แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 444

ตอนที่ 444 ชายารัก เจ้ากำลังเล่นอะไรในตอนกลางวัน

เมื่อเฟิงหยูเฮงมาถึงที่โรงหมอ นางเห็นหมอผีซางคังนั่งที่ด้านข้างของผู้ลี้ภัยอย่างพ่ายแพ้ ผู้ลี้ภัยนอนอยู่บนพื้นและคร่ำครวญด้วยความเจ็บปวด ดูเหมือนว่าเขากำลังพยายามจะจับขาของเขา แต่เขาไม่สามารถจับถึงได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตราบใดที่เขาเอนตัวไป

ขาทั้งสองของเขามีแผลเปิดขนาดใหญ่ขณะที่ขากางเกงฉีกขาด จากน่องถึงข้อเท้ามันบวมจนเท่ากับต้นขาของเขา นั่นไม่ใช่ทั้งหมด เท้าซ้ายหมุนไปด้านหลังโดยที่ด้านล่างของเท้าชี้ขึ้น ทุกครั้งที่เท้าซ้ายขยับคนก็จะขยับเช่นกัน มันเป็นเหมือนการดึงลงมาจากพื้นดิน มันไม่ได้เชื่อมต่อกับกระดูกเลย

เมื่อเห็นนางมาถึง ซางคังก็ชี้ไปที่เท้าของบุคคลนั้นแล้วกล่าวว่า “มันหักแน่ ๆ กระดูกน่องก็หักเช่นกัน เขาบอกว่าเขารู้สึกว่ามันเจ็บเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นมากเพราะมันไม่มีอาการบาดเจ็บจากภายนอก เขาคิดว่าเขาเหนื่อย แต่วันนี้มันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเขาทนไม่ไหว จนวันนี้อาการทรุดตัวลง” เขามองไปที่เฟิงหยูเฮงด้วยท่าทางที่มีปัญหา “ข้าไม่รู้วิธีรักษาขอรับ”

ครั้งที่แล้วเมื่อเฟิงหยูเฮงรักษาอาการบาดเจ็บของซวนเทียนเย่ แม้ว่าเขาจะสังเกตอยู่ข้าง ๆ เพราะเฟิงหยูเฮงไม่ได้มีเจตนาที่จะอธิบายใด ๆ นางไม่ได้พูดอะไรนอกจากคำแนะนำที่จำเป็น เขาเห็นเครื่องมือแปลก ๆ แต่เขาไม่เคยใช้มัน สิ่งสำคัญที่สุดคือเฟิงหยูเฮงรักษาซวนเทียนเย่แค่เพียงให้เขาสามารถนั่งในรถเข็นเป็นคนพิการ นางไม่ได้ตั้งใจจะรักษาเขาอย่างเต็มที่ นั่นคือเหตุผลที่การรักษาไม่ได้ผลเต็มที่ กระดูกไม่ได้เชื่อมต่อกันใหม่ และทุกสิ่งที่ทำนั้นเป็นเพียงชั่วคราว ซางคังจะมีความเข้าใจจากการรักษาเพียงเล็กน้อยได้อย่างไร

วันนี้เขาได้ไปรอบ ๆ ค่าย ดูคนกลิ้งไปมาด้วยความเจ็บปวด การประเมินครั้งแรกของเขาคือกระดูกหักแต่เขาไม่รู้วิธีรักษา เขาได้แต่พาอีกฝ่ายไปที่โรงหมอเท่านั้น

คนผู้นั้นเป็นชายหนุ่มและดูเหมือนว่าเขาจะอายุมากกว่า 20 ปี เฟิงหยูเฮงมองที่ขาของเขาและไม่สามารถเข้าใจได้ว่าชายหนุ่มทนต่อความเจ็บปวดของกระดูกหักได้อย่างไรจนถึงวันนี้

นางส่ายหน้า นางชี้ไปที่มุมของโรงหมอ นางสั่งให้บ่าวรับใช้ “ไปจัดบริเวณนั้นให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และตั้งค่ายพักแรม คลุมผ้าและแยกออกจากพื้นที่ จากนั้นวางคนนี้ลงบนเตียง” จากนั้นนางมองไปที่ซางคัง “รอที่นี่ ข้าจะกลับมา”

นางหันกลับไปยังที่พักพิง ซวนเทียนหมิงถูกทหารเรียกให้ไปตรวจสอบบางอย่างแล้ว นางทิ้งวังซวนและหวงซวนไว้ก่อนเข้าไปในมิติของทาง นางนำเครื่องมือทั้งหมดที่นางต้องการใช้สำหรับการผ่าตัดออกมา นอกจากเครื่องมือที่นางต้องแล้ว นางยังนำสิ่งจำเป็นทั้งหมดออกมา จากนั้นนางให้คนนำของเหล่านี้ไปที่โรงหมอและวางไว้ในห้องผ่าตัดชั่วคราว

เมื่อนางกลับไปที่โรงหมอ นางนำเสื้อผ่าตัด 2 ชุดมา อีกชุดหนึ่งส่งให้ซางคัง ในตอนแรกซางกังก็ตกใจและนิ่งงันไป นี่คือคำเชิญที่ส่งให้เขา เขาสามารถช่วยนางรักษาขาของชายคนนี้ เขาสวมเสื้อผ่าตัดทันทีและยิ้มเล็กน้อย เขาถอดเสื้อผ้าด้านล่างออก และตัดสินใจที่จะสวมเสื้อผ่าตัด เรื่องนี้ทำให้เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว และกล่าวว่า “เสื้อผ้าพวกนี้มอบให้เจ้า ไม่จำเป็นต้องส่งคืน” หลังจากพูดอย่างนี้แล้วทั้งสองเข้าไปในห้องผ่าตัด

ซางคังนับถือเฟิงหยูเฮงมาเป็นเวลานาน นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเข้าร่วมในการผ่าตัด คราวนี้เฟิงหยูเฮงไม่มีการปิดบังวิธีการรักษาแต่อย่างใด นางรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาของผู้ป่วยอย่างจริงจังและอธิบายทุกขั้นตอนอย่างละเอียดให้ซางคังได้ยิน รวมถึงหลักการและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งหมด ในตอนเริ่มต้นซางคังรู้สึกงุนงงเล็กน้อย แต่เขาก็เริ่มเข้าใจได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเฟิงหยูเฮงให้โอกาสเขาเป็นการส่วนตัว เขาเรียนรู้ได้เร็วขึ้น

เฟิงหยูเฮงต้องถอนหายใจ ซางคังนี้มีความสามารถอย่างแท้จริง เมื่อนึกย้อนกลับไปตอนที่นางเรียนวิชาแพทย์ในศตวรรษที่ 21 พ่อและปู่ของนางยกย่องว่านางฉลาดมาก อาจารย์มองว่านางเป็นอัจฉริยะ แต่ในตอนนี้เองที่นางรู้ว่านางไม่ใช่อัจฉริยะ นางเรียนรู้เร็วกว่าคนปกติ อัจฉริยะที่แท้จริงคือซางคัง

การผ่าตัดใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วยาม เมื่อเย็บเข็มสุดท้าย เฟิงหยูเฮงถามซางคัง “เจ้ารักษาได้กี่คนแล้ว ? ”

ซางคังตกใจเมื่อครู่แล้วพูดว่า “372 คน ข้าจำได้หมด แต่นี่ยังไม่เพียงพอ ท่าน…เจ้าหญิงแห่งมณฑล ข้าต้องรักษาผู้คนในค่ายนี้ให้เสร็จสิ้น”

นางพยักหน้า “งั้นไปรักษาพวกเขา ! ” เสียงของนางเป็นเรื่องปกติ และคำพูดของนางก็ธรรมดา อย่างไรก็ตามนางเริ่มคิดเกี่ยวกับการทดสอบนิสัยของเขาอย่างจริงจังหลังจากพาเขาไปเป็นเด็กฝึกงาน ถ้าคนนี้มีนิสัยที่ยืดหยุ่นจริง ๆ นางตั้งความหวังที่จะฝึกฝนเขาในฐานะผู้ช่วย

ในที่สุดนางเย็บเสร็จ ซางคังมองการเย็บที่สวยงามของนางและชื่นชมความสามารถทางการแพทย์ของเฟิงหยูเฮงอีกครั้ง หลังจากนั้นเฟิงหยูเฮงบอกเขาถึงสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าโดยกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องตัดไหม ไหมประเภทนี้สามารถถูกดูดซับได้ตามธรรมชาติ เอาล่ะ การผ่าตัดประสบความสำเร็จ”

หลังจากการผ่าตัดคำสำเร็จ ซางคังคุกเข่าต่อหน้าเฟิงหยูเฮง เขาคำนับ 3 ครั้งโดยไม่พูดอะไร จากนั้นเขาหยิบกระเป๋าเครื่องมือแพทย์ขึ้นมาและพุ่งกลับเข้าไปในสายฝนเพื่อทำงานต่อ

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้าและคิดกับตัวเองว่าเขาบ้าจริง ๆ จากนั้นนางก็มองผู้ป่วยที่ยังไม่ฟื้นจากยาสลบ จากนั้นนางก็เริ่มนึกถึงนางพยาบาลอายุน้อยที่นางฝึกที่เสี่ยวโจว

วังซวนเห็นซางคังจากไปและถามคนที่อยู่ข้างใน “คุณหนู ข้าเข้าไปได้หรือไม่เจ้าคะ ? ”

นางตอบว่า “เข้ามา ! ” เมื่อวังซวนเข้ามานางกล่าวว่า “หลังจากภัยพิบัติครั้งนี้ ได้ข้อสรุปว่าเราจำเป็นต้องนำเด็กผู้หญิงที่ได้รับการฝึกฝนจากเสี่ยวโจวมา เมื่อคิดถึงเรื่องนี้พวกนางอาจเรียนรู้กันมามากพอแล้ว พาพวกนางไปที่ร้านห้องโถงสมุนไพรเพื่อให้ฝึกรักษา นอกจากนี้ให้เลือก 2 คนไปสอนเด็กกำพร้าที่บ้านพัก”

นางรู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย หลังจากการสอนวังซวนเกี่ยวกับพื้นฐานของการพยาบาลและปล่อยให้นางพยาบาลเขา นางมองหาคนที่จะดูแลคนป่วยในขณะที่นางไปที่พักพิง เช่นเดียวกับซวนเทียนเก้อ นางก็เข้านอนแล้ว

นางนอนหลับด้วยความสงบของจิตใจ และสามารถรู้สึกถึงซวนเทียนหมิงที่ขดตัวติดกับนางและดึงนางเข้าสู่อ้อมกอดของเขา หัวใจของนางอบอุ่นขึ้นและนางนอนหลับจนถึงเที่ยงวันรุ่งขึ้น

เมื่อนางตื่นขึ้นมาไม่มีใครอยู่ในที่พักพิง นางเข้าไปในมิติและดูนาฬิกาที่ปรับให้เข้ากับเวลาของราชวงศ์ต้าชุน นางพบว่าตอนนี้ตอนเที่ยงแล้ว นางก็อดไม่ได้ที่จะบ่นเงียบ ๆ ว่านางนอนหลับมานานแล้ว

ในตอนแรกนางคิดว่าจะลุกขึ้นเพื่อไปอาบน้ำ แต่เนื่องจากไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ นางจึงรีบเข้าไปในมิติของนาง และรีบไปที่ห้องน้ำของนางเพื่ออาบน้ำ จากนั้นนางปรุงบะหมี่ และในที่สุดก็สามารถฟื้นฟูจิตวิญญาณของนางได้ จากนั้นนางจึงออกจากมิติด้วยความกระตือรือร้น

ผลที่ตามมา

“ลงไป ! ” เสียงของบางคนดังขึ้นและฝ่ามือลูบหัวของนางทำให้เฟิงหยูเฮงตัวสั่นด้วยความกลัว

นางหันกลับมาอย่างรวดเร็ว นางพบว่ามีคนอยู่ในที่พักพิงและที่ซึ่งนางออกจากมิตินั้นอยู่เหนือเตียงของนาง อย่างไรก็ตาม… มีใครบางคนเข้ามาก็นั่งอยู่บนเตียงด้วย นางนั่งลงบนร่างกายของบุคคลนั้น

“ฮ่าๆๆ” นางหัวเราะแห้ง “เอ่อ… เจ้ามาเมื่อไร ? ”

ซวนเทียนหมิงลืมตาของเขาด้วยความโกรธ “ข้ามานานแล้ว ชายารัก เจ้ากำลังเล่นอะไรอยู่ในตอนกลางวัน”

นางแสดงออกอย่างขมขื่น “ข้าไม่ได้เล่นกล ข้า… ข้าเล่นซ่อนหากับเจ้า”

เขากัดฟันของเขา ซ่อนหา เขาหาอีกฝ่ายปรากฏตัวขึ้นจากอากาศ ถ้าเขาไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีมิติที่แปลก และถ้าเขาไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีความสามารถในการหายตัวไป และเขาไม่เคยเห็นมาก่อนในถ้ำซูเทียน บางทีเขาอาจจะตกใจจนตาย

ซวนเทียนหมิงจับเอวของนาง “ลงไป ! ”

เฟิงหยูเฮงขยับสองสามครั้ง แต่ไม่ฟัง

ซวนเทียนหมิงยังพูดต่อ “ลงไป เจ้าได้ยินข้าหรือไม่”

เฟิงหยูเฮงขยับอีกสองสามครั้ง คราวนี้นางรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ ดูเหมือนว่ามีบางอย่างกำลังเติบโตอยู่ข้างใต้นาง นางเข้าใจได้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น และลุกออกจากตักอย่างรวดเร็ว เมื่อนางหันกลับไปมองซวนเทียนหมิง นางพบว่าใบหน้าของเขาเป็นสีแดงอย่างสมบูรณ์

“เจ้าชอบทำให้ข้าเป็นกังวล” ซวนเทียนหมิงไม่รู้จริง ๆ ว่าจะทำอย่างไรกับชายาผู้กล้าหาญนี้ ทำไมนางต้องนั่งที่นั่นเสมอ มันไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวหรือ 2 คครั้ง เขาไม่สามารถด่านางหรือตีนาง แม้ว่าเขาจะด่าหรือตีนาง นางก็ยังคงทำต่อไป นางไม่มีความทรงจำใด ๆ เขาสามารถใช้ชั้นเชิงที่แตกต่างกันเท่านั้น “ถ้าเจ้านั่งที่นั่นอีกครั้ง เราจะต้องทำให้การแต่งงานสมบูรณ์” เขาขู่นาง !

เฟิงหยูเฮงจ้องมอง “ลองดูสิ ! ข้าจะรายงานเรื่องการทำร้ายเด็กผู้หญิง ! ”

“คนที่ข้าจะทำร้ายคือเจ้า ! ” ไม่ว่ามันจะสามารถทนได้หรือไม่ เขาเดินไปข้างหน้าในทันทีและจัดการเด็กผู้หญิงที่กำลังสบประมาทอยู่บนเตียงทันที “ชายารัก นี่เป็นสิ่งที่เจ้าบอกให้ข้าลอง”

เฟิงหยูเฮงตกตะลึง ร่างกายของพวกเขาถูกกดทับด้วยกัน และบางสิ่งบางอย่างของชายคนนั้นเริ่มที่จะประพฤติตัวไม่เหมาะสม นางไม่สามารถเข้าใจได้ “ขอบอกว่าข้าไม่มีหน้าอกหรือก้น อะไรเป็นสาเหตุของปฏิกิริยานี้”

สำหรับวิญญาณจากศตวรรษที่ 21 การพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่อนข้างสบาย นางไม่รู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมเลย แต่ซวนเทียนหมิงทนไม่ได้ ผู้หญิงคนนี้อารมณ์ร้อนแรงเหมือนไฟไหม้ เขาเริ่มสงสัยว่าสิ่งต่าง ๆ เช่นนี้จะมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นกับเขาหรือไม่ ?

“ลุกขึ้น” เขาดึงนางขึ้นจากเตียงแล้วพยายามโน้มน้าวนาง “ก่อนอื่นเจ้าคือว่าที่พระชายาของข้า เราสามารถพูดคุยเรื่องนี้ระหว่างเราได้ นอกจากนี้เจ้ายังเป็นว่าที่พระชายาของข้าและเจ้าเป็นคนที่ข้าสนใจ แม้ว่าเจ้าจะแบนเหมือนไม้กระดาน ข้าก็ยังคงชอบเจ้า ประการที่สาม ชายารัก ข้าขอร้องจากเจ้า เจ้าพูดจาให้มันสุภาพกว่านี้ในครั้งต่อไปหรือไม่ ? ”

นางกระพริบสองสามครั้ง “เดาสิ”

เขาให้เวลาเพิ่มอีกนิดหน่อย “แค่นิดเดียว นิดเดียวก็จะดี”

นางยอมรับอย่างไม่เต็มใจ “ข้าจะพยายาม ! ”

“ดี ! ” ซวนเทียนหมิงยืนขึ้นแล้วดึงหญิงสาวขึ้นไป “ไปกินข้าวกันเถิด ! ”

“ช้าก่อน ! ” เฟิงหยูเฮงมอง “เจ้ายังไม่ได้กินข้าวเลยหรือ ? ”

ซวนเทียนหมิงตอบราวกับว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา “ข้ารอกินพร้อมกับเจ้า”

นางรู้สึกผิดเล็กน้อย “ถ้าอย่างนั้นทำไมเจ้าไม่ปลุกข้าล่ะ?”

ในส่วนที่เกี่ยวกับคำถามนี้ ซวนเทียนหมิงตอบด้วยน้ำเสียงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น “ข้าอยากให้เจ้าพักผ่อน ซางคังกำลังนั่งอยู่ในโรงหมอและดูแลผู้ป่วยให้เจ้า ข้าเห็นว่าเขาจัดการได้ค่อนข้างดี” ขณะพูดเขาดึงนาง “ลุกขึ้นเร็ว ข้าหิวแล้ว”

เฟิงหยูเฮงคลุมหน้านางและมองเขาผ่านช่องว่างอย่างระมัดระวังกล่าวว่า “เอ่อ…ข้ากินแล้ว”

“อะไรนะ ? ” ซวนเทียนหมิงงงงวย “เจ้ากินเมื่อไหร่ ? คนข้างนอกบอกว่าเจ้าไม่ได้ออกไปข้างนอก เจ้า…” เขาตอบโต้ทันที “เจ้ากินอาหารจากแขนเสื้อของเจ้าหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและดวงตาของนางก็เป็นประกายขึ้นมา ทันใดนั้นนางก็นึกถึงบางสิ่งบางอย่าง ดังนั้นนางจึงวางมือลงและพูดอย่างฉลาด “ซวนเทียนหมิง ข้าจะเอาอาหารออกมาให้เจ้า เดี๋ยวก่อน รอก่อน ! ” ขณะที่นางพูดสิ่งนี้นางก็หายตัวไปในมิติทันที

ซวนเทียนหมิงขยี้ตา แม้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายาของเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถประเภทนี้ แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าความสามารถนี้ค่อนข้างท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความกล้าหาญของเขา มีหลายครั้งที่เขากลัวอย่างแท้จริงว่าหญิงสาวจะไม่ออกมาหลังจากเข้ามา ถ้านางหายตัวไปในโลกนี้ เขาก็ยังมีความเชื่อว่าเขาจะได้พบนาง แต่ถ้านางหายไปในมิตินั้น เขาจะไปตามหานางได้ที่ไหน ?

ซวนเทียนหมิงคิดกับตัวเอง เมื่อเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับออกมา เขาจะบอกให้นางเข้าไปในมิติน้อยลงในอนาคตหรือ เขาจะขอดูว่านางจะพาเขาเข้าไปข้างในได้หรือไม่ เช่นนี้แม้ว่านางจะหายไป ถ้าทั้งสองอยู่ด้วยกันก็ไม่มีอะไรน่ากลัว

ขณะที่เขากำลังคิดสิ่งนี้อยู่ ทันใดนั้นเขาก็มีกลิ่นหอมบางอย่าง เขาสูดดมกลิ่นและกลิ่นก็เริ่มมากขึ้น ติดตามสิ่งนี้ ทันทีเสียงดังมาจากด้านหลัง “เดาสิ ข้าทำอะไรให้เจ้ากิน ? ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset