แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 465

ตอนที่ 465 ล่อเสือออกจากถ้ำ

 

เฟิงหยูเฮงพาวังซวนและหวงซวนออกจากคฤหาสน์อย่างรวดเร็ว เหยาเซียนถูกทิ้งให้ดูแลเฟิงจื่อหรู ความรู้สึกไม่ดีเติมเต็มจิตใจของนาง เพื่อเพิ่มความเร็วของพวกเขา เฟิงหยูเฮงไม่ได้นั่งในรถม้า พวกนางเลือกที่จะขี่ม้าแทน

หวงซวนกล่าวด้วยความกังวลเล็กน้อย “ข้าเห็นไกล ๆ ข้าแค่รู้สึกว่าคนที่นั่งอยู่ในรถม้าดูเหมือนองค์ชายสาม นอกจากนี้มันเป็นขบวนรถของมู่ชิง ออกหลังจากที่ตะวันตกดิน คุณหนูไม่คิดว่ามันแปลกไปหน่อยหรือเจ้าคะ”

วังซวนขมวดคิ้วของนาง จากการใช้ความชำนาญของนาง นางจึงกล่าวว่า “หลังจากเรื่องของคุณหนูใหญ่แล้ว ตำหนักเซียงไม่มีการเคลื่อนไหวเลย ข้าสงสัยว่าทำไมด้านนั้นเงียบ ใครจะรู้ว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นในวันนี้” แต่นางก็ยังสงสัย “ด้วยการที่องค์ชายสามออกเดินทางพร้อมกับมู่ชิง เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาวางแผนจะกลับไปทางเหนือเจ้าค่ะ ? ”

เฟิงหยูเฮงก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน แม้ว่านางจะไม่ตอบกลับ แต่นางก็ควบม้าเร็วขึ้นและรีบขี่ม้าไป

ภาคเหนือเป็นครอบครัวมารดาของซวนเทียนเย่มีอำนาจ ซวนเทียนเย่เลือกที่จะไม่อยู่ในเมืองหลวง เขาตัดสินใจติดตามมู่ชิงกลับไปทางเหนือ นั่นอาจหมายถึงสิ่งเดียวเท่านั้น ทางเหนือมีจุดประสงค์เพื่อก่อให้เกิดความไม่สงบ ซวนเทียนเย่ต้องถูกพรากไปจากเรื่องนี้ เราต้องขัดขวางพวกเขา

นางคิดกับตัวเองว่าตามกองทัพของภาคเหนือ เป็นไปไม่ได้ที่ภาคเหนือจะทำให้เกิดความไม่สงบ หากครอบครัวของมู่ชิงต้องการที่จะก่อกบฏ ทางเลือกเดียวของพวกเขาก็คือการมีส่วนร่วมกับเฉียนโจว นี่เป็นสถานการณ์ที่นางไม่ต้องการเห็น นางกำลังรอเรื่องอาวุธเหล็กให้เสร็จ และให้พวกเขาแจกจ่ายให้กองทัพ องค์ชายสามไม่ได้โง่ พวกเขายังรู้ว่าพวกเขาจะต้องทำก่อนที่อาวุธเหล็กจะเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงอยู่ในการแข่งขันเพื่อดูว่าใครสามารถวิ่งไปข้างหน้าได้ก่อนกัน

ทั้งสามไม่ได้พูดกันอีก หลังจากพวกเขาออกจากบ้าน บานซูที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดก็ปรากฏตัวขึ้นทันที เขาลงจอดด้านหลังเฟิงหยูเฮงบนหลังม้า เฟิงหยูเฮงไม่แปลกใจ ท้ายที่สุดพวกเขาจะเพิ่มความเร็วของพวกเขาหลังจากออกจากเมือง และบานซูก็ไม่สามารถไล่ตามม้าที่ใช้พลังภายในได้ต่อไป แต่คำพูดที่เขาพูดหลังจากนั่งลงก็ทำให้นางเริ่มคิด บานซูกล่าวว่า “เมื่อองค์ชายสามได้รับบาดเจ็บถึงระดับนี้ พระองค์ยังจะวางแผนที่จะครองบัลลังก์ด้วยร่างกายที่พิการได้หรือขอรับ ? ”

นางขมวดคิ้วแน่นและรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง หวงซวนเริ่มกังวล “คุณหนู แล้วเราจะกลับมาได้อย่างไรเจ้าค่ะ!”

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้า “เราได้ออกมาแล้ว ไล่ตามไปก่อนสักครู่”

หลังจากพูดอย่างนี้ บานซูก็เร่วความเร็วของม้าเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แต่ในเวลานี้เสียงกีบม้าก็ดังมาจากข้างหลังพวกเขา นางฟังอย่างระมัดระวังและสังเกตว่ามันเป็นแค่ม้าตัวเดียว

บานซูเป็นคนแรกที่หันหลังไปมอง และเฟิงหยูเฮงรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนของร่างกาย นางอดไม่ได้ที่จะถาม “ใคร ? ”

บานซูกล่าวว่า “องค์ชายเจ็ดขอรับ”

ในขณะที่เขาพูด ม้าที่อยู่ข้างหลังพวกเขาได้มาถึงพวกเขาแล้วและเคลื่อนไหวไปพร้อมกับพวกเขา เฟิงหยูเฮงหันไปมอง แน่นอนว่าเขาคือซวนเทียนฮั่ว นางรู้สึกใจหาย และความรู้สึกไม่ดีนั้นตีในหัวใจอีกครั้ง

“พี่เจ็ด ทำไมมาที่นี่เจ้าค่ะ” นางถามอย่างกระวนกระวาย

“เจ้ามาที่นี่ทำไม ? ” ซวนเทียนฮั่วรู้สึกกังวลเล็กน้อย มันยากที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงการแสดงออกของเขา แม้กระนั้นใบหน้าของเขาเปิดเผยความขุ่นมัวเล็กน้อย

“ท่านพี่สังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติใช่หรือไม่เจ้าคะ ? ” เฟิงหยูเฮงพูดเร็ว ๆ “ข้าไม่ได้ถามว่าทำไมท่านพี่ถึงออกมานอกเมือง แต่ข้าถามว่าทำไมพวกเราทุกคนจึงออกมานอกเมือง บ่าวรับใช้ของข้าเห็นขบวนของมู่ชิงและสังเกตเห็นว่าองค์ชายสามอยู่ในรถม้า เราจึงออกมานอกเมืองอย่างรวดเร็วเพื่อดูสถานการณ์ ท่านพี่เหมือนกันใช่หรือไม่เจ้าคะ ? ”

ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า และกล่าวว่า “ข้าออกมาข้างนอกพระราชวังเพื่อซื้อของบางอย่าง ข้าเห็นเขาปะปนอยู่ในกลุ่ม”

นางหลับตาลงเล็กน้อย และหัวใจของนางก็เริ่มเต้นแรง “พี่เจ็ด” ม้าของพวกเขาวิ่งต่อไปพักหนึ่งก่อนที่นางจะกล่าว “เราควรไล่ต่อหรือกลับไปในเมืองเจ้าคะ ? ”

ก่อนที่ซวนเทียนฮั่วจะตอบ บานซูก็กล่าวขึ้นว่า “เราไม่สามารถกลับไปที่เมืองนี้ได้ขอรับ” มองไปข้างหน้า เขานำทางสายตาของพวกเขาไปข้างหน้า

ทุกคนมองไปข้างหน้า พวกเขาเห็นกลุ่มใหญ่อยู่ไม่ไกลเกินไป

หวงซวนและซวนเทียนฮั่วต่างกล่าวว่า “นั่นพวกเขา ! ”

เฟิงหยูเฮงกัดฟันของนาง “ตามไปดูกัน ! ” หลังจากพูดอย่างนี้พวกเขาก็กระตุ้นม้าของพวกเขาไปข้างหน้า ซวนเทียนฮั่วขี่ตามหลังพวกเขา แต่ไม่ลืมเตือนนางว่า “ระวังตัวด้วย ! ”

ไม่ว่านางจะระมัดระวังแค่ไหน เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าขบวนข้างหน้าดูเหมือนจะชะลอตัวลงราวกับว่าตั้งใจรอให้พวกเขาตามทัน ผู้คนและม้าของพวกเขาก็ค่อย ๆ ชะลอตัวลงเพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากขบวน เฟิงหยูเฮงถามหวงซวนว่า “มันเป็นรถขนส่งอะไร ? เจ้าจำมันได้หรือไม่”

หวงซวนมองไปข้างหนึ่งแล้วก็ชี้ไปข้างหน้าโดยกล่าวว่า “น่าจะใช่เจ้าค่ะ คันหนึ่งที่มีผ้าม่านสีเหลือง ในเวลานั้นข้าจำได้เพียงสีของม่าน แต่ไม่ได้สังเกตอะไรมากมาย ดูเหมือนว่าตอนนี้มีรถม้าคันเดียวที่มีผ้าม่านสีเหลือง”

วังซวนรู้สึกประหม่า “คุณหนู มีบางอย่างผิดปกติเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงก็รู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ ทำไมจะมีรถม้าคันเดียวที่มีม่านสีต่างกัน ? ทำไมหวงซวนจึงยอมรับในทันที สิ่งนี้ชัดเจนเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้อื่นและมุ่งเน้นความสนใจไปที่รถม้าคันเดียว ด้วยสิ่งต่าง ๆ ในสถานการณ์ปัจจุบันของพวกเขา พวกเขาไล่ล่ามาไกลขนาดนี้แล้ว พวกเขาจะยอมแพ้ได้หรือไม่ ?

“ไม่ว่าจะถูกหรือผิด เราต้องดูให้อย่างชัดเจน” นางถามบานซู “เป็นไปได้หรือไม่ที่จะตรวจสอบสถานการณ์ ? ”

บานซูขมวดคิ้วและมองไปครู่หนึ่ง เขาไม่กล้าพูดอย่างมั่นใจเพียงพูดว่า “ข้าจะลองดูขอรับ” จากนั้นเขาก็ลอยขึ้นไปในอากาศ และหายไปในความมืดอย่างรวดเร็ว

ซวนเทียนฮั่วแนะนำเฟิงหยูเฮง “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดการต่อสู้ ถ้าเจ้าสามารถต่อสู้และวิ่งหนีได้ เจ้าสามารถวิ่งได้ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งอื่น เพียงให้แน่ใจว่าเจ้ารักษาชีวิตของเจ้าได้ เจ้าเข้าใจหรือไม่ ? “

นางปฏิเสธที่จะพูด

ซวนเทียนฮั่วถอนหายใจ “ฟัง ถ้าเจ้าประสบเคราะห์ร้ายที่ไม่คาดคิด ข้าจะอธิบายกับหมิงเอ๋ออย่างไร ? ”

เฟิงหยูเฮงจ้องมองเขา “พี่เจ็ด แม้ว่าซวนเทียนหมิงมาที่นี่ในวันนี้ ถ้าเราจะชนะ เราจะชนะด้วยกัน ถ้าเราตาย เราจะตายด้วยกัน ไม่สำคัญว่าจะเป็นเขาหรือท่านพี่ ข้าไม่อาจเห็นแก่ตัวและทิ้งท่านพี่ไว้ข้างหลังได้”

“อาเฮง ! ” เสียงของซวนเทียนฮั่วเป็นเสียงที่น่ายินดี แต่ก็ชัดเจนว่าหญิงสาวบนหลังม้านั้นดื้อรั้น เห็นได้ชัดว่าคำอ้อนวอนของเขาจะสามารถขอนางได้ เขายอมแพ้ และตัดสินใจอย่างลับ ๆ ว่าแม้ว่าเขาจะต้องใช้ชีวิตของเขาเพื่อปกป้องนาง เขาก็จะทำ

บานซูกลับมาเร็วมากแต่เขาดูหดหู่ เขาลงจอดบนหลังม้าของเฟิงหยูเฮง เขากล่าวว่า“ไม่สามารถเข้าใกล้ได้เลยขอรับ การป้องกันทั่วขบวนมีความทนทานมาก และมีองครักษ์เงาดูแลอยู่ด้วยขอรับ”

การแสดงออกของเฟิงหยูเฮงทรุดตัว “ตอบโต้องครักษ์เงาอยู่หรือ”

ซวนเทียนฮั่วอธิบายให้นางฟัง “มีองครักษ์เงาอยู่สองสามแบบ บางคนมีความเชี่ยวชาญในอาวุธ บางคนความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ บางคนมีความเชี่ยวชาญในพลังภายในและมีบางคนที่มีความเชี่ยวชาญในการลอบสังหาร แน่นอนว่าในฐานะองครักษ์เงา ความสามารถขั้นพื้นฐานที่สุดก็คือการซ่อนตัว แต่ไม่ว่าพวกเขาจะซ่อนตัวได้เก่งแค่ไหน พวกเขาไม่สามารถเปรียบเทียบกับองครักษ์เงาที่ซ๋อนตัวอยู่ได้ ในชีวิตพวกเขาพวกเขาไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย พวกเขาเรียนรู้วิธีซ่อนตัว และค้นหาคนที่ซ่อนอ ไม่เพียง แต่พวกเขาสามารถรวมตัวเองเข้ากับสภาพแวดล้อมของพวกเขา แต่พวกเขายังสามารถสัมผัสกับอันตรายที่ปรากฏในบริเวณใกล้เคียงได้ทันที”

เฟิงหยูเฮงเดาได้มากแล้ว การตอบโต้ การซ่อนตัว การโจมตี และการลาดตระเวน การโต้ตอบเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่กองกำลังพิเศษจากชีวิตก่อนหน้าของนางได้ฝึกฝนมา แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ จะมีเพียงส่วนเล็ก ๆ ของกลุ่มที่สามารถกลายเป็นชนชั้นสูงได้อย่างแท้จริง ในขณะที่คนส่วนใหญ่มุ่งเน้นที่ความแข็งแกร่งของตนเอง

ชัดเจนมากนางไม่ได้อยู่ในกลุ่มเล็ก ในเรื่องที่มีองครักษ์เงาอยู่ในขบวนข้างหน้านางรู้สึกปวดหัว ไม่ใช่ว่านางไม่เคยคิดที่จะใช้มิติของนางเดินหน้าต่อไป แต่ในเมื่อทุกคนดูอยู่ มันคงไม่ง่ายที่นางจะอธิบาย ประการที่สองขบวนข้างหน้ากำลังดำเนินต่อไป แม้ว่าจะลดความเร็วลงแล้ว แต่มันก็ยังเคลื่อนไหวเร็วมาก นางไม่สามารถพึ่งพาจังหวะการเดินของนางเพื่อตามทัน แต่ถ้าไม่มีทางเลือกที่ดีกว่า นางควรทำอย่างไร

นางเริ่มไตร่ตรองขณะที่ซวนเทียนฮั่วพูดจากด้านข้างของนางว่า “ข้าจะไปดูเอง” จากนั้นเขาก็พุ่งขึ้นไปในอากาศเร็วกว่าบานซู และหายไปในพริบตา

เฟิงหยูเฮงเป็นกังวลเล็กน้อย คนที่อยู่ข้างหลังนางตบไหล่เบา ๆ แล้วกระซิบบอกว่า “ความสามารถในการต่อสู้ขององค์ชายจุนนั้นไม่ต่ำกว่าองค์ชายหยู ไม่ต้องกังวลขอรับ”

นางจะไม่กังวลได้อย่างไร อย่างไรก็ตามนางทำได้แค่ชะเง้อมองไปข้างหน้า ในเวลาเดียวกันนางกระตุ้นม้าด้วยขาของนางเพิ่มความเร็วของพวกเขาอีกครั้ง

โชคดีที่ซวนเทียนฮั่วกลับมาเร็วมาก แต่เมื่อเขากลับมาคำพูดที่เขาพูดคือ “อาเฮงฟังข้า เจ้ากลับไปก่อน ตอนนี้เมืองหลวงกำลังวุ่นวาย หมิงเอ๋อยังอยู่ในในพระราชวัง ข้ากลัวว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น”

เฟิงหยูเฮงตกตะลึงแล้วส่ายหน้า “ถ้าเมืองหลวงวุ่นวาย ข้าจะไม่กลับไป เหมือนจะผลักข้าเข้าไปในหลุมไฟ ? พี่เจ็ด ข้าเชื่อซวนเทียนหมิง เขามีความภูมิใจเช่นกัน เขาจะไม่หวังว่าผู้หญิงของเขาจะกลับไปที่เมืองหลวงทันทีเพื่อช่วยเขา เนื่องจากทั้งสองเป็นเรื่องที่อันตราย ข้าอยากรู้ว่าแผนการของมู่ชิงคืออะไร ! ”

หลังจากที่นางพูดเรื่องนี้ นางไม่ได้ให้เวลาใครตอบโต้ ทันใดนั้นนางก็กระตุ้นม้าของนางและพุ่งไปข้างหน้า ซวนเทียนฮั่วตกใจและไล่ตามนางอย่างรวดเร็ว

บานซูจับเอวของนางไว้และกัดฟัน เขาเอนตัวกระซิบนางอย่างโกรธเคือง “คุณหนูบ้าไปแล้วหรือขอรับ ? ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่ “ข้าไม่ได้บ้า”

“หากคุณหนูยังไม่ได้บ้า แล้วคุณหนูกำลังพุ่งไปที่ไหนขอรับ ? ”

“มุ่งหน้าไปที่รถม้าข้างหน้าเรา” เฟิงหยูเฮงเอื้อมมือออกมา และชี้ไปที่ด้านข้าง “เราจะผ่านด้านข้าง ข้าจะดูรถม้าคันนั้นอย่างชัดเจนแล้วนึกถึงบางสิ่ง”

บานซูโกรธมากจน เขาอยากจะตบนาง “ข้าได้บอกคุณหนูแล้วว่ามีองครักษ์อยู่ข้าง ๆ ทำไมคุณหนูไม่ฟังข้าเลยขอรับ ? ”

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจอย่างหนัก นางพูดด้วยน้ำเสียงที่น่าผิดหวัง “เจ้าพูดมาแล้วว่ามีองครักษ์เงา เมื่อเราทำทั้งหมดนี้ เจ้าเชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาไม่ได้สังเกตเห็น ? บานซู มีกับดักอยู่ข้างหน้าอย่างชัดเจน พวกเขาได้เห็นทุกสิ่งที่เราทำ”

“แต่คุณหนูก็ยังจะยังไปหรือขอรับ ! ” บานซูต้องการไปและจับนาง อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงก็สามารถหลุดไปได้

“อย่าก่อปัญหา ! เนื่องจากเรามาไกลขนาดนี้แล้ว เราจะกลัวอย่างไร ถ้าเรากลับไปตอนนี้ ไม่จำเป็นต้องกลัวกับดัก เราแค่ต้องรีบผ่านมันไป ข้าอยากจะดูว่ามู่ชิงจากทางเหนือจะมีฝีมือขนาดไหนที่สามารถก่อความวุ่นวายนอกเมืองหลวง ! ”

ขณะที่นางพูดตอนนี้ ม้าของนางกำลังวิ่งไปพร้อมกับรถม้า แต่มีระยะห่างไปด้านข้างเล็กน้อยจึงไม่ชัดเจนเกินไป แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ทุกคนก็เข้าใจว่าอีกฝ่ายหนึ่งกำลังเตรียมการ ไม่อย่างนั้นไม่ต้องพูดถึงองครักษ์เงา แม้แต่คนอย่างบานซูก็จะสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวของพวกเขา

แต่ขบวนยังคงเดินหน้าต่อไป มันไม่มีความตั้งใจที่จะหยุด

เฟิงหยูเฮงชี้ไปที่รถม้าม่านสีเหลือง และกล่าวว่า “นั่นคือรถม้าคันนี้ใช่หรือไม่ ? เนื่องจากเราไม่สามารถไปตรวจสอบได้ ให้เราพลิกรถม้านั้นและให้คนภายในคลานออกมาเพื่อให้เราเห็นอย่างชัดเจน ! ”

ในขณะที่พูดอย่างนี้นางเอื้อมมือไปที่แขนของนาง ขณะที่คนที่อยู่ข้างนางมองอย่างระมัดระวัง นางดึงปืนกล่อมประสาทและถือมันไว้ในมือของนาง ทุกคนเห็นนางเหยียดแขนออกแล้วเหยียดนิ้วไปทางแคร่ ในพริบตามีบางสิ่งออกมาเร็วเท่ากับสายฟ้าผ่า ต่อไปนี้มีเสียง “ปึก” ม้าสองตัวดึงตู้รถม้าที่มีม่านสีเหลืองตกและยืนไม่ได้…

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset