แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 470

ตอนที่ 470 ความจริงผสมกับการโกหก

“นำศพของมู่ชิงมาด้วย” ซวนเทียนฮั่วสั่งบานซู แล้วคว้าเฟิงหยูเฮง “อย่ามอง กลับไปที่เมืองหลวงกัน”

คนห้าคนและศพหนึ่งศพวิ่งไปตามทางประตูเมืองทางเหนืออย่างรวดเร็ว

เมืองหลวงนั้นเต็มไปด้วยทหารที่ถือตะเกียงยาว พลเมืองเริ่มสังเกตแล้วว่ามีบางอย่างผิดปกติ ดังนั้นพวกเขาจึงกลับเข้าบ้าน ปิดประตูและหน้าต่างอย่างแน่นหนา แม้แต่หอนางโลมและโรงมหรสพก็หยุดร้องเพลงและเต้นรำ

ซวนเทียนหมิงขี่ม้าของเขากับวังจู้ที่นั่งข้างหลัง พวกเขามีองครักษ์เงานับไม่ถ้วนกลมกลืนเข้ากับยามค่ำคืน ใครจะรู้ว่ามีแผงลอยกี่ร้านที่ถูกชน และไม่มีใครรู้ว่ามีตะเกียงยาวเก็บสะสมไว้กี่อัน บางครั้งผู้คนที่ส่งเสียงพึมพำเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของพวกเขาก็จะได้ยิน หลังจากได้ยินเสียงครวญครางเหล่านี้ ตะเกียงยาวตกลงมาที่พื้น และลุกไหม้แล้วดับไปอย่างรวดเร็ว ราวกับว่าพวกมันไม่เคยมีตัวตน

ในขณะที่กลุ่มเดินผ่านไปตามถนน บุชงให้ทีมทหารองครักษ์เกราะหนักมองขึ้นไปในระยะไกล เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของเขากล่าวว่า “ท่านแม่ทัพ ทิศทางที่เรากำลังมองหาคือทิศทางของพระราชวังขอรับ”

บุชงพยักหน้า “ตลอดช่วงเวลาของกิจกรรมในคืนนี้ เราไม่ประสบความสูญเสียจากการฆ่าแม้แต่น้อย การติดตามสิ่งนี้มันเกี่ยวกับเวลาที่เราเริ่มก่อการนอกพระราชวัง ไม่ว่าเรื่องนี้จะสำเร็จหรือล้มเหลว เราจะสามารถเห็นความสำคัญของการวางแผนมาหลายปีของเขา”

“ท่านแม่ทัพพูดถูกขอรับ” เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงกล่าวว่า “ตามแผนที่วางไว้ เราควรจะไปที่ตำหนักหยูเพื่อพบกับองค์ชายสี่”

“อะไรคือความเร่งรีบ” บุชงเงยหน้าขึ้นเล็กน้อย และสีหน้าที่ซับซ้อนปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา “แม่ทัพผู้นี้ไม่แน่ใจว่าองค์ชายเก้าจะถูกหยุดยั้งอยู่ที่นอกประตูพระราชวังหรือไม่ หากมีปัญหาใด ๆ ที่ไม่คาดคิด และองค์ชายสี่กำลังจะออกมา ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ จะไม่เป็นปัญหาหรือ ? แม่ทัพผู้นี้และองค์ชายสี่คือพันธมิตร ข้าไม่สามารถปล่อยให้พระองค์ตกอยู่ในอันตรายอย่างแน่นอน”

เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงพยักหน้า และมองเขาด้วยความขอบคุณและชื่นชม “ท่านแม่ทัพมีสายตาที่กว้างไกล ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนี้ชื่นชมอย่างมากขอรับ”

“ไปอย่างรวดไปลาดตระเวนบริเวณนั้น รวบรวมคนของเรา เราไม่สามารถยอมให้มีการบาดเจ็บล้มตายได้อีกต่อไป” บุชงดันเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง “ทุกคนควรแยกกันและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง รวบรวมทุกคนในจัตุรัสกลางเมือง ไปเร็ว ๆ ! “

“ขอรับ ! ”

บุชงสั่งการและทุกคนก็แยกย้ายกันไปทุกทิศทุกทาง พวกเขาคิดเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ทหาร พวกเขาทั้งหมดคิดว่าเขากำลังคิดถึงองค์ชายสี่ อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าพื้นที่ที่ซวนเทียนหมิงเพิ่งผ่านไปนั้นเต็มไปด้วยกองทหารของซวนเทียนหมิงไม่ใช่ของพวกเขา ขณะที่พวกเขาแยกจากกันและไม่เน้นพลังของพวกเขา พวกเขาก็ได้แต่มอบชีวิตของพวกเขาให้อีกฝ่ายมากกว่า

พวกเขาจะพ่ายแพ้หรือไม่ ไม่ใช่สิ่งที่บุชงสนใจ เมื่อเห็นคนเดินออกไป เขาขดริมฝีปากของเขาเป็นรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยการสมรู้ร่วมคิด

ไปข้างหน้า ! ทุกคนควรไป ! สุนัขกินสุนัข มันเป็นการดีที่สุดถ้าพวกเขาต่อสู้กับความตาย มันจะดีที่สุดถ้าพวกเขาทั้งหมดเสียชีวิต นั่นจะเป็นจุดสิ้นสุดที่ดีที่สุด

องค์ชายสี่และองค์ชายสามคือใคร องค์ชายเก้าคือใคร เขาเป็นกังวลเกินไปที่พวกเขาทั้งหมดจะตาย เขาเป็นพี่ชาย เขาเลือกที่จะแก้แค้นให้กับบุหนี่ชาง แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะโทษเฟิงหยูเฮงและแก้แค้นเอากับนาง นั่นเป็นสาเหตุที่เขาเกลียดตระกูลเฟิง เขาเกลียดซวนเทียนหมิงและเกลียดองค์ชายสี่, ซวนเทียนยี่ผู้ปฏิบัติต่อตระกูลบุเหมือนเครื่องมือ ไม่มีองค์ชายคนไหนดีเลย มันจะดีที่สุดถ้าพวกเขาเสียชีวิตในความวุ่นวายนี้ ไม่ว่าด้วยวิธีใด โลกนี้ไม่ได้เป็นของตระกูลบุ อีกอย่างเขาได้โยกย้ายญาติทั้งหมดของเขาในตระกูลบุอย่างลับ ๆ เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้บุชงไม่กลัวอะไรเลย เขาแค่รอจัดงานศพของครอบครัวซวน เขาต้องการให้ฮ่องเต้ชราได้สัมผัสกับรสชาติของการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว

เขาหันกลับมาและจากไปอย่างรวดเร็ว ไปในตรอกเล็ก ๆ ในที่สุดเขาก็เห็นคนที่มีม้าสองตัวกำลังรอเขาอยู่

“รีบมาที่นี่เร็ว ๆ ! ” คนที่เรียกเขาคือผู้หญิง เสียงของนางชัดเจนและฟังดูดี มันฟังดูผ่อนคลายเล็กน้อย และไม่มีความกังวลใจใดๆ ที่มาพร้อมกับการเตรียมการต่อสู้

บุชงยิ้มและเดินไปหานาง กระโจนขึ้นไปบนม้าของเขา เขามองไปที่เด็กผู้หญิงข้าง ๆ เขา และไม่สนใจอะไร

เด็กผู้หญิงตีเขา “เจ้ามองอะไรอยู่ ได้สติเสียที ! ข้าสงสัยว่าเจ้ายึดครองประตูไหน ? ”

บุชงตกใจและพูดด้วยเสียงเบา ๆ “ประตูตะวันออก”

หญิงสาวหัวเราะคิกคักสองสามครั้ง “แน่นอนเจ้ามีแผนของเจ้าเอง ตะวันออกคือดินแดนของเจ้า หากเจ้าต้องการหลบหนี เจ้าจะหนีไปทางทิศตะวันออกอย่างแน่นอน”

บุชงไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติม เขาควบม้า หญิงสาวตามหลังข้างหลังเขา

ในที่สุดทั้งสองก็ใกล้ถึงประตูตะวันออกของเมืองหลวง และบุชงก็หยุดรอผู้หญิงที่อยู่ข้างหลังเขา หญิงสาวยังคงกระตุ้นม้าของนางไปข้างหน้าและรีบตรงไปที่ประตู

ทหารยามที่ประตูก็ตกใจ พวกเขาสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติในเมืองหลวง และพวกเขาได้ยินมาว่าทหารยามอีกสามประตูนั้นได้ถูกเปลี่ยนไปแล้ว พวกเขาเริ่มกังวลเมื่อมันจะถึงตาของพวกเขา อย่างไรก็ตามในเวลานี้มีคนสองคนถูกตั้งข้อหา พวกเขาปฏิบัติต่ออีกฝ่ายราวกับศัตรูและล้อมรอบพวกเขาด้วยอาวุธ

แต่หลังจากที่ล้อมพวกเขา สถานะของการเป็นปรปักษ์นี้เปลี่ยนไปทันที ทหารวางอาวุธของพวกเขาและคุกเข่าลงบนพื้นพูดเสียงดังว่า “องค์หญิงแห่งมณฑล ! ”

หญิงสาวพยักหน้าแล้วพูดเสียงดัง “เปิดประตู องค์หญิงแห่งมณฑลและแม่ทัพบุจำเป็นต้องออกจากเมืองไปก่อน ! เร็ว ! “

เสียงของนางคมชัดและทหารก็ไม่รอช้า ในความเป็นจริงพวกเขาไม่กล้าถามว่าทำไมนางถึงต้องออกจากเมือง ! ทุกคนทราบกันดีว่าองค์หญิงมณฑลจี่อันเป็นคนที่ฮ่องเต้ทรงโปรดปราน และนางเป็นพระชายาเอกขององค์ชายเก้า ไม่ต้องพูดถึงการออกจากเมืองในตอนกลางคืน แม้แต่ทหารยามจักรวรรดิที่พระราชวังของฮ่องเต้ก็ยอมให้นางเข้าได้ ถ้านางไปตอนกลางดึก

ทหารเปิดประตูเมืองอย่างรวดเร็ว จากนั้นมององค์หญิงแห่งมณฑลซึ่งจากไปพร้อมบุชงบนหลังม้า จากนั้นพวกเขาก็ปิดประตูอย่างรวดเร็ว คนหนึ่งรู้สึกโชคดีและกล่าวว่า “องค์หญิงแห่งมณฑลดูตื่นตระหนก ดูเหมือนว่าเมืองหลวงจะไม่ตกอยู่ในความวุ่นวาย”

เมื่อบุชงไม่สร้างความวุ่นวายในเมืองหลวง สิ่งต่าง ๆ จะไม่วุ่นวาย แต่ในเวลานี้มีบางอย่างที่แตกต่างออกไปนอกราชสำนักอย่างแน่นอน

องค์ชายสามซวนเทียนเย่ได้นำทหารกลุ่มใหญ่ปิดกั้นทางเข้า ทหารยามได้ถูกยึดไปแล้ว เขานั่งในรถเข็นโดยมีทหารผลัก เขาชี้ไปที่ประตูและกล่าวว่า “ไปทุบประตู”

คนที่ผลักเขาเป็นทหารและดูเหมือนเป็นที่ปรึกษา เขาดูไม่เหมือนบัณฑิตหรือผู้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ ดวงตาของเขามีดูดุร้ายและแหลมคม เมื่อได้ยินคำสั่งให้ทุบประตู เขาก็เตือนเขาอย่างรวดเร็วว่า “องค์ชาย คิดให้รอบคอบ พระองค์จะไม่รอองค์ชายสี่หรือพะยะค่ะ ? ”

ซวนเทียนเย่แค่นเสียง “สิ่งที่เจ้าได้รับมาแล้ว เจ้าจะแบ่งปันมันหรือไม่ ? ”

ที่ปรึกษาแค่นเสียง “แน่นอน ข้าจะไม่ เรารอคอยการที่จะยึดพระราชวังมาเป็นเวลาหลายปี”

“เจ้ารออะไรอยู่ ไปทุบประตู ! ” เขาโบกมือของเขา และผู้คนที่อยู่ข้างหลังเขาหยิบเสาไม้ขึ้นมาแล้วก็กระแทกมันที่ประตู การโจมตีอย่างกว้างขวางนำประตูมาสู่รอยแตก เสียงกระแทกดังดังตลอดทั้งคืน และดูเหมือนว่าทุกคนในเมืองหลวงจะได้ยิน

แต่ใครจะรู้ว่าประตูนั้นแข็งแกร่งมาก หรือที่ทุบไปไม่หนักพอเพราะประตูไม่สามารถทะลุผ่านได้หลังจากถูกตีมากกว่าสิบครั้ง

ซวนเทียนเย่ขมวดคิ้วและจ้องมอง หัวใจของเขายังคงเต้นแรง เขารู้สึกแปลก ๆ เขารู้สึกราวกับว่ามีอะไรบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น มีการตกลงกันว่าบุชงจะเปลี่ยนทหารยามลาดตระเวนในเมืองหลวงรวมถึงผู้คุมประตูทั้งสี่ มีการตกลงกันว่าองค์ชายสี่จะถ่วงเวลาองค์ชายเก้าและมู่ชิงจะออกจากเมืองหลวงเพื่อล่อเสือให้ออกจากถ้ำ โดยให้เฟิงหยูเฮงและองค์ชายเจ็ดออกจากเมืองหลวง ส่วนเขาจะนำทหารก่อกบฎ

ทั้งหมดนี้ได้ตกลงกันแล้ว หลังจากการก่อกบฏ เขาจะอยู่เหนือองค์ชายทั้งเก้า และเขาสัญญากับองค์ชายสี่ว่าจะมอบตำแหน่งกษัตริย์ในดินแดนที่เก่าแก่ แต่เขารู้ดีว่ามู่ชิงและกลุ่มทหารของเขาจากทางเหนือจะไม่จากไปอย่างแท้จริง หลังจากที่พวกเขาจัดการเฟิงหยูเฮงและองค์ชายเจ็ด พวกเขาก็จะกลับมา ในเวลานั้นไม่ว่าจะเป็นบุชงหรือองค์ชายสี่ พวกเขาทั้งหมดจะกลายเป็นวิญญาณที่ตกตายภายใต้ดาบของพวกเขา เขาจะไม่แบ่งปันโลกนี้กับใคร

แต่ทำไมตอนที่ทุบประตูของพระราชวัง เขาเริ่มรู้สึกตกใจ ? ความรู้สึกตื่นตระหนกนั้นปรากฏขึ้นอย่างสงสัย มันก็มาพร้อมกับความรู้สึกสิ้นหวัง ดูเหมือนจะบอกเขาว่าสิ่งนี้จะจบลงด้วยความล้มเหลว แต่เขาก็ไม่ได้ล้มเหลวแม้แต่น้อย !

ซวนเทียนเย่ขมวดคิ้วแน่นยิ่งขึ้น ความโกรธแค้นที่ติดตามเขามาตั้งแต่เด็กยังมีความรุนแรงมากกว่าเดิม

ที่ปรึกษาที่ผลักรถเข็นสามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์ของเขา และไม่สามารถช่วยได้ เริ่มรู้สึกตกใจ อย่างไรก็ตามเขาได้พยายามที่จะปลอบใจอีกฝ่าย “องค์ชายไม่ต้องกังวลพะยะค่ะ เราควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้แล้ว”

น่าเสียดายที่หลังจากพูดเช่นนี้ มีเสียงกีบม้ามาจากด้านหลังของกลุ่ม

ซวนเทียนเย่หันไปมองด้วยสายตาที่โกรธแค้น ในฉากกลางคืนเขาเห็นม้าตัวใหญ่สองตัวพุ่งเข้าหาพวกเขา ที่ด้านหลังของม้าคือคนที่เขาจำได้เสมอ ซวนเทียนหมิง พระโอรสองค์ที่เก้าของครอบครัวซวน

เขากัดฟันด้วยความโกรธ “เอ่อ พี่สี่ล้มเหลว ! ”

ที่ปรึกษาตัวสั่นและดึงรถเข็นกลับไปโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามเขาถูกดุโดยซวนเทียนเย่ “มีอะไรต้องกลัว ! ” จากนั้นเขาเงยหน้าขึ้นมองคนสองคนที่กำลังจะมาถึง และตะโกนเสียงดัง “ล้อมพวกมัน!”

ตามคำสั่งนี้ ทหารก็เริ่มเคลื่อนตัวไปขวางถนน แต่ใครจะรู้ว่าม้าสองตัวที่กำลังวิ่งมานั้นไม่ช้าลง ราวกับว่าพวกเขาไม่ได้สังเกตเห็นคนข้างหน้า พวกเขาพุ่งไปข้างหน้า และเหยียบย่ำคนเหล่านี้

กลุ่มเริ่มหวาดกลัวและกระจัดกระจายไปด้านข้าง สิ่งนี้เปิดเส้นทางสำหรับซวนเทียนหมิง

เมื่อถึงเวลาที่ซวนเทียนหมิงยืนอยู่ต่อหน้าองค์ชายสาม ฝ่ายค้านก็ยังไม่รู้ว่าเขาสามารถควบคุมได้อย่างไร แต่ซวนเทียนเย่ยังคงเป็นองค์ชายสามมานานหลายปี หลังจากความตกใจครั้งแรกได้ผ่านไป เขาฟื้นความมุ่งมั่นของเขา เสียงทุบประตูก็ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อฟังเสียงราวกับว่ามันเกือบจะประสบความสำเร็จ เขาเงยหน้าขึ้นมองซวนเทียนหมิงและทันใดนั้นก็เริ่มหัวเราะ “น้องเก้า เจ้ามาช้าไป”

“เช่นนั้นหรือ ? ” ซวนเทียนหมิงไม่รู้สึกว่าเป็นเช่นนี้ จากตำแหน่งผู้บังคับบัญชาที่ด้านหลังของม้า เขามองลงไปยังพี่สามที่เขาเรียกขาน จากนั้นก็ม้วนริมฝีปากของเขาให้เป็นรอยยิ้มชั่วร้าย

ซวนเทียนเย่เกลียดการมองลักษณะนี้มากที่สุด มันทำให้เขารู้สึกราวกับว่าเขามีกลยุทธ์อยู่เสมอ แต่เห็นได้ชัดว่าเขามีข้อได้เปรียบ !

“เจ้ากำลังจะตาย แต่เจ้าก็ยังหัวเราะได้” ความโกรธของซวนเทียนเย่ก็ยิ่งมากขึ้น เขายกมือขึ้นแล้วชี้ไปทางด้านหลังซวนเทียนหมิง “องครักษ์เงา ? เจ้าพาองครักษ์เงามามากมาย แต่ประเด็นคืออะไร ? น้องเก้า ข้าจะบอกเจ้าว่าข้าก็มีองครักษ์เงา ข้ามีทหารจำนวนมาก มีทหาร 20,000 นายอยู่ด้านนอกประตูนี้ ไม่เพียงแต่พวกเขาปิดกั้นประตู แต่พวกเขายังล้อมรอบพระราชวัง ไม่ต้องพูดถึงผู้คนแม้แต่แมลงวันก็ไม่สามารถเข้าไปข้างใน ไม่มีอะไรสามารถเข้าไปข้างในและไม่มีอะไรสามารถออกมาได้ มันจะดีที่สุดถ้าเจ้าเลิกหวัง”

ซวนเทียนหมิงแค่อยากดูคนโง่ใต้ม้าของเขา “ข้าแค่ไม่เข้าใจ เจ้าพิการเพราะถูกอาเฮงตี เจ้าเคยได้ยินเกี่ยวกับฮ่องเต้ที่อยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันกับเจ้าหรือไม่ ? นอกจากนี้พี่สาม ข้าอยากเตือนเจ้าว่าประตูนี้ไม่สามารถเปิดได้ด้วยพลังที่ป่าเถื่อน หากเจ้าต้องการที่จะล้อมพระราชวังที่ยิ่งใหญ่นั่นก็เป็นไปไม่ได้เช่นกัน ทหาร 20,000 นายหรือ? ข้าเพิ่งนำทหารกว่า 20,000 นายมาด้วย เราจะแข่งขันกันอย่างไร 20,000 ต่อ 20,000 มาดูกันว่าใครดีกว่ากัน!”

หลังจากที่เขาพูดสิ่งนี้ ทันใดนั้นเขาก็ยกมือขึ้นและองครักษ์เงายิงสัญญาณออกไปในท้องฟ้ายามค่ำคืน ตามนี้เสียง “บูม” ก็ระเบิดเป็นพลุ ทหาร 20,000 นายที่ได้รับคำสั่งจากซวนเทียนเย่ก็หันอาวุธของพวกเขาไปทางเจ้านายของพวกเขา

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset