แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 466

ตอนที่ 466 การเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติในเมืองหลวง

 

ซวนเทียนฮั่วและคนอื่น ๆ ไม่สามารถเข้าใจได้แม้แต่น้อยว่าม้าทั้งสองล้มลงอย่างไร แม้กระนั้นเมื่อม้าล้ม รถม้าก็จะไม่รอด คนที่อยู่ข้างในก็ล้มลงตามที่คาดไว้

กลุ่มมองไปข้างหน้าด้วยดวงตาเบิกกว้าง น่าเสียดายที่ดวงจันทร์ในคืนนี้มืด พื้นที่ทั้งหมดมืดและพวกเขาอยู่ค่อนข้างไกล แม้แต่คนที่มีความสามารถระดับหนึ่งเช่นซวนเทียนฮั่วก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมองเห็นอีกฝ่ายอย่างชัดเจน

ในการเร่งรีบของพวกเขา มีลำแสงชี้ไปที่รถม้าล้มลงอย่างฉับพลัน แสงไม่ได้กว้างเท่าแสงจันทร์ และมันเหมือนกับว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อส่องสว่างให้กับผู้คนโดยเฉพาะ มันมีรูปร่างเหมือนเสาและชี้ไปที่เป้าหมายโดยตรง

ซวนเทียนฮั่วไม่มีเวลาคิดเกี่ยวกับแสงนี้ เขาแค่ดูว่าแสงส่องลงมา และเห็นว่าคนที่ล้มลงได้หันกลับมามองพวกเขาด้วย

มันเป็นผู้ชายที่ดูหน้าตาเหน็ดเหนื่อย แต่ในทันใดที่เขามองดู ใบหน้าที่เหนื่อยล้าก็หายไปและถูกแทนที่ด้วยรอยยิ้มชั่วร้าย

ทั้งใบหน้าและร่างกายคล้ายกับองค์ชายสามซวนเทียนเย่มาก อย่างไรก็ตามการมองในดวงตาของเขานั้นแตกต่างกัน แม้ว่าซวนเทียนเย่จะปกปิดสิ่งต่าง ๆ อย่างเปิดเผย และพยายามทุกวันเพื่อแย่งชิงบัลลังก์ แต่ดวงตาของเขามีความโกรธยิ่งกว่า มันไม่ได้มีความร้ายกาจแบบนี้

เมื่อกลุ่มรู้สึกตกใจ พวกเขาเห็นคนยกมือขึ้นและเช็ดหน้า ในทันทีนั้นใบหน้าที่คล้ายซวนเทียนเย่ก็เปลี่ยนเป็นใบหน้าที่ไม่คุ้นเคย

ซวนเทียนฮั่วพึมพำโดยไม่รู้ตัว “ตัวปลอม”

เฟิงหยูเฮงต้องเผชิญกับใบหน้า “มีอะไรแบบนี้จริง ๆ หรือ?” แต่นางกลับมามีท่าทางที่จริงจังในทันที ทุกคนหันมาสบตากัน และแววตาของพวกเขาทุกคนพูดในสิ่งเดียวกัน : แน่นอนว่าเราถูกหลอก !

ซวนเทียนฮั่วดึงเฟิงหยูเฮง และพูดอย่างเร่งด่วนว่า “หนีเร็ว ! “

อย่างที่เขาพูดสิ่งนี้เขาได้ยินเสียงมาจากหัวขบวน “พวกเจ้าจะหนีหรือ มันไม่ง่ายอย่างนั้น ! ”

ในชั่วขณะหนึ่งองครักษ์เงาพุ่งออกมาจากทุกด้านและล้อมรอบคนทั้งห้า ทุกคนในขบวนมีดาบแสงเย็น ๆ เล็ดลอดออกมาจากแต่ละคน ดูเหมือนว่าพร้อมต่อสู้เกิดขึ้นในเวลาใดก็ได้

ในเวลานี้ภายในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล เฟิงจื่อหรูกำลังทำหน้าบูดบึ้งในขณะที่จับแขนพี่สามของเขา “ในอีกสักครู่เราจะต้องไปยืนเฝ้า พี่สามพาข้าออกไปเที่ยว ! รีบไปแล้วรีบกลับ เราจะไม่ถูกสังเกตเห็น”

เฟิงเซียงหรูหัวเราะและหยิกแก้มกลมอ้วน นางส่ายหน้าแล้วกล่าวว่า “ถ้าเจ้ายืนยันที่จะกินขนบอมไส้ถั่วแดงจากร้านนั้น ข้าจะให้บ่าวรับใช้ไปซื้อ เราจะต้องไปที่นั่นและยืนเฝ้า เรามีเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วยาม ถ้าเรากลับมาช้า ท่านพ่อจะโกรธยิ่งกว่าเดิม”

“พี่สาม ! ” เด็กคนนี้รู้วิธีทำให้ผู้คนใจอ่อน เขารู้ว่าเฟิงเซียงหรูมีความอดทนน้อยที่สุด ดังนั้นเขาจึงต้องหันหน้าเข้าหานาง เขาเป็นเหมือนลูกบอลอ้วนและเขาน่ารักมาก “พี่สาม ท่านก็รู้ว่าเราแค่อยากออกไปเดินเล่น ข้าขอร้องให้ท่านพี่พาข้าไป ไม่เป็นไร ดูสิท่านแม่กำลังพักผ่อน ท่านปู่ก็เช่นกัน ถ้าเราออกไปข้างนอกอย่างเงียบ ๆ เราก็แค่บอกบ่าวรับใช้ว่าเรากำลังจะไปที่คฤหาสน์เฟิง ตกลงหรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูรักน้องชายคนนี้มากที่สุด นางโอบเขาไว้ในอ้อมกอดของนาง นางหลงใหลเขามากกว่านี้ เมื่อเฟิงจื่อหรูใช้อุบายแบบนี้เพื่อขอร้องนาง เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ ไม่มีอะไรที่นางจะทำได้นอกจากผงกศีรษะ

ทั้งสองแอบออกมาจากคฤหาสน์เหมือนขโมยและเข้าไปในรถม้า คนขับรถม้ามีสีหน้าขมขื่นและกล่าวว่า “นายน้อย คุณหนูสาม หากองค์หญิงแห่งมณฑลรู้เรื่องนี้ บ่าวรับใช้ผู้นี้จะถูกลงโทษขอรับ”

เฟิงจื่อหรูตบไหล่ของเขา “ไม่ต้องกังวล ! หากท่านพี่ลงโทษเจ้า ข้าจะช่วยเจ้าอย่างแน่นอน ไปกันเถิด ไปซื้อขนมอบกันเถิด ! ”

คนขับต้องจำต้องยอมและรถม้าก็เริ่มเคลื่อนตัวไปตามถนนสายหลักของเมืองหลวง

เฟิงจื่อหรูไม่ได้กลับมาที่เมืองหลวงเป็นเวลานาน และต้องการที่จะเที่ยวชมเมืองหลวง เขายกผ้าม่านด้วยมืออ้วนเล็ก ๆ ของเขาและไม่เต็มใจที่จะปล่อยมือ เฟิงเซียงหรูก็ทำตามเฟิงจื่อหรูมองออกไปข้างนอกด้วย

แต่เมื่อรถม้าออกจากถนนด้านหน้าของคฤหาสน์เฟิง และมาถึงบนถนนสายหลัก หลังจากเวลาผ่านไปประมาณครึ่งก้านธูป นางพบว่ามีบางสิ่งที่ดูเหมือนจะปิด ดูเหมือนจะมีบางอย่างที่แตกต่างจากคืนนี้ มันเป็นเรื่องปกติสำหรับทหารลาดตระเวนในเมืองในตอนกลางคืน แต่นางเคยพบกับหน่วยลาดตระเวนทั้งหมดมาก่อน พวกเขาจะถือตะเกียงไปรอบ ๆ และมีดาบที่เอวของพวกเขา และเสื้อผ้าที่พวกเขาสวมทำจากผ้า อย่างไรก็ตามคืนนี้ทหารลาดตระเวนสวมชุดเกราะหนา และดาบของพวกเขาไม่ได้ถูกห่อหุ้ม ดาบอยู่ในมือของพวกเขาแทน ตะเกียงที่พวกเขาถือมีความสว่างกว่าเดิมมาก และ… นางคิดอย่างระมัดระวัง ตะเกียงที่เจ้าเมืองจัดให้กับทหารมักจะมีรูปร่างยาวกว่า ดังนั้นทำไมตะเกียงเหล่านี้ถึงอยู่รอบตัว

ความรู้สึกแปลก ๆ นี้เกิดขึ้นกับนางขณะที่รถม้ายังคงมุ่งหน้าไปยังทางทิศตะวันตกของเมือง ยิ่งพวกเขาไปทางตะวันตกมากเท่าไหร่ ความรู้สึกนี้ก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น และยิ่งนางสังเกตเห็นทหารที่สวมเกราะหนักเหล่านี้ แม้เฟิงจื่อหรูสังเกต และถามด้วยความอยากรู้ “อาจเป็นเพราะน้ำท่วมที่ผ่านมา เมืองหลวงจึงไม่ปลอดภัย และลาดตระเวนอย่างเข้มงวดเช่นนี้ใช่หรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูรู้ดีว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นเช่นนี้ น้ำท่วมได้เกิดขึ้นนอกเมือง ไม่มีน้ำท่วมในเมืองหลวง ผู้ลี้ภัยข้างนอกได้รับการดูแลเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ปัญหาจะเกิดขึ้น มีปัญหากับทหารที่ติดอาวุธหนักเหล่านี้

มันยังไม่สายเกินไปในแต่ละวัน และบางคนก็ยังคงเห็นเดินไปตามถนน โรงเตี้ยมและโรงน้ำชายังคงเปิดต่อไป ร้านขนมที่พวกเขาจะไปนั้นปิดช้า พวกเขาซื้อขนมอบไส้ถั่วแดง 5 ชิ้น

เฟิงจื่อหรูต้องการที่จะอยู่ต่ออีกเล็กน้อย แต่ถูกเฟิงเซียงหรูปฏิเสธ นางใช้งานศพของตระกูลเฟิงเพื่อเป็นข้ออ้างในการบอกเขาว่า “ตอนนี้ยังมีงานศพของท่านย่า เราแอบมาซื้อขนมอบแล้ว ถ้าเราไปที่อื่นและมีคนเห็น มันคงจะไม่ดี”

เฟิงจื่อหรูเป็นเด็กที่เข้าใจง่าย เฟิงเซียงหรูพูดสิ่งนี้เขาไม่ได้ขออะไรเพิ่มเติม เขาบอกคนขับรถม้า “กลับไปที่คฤหาสน์ ! ”

ระหว่างทางกลับ เฟิงจื่อหรูเริ่มรู้สึกเหนื่อยเล็กน้อยและไม่ได้ดูบรรยากาศเมืองหลวงต่อไป อย่างไรก็ตามเฟิงเซียงหรูยกม่านขึ้นเพื่อมองออกไปข้างนอก แต่นางกล้ายกม่านเพียงเล็กน้อยและเปิดเผยแค่ดวงตาของนาง แม้ว่าในกรณีนี้นางยังคงสามารถเห็นคนคุ้นเคย

นางเหล่ตาและมองดูซอยตรงข้ามกับพวกเขา แม้ว่ารถม้าจะเคลื่อนตัวเร็ว แต่นางก็ยังสามารถเห็นตะเกียงทรงกลมตกลงที่พื้นอย่างกะทันหัน จากนั้นตะเกียงยาวขึ้นก็ปรากฏขึ้นเผยให้เห็นใบหน้าที่คุ้นเคย บุชง

นางเห็นบุชงเพียงชั่วครู่และรถม้าก็เคลื่อนที่ไปได้ไกลในเวลาเพียงเล็กน้อย แต่นางก็ยังสามารถมองเห็นใบหน้าของบุชงได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีตะเกียง 2 ดวงที่ถูกจุดขึ้น คนที่ถือตะเกียงทรงกลมที่ตายอย่างกะทันหัน มีคนแทงดาบที่หน้าอกของเขา คนล้มลงที่พื้นและตะเกียงก็ดับ มีคนเข้ามาแทนที่เขา

หัวใจของเฟิงเซียงหรูเริ่มเต้นแรงและปิดม่านทันที มือของนางสั่นเล็กน้อย

เฟิงจื่อหรูเห็นว่านางปิดม่านและถามนางด้วยความสับสน “พี่สาม เกิดอะไรขึ้น ? ท่านพี่ดูแย่มากจริง ๆ ”

เฟิงเซียงหรูส่ายหัว “ข้าสบายดี กลับกันเร็ว ๆ เราจะช้าไม่ได้”

เฟิงจื่อหรูพยักหน้าและบอกคนขับรถม้า “ขับเร็วขึ้น ! ”

คนขับมีความสุขมากที่นายน้อยต้องการกลับบ้านอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเขาจึงใช้ความชำนาญและเพิ่มความเร็วในการเดินทาง

ในที่สุดเมื่อพวกเขามาถึงด้านหน้าทางเข้าของคฤหาสน์เฟิง เฟิงเซียงหรูก็พาเฟิงจื่อหรูไปที่ทางเข้าและส่งเขาไปหาเฮ่อจง “ส่งนายน้อยไปที่ห้องโถงไว้ทุกข์”

เฟิงจื่อหรูสับสนและถามนางว่า “พี่สาม ท่านพี่ไม่เข้าไปหรือ ? ”

เฟิงเซียงหรูโกหกเขาและกล่าวว่า “ข้าอยากกลับไปเปลี่ยนชุดก่อน เจ้าเข้าไปก่อน เดี่ยวข้ารีบตามเข้าไป” หลังจากพูดแบบนี้นางก็ผลักเขา “ไปเร็ว ! ”

เมื่อเห็นเฮ่อจงนำเฟิงจื่อหรูผ่านสนามหน้าบ้าน และเริ่มเดินไปที่เรือนโบตั๋น เฟิงเซียงหรูรีบออกจากคฤหาสน์และวิ่งไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล เมื่อมาถึงที่ทางเข้า นางถามทหารองครักษ์ “พี่รองไม่ได้ออกจากคฤหาสน์ใช่หรือไม่ ? ”

ทหารที่ยืนเฝ้าตะลึงงันแล้วกล่าวว่า “องค์หญิงออกไปนานแล้วขอรับ องค์หญิงออกไปพร้อมกับบ่าวรับใช้ทั้งสองคนก่อนคุณหนูสามจะออกไปขอรับ องค์หญิงขี่ม้าไป”

“ท่านพี่ไม่อยู่ในคฤหาสน์หรือ ? ” นางรู้สึกตกใจ กระทืบเท้าของนาง นางก็ปีนกลับเข้าไปในรถ

คนขับตกตะลึง “คุณหนูสามจะไปที่ไหนขอรับ ? ”

เฟิงเซียงหรูลดเสียงของนางและกล่าวว่า “ไปตำหนักจุน” คนขับรถตกใจ แต่เฟิงเซียงหรูก็ย้ำเตือนเขาว่า “ไปเร็ว อย่าถามมาก”

คนขับรู้สึกหนาวเย็นขึ้นมาและทันใดนั้นเองตอนนี้คุณหนูสามจะเหมือนกับคุณหนูรอง เขาจึงไม่พูดอะไรมากเกินไปและรีบขับรถม้าไปในทิศทางของตำหนักจุน

เฟิงเซียงหรูหวังอย่างเงียบ ๆ ว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าในกรณีใดรถม้าก็มาถึงทางเข้าของตำหนักจุนเรียบร้อยแล้ว นางยกม่านขึ้น และดูว่ามีใครติดตามพวกเขาบ้างไหม จากนั้นนางก็รีบออกจากรถม้า

ทหารยามที่อยู่ด้านหน้าของตำหนักจุนรู้จักเฟิงเซียงหรู หลังจากนางมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ในช่วงน้ำท่วมนางไปรอบ ๆ เพื่อค้นหาเสื้อผ้า นางผ่านเมืองหลวงมาแล้วทั้งหมด แม้ว่ามันจะสายเล็กน้อยในวันนี้ นางยังคงเป็นน้องสาวขององค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน สำหรับนางที่จะมาในเวลานี้ มีบางอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่… แต่องค์ชายไม่ได้อยู่ที่นี่ !

ก่อนที่เฟิงเซียงหรูจะพูดออกมา ทหารยามคนหนึ่งถามนางว่า “คุณหนูสามตระกูลเฟิงใช่หรือไม่ขอรับ ? ”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า “ใช่ ข้ามาหาองค์ชายเจ็ด ข้ามีเรื่องด่วน รีบพาข้าไปเข้าที”

“องค์ชายเจ็ดไม่ได้อยู่ที่พระราชวังขอรับ ! ” ทหารยามกระทืบเท้าของเขา “หรือคุณหนูสามจะเข้าไปรอในตำหนักก่อนขอรับ ! ”

“ไม่อยู่หรือ ? ” เฟิงเซียงหรูใกล้จะพังทลาย มีบางอย่างเกิดขึ้นอย่างชัดเจนในเมืองหลวง แต่พี่รองของนางและองค์ชายเจ็ดหายไป สิ่งนี้จะเป็นไปด้วยดีได้อย่างไร

นางยืนอยู่หน้าตำหนักจุนแล้วคิดอีกสักพักก็ตัดสินใจใหม่ นางหันกลับปีนกลับเข้าไปในรถม้าและสั่งคนขับรถว่า “ไปที่ตำหนักหยู ! ”

คนขับรู้สึกว่าคุณหนูสามบ้าไปแล้วอย่างแน่นอน แม้ว่าเขาจะไม่กล้าถามว่าทำไมพวกเขาต้องไปที่ตำหนักหยู แต่สัญชาตญาณของเขาบอกเขาว่ามีบางสิ่งที่อาจเกิดขึ้นจริง ไม่อย่างนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณหนูสามจะกลายเป็นคนตื่นตระหนก ดังนั้นเขาจึงรีบฟาดแส้และมุ่งหน้าไปที่ตำหนักหยู

เฟิงเซียงหรูเคยไปที่ตำหนักจุนมาก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่นางมาตำหนักหยู และนางมาด้วยตัวนางเอง โชคดีที่นางใช้เวลากับเฟิงหยูเฮงนาน พวกนางทานข้างด้วยกัน จะไม่มีความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคยมากเกินไป

ในที่สุดรถม้าก็หยุดจอดที่หน้าทางเข้าตำหนักหยู เฟิงเซียงหรูกระโดดออกจากรถม้าแล้วเงยหน้าขึ้นมอง อย่างไรก็ตามนางรู้สึกว่าทางเข้าของตำหนักหยูนี้ดูแปลกไปเล็กน้อย

ทั้งคู่เป็นตำหนัก แต่มีมากกว่า 3 ครั้งที่มีทหารยามหลายคนเปรียบเทียบกับตำหนักจุน ทหารยามทั้งหมดมีการแสดงออกที่เข้มงวด และนี่เองที่ทำให้นางสามารถเชื่อมต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในเมืองหลวงได้ นางประหม่าเล็กน้อย นางยืนอยู่หน้าทางเข้า นางรู้สึกสูญเสียเล็กน้อย

โชคดีที่มีบางคนจำนางได้ และถาม “ท่านคือคุณหนูสามตระกูลเฟิงใช่หรือไม่ขอรับ ? ”

เฟิงเซียงหรูก็ได้สติขึ้นมาและจดจำวัตถุประสงค์ของนางได้ ดังนั้นนางจึงรีบกล่าวว่า “ใช่ ข้าเอง ข้ามีเรื่องเร่งด่วนที่จะบอกองค์ชายเก้า องค์ชายอยู่ในตำหนักหรือไม่ ? ”

ขอบคุณฟ้าดิน เขาผงกหัว “องค์ชายเสด็จมาแล้วขอรับ คุณหนูสามโปรดตามข้ามาขอรับ”

นางติดตามอีกฝ่ายเข้าไปในตำหนักหยู นางไม่มีเวลาดูรอบ ๆ มากนัก นางไม่รู้ว่านางเดินนานแค่ไหนก่อนที่จะได้ยินเสียงร้องเพลง และดนตรีที่มาจากข้างหน้า ติดตามสิ่งนี้มีคนพูด เขากล่าวว่า “น้องเก้า ดาบนี้เป็นของโบราณจริง ๆ หรือ ? ”

เสียงนี้ทำให้นางตกใจ และทันใดนั้นนางก็หยุดเดิน …

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset