แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 469

 ตอนที่ 469 ชีวิตของเจ้าไม่คุ้มค่ากับเงินใด ๆ

 

มู่ชิงตะโกน “ผี” ทำให้กองทหารถอยหนึ่งก้าว ทุกคนเบิกตากว้างมองไปที่ร่างสีขาวที่ปรากฏขึ้นต่อหน้าพวกเขา บางคนที่มีสายตาแหลมคมสังเกตว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่พวกเขาถูกโจมตี เห็นได้ชัดว่ามันคือองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันของเมืองหลวง แต่…

ทุกคนยืดคอของพวกเขาและชะเง้อมองไปทางด้านข้างของซวนเทียนฮั่ว แม้แต่พลธนูก็มองจ้องมองพวกเขา และพบว่าคนทั้งสี่เริ่มกระจายออกไปแล้ว จุดที่อยู่ตรงกลางชัดเจนสำหรับทุกคนดู พวกเขาขยี้ตาและดูสิ้นหวัง จากนั้นพวกเขาก็พบว่าองค์หญิงหางมณฑลที่ยืนอยู่ระหว่างคนทั้งสี่ได้หายตัวไปแล้ว

“ผี ! มีผีจริง ๆ ! ” มีคนตะโกนด้วยเสียงที่ตื่นตระหนกทำให้ทุกคนหายใจเข้าอย่างรวดเร็ว แม้แต่พลธนูที่ถือคันธนูก็เริ่มสั่นและหันรีหันขวาง

ครู่หนึ่งมีการถกเถียงกันอย่างมากในหมู่ทหารจากภาคเหนือ พวกเขาสามารถได้ยินพวกเขากล่าวอย่างชัดเจนว่า “นางไม่ได้เคลื่อนไหวเลย นางไม่ได้ออกมาเลย ! ”

“ชุดขาวนั้นปรากฏตัวขึ้นในอากาศเร็ว ๆ นี้ ! ”

“อาจเป็นวรยุทธระดับสูงได้หรือไม่”

“เป็นไปไม่ได้ ! นั่นคือสิ่งที่แม้แต่องครักษ์เงาก็ไม่สามารถทำได้”

คำพูดมากมายนับไม่ถ้วนทำให้จิตใจของมู่ชิสับสน เขาจ้องมองที่เฟิงหยูเฮงด้วยใบหน้าซีด และกล่าวว่า “เจ้า…ไม่ใช่มนุษย์ ! ”

“ฮ่าๆๆ ! ” เฟิงหยูเฮงยิ้มเยาะและหัวเราะ นางหัวเราะด้วยท่าทางเย่อหยิ่งและน่ากลัว นางบอกมู่ชิง “เจ้าพูดถูก ข้าไม่ใช่มนุษย์ ข้าคือยมทูตที่มาเพื่อชีวิตของเจ้า ! ” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็โอบรอบหลังของมู่ชิง ขณะที่กำลังเดินบนรถม้า แต่มือของนางไม่เคยออกจากคอของเขา จิกเล็บที่แหลมคมของนางลงในเนื้อของเขา ทำให้ปรากฏรอยเลือดห้ารอย “ถ้าพวกเจ้าต้องการให้รองแม่ทัพมีชีวิตอยู่ ทิ้งอาวุธลงบนพื้นให้หมด ! ” นางตะโกนเสียงดัง เสียงที่ชัดเจนของนางสะท้อนป่าสองสามครั้ง และมันก็ดังพอที่ทุกคนจะได้ยิน

บางคนรู้สึกกลัวมากและทำตามคำแนะนำทันที อย่างไรก็ตามมีบางอย่างที่โดดเด่นยิ่งขึ้นเล็กน้อยและรู้สึกไม่สมส่วน พวกเขาต้องการเห็นการป้องกันของมู่ชิง ไม่มีพลธนูแม้แต่คนเดียวที่วางอาวุธของพวกเขาลง พวกเขายังคงเล็งลูกธนูไปยังทั้งสี่คน

บรรยากาศที่น่ากลัวจากก่อนหน้านี้ได้ลดลงเล็กน้อย ท้ายที่สุดเมื่อนางพูด เสียงของนางก็ยังคงเป็นมนุษย์อย่างชัดเจน ทหารพวกนี้ทุกคนกลิ้งออกจากสระเลือด แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกกลัว แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่พวกเขาจะรู้สึกงงงวยอย่างสมบูรณ์ ยิ่งกว่านั้นพวกเขารู้สึกหดหู่และเศร้าแล้ว พวกเขามีถึง 200 คน แต่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะคนเพียง 5 คนได้ หากคำพูดนี้แพร่กระจายไปทางเหนือ พวกเขาจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ?

เมื่อคิดเช่นนี้ คนที่ทิ้งอาวุธเริ่มมีใจต่อสู้ขึ้นมาอีกครั้ง มีคนใช้เท้าสะกิดอาวุธขึ้นมา และมีคนตะโกนด้วยเสียงดัง “เด็กน้อยต้องการบีบคอรองแม่ทัพของเราด้วยมือข้างเดียว ? เจ้ากำลังฝันไปหรือไม่ ! “

เมื่อได้ยินแบบนี้ มู่ชิงก็ตัวสั่น และเฟิงหยูเฮงเย้ยหยันจากข้างหลังเขาทันที “เฮ้ ! ข้าสงสัยว่าสิ่งนี้ทำให้ข้าสงสัยหรือเชื่อใจเจ้า มู่ชิงบอกข้าสิ เจ้ามีความสามารถในการหลบหนีหรือไม่ ? ”

หน้าผากของมู่ชิงเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ ในสายตาของคนอื่น เฟิงหยูเฮงเป็นเพียงเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ในช่วงวัยรุ่น นางยังไม่แก่และนางก็ผอมรวมถึงตัวเล็ก แค่ใช้มือเล็ก ๆ ของนางบีบคอเขาจะเกิดอะไรขึ้น ? แต่เขาเข้าใจว่าสิ่งที่เย็นจัดที่อยู่รอบคอของเขาไม่ใช่มือ มันเป็นอะไรที่หนักกว่าโลหะ เล็บห้านิ้วของนางจิกลึกลงไปในเนื้อของเขาแล้ว เขาไม่สงสัยเลยว่าถ้าเขาขยับ เล็บเหล่านั้นจะฝังลึกเข้าไปในตัวเขาทันที บีบคอของเขาแล้วดึงเนื้อและมีเลือดไหลออกมาด้วย

แต่เขาก็ยังคงเป็นรองแม่ทัพ เขายังเป็นชายผู้กล้าหาญที่โตมาจากการกินเนื้อดิบ การบอกให้เขายอมรับชะตากรรมของเขาเช่นนี้เป็นสิ่งที่เขาไม่อยากทำ

ด้วยสถานการณ์ที่มาถึงสถานะปัจจุบัน มู่ชิงเข้าใจดีว่าไม่ว่าเขาจะเลือกที่จะก้าวไปข้างหน้าหรือหลบหนี ผลลัพธ์สุดท้ายก็จะเป็นการต่อสู้ด้วยความตาย ยิ่งกว่านั้นถ้าเขายอมแพ้กับเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ เขาจะยังคงเป็นผู้นำคนเหล่านี้ในอนาคตได้อย่างไร ?

เขายิ้มและร่องรอยของความมุ่งมั่นปรากฏในดวงตาของเขา จากนั้นทุกคนก็ได้ยินเสียงตวนมู่ชิงกล่าวว่า “ฆ่า ! ไม่ต้องเป็นห่วงข้า แค่ฆ่าพวกเขาทั้งหมด ! ฆ่าพวกมันทั้งหมด ! “

การตะโกนอย่างฉับพลันนี้เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหวังของเฟิงหยูเฮง ในช่วงเวลาที่เขาตะโกน นิ้วที่อยู่รอบคอของมู่ชิงจิกลงในเนื้อของเขา เมื่อหนึ่งในสามของนิ้วแรกอยู่ในลำคอของเขา เส้นเลือดดำปรากฎบนใบหน้าของมู่ชิงเนื่องจากความเจ็บปวด เลือดคลุมเสื้อคลุมของเขา

เฟิงหยูเฮงหัวเราะเยาะ “เจ้ามีความแข็งแกร่งจริง ๆ ! ”

ผู้คนจากภาคเหนือนั้นค่อนข้างดั้งเดิม ในความคิดของพวกเขาไม่มีความคิดที่จะยอมแพ้ในการต่อสู้เพราะผู้นำของพวกเขาเสียชีวิต ยิ่งกว่านั้นมู่ชิงได้พูดไปแล้วว่าไม่ต้องเป็นห่วงเขา ดังนั้นคนที่ใช้อาวุธก็หยิบอาวุธขึ้นมา และพลธนูก็ดึงลูกธนูออกมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเมื่อการต่อสู้กำลังจะแตกหักกัน พวกเขาได้ยินเสียงผู้หญิงพูดออกมาเหมือนปีศาจอีกครั้ง เป็นเฟิงหยูเฮงที่กล่าวว่า “พวกเจ้าต้องคิดให้รอบคอบ หากพวกเจ้าไม่สนใจชีวิตของแม่ทัพที่ข้าจะสังหารผู้นี้ พวกเจ้าจะมีช่วงเวลาแห่งศักดิ์ศรี แต่จะต้องมีชีวิตที่น่าอับอาย รองแม่ทัพผู้นี้เป็นหลานชายของผู้นำ เขาพร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตของตัวเองอยู่แล้ว แต่ปู่ของเขาล่ะ ? แล้วผู้นำภาคเหนือล่ะ ? เขาจะยอมรับสิ่งนี้ได้หรือไม่ ? การฆ่าเรานั้นเป็นเรื่องง่าย แต่ฆ่าแล้วพวกเจ้าจะไปไหน พวกเจ้าไม่สามารถกลับไปที่ภาคเหนือได้อีกและภาคกลางจะไม่ยอมรับพวกเจ้า ทางเลือกเดียวของพวกเจ้าคือการเดินทางตลอดเวลาโดยไม่มีครอบครัวให้กลับไป โอ้ ใช่แล้ว พวกเจ้ามีครอบครัวด้วย มู่ชิงที่กำลังจะตายและพวกเจ้ากำลังวิ่งหนีไป คนที่พวกเจ้ารักจะเป็นคนเดียวที่สามารถถูกฝังไว้กับเขา เชื่อข้าเถิด ตระกูลตวนจะไม่ทวงหนี้แค้นนี้กับเรา ตามธรรมชาติแล้วพวกเขาจะไม่ยอมให้พวกเจ้ามีชีวิตอยู่อีกต่อไป คิดให้รอบคอบ ถ้าพวกเจ้ายังต้องการที่จะยิงลูกธนูที่พวกเจ้าง้าง”

คำพูดเหล่านี้มีความมุ่งมั่นและทะลุเข้าไปในใจพวกเขา บรรดาทหารที่ดาเป็นสีแดงก่ำจากการต่อสู้ ในที่สุดก็ตอบสนองต่อตรรกะนี้ พวกเขาไม่สามารถช่วยได้ หน้าผากของพวกเขามีเหงื่อเย็น คราวนี้แม้แต่พลธนูก็ยังหวั่นไหว ใครจะรู้ว่าใครเป็นผู้นำในการลดคันธนูของพวกเขา แต่เมื่อคนหนึ่งลดระดับธนูลง คนที่สองก็จะตามมา จนกระทั่งทุกคนลดอาวุธลง ทุกคนโยนอาวุธลงบนพื้น เฟิงหยูเฮงยืนอยู่ด้านหลังมู่ชิงและหัวเราะคิกคัก “รองแม่ทัพ เจ้าเป็นผู้ตัดสิน คำพูดของอาเฮงเป็นอย่างไรบ้าง”

มู่ชิงโกรธมากจนอวัยวะภายในของเขากำลังจะแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ เขาตะโกนซ้ำ “ฆ่าพวกมัน ! ตระกูลตวนจะแก้แค้นให้ข้า ! ”

ในเวลานี้ใครจะฟังเขา ทุกคนเริ่มถอยทีละก้าว ในความเป็นจริงเส้นทางสู่เมืองหลวงก็เปิดขึ้น

เฟิงหยูเฮงเย้ยหยันและกระโดดออกจากรถพร้อมกับมู่ชิง จากนั้นนางก็เดินไปที่ด้านข้างของซวนเทียนฮั่ว ในขณะที่เดิน นางบิดนิ้วมือแทงเข้าที่คอของมู่ชิง ความเจ็บปวดเกือบจะทำให้มู่ชิงฉีกขาด เขาต้องการตะโกน แต่การเคลื่อนไหวของเฟิงหยูเฮงนั้นเร็วมาก ในไม่ช้านางก็หยุดเคลื่อนไหว มู่ชิงพยายามที่จะตะโกน แต่พบว่าเขาไม่สามารถส่งเสียงได้เลย

เฟิงหยูเฮงเอนตัวพิงศีรษะและพูดเบา ๆ ว่า “มันเจ็บปวดมาก อย่าขยับไปมา องค์หญิงแห่งมฑลได้จับคอของเจ้าไว้ แม้ว่าเจ้าจะมีพละกำลังมาก แต่เจ้าก็ไม่สามารถส่งเสียงได้ เป็นการดีกว่าที่จะยอมรับชะตากรรมของเจ้า” นางเอียงศีรษะและพบว่ามู่ชิงมองนางด้วยความโกรธ นางอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ แต่กล่าวว่า “อย่ามองข้าแบบนั้น มันไม่น่ากลัวเลย หากเจ้ามีพลังเหลืออยู่มาก มันจะเป็นการดีถ้าเจ้าคิดว่ามันอยู่ไกลแค่ไหนจากที่นี่ไปทางด้านทางเหนือของเมือง นิ้วของข้าจะขุดลึกลงไปในแต่ละก้าว และเจ้าจะเจ็บปวดมากขึ้นตามไปด้วย จะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เมื่อมันหยดลงมาเช่นนี้”

มู่ชิงรู้สึกตกใจและความรู้สึกสิ้นหวังเติมเต็มหัวใจของเขา ความสิ้นหวังมากขึ้นมาพร้อมกับสิ่งที่เฟิงหยูเฮงกล่าวต่อไป “ไม่ต้องห่วง แน่นอนข้าจะอนุญาตให้เจ้ามีชีวิตอยู่จนกว่าเราจะไปถึงประตูเมือง นอกจากนี้เจ้าเป็นตัวประกันของข้า แต่เจ้าไม่ควรมีความสุขเร็วเกินไป ข้าจะใช้เจ้าเพื่อปกป้องชีวิตทั้งห้าของเรา เมื่อเราเข้าไปในเมืองเรียบร้อยแล้ว เจ้าคิดว่าเจ้าจะสามารถอยู่ต่อไปได้หรือไม่ ? ฮ่าๆ ! เป็นเรื่องของการตายไม่ช้าก็เร็ว ! ”

เมื่อนางพูดสิ่งนี้นางก็เพิ่มความเร็วของนาง นางอยู่ห่างจากซวนเทียนฮั่วเพียง 10 ก้าว และซวนเทียนฮั่วยื่นมือมาหานาง

แต่ในเวลานี้เสียงของธนูดังก้องขึ้นไปในอากาศ ลูกธนูกำลังบินผ่านอากาศอย่างแรงพร้อมเสียงหวีด

ตาของเฟิงหยูเฮงเบิกกว้างและมองไปข้างหน้า นางเห็นว่ามีพลธนูที่ไม่สนใจความปลอดภัยของมู่ชิงหรือภัยคุกคามของนาง เขาปล่อยลูกธนูที่พุ่งตรงไปที่หัวใจของหวงซวน

นางไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว ด้วยพลังที่ระเบิดออกมาซึ่งทำให้นางยกธนูโฮยี่ได้ นางยกมู่ชิงขึ้นเหนือศีรษะของนางแล้วโยนเขาไปข้างหน้า

มู่ชิงไม่เคยคิดเลยว่าจะมีผู้หญิงคนเล็กที่สง่างามอย่างเฟิงหยูเฮงมาจับเขาและโยนออกไป เขาสับสน ในระหว่างที่ถูกโยนออกไปเขาสูญเสียความสามารถในการตอบโต้ เมื่อถึงเวลาที่เขาฟื้นตัวแล้ว เขาก็อยู่ข้างหลังหวงซวน

เมื่อเขาเริ่มหล่นลงมาและก่อนที่เขาจะตกลงสู่พื้นดิน ลูกธนูก็มาถึงตรงหน้าเขา และเจาะทะลุหัวใจของเขา

ซวนเทียนฮั่วลากหวงซวนไปด้านข้าง จากนั้นนางจึงหลีกเลี่ยงการได้รับบาดเจ็บจากลูกธนูที่ทะลุผ่านร่างของเขา มู่ชิงหล่นลงมาที่พื้นพร้อมกับ “อึก” และก่อให้เกิดฝุ่นละอองฟุ้งขึ้น

เมื่อลูกธนูแทงทะลุหัวใจ เขาจึงไม่มีโอกาสรอดชีวิต เขาไม่รู้ว่าเมื่อเขาหลับตา ความคิดสุดท้ายที่เขามีก่อนตายคือ: ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้า ตวนมู่ชิง ต้องตายเพราะบังลูกธนูให้สาวใช้คนหนึ่ง

ในขณะเดียวกันเสียงที่ราวกับภูตผีของเฟิงหยูเฮงก็ดัขึ้นอีกครั้ง “มู่ชิง ชีวิตของเจ้าไม่คุ้มค่ากับเส้นผมของสาวใช้ข้าแต่อย่างใด”

หลังจากนี้มู่ชิงไม่ได้ยินเสียงอื่น และในที่สุดเขาก็สูดลมหายใจเฮือกสุดท้าย

มีช่วงเวลาแห่งความเงียบ มันเงียบมากจนได้ยินเสียงหายใจ แต่นี่เป็นเพียงชั่วครู่ เร็วมากมีคนตะโกนว่า “ข้าบอกไปแล้วว่านางไม่ใช่มนุษย์ ! นางเป็นผี ! เจ้าไม่เชื่อข้า ! เจ้าปฏิเสธที่จะเชื่อ ! ” คนที่ตะโกนเสร็จแล้วก็เริ่มวิ่งหนีไป

ภายใต้การนำของเขา ครู่หนึ่งทหารทุกคนจากทางเหนือเริ่มหลบหนี

ผู้นำของพวกเขาเสียชีวิตและพวกเขาจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ แทนที่จะต่อสู้กับเฟิงหยูเฮงต่อไป จะเป็นการดีกว่าถ้าใช้เวลาของพวกเขาในการหนีไป

ทุกคนกำลังคิดแบบนี้รวมถึงพลธนู โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ยิงธนู เขากลัวจนจิตใจของเขาเกือบจะบินหนีเขาไป มู่ชิงค่อนข้างตัวใหญ่ แต่เขาก็ถูกขว้างโดยเด็กผู้หญิงที่สูงแค่เอวของเขาเท่านั้น เด็กผู้หญิงคนนั้นเป็นมนุษย์จริง ๆ หรือ ? 5 คนต่อสู้กับ 200 คน จนถึงช่วงเวลานี้พวกเขายังไม่ชนะ และพวกเขาก็สามารถฆ่าผู้นำได้ ? คนบ้าเท่านั้นที่จะไม่หนี !

ในพริบตาสนามรบที่วุ่นวายก็นิ่งเงียบอีกครั้ง มีเพียงซากศพที่ยังคงมีกลิ่นคาวเลือด …

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset