แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 453

ตอนที่ 453 การรักษานางเป็นสิ่งที่ควรทำ

 

เมื่อคำพูดที่ว่าหลอกลวงฮ่องเต้พูดออกมา คนที่มาก่อความเดือดร้อนก็รู้สึกว่าขาของพวกเขาสั่นพั่บ ๆ ทันที พวกเขาทั้งหมดคุกเข่าลง มีคนขอร้องเสียงดัง “องค์หญิงแห่งมณฑลอย่าไปเลยพะยะค่ะ ! องค์หญิงแห่งมณฑลอย่าไปเลยพะยะค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงพูดอย่างเย็นชา “เจ้ามาพูดอะไรตอนนี้ ? เจ้าพูดอย่างชัดเจนว่าองค์หญิงแห่งมณฑลนี้ไร้ความกตัญญู เมื่อได้ยินว่าเขาทำผิดในการหลอกลวงฮ่องเต้ เจ้ากลับโยนความเมตตาทิ้งไปเช่นนั้นหรือ ? ”

แน่นอน ! แน่นอนว่ามันต้องถูกโยนทิ้งไป พวกเขาแค่ต้องการเงินแต่พวกเขาไม่ได้โง่ ความผิดอื่น ๆ ยอมรับได้ง่ายกว่า แต่ความผิดนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะล้อเล่นได้

มีคนหันจ้องมองฮูหยินผู้เฒ่าด้วยความโกรธ และพูดเสียงดังว่า “ท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง ท่านต้องการให้เราขอร้องชีวิตของใต้เท้าเฟิง แต่ใต้เท้าเฟิงทำความผิดร้ายแรง ท่านเป็นคนแบบไหนกัน ? ”

เมื่อได้ยินแบบนี้มีคนพูดตามทันที “ใช่แล้ว ! เป็นไปได้หรือไม่ที่ท่านหวังจะให้พวกเราไปตาย ? ท่านต้องการที่จะใช้ชีวิตของเราเพื่อแลกกับชีวิตบุตรชายของท่านหรือ ? ”

ฮูหยินผู้เฒ่าพูดอะไรไม่ออกเพราะที่พวกเขาพูดมานั้นถูกต้อง นางคิดเช่นนี้จริง ๆ

ผู้คนเห็นว่านางนิ่งงันจึงหันความสนใจไปที่การแสดงออกของนาง พวกเขาจะไม่เข้าใจได้อย่างไร คนจนไม่มีอะไรให้คิดมาก ผู้ที่ไม่มีอะไรต้องเสียก็ไม่ต้องกลัวอะไร ฮูหยินผู้เฒ่าคนนี้มีจิตใจที่ชั่วร้ายและต้องการชีวิตของพวกเขา แต่พวกเขากลับทำงานถวายหัวให้กับท่านฮูหยินผู้เฒ่า !

เมื่อความคิดนี้ปรากฏขึ้น ผู้คนก็รีบพุ่งไปหาฮูหยินผู้เฒ่า

เฟิงเฟินไดกรีดร้องออกมา ยายจาวไม่มีโอกาสได้กรีดร้องก่อนที่นางจะจมหายไปในฝูงชน พวกเขาทั้งต่อยและเตะตามร่างกายทั้งสอง หลังจากโดนโจมตีในตอนท้าย มีใครบางคนถอดรองเท้าและเอามาตบหน้าของฮูหยินผู้เฒ่า

หวงซวนและวังซวนดูสิ่งนี้ด้วยรอยยิ้มเย้ยหยันบนใบหน้า วังซวนกังวลเล็กน้อย และถามเฟิงหยูเฮง “พวกเขาจะจบลงด้วยการถูกทุบตีจนตายหรือไม่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว “นางเชิญคนเหล่านี้ด้วยตัวเอง ตอนนี้ฝูงชนลุกฮือขึ้นมา แม้ว่าพวกเขาจะฆ่านางจนตาย สิ่งนั้นสำคัญกับข้าอย่างไร ? ”

เหยาเซียนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ในที่สุดก็หัวเราะออกมา “นี่คือหลานสาวของข้า ! นี่คือสิ่งที่อาเฮงของเราควรมี ! ”

หวงซวนยิ้มและแก้ไขเขา “หมอเทวดาเหยา นางคือหลานตาของท่าน ! ”

เหยาเซียนโบกมือของเขา “หลานตาอะไร นางเป็นแค่หลานสาวของข้า ชายชราผู้นี้มีบุตรสาวเพียงคนเดียวในชีวิตนี้ ในรุ่นหลาน ข้ามีหลานสาวเพียงคนเดียว นางเป็นที่รักยิ่งของข้า เนื่องจากตระกูลเฟิงไม่ยอมรับนาง นางเป็นบุตรสาวของตระกูลเหยาของข้า ไม่มีการพูดถึงว่านางเป็นหลานตาของข้า นางเป็นหลานสาวของข้า”

เฟิงหยูเฮงยิ้มด้วย และกล่าวว่า “ถ้าเช่นนั้นข้าจะเรียกท่านปู่ในอนาคต”

หลังจากพูดอย่างนี้แล้วทั้งสองก็ยิ้มให้กันและกัน ในสายตาของหวงซวนและวังซวน รอยยิ้มนี้เป็นเพียงความรักจากปู่ที่มอบให้หลานสาวของเขา แต่เฟิงหยูเฮงและเหยาเซียนรู้ว่านี่เป็นการฟื้นความสัมพันธ์ขั้นพื้นฐานที่สุดของพวกเขา

ฮูหยินผู้เฒ่าถูกทำร้าย ทหารองครักษ์ที่อยู่หน้าคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลไม่มีใครเข้าไปห้ามเลยแม้แต่คนเดียว เฟิงหยูเฮงยืนอยู่บนรถม้าและเฝ้าดูอยู่พักหนึ่ง เมื่อคฤหาสน์เฟิงได้ยินเสียง และเฮ่อจงวิ่งออกมากับบ่าวรับใช้รับไปช่วยฮูหยินผู้เฒ่าและเฟิงเฟินได

แต่ถึงแม้ว่าพวกนางจะถูกช่วยออกมาแล้ว ฮูหยินผู้เฒ่าและเฟิงเฟินไดก็นอนอยู่บนพื้นโดยกลุ่มชนที่โกรธแค้น ใบหน้าเล็กของเฟินไดบวมเหมือนหัวหมู ฮูหยินผู้เฒ่าเป็นลมและไม่ฟื้น และร่างกายของนางก็กระตุก ยายจาวก็เช่นกัน นางหมดสติไปนานแล้ว

เฮ่อจงชี้ไปที่ฝูงชนด้วยความโกรธและเริ่มสาปแช่ง อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่กล้าก้าวไปข้างหน้า ท้ายที่สุดแล้วคฤหาสน์เฟิงก็มีคนที่รู้จักศิลปะการต่อสู้ สำหรับผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ พวกเขารู้ว่าหากพวกเขาวิ่งเข้าไปในมือของอีกฝ่าย พวกเขาก็จะแพ้

เฮ่อจงสาปแช่งอย่างต่อเนื่องชั่วครู่หนึ่งจึงมีคนเตือนเขาว่า “พ่อบ้าน ฮูหยินผู้เฒ่าอาการแย่แล้ว ! ”

เฮ่อจงเป็นกังวลเช่นกัน เมื่อเขาหันกลับมาเขาตบหน้าผู้คน “หุบปากของเจ้า ! ” ถึงแม้เขาจะพูดอย่างนี้ มันคงจะดีถ้าเขาไม่มอง แต่เขาก็หวาดกลัวแทบตายที่จะมอง “ท่านฮูหยินผู้เฒ่า ! ” เฮ่อจงร้องคร่ำครวญ ไม่สนใจเฟิงเฟินไดที่นอนบนพื้น เขาสั่งบ่าวรับใช้ “รีบไปตามหมอมา ! ”

บ่าวรับใช้รีบไปหาแพทย์ นอกจากนี้ยังมีคนที่ดึงแขนเสื้อของเฮ่อจงและชี้ไปที่เฟิงหยูเฮง แล้วกล่าวเบา ๆ ว่า “คุณหนูรองอยู่ตรงนั้น” ความหมายคือหมอคนนี้ที่ดีที่สุด

แต่เฮ่อจงไม่มีหน้าหรือความกล้าหาญที่จะเหลียวมองไปในทิศทางของเฟิงหยูเฮง เขาได้เห็นฉากที่ฮูหยินผู้เฒ่าทำด้วยตัวเอง เขารู้มานานแล้วว่ามีอะไรจะเกิดขึ้น แต่ฮูหยินผู้เฒ่าไม่ฟังคำแนะนำของใคร นางยืนยันว่านางต้องทำ เขาเป็นเพียงพ่อบ้าน เขาจะพูดอะไรได้มากกว่านี้ ตอนนี้มีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น เขากลัวจริง ๆ แต่เขาคิดเพียงสิ่งเดียวในใจของเขา : การรักษานางเป็นสิ่งที่ควรทำ !

เฮ่อจงรู้สึกว่าการรักษาฮูหยินผู้เฒ่าเป็นสิ่งที่ควรทำ นางไม่ได้หาเรื่องเองหรอกหรือ  ! ตอนนี้สิ่งนี้เกิดขึ้น ไม่ว่านางจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ขึ้นอยู่กับวาสนาของนางเอง

เขากัดฟันและกำลังจะคำนับเพื่อแสดงความเคารพต่อเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามในเวลานี้เขาได้ยินเสียงของคนที่ยืนอยู่บนรถม้า “ทหารองครักษ์ฟังข้า พลเมืองที่ลงมือทำร้ายคนในตระกูลขุนนาง คนเหล่านี้ทั้งหมดจะต้องถูกจับและนำไปที่ทางการ ! ”

เมื่อได้รับคำสั่งนี้ ทหารองครักษ์กล่าวว่า “พะยะค่ะ ! ” โดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นพวกเขาดึงดาบออกมาและล้อมรอบคนที่ก่อเรื่อง

คนที่ก่อเรื่องตกใจอย่างยิ่ง พวกเขาอ้าปากและอยากจะตะโกน แม้หลังจากเสียงมาจากลำคอ พวกเขาก็แค่ตะโกนออกมาเป็นเสียงเดียว พวกเขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเพราะไม่มีอะไรจะสมเหตุสมผล ครั้งแรกพวกเขาสร้างปัญหาให้กับองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน หลังจากนั้นพวกเขาก็ทำร้ายท่านฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเฟิง พวกเขาพบว่าพวกเขารีบเร่งมากเกินไป พวกเขากลายเป็นเครื่องมือ แต่เนื่องจากเป็นกรณีนี้พวกเขาจะพูดอะไรได้บ้าง บางคนที่มีอารมณ์เกรี้ยวกราดมากถูกคุมโดยทหารองครักษ์ ในขณะที่เดินไปที่ทางการ พวกเขากล่าวเสียงดัง “ถ้าข้ารู้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น ข้าก็คงจะทำรุนแรงมากกว่านี้ ข้าคงจะฆ่าหญิงชราและเด็กคนนั้น ! ”

เสียงตะโกนดังขึ้นไปเรื่อย ๆ เฟิงหยูเฮงกระโดดลงมาจากรถม้าและช่วยให้เหยาเซียนลงจากรถม้า

เหยาเซียนยิ้มอย่างขมขื่น “สุขภาพของข้าไม่ได้แย่จนต้องมีคนมาช่วยข้า”

อย่างไรก็ตามนางกล่าวว่า “สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของท่านปู่ นี่คือหลานสาวทำด้วยความกตัญญูเจ้าค่ะ”

ปู่และหลานกำลังสนุกกับความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ในอีกด้านหนึ่งเฮ่อจงเปล่งเสียงพึมพำอย่างเงียบ ๆ “ท่านฮูหยินผู้เฒ่าจะไม่รอดขอรับ ! นางจะไม่รอดขอรับ ! ”

เมื่อเหยาเซียนเดินผ่านไป เขาตะโกน “ถ้านางกำลังจะตายให้พานางกลับไปตายที่คฤหาสน์เฟิง อย่าปล่อยให้นางตายต่อหน้าองค์หญิงแห่งมณฑล ! ” จากนั้นเขาก็ติดตามเฟิงหยูเฮงเข้าไปในคฤหาสน์

หลังจากที่กลุ่มของนางเข้าไปในคฤหาสน์ ทหารองครักษ์เริ่มไล่พวกเขาออกไป“เจ้าไม่ได้ยินสิ่งที่ท่านผู้เฒ่าพูดหรือ ? รีบพานางไปเร็ว ๆ ! ”

คำพูดไม่สุภาพมาก แต่พวกเขาเป็นทหารองครักษ์ เฮ่อจงไม่สามารถโต้เถียงกับพวกเขาได้แม้แต่น้อย เขาสามารถชี้นำผู้ติดตามของตระกูลเพื่อพาฮูหยินผู้เฒ่าและคนอื่น ๆ กลับไปที่คฤหาสน์ ในเวลาเดียวกันเขาสั่ง “ส่งคนไปเชิญหมอมา ไม่เป็นไรที่จะพามาหลาย ๆ คน ! ”

มีเสียงดังอยู่ด้านนอกคฤหาสน์ และด้านในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลก็ไม่สงบเช่นกัน ฮูหยินผู้เฒ่านำคนมาที่คฤหาสน์เพื่อก่อปัญหา และเหยาซื่อยืนอยู่ข้างในคฤหาสน์ตลอดเวลา เฟิงเซียนหรูซึ่งกลับมาที่คฤหาสน์ก่อนเฟิงหยูเฮงปลอบนางซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่เหย้าซื่อไม่สามารถสงบลงได้ นางต้องการออกไปดูแต่นางก็ไม่กล้า ด้วยเหตุนี้นางจึงทนทุกข์ทรมานไม่น้อย

ไม่นานบ่าวรับใช้คนหนึ่งมารายงานว่าเฟิงหยูเฮงกลับมา นางก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ต่อจากนี้มีรายงานอีกฉบับหนึ่งว่าหมอเหยากลับมายังเมืองหลวงพร้อมกับองค์หญิงแห่งมณฑล พวกเขาทั้งคู่อยู่ที่ทางเข้าของคฤหาสน์ เหยาซื่อตกตะลึงทันที

นางยังคงอยู่ในสภาพเช่นนี้จนเหยาเซียนมาอยู่ต่อหน้านาง จากนั้นนางก็เกิดปฏิกริยา อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถพูดอะไรได้ นางเดินโซเซไปข้างหน้าและกอดเหยาเซียนในขณะที่ร้องไห้

เฟิงหยูเฮงได้เล่าเรื่องของเหยาซื่อให้กับเหยาเซียนฟังก่อนหน้านี้ รวมถึงการปรากฏตัวของนาง แม้ว่าเหยาเซียนจะเตรียมการเล็กน้อย แต่เมื่อเขาได้เห็นคนนี้ที่ดูเหมือนมารดาของเฟิงหยูเฮงจากชีวิตก่อนหน้านี้ เขายังคงตกใจเมื่อเห็นว่านางคล้ายกับลูกสะใภ้ของเขามากแค่ไหน แต่ทันทีหลังจากนี้ความคิดของเขาก็คล้ายคลึงกับที่เฟิงหยูเฮงคิด เขายังรู้สึกว่าทุกสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิตก่อนหน้าของเขาถูกเติมเต็มในโลกนี้ นี่ค่อนข้างดีจริง ๆ

ทั้งสามรุ่นจากปู่รวมถึงหลานได้กลับมาพบกันอีกครั้ง พ่อครัวจากโรงเตี้ยมครัวเทพยุ่งตลอดบ่าย และซวนเทียนหมิงได้รับเชิญมาที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล คืนนั้นคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลกินอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตา ขาดเพียงเฟิงจื่อหรู เหยาเซียนกล่าวว่า “เมื่อข้าจากไป หลานชายของข้าก็ยังเด็กอยู่ ตอนนี้ข้าอาจจะจำเขาไม่ได้แล้ว”

เหยาซื่อเช็ดน้ำตาเมื่อได้ยินการเอ่ยถึงเฟิงจื่อหรู เฟิงหยูเฮงได้บอกเหยาเซียนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงความคิดของนาง ในเรื่องนี้มีไม่มากที่ปู่และหลานต้องพูด นอกเหนือจากความสัมพันธ์ของมารดาและบุตรสาว บุตรสาวของนางเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง นอกจากเฟิงหยูเฮงแล้วจะไม่สามารถซ่อนมันได้ บางทีคนอื่นอาจถูกหลอกด้วยการกล่าวถึงอาจารย์ชาวเปอร์เซีย แต่เหยาซื่อเป็นมารดาของนางเอง พวกเขาอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 3 ปีในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ทำไมนางจะไม่เห็นสิ่งนี้ เหยาเซียนเพิ่งบอกกับเฟิงหยูเฮงว่านางไม่สามารถตำหนิอีกฝ่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม พวกเขาจะรู้สึกไม่ดี

เฟิงหยูเฮงสามารถเผชิญหน้ากับจิตใจของเหยาซื่ออย่างสงบนิ่งได้แล้ว นางรู้ว่าเหยาซื่อยอมรับมันได้ไม่ง่าย บุตรสาวของนางเปลี่ยนไป และนางไม่เคยเข้าใกล้มารดามาก ความสามารถพิเศษเหล่านั้นที่ปรากฏขึ้นทันที อาจทำให้เกิดคำถามบางอย่างในใจของนาง แต่นางไม่ได้ถามพวกมันออกมา นี่เป็นความโชคดีของนางแล้ว

ในระหว่างมื้ออาหาร เหยาเซียนและซวนเทียนหมิงสนิทกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซวนเทียนหมิงและเหยาเซียนไม่ได้คุยกันมากนักในอดีต แม้ว่าฮ่องเต้และเหยาเซียนก็เข้ากันได้ดี แต่เขาก็ยังจดจ่อกับสิ่งอื่น ๆ และเขาก็สนใจกองทัพมากขึ้น เขาจะทำอย่างไรถ้าตาแก่ของเขาเข้ากันได้ดีกับขุนนางเฒ่า แต่เมื่อเห็นเขาวันนี้ ในที่สุดเขาก็เข้าใจพลังของกรรมพันธุ์ นิสัยของปู่คนนี้คล้ายกับชายาของเขามาก ! พวกเขาทั้งฉลาดและตอบโต้อย่างรวดเร็ว คำพูดต่าง ๆ จะถูกพูดทันทีที่ความคิดนั้นถูกสร้างขึ้น และพวกเขาก็ไม่หยิ่งและไม่สุภาพ และพวกเขาต่างก็มีความคิดของตัวเอง

ในความเป็นจริงเฟิงหยูเฮงได้คิดถึงบุคลิกภาพของปู่ของเจ้าของร่างเดิม นางกลัวว่าบุคลิกของปู่ของนางแทบจะเหมือนกัน… ผิดปกติพอสมควร การวิเคราะห์นี้มาหลังจากออกจากพระราชวังเนื่องจากได้ยินความคิดของฮ่องเต้ นางรู้ว่าใครก็ตามที่สามารถเข้ากับฮ่องเต้ได้ก็คงจะไม่เชื่อฟังใครเลย

ด้วยพื้นที่นี้เต็มไปด้วยผู้คน เหยาซื่อก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ยินเช่นนี้ นางเท้าคางมองบิดาของนางเอง แต่นางไม่ได้สงสัยเหยาเซียนเลยเพราะเหยาเซียนก่อนหน้านี้เป็นแบบนี้เช่นกัน ในความเป็นจริงเขายิ่งมีชีวิตชีวามากกว่านี้ ขณะที่นางฟังดวงตาของนางก็เปล่งประกายขึ้น และพูดอย่างฉับพลันโดยกล่าวว่า “ในอดีตข้าสงสัยว่าทำไมนิสัยของอาเฮงถึงเปลี่ยนไป ตอนนี้ข้าเข้าใจแล้ว ความจริงนางไม่ได้เปลี่ยนเลย เป็นเพราะในอดีตนางอ่อนแอและซ่อนบุคลิกภาพเดิมของนาง หลานสาวนี้เหมือนท่านพ่อมาก”

เหยาเซียนหัวเราะ “มันดีถ้านางเหมือนข้า ! ในอนาคตนางจะไม่ถูกเรียกว่าเป็นหลานตาของข้า นางจะเป็นหลานสาวของข้า หากตระกูลเฟิงไม่ต้องการนาง ตระกูลเหย้าจะรับนาง อาเฮงจะเป็นบุตรสาวของตระกูลเหยาของข้า”

ขณะที่ทุกคนที่โต๊ะคุยกันอย่างมีความสุข วังซวนก็วิ่งเข้ามาจากด้านนอกอย่างรวดเร็ว นางกล่าวทักทายว่า “คุณหนูเจ้าค่ะ ท่านฮูหยินผู้เฒ่าเสียชีวิตแล้วเจ้าค่ะ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset