แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 467

ตอนที่ 467 ความเชื่อมโยง

 

“คุณหนูสามเป็นอะไรหรือ ? ” เมื่อเห็นว่าเฟิงเซียงหรูหยุดเคลื่อนไหว บ่าวรับใช้นั้นก็อยากรู้อยากเห็นและเอ่ยว่า “องค์ชายอยู่ที่ห้องโถงฮันซึ่งอยู่ข้างหน้า คุณหนูสามไม่ได้มีเรื่องเร่งด่วนหรือขอรับ ? ”

เฟิงเซียงหรูลังเลที่จะก้าวเดินต่อไปและใบหน้าของนางก็ยิ่งแย่ลง นางถามอย่างลังเลว่า “ห้องโถงฮัน ? นั่นเป็นสถานที่ที่แขกจะได้รับงานเลี้ยงหรือไม่ ? แขกคือ…องค์ชายสี่ใช่หรือไม่ ? ”

ทหารองรักษ์ผงกศีรษะ “คุณหนูสามหูดี องค์ชายสี่ได้รับดาบโบราณและเสด็จมาเพื่อให้องค์ชายเก้าช่วยประเมินราคาขอรับ”

เฟิงเซียงหรูรู้สึกว่าฟันของนางเริ่มสั่น นางจำได้ชัดเจนว่าองค์ชายสี่เคยหมั้นกับบุตรสาวของตระกูลบุ แม้ว่าบุตรสาวคนนั้นจะไม่อยู่อีกต่อไป ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองตระกูลก็ไม่ได้ลดลง แต่กลับรักษาความเป็นมิตรให้อยู่เสมอ ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติในเมืองหลวง มันชัดเจนว่าพวกเขาเกี่ยวข้องกับบุชง องค์ชายสี่ก็ไปที่ตำหนักหยูด้วย สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร

หัวใจของนางสั่นเทา เป็นไปได้ไหมที่มันเป็นการสมรู้ร่วมคิด ?

“คุณหนูสาม ? ” บ่าวรับใช้เรียกนางและความสับสนของเขาก็ยิ่งลึกซึ้งยิ่งขึ้น

เฟิงเซียงหรูรู้สึกสับสนเล็กน้อย แต่นางก็ยังคงบังคับตัวเองให้สงบนิ่ง ในคืนนี้ลมหนาวและนางสวมชุดนอกทำด้วยผ้าฝ้ายบาง ๆ นางดูสูงส่งขึ้นมาอย่างกะทันหัน และเพียงแค่ชี้ไปที่เสื้อผ้าชั้นนอกของนาง และพูดกับบ่าวรับใช้ “เจ้าแข็งแรง ฉีกด้านล่างของเสื้อผ้านี้”

“หา ? ” บ่าวรับใช้งงงวยและไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าจิตวิญญาณแบบใดที่เอาชนะคุณหนูสามของตระกูลเฟิง แต่เมื่อเห็นว่าเฟิงเซียงหรูยืนกราน เขาไม่ได้ขออะไรมากและได้แต่ทำตามคำสั่งเท่านั้น

มุมของเสื้อผ้าด้านนอกของเฟิงเซียงหรูถูกฉีกออก นางจับผ้าผืนหนึ่งไว้ในมือนางรีบกล่าวว่า “พาข้าไปพบองค์ชาย”

เมื่อทั้งสองเข้าสู่ห้องโถงฮัน ซวนเทียนหมิงกำลังถือดาบอันทรงเกียรติและตรวจดูอย่างระมัดระวัง บ่าวรับใช้มาถึงข้าง ๆ เขาแล้วกระซิบคำสองสามคำเข้าไปในหูของเขา หลังจากนี้องค์ชายทั้งสองก็หันมาจ้องมองที่เฟิงเซียงหรู

เฟิงเซียงหรูไม่เคยกล้าหาญเช่นเฟิงหยูเฮงมาก่อน นางมีอารมณ์อ่อนแอและขาดความกล้าหาญ บ่อยครั้งที่นางจะยังคงหลบหนีในนาทีสุดท้ายแม้จะมีการเตรียมจิตใจทุกประเภท

อย่างไรก็ตามวันนี้แตกต่างกัน ใจของนางเต็มไปด้วยภาพของการลาดตระเวนที่หุ้มเกราะหนักตามท้องถนน ตะเกียงเหล่านั้นแตกต่างจากรูปทรงปกติของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีพี่รองของนางที่ขี่ม้าออกจากคฤหาสน์ ทำให้เห็นได้ชัดว่านางไปไหนไกล ทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้นพร้อมกัน ?

นางยิ้มแล้วเดินไปข้างหน้า นางคุกเข่าต่อหน้าองค์ชายทั้งสอง และกล่าวว่า “หญิงสาวผู้ต่ำต้อยผู้นี้ เฟิงเซียงหรูทักทายองค์ชายปิงและองค์ชายหยูเพคะ”

การมาถึงของเฟิงเซียงหรูทำให้องค์ชายทั้งสองรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย แต่ความประหลาดใจที่เห็นได้ชัดเจนบนใบหน้าขององค์ชายสี่เมื่อเทียบกับซวนเทียนหมิงผู้ซึ่งมีหน้ากากทองคำปิดบังใบหน้าของเขา เขามองไปที่เฟิงเซียงหรูและถามนางด้วยความอยากรู้อยากเห็น “คุณหนูสามของตระกูลเฟิง ? เจ้ามาที่นี่เพื่ออะไร ? ”

ผู้หญิงคนนี้ เฟิงเซียงหรูถูกกล่าวว่าขาดความกล้าหาญ อย่างไรก็ตามนางมีอารมณ์เล็กน้อย ไม่เช่นนั้นนางจะไม่ได้ทำงานกับอันชิเพื่อแสดงในละครที่เฟิงหยูเฮงเห็นตรงหน้าตระกูลเฟิง ตอนนี้มีบางอย่างเกิดขึ้นในเมืองหลวง นางก็รู้ว่ามันกำลังขัดแย้งกับพี่รองและองค์ชายเก้า นางเต็มไปด้วยความกลัว แต่ตอนนี้นางได้ยินองค์ชายสี่ถามคำถามนี้ด้วยความตั้งใจที่ไม่ดี ความโกรธของนางพุ่งออกมา นางตอบทันทีด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพ “องค์ชายเก้าคือพี่เขยของหญิงสาวผู้ต่ำต้อยคนนี้ สำหรับผู้หญิงที่อ่อนน้อมถ่อมตนนี้มาที่ตำหนักหยู องค์ชายปิงคิดว่ามันแปลกงั้นหรือเพคะ ? ”

เมื่อนางพูดสิ่งนี้ซวนเทียนหมิงปล่อยเสียงหัวเราะออก “ฮ่าๆ ไม่เลวเลย ไม่เสียแรงที่พี่รองของเจ้าสอนเจ้า” จากนั้นเขาก็มองที่ซวนเทียนยี่ “นี่คือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของข้า พี่สี่มีความปรารถนาที่จะถามอะไรเพิ่มหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนยี่โบกมือ “น้องเก้าพูดว่าอะไรนะ เนื่องจากเป็นเรื่องของครอบครัว องค์ชายผู้นี้จะไม่ถามอะไรอีกแล้ว”

ซวนเทียนหมิงยกมุมปากของเขาเป็นรอยยิ้ม แต่ไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติม เขาเดินไปข้างหน้า เขาช่วยประคองเฟิงเซียงหรูลุกขึ้นและถามนางว่า “การมาพบองค์ชายนี้มีเรื่องสำคัญหรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูชำเลืองมององค์ชายสี่ที่ยังคงนั่งอยู่ข้าง ๆ จากหางตา นางพูดอย่างใจเย็น “ครอบครัวกำลังทำพิธีศพอยู่ พี่รองเป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่และไม่สามารถมาได้ อย่างไรก็ตามมีบางอย่างที่นางต้องส่งถึงองค์ชาย ดังนั้นนางจึงส่งเด็กสาวผู้ต่ำต้อยคนนี้มาเพคะ” เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ นางก็มอบผ้าผืนหนึ่งไว้ในมือของนาง

ซวนเทียนยี่มองจากด้านหลังและไม่สามารถอดใจได้จึงเอ่ยถามว่า “คุณหนูสามมาเพื่อจุดประสงค์ในการส่งผ้าชิ้นนี้หรือ ? “

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า “ใช่เพคะ แค่มาส่งเศษผ้านี้ ! ” เมื่อนางพูดคำว่าผ้านางเพิ่มความสำคัญเป็นพิเศษ จากนั้นนางก็เงยหน้าขึ้นมองซวนเทียนหมิง เมื่อเห็นว่ามีแววตานางก็สงบลงเล็กน้อย และกล่าวว่า “พี่รองบอกว่านางชอบผ้าแบบนี้จริง ๆ นางต้องการให้องค์ชายช่วยหาซื้อ”

ซวนเทียนยี่ถามอย่างใจเย็น “คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลขาดบ่าวรับใช้หรือไม่ ? ในการใช้องค์ชายสำหรับเรื่องเล็กน้อยขององค์หญิงแห่งมณฑล เจ้าช่างกล้าหาญอย่างแท้จริง”

เฟิงเซียงหรูรู้สึกว่าองค์ชายสี่นี้เป็นคนที่น่ารำคาญอย่างยิ่งและไม่สามารถยับยั้งใจที่จะโต้กลับได้อีก “พี่รองกล่าวว่าการมีคนที่นางชอบซื้อให้ มันจะทำให้นางชอบมากกว่านี้เพคะ”

การโต้ตอบนี้ทำให้ซวนเทียนหมิงต้องการหัวเราะ ใครจะรู้ว่าอาเฮงของเขาจะสามารถฝึกน้องสาวของเขาให้กลายเป็นคนที่มีวาจาแหลมคมเช่นนี้

แต่ผ้าชิ้นนี้… เขาเข้าใจว่าเฟิงเซียงหรูเตือนให้เขานึกถึงบุชง*

ก่อนองค์ชายสี่มาถึง เขารู้สึกว่าแปลก แม้ว่าเขาจะบอกว่าเขามาเพื่อชื่นชมดาบโบราณกับเขา เมื่อองค์ชายสี่เข้ามาใกล้เขา ดูเหมือนว่าด้วยเหตุผลนี้

เขาถือผ้าไว้ในมือแล้วพยักหน้าให้เฟิงเซียงหรูเล็กน้อย จากนั้นเขาก็เปล่งเสียงของเขาและกล่าวว่า “ในเมื่อน้องสามมาแล้วก็นั่งพักในตำหนักก่อน ข้าได้เตรียมของกำนัลบางอย่างให้กับตระกูลเฟิง เจ้าจะได้นำพวกมันกลับไปพร้อมเจ้าได้”

เฟิงเซียงหรูคำนับและปฏิบัติตาม “เพคะ”

ซวนเทียนหมิงหันกลับมามององค์ชายสี่ “พี่สี่นั่งรอที่นี่ก่อน ข้าจะไปเตรียมของกำนัลให้กับคฤหาสน์เฟิง”

องค์ชายสี่ยืนขึ้นอย่างรวดเร็วและริเริ่มที่จะกล่าวคำอำลา “วันนี้ดึกแล้ว ข้าขอตัวกลับก่อน”

“เห้อ ! ” ซวนเทียนหมิงโบกมือ และพูดด้วยน้ำเสียงไม่ต้องสงสัย “ตำหนักหยูยังคงมีเหล้าองุ่นชั้นดีอยู่ พี่สี่ไม่สามารถจากไปเช่นนี้ได้ ! บ่าวรับใช้” เขาพูดด้วยน้ำเสียง “นำเหล้าองุ่นที่หมักไว้นานของตำหนักออกมาให้องค์ชายปิงลิ้มรส”

เช่นนี้เขาจัดการให้ซวนเทียนยี่ และอีกด้านไม่รีบร้อน นั่งลง เขารออย่างใจเย็น รอบ่าวรับใช้นำเหล้าองุ่นมาให้

ซวนเทียนหมิงยกมุมปากของเขาแล้วนำเฟิงเซียงหรูไปทางหน้าตำหนัก หลังจากออกจากบริเวณใกล้เคียงห้องโถงฮัน เฟิงเซียงหรูถามอย่างใจจดใจจ่อ “องค์ชาย หม่อมฉันว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในเมืองหลวง ดูเหมือนว่ามีทหารลาดตระเวนเปลี่ยนไป…” นางพูดอย่างรวดเร็ว และบอกซวนเทียนหมิงถึงทุกสิ่งที่นางเห็น นางพูดด้วยความรีบเร่งมากเกินไป และเริ่มอ้าปากค้างเพื่อหอบหายใจเข้าหลังจากนางพูดเสร็จ แม้ในขณะที่นางกำลังอ้าปากค้างเพื่อหายใจเข้า นางยังกล่าวอีกว่า “พี่รองขี่ม้าออกจากคฤหาสน์ หม่อมฉันไม่รู้ว่านางไปไหนเพคะ”

ดอกบัวสีม่วงบนหน้าผากของซวนเทียนหมิงรวมกันแน่น และกลายเป็นสีเข้มขึ้น

ในเวลานี้เสียงของการเคลื่อนไหวมาจากทางเข้าของตำหนัก เขาเดินไปอย่างรวดเร็ว และเฟิงเซียงหรูก็รีบตามเขาไป เร็วมากมีคนเข้ามาทหารยามที่ประตู เฟิงเซียงหรูรู้จักบุคคลนี้ เป็นหัวหน้าของประตูเมือง วังจู้

วังจู้ดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดินขาซ้ายของเขาดูเหมือนจะกระเผลกเล็กน้อย แต่เขาก็ยังเดินเร็ว รีบไปที่ซวนเทียนหมิง เขากำลังจะคุกเข่า แต่ซวนเทียนหมิงหยุดแล้ว “ไม่ต้องคุกเข่า มีเกิดอะไรขึ้น ? “

“ฝ่าบาท” วังจู้หายใจอย่างรวดเร็วแล้วกล่าวว่า “คืนนี้ข้าก็เริ่มลาดตระเวนไปทั่วเมือง และเริ่มเปลี่ยนทหารลาดตระเวนในเมืองหลวง แม้แต่ทหารยามที่ประตู…” ในขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ เขาไม่สนใจซวนเทียนหมิงที่หยุดเขาและคุกเข่า “ข้าละเลยหน้าที่ของตัวเอง แม้แต่ตายหมื่นครั้งก็ไม่สามารถชดเชยความผิดนี้ได้พะยะค่ะ ! ”

“กองทัพต่างกันหรือ ? ” ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วอย่างแน่นหนา มีเพียงพอที่จะแทนที่ทหารทั้งหมดในเมืองหลวง และยังมีเพียงพอที่จะดำเนินการตามแผนของพวกเขาในภายหลัง หลังจากครอบครองเมืองหลวงแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือพระราชวังหลวง เมื่อใดที่มีทหารกลุ่มใหญ่เข้ามาในเมืองหลวง ? ช่วงน้ำท่วม ? ไม่ถูกต้อง ประตูเมืองหลวงถูกปิดอย่างแน่นหนาในเวลานั้น เป็นไปไม่ได้ที่คนจำนวนมากจะเข้ามาในเวลานั้น นอกจากนี้ยังมีซวนเทียนฮั่วดูแลเรื่องนี้ เขาจะไม่สังเกตการณ์เคลื่อนไหวของบุชงได้อย่างไร

เมื่อคิดถึงตอนนี้ ความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวก็คือพวกเขาก้าวหน้าอย่างมั่นคงและค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มเหล่านี้เข้ามาพวกเขาจะปะปนอยู่ในทุกที่ ทหารถูกฝึกมาหลายพันวันเพื่อใช้เมื่อถึงเวลา

ความหงุดหงิดไม่มีที่สิ้นสุด แม้กระนั้นริมฝีปากของเขาขดตัวเยาะเย้ย รูปลักษณ์นี้ช่างน่ากลัวจริง ๆ แม้ว่าใบหน้าของเขาจะถูกซ่อนไว้โดยหน้ากากสีทอง กลิ่นอายเย็นชาก็ยังคงรั่วไหลออกมา

มู่ชิงออกจากเมืองหลวง บุชงทำให้เกิดความโกลาหล และองค์ชายสี่มาหาเขาที่พระราชวังเพื่อให้ชมดาบ การกระทำทั้งหมดเหล่านี้มีความหมายว่าอะไร ? ฮ่า เขายักไหล่แล้วหัวเราะ ทั้งสองเลือกที่จะทำงานร่วมกัน ณ จุดนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาเตรียมการเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาที่จะเห็นว่าการเตรียมการใดที่ละเอียดยิ่งขึ้น

“ดีมาก” เขาพูด “ดีมาก” จากนั้นเขายกมือขึ้น และองครักษ์เงา 4 คนปรากฏตัวขึ้นทันทีจากความมืด ซวนเทียนหมิงชี้ไปที่หนึ่งในนั้น และกล่าวว่า “ไปสำรวจที่ตำหนักเซียง”

บุคคลนั้นหายตัวไปทันที

จากนั้นเขาก็ชี้ไปที่อีกคนหนึ่งแล้วกล่าวว่า “ไปดูที่ตระกูลบุ”

องครักษ์เงาก็หายไปเช่นกัน

จากนั้นเขาสั่งอีกสองคน “นำคนอีกสามคนแล้วออกไปผ่านประตูเมืองทางตอนเหนือเพื่อตามหากับองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน”

ทั้งสองออกเดินทางทันที

เขาไม่กลัวอะไรเลย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาได้นำทหารไปต่อสู้ในสงครามและวางแผนกลยุทธ์ แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องซ่อนเร้นอยู่ในเมืองหลวงส่วนใหญ่ก็อยู่ภายใต้การควบคุม แม้ว่าบุชงจะเป็นผู้นำกองกำลังใหม่ แต่ก็ไม่ใช่ภัยคุกคามที่แท้จริง สิ่งเดียวที่เขากังวลคือเฟิงหยูเฮง เขาไม่รู้ว่าทำไมเฟิงหยูเฮงจึงออกจากคฤหาสน์ แต่ชัดเจนว่านางออกจากเมือง มู่ชิงก็ออกจากเมืองเช่นกัน หากเขาไม่เดาผิดเฟิงหยูเฮงไล่ตามมู่ชิง แต่ทำไมนางถึงไล่ล่าเขา ?

วังจู้ยังคงคุกเข่าบนพื้น และซวนเทียนหมิงพยุงเขาลุกขึ้นมา เขาหันมาเล็กน้อยที่เฟิงเซียงหรู “อยู่ในตำหนัก รอข้ากลับมา อย่าไปไหนและอย่ากลับไปที่ห้องโถงฮัน” เขาคิดเล็กน้อย และสั่งบ่าวรับใช้ “พาคุณหนูสามไปที่เรือนรับรองแขกเพื่อพักผ่อน” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็ออกจากตำหนักทันที

เฟิงเซียงหรูรู้ว่าเมืองหลวงนั้นอันตรายมาก ถ้านางออกไปตอนนี้นางก็จะสร้างปัญหาเท่านั้น ดังนั้นนางจึงบังคับตัวเองให้สงบลงและอยู่ในตำหนักหยู อย่างไรก็ตามนางยังจำบางสิ่งและเพิ่มอย่างเร่งด่วน “องค์ชายที่เจ็ดก็ไม่ได้อยู่ที่ตำหนักจุนเพคะ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและไม่ได้พูดอะไรอีก หลังจากออกจากตำหนัก เขาอยู่บนหลังม้ากับวังจู้ เขาก็ยกมือขึ้น องครักษ์เงานับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นและตามมาด้านหลังเขา มองไปที่นั้นมี 40 – 50 คน

วังจู้ว่าไม่สามารถช่วยได้ แต่เดาะลิ้นของเขา แต่ได้ยินซวนเทียนหมิงกล่าวอย่างแข็งขัน “ไปกับข้า พวกเรากำลังจะไปที่พระราชวังหลวง”

——————————————————————————————————

* TN: คำว่าผ้านั้นออกเสียงเหมือนกับบุในบุชง

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset