้” ยิ่งนางพูดมากเท่าไหร่นางก็ยิ่งรู้สึกว่ามันตลก “ถ้าเจ้ารู้สึกว่าซวนเทียนหมิงอาศัยอยู่ที่นี่ไม่ดี ให้ไปที่ตำหนักหยูเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือเข้าไปในพระราชวังเพื่อเข้าพบฮ่องเต้ อย่าลืมบอกเสด็จพ่อเกี่ยวกับเรื่องนี้… โอ้ ใช่ น่าอายขนาดไหน ข้าลืมไปเจ้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปในพระราชวังเมื่อเจ้าต้องการ”

เฟิงจินหยวนไม่มีแรงที่จะโกรธอีกต่อไป เขาเพิ่งยอมรับชะตากรรมของเขาและมองเฟิงหยูเฮง ทันใดนั้นเขาก็พบว่าเขาเกือบจะไม่สามารถเงยหน้ามองบุตรสาวคนนี้ได้อีกต่อไป คำพูดและเสียงหัวเราะของนาง และแม้แต่การเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียวอาจทำให้เขาพังทลายได้ สำหรับตระกูลเฟิง หากต้องการอยู่รอดต่อไปก็มีแต่ต้องพึ่งพาบุตรสาวคนนี้

แต่เขาก็ยังไม่เต็มใจที่จะยอมรับสิ่งนี้ เขาจ้องที่เฟิงหยูเฮง และถามว่า “ตอนนี้เจ้าไม่แม้แต่จะเรียกข้าว่าท่านพ่อเลยหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงหุบยิ้มและสายตาของนางก็เย็นชา “ท่านพ่อ” นางพึมพำสิ่งนี้ แต่มันก็ไม่ได้เรียกเขา ราวกับว่านางกำลังคิดถึงบางสิ่งอยู่ หลังจากนั้นไม่นานนางก็กล่าวว่า “ดูเหมือนว่าข้าไม่เข้าใจความหมายของคำว่าพ่ออย่างแท้จริง ทุกคนบอกว่าท่านพ่อเป็นเทพเจ้าสำหรับบุตร พวกเขาจัดหาชีวิตที่ดีและอนาคตให้กับบุตรของพวกเขา แต่ท่านพ่อของข้าได้ทำทุกอย่างเพื่อใช้ชีวิตของข้าเลวร้าย และเขาปกป้องคนอื่นที่พยายามทำร้ายข้าและน้องชายคนเล็กของข้า การทำเรื่องเช่นนี้สมควรเรียกว่าท่านพ่อหรือ ? ”

เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าใบหน้าเขาร้อนผ่าว คำพูดของเฟิงหยูเฮงเหมือนมีดที่กรีดหน้าเขาอย่างรุนแรง เขาไม่มีเวลาหลบและเขาไม่สามารถหลบพวกมันได้ เขาได้แต่ทนรับมัน มันเป็นความผิดของใครที่เขาทำทุกสิ่งเหล่านี้ มันเป็นความผิดของใครที่เขาไม่เข้าใจสถานการณ์อย่างชัดเจน เขาไม่คิดว่าสามปีในภาคตะวันตกเฉียงเหนือจะทำให้บุตรสาวของเขามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่สนใจการสนทนาก่อนหน้านี้ เขาพูดจาไร้ยางอาย “ข้า…วันนี้ข้ามาพูดคุยกับเจ้า”

“โอ้ ? ” เฟิงหยูเฮงเหล่ตาของนางแล้วมองไปที่เขา “กับข้าหรือ ? เรื่องอะไร ? ”

เฟิงจินหยวนโบกมือของเขา “ไม่ มันเป็นสิ่งที่ข้าต้องขอจากเจ้า” ในขณะที่พูดสิ่งนี้เขาดึงกระดาษชิ้นหนึ่งออกมาจากแขนเสื้อของเขา “นี่คือโฉนดที่อยู่ของตระกูลเฟิง ข้ามาถามว่าข้าสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนกับโฉนดของคฤหาสน์เฟิงได้หรือไม่ ? ”

วังซวนได้รับโฉนดและมอบให้เฟิงหยูเฮง นางดูถูกหลังจากเหลือบมอง นางมองกลับมาและใช้สายตาจ้องมองเฟิงจิงหยวน “เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้ารู้สึกว่าตัวเองโง่ ดังนั้นคนอื่นจะต้องโง่กับเจ้าด้วย”

“หืม ? ” เฟิงจินหยวนตื่นตกใจ “เจ้าหมายความว่าอย่างไร”

เฟิงหยูเฮงยกกระดาษในมือของนาง “ที่อยู่ใหม่นี้ไม่ได้มีขนาดเท่ากับหนึ่งในสามของคฤหาสน์เฟิงในปัจจุบัน ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ การประมาณราคาอาจจะเป็นสองในสิบส่วนของที่อยู่ปัจจุบัน หากเจ้าจะใช้สิ่งนี้เพื่อแลกกับโฉนดในมือของข้า เจ้าคิดอะไรอยู่ นอกจากนี้” นางถามเฟิงจินหยวนอย่างสงสัย “ข้าได้ยินมาว่าสิ่งนี้ได้มาเพื่อแลกกับโฉนดที่อยู่อาศัยเดิม โฉนดที่อยู่อาศัยเดิมอยู่ในมือของข้า แล้วเจ้าเอาอะไรให้ขันทีจางไป ? ”

สีหน้าของเฟิงจินหยวนดูน่าเกลียดเล็กน้อยเมื่อเขาโบกมือ “เจ้าไม่จำเป็นต้องกังวล ข้ามาวันนี้เพื่อขอ เจ้าช่วยข้าได้หรือไม่ คิดว่าข้าเป็นผู้ให้กำเนิดเจ้าและเลี้ยงดูเจ้า” เขารู้ว่าเขาผิด และเขาไม่สามารถเรียกตัวเองว่า “พ่อ” ได้

เฟิงหยูเฮงส่ายหัวของนางอีกครั้ง “ข้าเกิดหลังจากที่ท่านแม่พาข้าไป ข้าได้รับการเลี้ยงดูและสอนโดยอาจารย์ชาวเปอร์เซียของข้าที่ภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ สำหรับปีก่อนหน้านี้ที่ตระกูลเฟิงเลี้ยงดูข้า ข้าพูดไปแล้ว ผ่านเรื่องของเฉียนโจว และเฉินหยู ข้าจะปกป้องความปลอดภัยของตระกูลเฟิง นี่จะเป็นการตอบแทนบุญคุณสำหรับปีก่อนหน้า ส่วนเรื่องอื่นอย่าพูดถึงอีกเลย”

เฟิงจินหยวนรู้ว่าการแลกเปลี่ยนความคิดนั้นไม่น่าจะประสบความสำเร็จ แต่เขาต้องการลองเสี่ยงโชค เกิดอะไรขึ้นถ้ามันประสบความสำเร็จ ? แต่ในท้ายที่สุดมันก็ยังคงเป็นผลลัพธ์นี้ เขาส่ายหน้าอย่างไร้ประโยชน์ และไม่ได้พูดอะไรอีก เขาเดินไปข้างหน้าและรับโฉนดคืนจากเฟิงหยูเฮง และกล่าวว่า “ลืมมันไปเถิด เจ้าไม่เต็มใจ ข้าจะคิดถึงสิ่งอื่น” หลังจากพูดแบบนี้เขาวางโฉนดไว้ในกระเป๋าของเขาแล้วออกจากห้องโถงอย่างรวดเร็ว

เมื่อมองเขากลับไปท่ามกลางสายฝน เฟิงหยูเฮงคิดอย่างรวดเร็วจากนั้นแจ้งวังซวน “มุ่งหน้าเข้าไปในพระราชวังและพบขันทีจาง ให้เขาตรวจสอบสิ่งที่เฟิงจินหยวนมอบให้เขาเมื่อวานนี้ เป็นไปได้มากว่า…จะเป็นของปลอม”

ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 2 วัน มันยังคงไม่มีท่าทีว่ามันจะหยุดตกแต่อย่างใดข้อมูล เฟิงหยูเฮงเยี่ยมชมบ้านพักในเขตชานเมือง โชคดีที่หลังคาของที่พักนั้นแข็งแรงและไม่รั่วไหล เด็กทุกคนซ่อนตัวอยู่ข้าวในกลัวที่จะออกมา ผักที่ปลูกไว้ก็ถูกเก็บไว้ในห้องใต้ดินเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับอาหารหรือเครื่องดื่ม

บานซูนำผู้คุ้มกันลับมาด้วยสองสามคนและมุ่งหน้าไปทางเหนือภายใต้คำสั่งส่งผู้คนจากเฉียนโจวกลับมา ซวนเทียนหมิงตัดสินใจว่าพวกเขาจะลงมือ 100 ลี้ หลังจากที่พวกเขาออกจากเมืองหลวง สิ่งนี้จะให้คำอธิบายแก่พวกเขาว่าเฉียนโจวจะไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมรับ นอกจากนี้การที่ต้าชุนโจมตีเฉียนโจวไม่ใช่เรื่องจริง และเฉียนโจวก็ขาดความสามารถในการโจมตีต้าชุน หากเรื่องนี้ถูกเปิดเผย เฉียนโจวจะไม่กล้าที่จะตรวจสอบและพวกเขาจะไม่มีอำนาจในการตรวจสอบ นี่จะทำให้ราชวงศ์ต้าชุนได้เวลาที่จำเป็นในการหลอมเหล็ก

โหราจารย์ดูท้องฟ้ารอบนาฬิกา แม้กระนั้นพวกเขาก็ขมวดคิ้ว ข้อสรุปสุดท้ายของพวกเขาคือ: ภัยธรรมชาติ

ซวนเทียนหมิงจับเสือมือเปล่าและระดมกำลังทหารเพื่อต่อสู้กับน้ำท่วม อย่างไรก็ตามผลลัพธ์มีน้อยที่สุด เฟิงหยูเฮงรู้ว่าตราบใดที่ฝนยังคงดำเนินต่อไปมันเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อสู้กับน้ำท่วมครั้งนี้ บางสิ่งที่เหมือนน้ำท่วมก็ยากที่จะจัดการในศตวรรษที่ 21 แม้ว่าเฮลิคอปเตอร์ถูกส่งออกไปเพื่อช่วยชีวิตผู้คน ก็จะยังมีชีวิตอีกนับไม่ถ้วนที่จะถูกพรากไปจากน้ำท่วม ยิ่งกว่านั้นนี่คือยุคโบราณที่ต้องพึ่งพากำลังคน พวกเขาทำได้แค่รอฝนหยุดเท่านั้น แม้แต่เฟิงหยูเฮง สำหรับนางต้องเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติเช่นนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรที่นางจะทำได้

สองวันนี้ปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นในคฤหาสน์เฟิง เฟิงจินหยวนเริ่มอนุญาตให้เรือนมีความเท่าเทียมกัน เขายังได้แวะเวียนไปที่เรือนของพี่น้องเฉิงทั้งสองในวันเดียว ในวันที่สองเขาไปเรือนของอันชิและจินเฉินในช่วงเช้าและบ่าย และในเวลากลางคืนเขาไปนั่งที่เรือนของฮันชิ

ฮูหยินผู้เฒ่ามีความกังวลเล็กน้อยและถามยายจาว “เฟิงจินหยวนทำทั้งหมดนี้ ร่างกายของเขาสามารถทนได้หรือไม่”

ยายจาวไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับเฟิงจินหยวนมีบางอย่างเกิดขึ้นกับคุณหนูใหญ่  และเขาถูกลดระดับลง ตอนนี้มีฝนตกหนักและทุกคนใกล้จะถูกไล่ออกจากคฤหาสน์ เป็นอย่างไรบ้างที่เขายังมีเวลาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญนี้เพื่อแสดงความรักต่อฮูหยินและอนุของเขา และแม้กระทั่งวันละหลายครั้ง มันไม่ถูกต้องนัก !

แต่หลังจากความคิดบางอย่างนางก็ดูเหมือนจะเข้าใจเหตุผลบางอย่าง นางพูดกับฮูหยินผู้เฒ่า “บางทีใต้เท้าเฟิงอาจรู้สึกหดหู่กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องระบายออกมาเจ้าค่ะ”

ฮูหยินผู้เฒ่าตะโกนว่า “เขารู้สึกหดหู่หรือ ? ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเขา มีอะไรให้เขารู้สึกหดหู่ เฮ้อ ! ” นางถอนหายใจ ” หลังจากเราย้ายไปแล้ว จะไม่มีเรือนกว้างขนาดใหญ่เช่นนี้ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บ่าวรับใช้บางคนของคฤหาสน์จะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง เรื่องเหล่านี้เจ้าจะต้องจัดการจัดการ”

ยายจาวปฏิบัติตาม

ในเรื่องเกี่ยวกับการกระทำของเฟิงจินหยวนที่แปลกไปจากพฤติกรรมปกติของเขา ไม่มีฮูหยินและอนุของครอบครัวเข้าใจ จินเฉินและฮันชิมีความสุขมาก โดยเฉพาะจินเฉิน เพื่อให้สามารถรับความโปรดปรานจากเฟิงจินหยวน นางจึงทุ่มเทร่างกายเพื่อรับใช้ ในเวลาเดียวกันนางก็ยังหวังอย่างใจจดใจจ่อโดยหวังว่านางจะตั้งครรภ์และให้กำเนิดบุตรชาย

จนกระทั่งเฟิงจินหยวนออกไป จินเฉินก็ยังไม่สามารถสงบอารมณ์ของนางได้ ดังนั้นนางจึงให้ม่านซีดูแลการแต่งหน้าของนางเพื่อเตรียมการไว้หากเฟิงจินหยวนมาอีกครั้ง แต่ม่านซีก็งงและบอกนางว่า “มันแปลกมาก ทำไมดูเหมือนว่าของจะหายไป ต่างหูหยกคู่หนึ่งหายไป ปิ่นปักผมทองก็หายไปเช่นกัน”

ในขณะเดียวกัน ฝั่งของฮันชิก็กำลังค้นหาตั๋วแลกเงินที่หายไปทั้งหมดมูลค่า 1,000 เหรียญเงิน

สำหรับจุนม่านและจุนเหม่ย พวกนางนั่งด้วยกัน และจุนเหม่ยกล่าวว่า ”ท่านพี่ เจ้าคิดว่าเขาจะขโมยสิ่งของไปได้มากแค่ไหน ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset