แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 448

ตอนที่ 448 ไปเร็วไปดูว่าใครมา

 

“ตามรายงานของโหราจารย์ วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ฝนตกหนัก” เฟิงหยูเฮงยืนอยู่หน้าโรงหมอ และมองออกไปด้วยสีหน้ากังวล

ซวนเทียนหมิงยืนเคียงข้างนางด้วยสีหน้าเศร้าโศก พวกเขายังจำสิ่งที่โหราจารย์เจียนเจิงกล่าวไว้ได้ หลังจากฝนตกหนักจะมีอากาศร้อนจัด แม้ว่าพวกเขาจะเผาซากศพไปแล้ว ฆ่าเชื้อโรคภายในที่พักพิงและรักษาบาดแผลของทุกคน แต่ก็ยังมีอันตรายซ่อนเร้นอยู่ ไม่มีใครที่สามารถรู้ได้ว่าโรคระบาดจะเริ่มที่ไหน พวกเขาช่วยชีวิตผู้คนได้เพียงอย่างเดียว แต่ไม่มีทางที่จะกำจัดอันตรายของโคลนใต้เท้าหรืออากาศที่พวกเขาหายใจ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ทุกชนิดที่กำลังจะตาย

พวกเขาจับมือกันแน่นขึ้น และซวนเทียนหมิงรู้สึกว่านิ้วมือของนางเย็น เขาวางมือเล็ก ๆ ของนางลงบนฝ่ามือแล้วเริ่มถู

ไม่ไกลนัก ประตูเมืองก็เปิดออกทันที ทุกคนได้ยินสิ่งนี้และหันไปมอง พวกเขาเห็นขบวนรถม้าขบวนใหญ่ออกมาจากเมือง รถม้าแต่ละคันถูกลากด้วยม้าสองตัวที่แข็งแรงและรถม้าปิดประตูไว้แน่น สิ่งที่อยู่ภายในรถดูเหมือนจะหนักมากสำหรับม้าที่จะดึง ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนว่ามีสิ่งของจำนวนมากอยู่ภายใน

เฟิงหยูเฮงนับ และตั้งข้อสังเกตว่ามีทั้งหมด 40 ตู้ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่เหมือนกันทั้งหมด ม้าขาวครึ่งหนึ่งถูกดึง ขณะที่อีกครึ่งหนึ่งถูกม้าสีดำดึง

ทหารคนหนึ่งวิ่งมารายงาน “ท่านแม่ทัพ องค์หญิงแห่งมณฑล องค์ชายสาม และองค์ชายสี่ได้นำเสบียงจำนวนมากออกมา มีอาหารและเสื้อผ้า พวกเขาบอกว่าพวกเขาได้รับคำสั่งจากฮ่องเต้ให้ออกมาและมอบพวกมันให้กับผู้ลี้ภัย”

ซวนเทียนหมิงตะโกน “พังพอนนั้นได้มาเพื่อแสดงความเคารพต่อแม่ไก่” 1

ทหารถามว่า “เราควรอนุญาตให้พวกเขาแจกจ่ายเสบียงหรือไม่พะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “ใช่ เพราะพวกเขาส่งมอบมาแล้ว แน่นอนว่ามันจะต้องถูกแจกจ่าย เจ้าควรไปช่วย”

ด้วยความช่วยเหลือของกองทหารนอกเมือง ของที่แจกประสบความสำเร็จอย่างมาก องค์ชายสามและองค์ชายสี่ไม่ได้มานอกเมืองด้วยตัวเอง แต่พวกเขามีคนส่งอาหาร และเสื้อผ้ามายังซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงโดยเฉพาะ

เฟิงหยูเฮงมองดูเสบียงและอดไม่ได้ที่จะส่ายหน้า “กลับไปบอกเจ้านายของเจ้าว่าหากพวกเขาต้องการทำสิ่งดี ๆ พวกเขาต้องทำงานหนัก อย่าเพียงแค่ทำอะไรฉาบฉวย มันไม่ใช่แค่องค์ชายเก้าและข้าที่อยู่นอกเมือง น้องสาวของพวกเขาก็อยู่ที่นี่เช่นกัน พวกเขาไม่คิดจะเตรียมอีกชุดสำหรับน้องสาวของตัวเองหรือ ? ”

คำพูดเหล่านี้ทำให้ใบหน้าของบ่าวรับใช้จากทั้งสองฝ่ายแดง พวกเขาเข้าใจว่าการส่งเสบียงเป็นเพียงการเคลื่อนไหว ไม่มีใครเคยคิดถึงซวนเทียนเก้อ

เช่นเดียวกับเฟิงหยูเฮงที่พูด ซวนเทียนเก้อก็มาหานาง เมื่อมองดูสิ่งต่าง ๆ บนโต๊ะ นางก็พูดจาเย็นชา “ดูเหมือนว่าข้าจะต้องไปเล่าความรู้สึกของข้ากับเสด็จลุง เสด็จลุงบอกว่าข้าเป็นดอกไม้ดอกเดียวในราชวงศ์ซวนรุ่นนี้ แม้ว่าข้าจะเป็นลูกพี่ลูกน้อง องค์ชายทุกคนต้องปฏิบัติต่อข้าในฐานะน้องสาวของตัวเอง หลังจากผ่านไปไม่กี่ปีพี่สามและพี่สี่ก็ดูเหมือนจะอยากกบฎ”

คำว่ากบฏทำให้บ่าวรับใช้ทั้งสองคนสั่นสะท้านด้วยความกลัว พวกเขาคุกเข่าลงอย่างรวดเร็ว และเริ่มหาข้อแก้ตัวของพวกเขา

อย่างไรก็ตามซวนเทียนเก้อโบกมือและถ่มน้ำลาย “ถ้าไม่ใช่จากพวกเขา มันไม่ดีเลย” จากนั้นนางก็หันหลังกลับและออกจากโรงหมอ

ซวนเทียนหมิงดึงตัวชายาของเขาออกจากโรงหมอ ปล่อยให้บ่าวรับใช้ทั้งสองอยู่อีกด้านหนึ่ง ทั้งสองคิดว่าพวกเขาอาจหยุดคุกเข่า พวกเขาจะต้องกลับไปหาเจ้านายของพวกเขาเพื่อรายงาน ดังนั้นพวกเขาจึงออกไปและสั่งให้รถที่ว่างเปล่ากลับเข้ามาในเมือง

กลับไปที่โรงหมอ เฟิงหยูเฮงถามซวนเทียนหมิง “เจ้าคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ”

ซวนเทียนหมิงคิดเล็กน้อยและกล่าวว่า “พี่สามและพี่สี่ไม่เคยเป็นคนที่มีคุณธรรม แต่ข้าไม่เคยคิดเลยว่าพี่สามจะยังคงอยากได้บัลลังก์แม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของเขาจะแย่ เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว เรื่องนี้ต้องเกี่ยวข้องกับตระกูลตวนอย่างแน่นอน”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้ากล่าวว่า “ไม่ช้าก็เร็วทางเหนือจะเป็นของเจ้าและข้า หากองค์ชายสามไม่ดียังคงมีองค์ชายสี่ และเป็นไปได้ว่าอาจมีการสมรู้ร่วมคิดกับเฉียนโจว ตระกูลตวนเป็นผู้ควบคุมทางเหนือมาหลายปีแล้ว ความทะเยอทะยานของพวกเขาย่อมมากอย่างแน่นอน”

“เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ กลุ่มของบานซูควรกลับมาแล้ว” ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “หลังจากฝนตกหนัก ส่งข่าวการตายของพวกเขาให้กับเฉียนโจว ทุก ๆ วันได้เป็นสิ่งสำคัญ”

ในวันนั้นไม่ใช่เพียงองค์ชายสองคนที่ส่งสิ่งของมา กลุ่มของเฟิงเซียงหรูนำเสื้อผ้าออกมามากยิ่งขึ้น นางเริ่มแจกจ่ายเสื้อผ้าทันทีและเก็บไว้แจกจ่ายเมื่อผู้คนต้องการเปลี่ยนเสื้อผ้าเพราะอากาศชื้น

เนื่องจากไม่จำเป็นต้องนำเสื้อผ้ามาเพิ่มเติม กลุ่มของเฟิงเซียงหรูจึงมีเวลาพักนอกเมืองมากขึ้น เหรินซีเฟิงและเฟิงเทียนหยูมองที่ซวนเทียนเก้อ เฟิงเซียงหรูจับมือเฟิงหยูเฮงและพูดกับนางอย่างเงียบ ๆ โดยบอกเฟิงหยูเฮงว่า “ด้วยเหตุผลบางอย่าง แม่ทัพบุไม่ยอมรับการยกเลิกการหมั้นของข้า จดหมายหมั้นถูกส่งกลับมาอีกครั้ง แม่รองอันกล่าวว่าท่านย่าโกรธมาก แต่เพราะข้ารีบมาช่วยผู้ลี้ภัยนอกเมือง และต้อนรับแม่ทัพปิงหนานและผู้คนจากพระราชวัง นางจึงไม่ได้ทำให้ข้าเดือดร้อนอะไรเลย อย่างไรก็ตามข้าไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตระกูลเฟิงหลังจากภัยพิบัติทางธรรมชาตินี้”

ข่าวที่นางนำมาทำให้เฟิงหยูเฮงรู้สึกสับสนเล็กน้อยเช่นกัน โดยปกติแล้วการแต่งงานครั้งนี้ควรเป็นการตกลงกันง่าย ๆ ระหว่างเฟิงจินหยวนและตระกูลบุ ในเวลานั้นเฟิงจินหยวนเป็นเสนาบดี ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะทำข้อตกลงนี้ แต่ตอนนี้เขาได้รับการลดขั้นลงอยู่ในขั้น 5 โดยปกติการแต่งงานครั้งนี้ควรจะถูกยกเลิก แม้ว่าเฟิงเซียงหรูจะไม่ได้ยกเลิก แต่ตระกูลบุก็น่าจะใช้ความคิดริเริ่มที่จะมายกเลิกมันแน่นอน ทำไมมันจึงเป็นเช่นนี้ ?

เฟิงเซียงหรูเห็นเฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว นางรู้สึกกระวนกระวายใจเล็กน้อย “พี่รองไม่ต้องกังวลเรื่องข้ามากเกินไป ข้ารู้สึกสับสนเล็กน้อยและมาบอก ตอนนี้ราชวงศ์ต้าชุนกำลังประสบภัยพิบัติ พี่รองคือคนที่ต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ พี่รองไม่ต้องคิดมากเรื่องของข้าเลยเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะและตบหลังมือของนาง “ภัยพิบัติเป็นเรื่องใหญ่ ความสุขของน้องสาวของข้าก็เป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน แต่เจ้าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไม่ต้องรีบร้อนยกเลิกการหมั้นหมาย เจ้าอายุเพียง 111 ปีเท่านั้น เด็กสาวออกเรือนเมื่ออายุ 15 ปี เจ้ายังมีเวลาอีก 4 ปี นั่นอาจเป็นเวลานานมาก”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า “ข้าเข้าใจ พี่รองไม่ต้องห่วง เซียงหรูจะเป็นคนเข้มแข็ง และไม่กลัวอะไรอีกแล้วเจ้าค่ะ” ในขณะที่พูดอย่างนี้นางมองไปรอบ ๆ ภายในโรงหมอที่เต็มไปด้วยกลิ่นของยาฆ่าเชื้อ นางได้กลิ่นนี้ในอดีต มันได้กลิ่นเช่นเดียวกับห้องเก็บยาของเรือนตงเซิง นางรู้ว่าเฟิงหยูเฮงเป็นคนเดียวที่มียาที่มีกลิ่นเช่นนี้ “พี่รอง เสื้อผ้าที่นำมาวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดสุดท้าย เมื่อเรากลับไป เราจะไม่มีอะไร พวกพี่เหรินและพี่เฟิงกล่าวว่าพวกเขาจะอยู่ที่นี่เพื่อช่วยพี่รอง พี่รองให้ข้าอยู่เพื่อช่วยได้หรือไม่เจ้าค่ะ ข้ารู้วิธีทำอาหารและข้าสามารถช่วยพี่รองดูแลคนป่วยได้ ข้าแค่…ไม่อยากจากไป”

เฟิงหยูเฮงเข้าใจความรู้สึกของนาง แม้ว่านางจะอาศัยอยู่ในเรือนตงเซิง ทุกอย่างที่แยกนางออกจากคฤหาสน์เฟิงนั้นเป็นกำแพงเดียว และจะมีข่าวมาจากด้านนั้นเสมอ ผู้หญิงคนนี้ไม่อยากได้ยินเรื่องนี้อย่างแน่นอน นางพยักหน้า “เจ้าอยู่ที่นี่เพื่อช่วยข้าดูแลผู้ป่วย ข้าจะสอนเจ้าดูแลผู้ป่วย”

ในคืนก่อนที่ฝนจะหยุด นอกจากผู้ลี้ภัยไม่มีใครหลับ เฟิงหยูเฮงดึงวัคซีนออกมามิติของนางแล้วสั่งให้ทหารทำการฆ่าเชื้ออย่างละเอียด ในเวลาเดียวกันนางต้องเตรียมตัวสำหรับงานฆ่าเชื้อครั้งแรกหลังจากฝนหยุด

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมามีคนครึ่งหนึ่งได้รับวัคซีนและพวกเขาได้รับยา แต่จำนวนผู้ลี้ภัยสูงเกินไป มีเพียงนางกับซางคังที่ได้รับการสอนอย่างฉับพลัน พวกเขาจะทำทุกสิ่งได้อย่างไร เฟิงหยูเฮงพยายามสอนหวงซวนและวังซวนสองสามครั้งว่าจะให้วัคซีนอย่างไร น่าเสียดายที่พวกนางไม่มีความเข้าใจเหมือนซางคัง ดังนั้นนางจึงได้แต่ยอมแพ้เท่านั้น

เมื่อคืนนี้นางกับซางคังเริ่มให้วัคซีนอีกครั้ง แต่ละวินาทีจะถูกนับ ซางคังเคยถามนางในระหว่างกระบวนการฉีดวัคซีน “สิ่งนี้เรียกว่าวัคซีนมันสามารถหยุดการแพร่ระบาดหลังจากได้รับหรือไม่”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัวของนางอย่างไร้ประโยชน์ นี่คือสิ่งที่นางกังวลมากที่สุด “นี่เป็นเพียงวัคซีนพื้นฐานที่สุด มันบอกได้แค่ว่าดีกว่าไม่มีอะไร อย่างไรก็ตามไม่มีวิธีใดที่รับประกันได้ว่าผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะไม่ติดเชื้อแน่นอน มีโรคระบาดหลายประเภทมาก ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่าโรคระบาดชนิดใดจะเกิดขึ้นจหลังจากที่ฝนตกหนักได้หยุดลง แน่นอนว่ามันจะดีที่สุดถ้าไม่มีโรคระบาด แต่ถ้ามี… เราได้แต่หวังว่าจะมีชีวิตรอด”

ซางคังไม่ถามต่อ เขาลดระดับศีรษะลงและให้การฉีดวัคซีนแก่คนต่อไป

เช่นนี้ทั้งสองทำงานจนพระอาทิตย์ขึ้นในวันรุ่งขึ้นก่อนจะกลับไปที่โรงหมอ หลังจากนี้แสงของดวงอาทิตย์ก็ทะลุผ่านเมฆและปรากฏตัวขึ้น เฟิงหยูเฮงผู้ซึ่งกำลังจะหลับจากความอ่อนล้าถูกแช่แข็งในทันใด

ซางคังก็พึมพำ “ดวงอาทิตย์ออกมาแล้ว”

ถูกต้อง ดวงอาทิตย์ออกมาและฝนก็หยุด

ผู้ลี้ภัยไม่รู้สถานการณ์อย่างสมบูรณ์ พวกเขาเพิ่งรู้ว่าฝนตกหนักที่ยืนหยัดมาได้ครึ่งเดือนก็หยุดลง ผู้คนต่างก็ส่งเสียงโห่ร้องทันที และพวกเขาต่างก็รีบออกจากที่พักเพื่อไปอาบแดดอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่เฟิงหยูเฮงไม่สามารถผ่อนคลายได้ เช่นเดียวกับซางคัง แต่เดิมเขาเป็นหมอ ดังนั้นเขาจึงเข้าใจโดยธรรมชาติว่าโอกาสสูงที่จะเกิดโรคระบาดหลังจากภัยพิบัติ ก่อนที่จะรอให้เฟิงหยูเฮงพูดอะไร เขาก็มีความคิดริเริ่มที่จะยืนขึ้น และส่งยาฆ่าเชื้อที่เตรียมไว้ล่วงหน้าให้กับทหารเพื่อฉีดสเปรย์ภายในที่พักพิง สิ่งสำคัญที่สุดคือที่พักอาศัย 2 แห่งที่พวกเขาไม่มีเวลาสร้างภูมิคุ้มกัน สถานที่เหล่านั้นจะต้องได้รับการฉีดพ่นอีกเล็กน้อย

หลังจากทหารออกไปพร้อมกับยาฆ่าเชื้อ ซางคังสั่งให้แจกจ่ายเสื้อผ้าสะอาดให้กับประชาชน และมีการรวบรวมเสื้อผ้าเก่า จากนั้นพวกมันก็จะถูกนำไปเผาที่ซึ่งห่างออกไป 10 ลี้

เฟิงหยูเฮงดูเขาจัดการสิ่งต่าง ๆ อย่างเป็นระเบียบและถอนหายใจด้วยความโล่งอก โชคดีที่มีคนแบบนี้ที่สามารถช่วยนางแบกรับภาระนี้ได้ ไม่อย่างนั้นกับผู้ป่วยจำนวนมาก แม้ว่านางจะเสียชีวิตจากความเหนื่อยล้า นางก็ไม่มีเวลาพอที่จะรักษาพวกเขาทั้งหมด ไม่ใช่ว่านางไม่เคยคิดที่จะนำหมอบางคนออกจากในเมืองหลวง แต่พวกเขาทั้งหมดจะสามารถเข้าใจยาและเครื่องมือของนางได้หรือไม่ ? แม้ว่าคนจะถูกนำมาหากไม่มีความสามารถในการเรียนรู้เช่นซางคัง ทุกคนก็จะไม่สามารถเรียนรู้ได้

นางนั่งบนพื้นของโรงหมอโดยมีเสื้อกันฝนอยู่ใต้ตัวนางเท่านั้น มันหนาว เมื่อซวนเทียนหมิงเข้ามาในคลินิก เขาเห็นนางและเขาขมวดคิ้ว เขารีบเดินไปดึงนาง เขาทั้งโกรธและหงุดหงิด แต่ก่อนที่ทั้งสองจะพูดอะไร ซางคังและทหารที่ทางเข้าโรงหมอก็ล้มลงกับพื้นทันทีโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

เฟิงหยูเฮงตกใจและรีบวิ่งไปตรวจสอบอย่างรวดเร็ว นางเห็นว่ามีรอยแดงเล็ก ๆ จำนวนหนึ่งปรากฎขึ้นที่คอของซางคัง เมื่อไปถึงเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิของเขา นางพบว่าอุณหภูมิของเขานั้นค่อนข้างสูง

จิตใจของนางตึงเครียดเมื่อนางมองซวนเทียนหมิงด้วยสายตาที่ดูน่ากลัว การแสดงออกนี้ทำให้ซวนเทียนหมิงสามารถเดาสถานการณ์ได้ในทันที และเขาก็อดไม่ได้ที่จะพูดอะไรไม่ออก “โรคระบาด”

นางพยักหน้าแล้วเอื้อมมือของนาง ดึงวัคซีนออกมาจากนั้นนางก็ฉีดยาให้เขาให้ยาขาวแล้วผลักมันเข้าไปในปากของเขา จากนั้นนางก็บอกทหารให้เอาน้ำมา การช่วยเหลือผู้คนทำได้โดยไม่หยุด แต่ซวนเทียนหมิงจะเห็นว่ามือของนางสั่นเล็กน้อย

เขาคว้าข้อมือของนางและอยากจะพูดคำปลอบโยน อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงเป็นคนแรกที่พูดว่า “เจ้าไม่รู้เรื่องนี้ แต่เมื่อเริ่มมีคนเจ็บป่วยคนแรกจากโรคระบาดปรากฏขึ้น ข้าคนเดียวจะไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่จะตามมาได้”

เฟิงเซียงหรูผู้ซึ่งไม่ได้กลับไปที่เมืองหลวงรีบวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว ขณะที่นางพูดอย่างนี้ด้วยสีหน้าของนางที่มีความสุข ขณะที่วิ่งนางตะโกนหาเฟิงหยูเฮง “พี่รอง ดูสิใครมา ! ”

——————————————————————————————————

1 : ระวังคนที่มีเจตนาไม่ดี

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset