แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 472

ตอนที่ 472 ชายชราผู้ไม่มีเหตุผล

 

เมื่อเห็นการแสดงออกของวังจู้ ซวนเทียนหมิงก็ตะโกน และกล่าวว่า “เขาไม่ได้ฝันและเขาไม่ได้กิน ดูเหมือนว่าเขากำลังร้องเพลงอยู่” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็เอื้อมมือออกไปเปิดประตูก่อนที่จะเดินเข้าไป

วังจู้ตามเขามาไม่กี่ก้าว ต่อมาเขาได้ยินเสียงร้องเพลงที่แตกของฮ่องเต้ “พี่ชายหักกิ่งหลิวให้น้องสาว และน้องสาวทำตะกร้าเพื่อเก็บเห็ด พี่ชายจับปลาแล้วมอบให้น้องสาว น้องสาวเลี้ยงไว้ใกล้ลำธาร”

วังจู้สับสนว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? มีความโกลาหลข้างนอก แต่ข้างในพระราชวังมีคนสั่งน้ำแกงนกพิราบและร้องเพลง พวกเขาทั้งหมดบ้าไปแล้วเหรอ ?

แน่นอนเขากล้าที่จะสงสัยในสิ่งนี้กับตัวเองเท่านั้น เขาไม่กล้าพูด ดูอีกครั้งที่ซวนเทียนหมิง องค์ชายเก้านี้ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ราวกับว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าเขาเป็นเรื่องปกติมาก จากนั้นองค์ชายเก้าก็หันหลังกลับและพูดกับเขาว่า “เนื่องจากพระราชวังนั้นเป็นปกติ พาผู้คนออกไปข้างนอกเพื่อจับบุชงและทหารติดอาวุธหนักของเขา จับทุกคนที่เจ้าสามารถทำได้ หากเจ้าไม่สามารถจับพวกเขาได้ก็ทุบตีพวกเขาให้ตาย ส่งคำสั่งให้เป่ยจื่อเพื่อแจ้งกลับไปยังค่ายทหารทันที ให้เฉียนหลี่นำคนกลุ่มหนึ่งโจมตีกองกำลังที่เหลือจากทางเหนือ อย่าปล่อยให้ใครมีชีวิตอยู่”

ในที่สุดวังจู้ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ตอนนี้เขาอยากออกจากพระราชวังไปต่อสู้มากกว่าที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแปลก ๆ ของพระราชวัง ! ดังนั้นเขาจึงรีบทำตาม และกล่าวว่า “พะยะค่ะ ! ”

คำตอบนี้ดังเกินไปเล็กน้อยและทำให้ฮ่องเต้ตกใจ เพลงจบลงแล้วและเขาก็ระเบิดออกมาด้วยความโกรธ “ใครมาสร้างความวุ่นวายที่นี่ ? ”

วังจู้ตัวสั่นและรีบคุกเข่าลง ล้มลงที่หัวเข่าของเขา “วังจู้ หัวหน้ายามที่ประตูเมืองพะยะค่ะ ถวายบังคมฝ่าบาทพะยะค่ะ!”

ฮ่องเต้เดินออกจากห้องโถงด้านในอย่างเร่งรีบ เห็นได้ชัดว่าเขารำคาญเล็กน้อย เขาไม่ได้ถามซวนเทียนหมิงและวังจู้ว่าทำไมพวกเขาถึงเข้ามาในพระราชวังในกลางดึก เขาคุยกับซวนเทียนหมิง “เจ้าไปที่ห้องโถงสวรรค์มาหรือไม่ ? ห้องโถงสวรรค์มีบัลลังก์ เจ้าเพียงแค่ต้องนั่งบนบัลลังก์นั้น และสั่งตามที่เจ้าต้องการ เจ้าสามารถสั่งอะไรก็ได้ตามที่เจ้าต้องการ เราจะให้จางหยวนนำตราลัญจกรหยกไปให้ หากเจ้ารู้สึกว่าความสามารถในการพูดของเจ้าขาดไปเพียงแค่มีคนเขียนพระราชโองการ หลังจากเขียนเสร็จแล้วเจ้าเพียงแค่ประทับตราลัญจกร อย่ามาสร้างปัญหาที่นี่ พวกเรากำลังยุ่ง”

วังจู้กำลังจะล่มสลายจากการได้ยินสิ่งนี้ อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงคุ้นเคยกับเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขาโกรธมาก แม้แต่หน้ากากทองคำก็ไม่สามารถปิดบังความโกรธได้ ความโกรธในร่างกายของเขาพุ่งออกมา และทำให้ฮ่องเต้ต้องถอยไปสองสามก้าวโดยไม่รู้ตัว

“หมิง… หมิงเอ๋อ” ฮ่องเต้ขาดความมั่นใจเล็กน้อย “ใครทำให้เจ้าโกรธ บอกข้ามา ! ข้าจะสนับสนุนเจ้า พี่น้องของเจ้าหรือไม่ เจ้าสามหรือเจ้าสี่ ? หรือว่าเจ้าสามร่วมมือกับเจ้าสี่ ? เพียงจับพวกเขาทั้งหมด ให้ชายาของเจ้าไปทุบตีทั้งสองจนตาย ! ฮะ อย่างที่ข้าพูดครั้งที่แล้ว ชายาของเจ้าทุบตีเจ้าสามเบาเกินไป ในความเป็นจริง ไม่จำเป็นต้องไว้หน้าเรา เราไม่ได้ต้องการเจ้าสารเลวมานานแล้ว นาง…”

“นางยังอยู่นอกเมือง ! ” ซวนเทียนหมิงก็เปล่งเสียงของเขาและตะโกนใส่ฮ่องเต้ “อาเฮง และพี่เจ็ดถูกมู่ชิงหลอกให้ออกจากเมือง และยังไม่กลับมา!” เขาโกรธเคืองและกำหมัดแน่น แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเฟิงหยูเฮงมีมิติที่นางสามารถหลบเข้าไปได้ แต่ถ้านางหลบไม่ทันเวลาล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีบางสิ่งผิดปกติกับมิติของนางในช่วงเวลาวิกฤติ ? เขาไม่กล้าวางชีวิตของเฟิงหยูเฮงให้ตกอยู่ในอันตราย ความไม่เอาใจใส่ของฮ่องเต้และพระราชวังทำให้เขาโกรธ

ฮ่องเต้ตกตะลึง เฟิงหยูเฮงออกจากเมืองหลวงไปหรือ นางถูกหลอกโดยมู่ชิง ? องค์ชายเจ็ดก็ออกไปด้วยหรือ ? เขาตกใจและหลังของเขาก็เปียกโชกไปด้วยเหงื่อเย็น

 

“เรา… ไม่คิดว่าทั้งสองจะออกจากเมืองหลวง” ฮ่องเต้เป็นกังวลอย่างแท้จริง แต่เดิมเขารู้สึกว่าเขาค่อนข้างสงบ แม้แต่พระราชวังก็ยังสงบนิ่ง แม้ว่าเสียงของประตูที่ถูกกระแทกก็ดังกระจายไปทั่วทุกมุมของพระราชวัง เขายังให้จางหยวนไปบอกแต่ละตำหนักว่าไม่จำเป็นต้องกลัว กองทัพขององค์ชายเก้านั้นออกไปข้างนอกและจับกุมคนร้าย ผู้คนในพระราชวังเชื่อฟังเขาอย่างแท้จริง พวกเขากินและนอนอย่างที่ควรจะเป็น ในความเป็นจริงฮองเฮาผู้ไม่กลัวอะไรได้นำพระสนมไปโรงละครเพื่อดูละคร แต่เขาไม่เคยคิดว่าเฟิงหยูเฮงจะตกหลุมพราง

สิ่งที่ควรทำ แม้ว่าเขาจะเป็นฮ่องเต้ของอาณาจักร เขาก็เริ่มกังวลในเวลานี้เพราะเขารู้ว่าเฟิงหยูเฮงมีความหมายต่อซวนเทียนหมิง เขารู้มากขึ้นว่าเฟิงหยูเฮงมีความหมายต่อราชวงศ์ต้าชุน ผู้หญิงคนนั้นเป็นสมบัติของชาติ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับใครก็ต้องไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับนาง ไม่งั้นมันคงเพียงพอแล้วที่เขาจะเสียใจไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่

เมื่อเห็นว่าฮ่องเต้กำลังวิตกกังวลและมีสีหน้าไม่ดี จางหยวนก็รีบไปประคองและปลอบโยนเขาโดยกล่าวว่า “ฝ่าบาท ฝ่าบาทอย่าคิดมากเลยพะยะค่ะ สุขภาพของฝ่าบาทเป็นสิ่งสำคัญ องค์หญิงแห่งมณฑลได้รับความโปรดปรานจากสวรรค์ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้รับความโปรดปรานจากสวรรค์ เราก็ยังมีองค์ชายเก้าที่ได้รับความโปรดปรานจากสวรรค์ และองค์ชายเจ็ดก็ออกจากเมืองหลวงไปเช่นกัน จากความสามารถขององค์ชายเจ็ดต้องสามารถปกป้ององค์หญิงแห่งมณฑลได้อย่างแน่นอนพะยะค่ะ”

ฮ่องเต้เหยียบเท้าของเขา “จะเป็นเช่นไรหากชาวเหนือเตรียมคนมากขึ้น ? ”

“ไม่มีอะไรเกิดขึ้น” จางหยวนเป็นคนที่แน่วแน่ และกล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่องค์ชายทั้งสองสามารถทำได้อย่างแน่นอน ! ” หลังจากพูดอย่างนี้แล้วเขาก็จ้องมองที่ซวนเทียนหมิง “องค์ชายคิดว่าอย่างไรพะยะค่ะ ? ”

ซวนเทียนหมิงถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ เขาจะพูดอะไรดี เป็นเรื่องดีที่ฮ่องเต้สงบ มันก็ดีที่อีกฝ่ายเชื่อใจเขา เฟิงหยูเฮงถูกหลอกให้ออกจากเมืองหลวงโดยไม่คาดคิด และไม่อาจตำหนิผู้ใดได้

“ใช่” เขาพยักหน้าให้ฮ่องเต้และพูดอย่างใจกว้าง “พี่เจ็ดอยู่ที่นั่น จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับอาเฮง แต่…” เขาขมวดคิ้วและจำได้ว่าวังจู้ยังคงอยู่ เขารีบเตะวังจู้อย่างรวดเร็ว “ไปจัดการธุระของเจ้า” วังจู้ไม่ได้พูดอะไรอีก เขารีบวิ่งออกไป

ฮ่องเต้มองเขาวิ่งออกไปเหมือนกระต่ายที่ได้รับบาดเจ็บที่ขา และอดไม่ได้ที่จะถามว่า “เขาแกล้งเจ็บใช่หรือไม่ ? “

ซวนเทียนหมิงไม่มีความปรารถนาที่จะพูดเล่นกับเขา และกล่าวอย่างเยือกเย็นว่า “เป็นเรื่องจริง” จากนั้นเขาก็สรุปโดยย่อเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นข้างนอก จากนั้นเขาก็บอกว่าซวนเทียนเย่ถูกโยนเข้าคุกที่ภูเขาแล้ว จากนั้นเขาก็พูดต่อในสิ่งที่เขาจะพูดก่อนหน้านี้เท่านั้น “แม้ว่าสถานการณ์จะอยู่ภายใต้การควบคุม เสด็จพ่อสามารถสำนึกผิดชอบชั่วดีได้หรือไม่ วิธีที่เสด็จพ่อแสดงความสงบคือการร้องเพลงหรือ ? แม้ว่าเสด็จพ่อจะร้องเพลงทหารก็ตาม พี่ชายและน้องสาวอะไร เสด็จพ่อกำลังทำอะไรอยู่ ? ”

ฮ่องเต้เริ่มไม่มีความสุข “ข้าไม่ได้ทำสิ่งนี้เพื่อให้เสด็จแม่ของเจ้ามีความสุขหรอกหรือ ? เมื่อก่อนนางก็ร้องเพลงนี้จนติดอยู่ในหัวใจของชายชราคนนี้ ! หลังจากที่จับข้าไว้ นางก็ทิ้งข้าไว้ตามลำพัง นางปล่อยข้าไปหรือ ? มันเยี่ยมมาก ! คนชราคนนี้จะร้องเพลงเพื่อให้นางกลับมาแน่นอน ! ”

ซวนเทียนหมิงรู้สึกว่าเสด็จพ่อคนนี้ไม่มีเหตุผลเลย เขาโบกมือ “งั้นร้องเพลงต่อไป ! ข้าจะไปที่ห้องโถงสวรรค์”

ฮ่องเต้เริ่มกังวล “ฮะ! แล้วเจ้าพักอยู่ที่นี่ ทั้งสองวิธีเ รานอนไม่หลับ อย่าไป ! เอ่อ… ข้าจะให้ตราลัญจกรแก่เจ้า ! ”

ซวนเทียนหมิงโกรธมากจนจมูกคดเคี้ยว ตราลัญจกรหยกนั้นเป็นสิ่งที่สามารถให้ได้โดยบังเอิญหรือ ? บิดาของเขาจะมีเหตุผลสักครั้งหรือไม่ ? ทำอะไรไม่ถูก เขาโบกมือข้างหลัง “ข้าไม่ต้องการ ! ”

“เช่นนั้นเจ้าต้องส่งคนออกไปหาอาเฮง ! แล้วเจ้าต้องไปหานางด้วยตัวเอง ! ไม่มีปัญหาในพระราชวัง ! ”

ซวนเทียนหมิงพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า “ข้าไปแล้วหรือ ? ถ้าข้าไป เสด็จพ่อจะทำอย่างไรถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ? หากพระราชวังตกอยู่ในความวุ่นวาย พวกเราไม่มีใครรอดชีวิตได้ ! ”

ฮ่องเต้ต้องการที่จะพูดเพิ่มอีกนิด แต่จางหยวนก็ดึงเขากลับมา “พอแล้วพะยะค่ะ พระองค์ไปไกลเกินไปแล้วพะยะค่ะ อย่าแสร้งทำพะยะค่ะ”

ฮ่องเต้มองออกไปเล็กน้อย และถามด้วยความไม่แน่ใจว่า “เขาไปไกลแล้วจริง ๆ หรือ ? ”

“จริงพะยะค่ะ”

“ไม่เป็นไร ร้องเพลงต่อไป ก่อนหน้านี้เราร้องถึงไหนแล้ว ? ”

เมื่อซวนเทียนหมิงออกจากบริเวณใกล้เคียงของห้องโถงจาวเฮ่อ สิ่งสุดท้ายที่เขาได้ยินคือเสียงร้องเพลงอันน่าสลดของฮ่องเต้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เรื่องนี้ทำให้เขาโกรธมาก เขาสงสัยอย่างแท้จริงว่าบิดาผู้ยิ่งใหญ่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในแต่ละวันผ่านไปอย่างไร ภายใต้ฮ่องเต้ที่โชคร้าย พลังของมันก็ไม่ย่อท้ออย่างแท้จริง !

คืนนี้ซวนเทียนหมิงพักอยู่ในพระราชวัง และสั่งทหาร 20,000 นาย ให้ปกป้องฮ่องเต้ที่พระราชวัง, ตำหนักหยู, ตำหนักจุน และคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล พวกเขาถูกส่งไปยังทุกมุมของเมืองหลวง หนึ่งชั่วยามต่อมาทหารหุ้มเกราะทั้งหมดถูกใส่กุญแจมือ อย่างไรก็ตามไม่พบบุชง

เป่ยจื่อเร่งรีบนำยามเฝ้าประตูเข้ามาในพระราชวัง ยามเฝ้าประตูเห็นซวนเทียนหมิงแล้วก้มลงคุกเข่าพูดด้วยเสียงสั่น “องค์ชาย เมื่อประมาณครึ่งชั่วยามก่อนองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันและแม่ทัพบุชงออกจากเมืองหลวงไปด้วยกัน พวกเขาเดินผ่านประตูตะวันออก ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนี้เห็นพวกเขาไปทางตะวันออก อย่างไรก็ตามข้าไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรขอรับ”

“เจ้าเห็นสิ่งนี้ชัดเจนหรือไม่ ? ”

“ชัดเจนขอรับ ! ” ยามเฝ้าประตูกล่าวเสริม “ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนี้พูดกับองค์หญิงแห่งมณฑล และสามารถรับประกันได้ว่าเป็นองค์หญิงแห่งมณฑลพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงเริ่มคาดเดาในใจ อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถคาดเดาได้ว่าทำไมเฟิงหยูเฮงออกไปกับบุชงไปทางตะวันออก ไม่ใช่นางไปทางเหนือเพื่อไล่มู่ชิงหรอกหรือ

ความคิดของเขาเปลี่ยนไป และความคิดก็เกิดขึ้นทันที จากนั้นเขาก็สั่งเป่ยจื่อ “ไปเรียกคนที่ดูแลประตูเมืองมา”

เป่ยจื่อออกไปและกลับมาอีกครั้งในไม่ช้า บุคคลที่ถูกนำกลับมามีร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บ “ฝ่าบาท” เขาพูดกับซวนเทียนหมิง “ผู้คุมประตูทางเหนือได้ถูกสับเปลี่ยนโดยบุชง เขาเป็นคนเดียวที่เหลืออยู่พะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า และกล่าวกับคนนั้นว่า “ไม่ต้องห่วงหรอก แม้ว่าบาดแผลของเจ้าจะร้ายแรง แต่พวกมันจะไม่ทำให้เจ้าเสียชีวิต ทหารทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บในคืนนี้จะได้รับการรักษาโดยแพทย์ทหาร”

ทหารปลื้มปีติอย่างสุดซึ้ง ซวนเทียนหมิงถามว่า “ข้าอยากถามเจ้าว่าก่อนที่เจ้าจะถูกโจมตี เจ้าเคยเห็นองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันและองค์ชายเจ็ดออกจากเมืองหรือไม่ ? ”

คนเฝ้าประตูพยักหน้าและกล่าวด้วยความมั่นใจ “กระหม่อมเห็นพะยะค่ะ ไม่ใช่แค่องค์หญิงแห่งมณฑลและองค์ชายเจ็ด นอกจากนี้ยังมีบ่าวรับใช้อีก 2 คนพะยะค่ะ” ในเวลานั้นบานซูถูกซ่อนตัวอยู่ในเงามืดและไม่ถูกค้นพบ

เมื่อได้ยิน คนเฝ้าประตูทางตะวันออกก็งุนงง และถามอย่างใจจดใจจ่อ “เจ้าเห็นพวกเขาเมื่อไหร่ ? องค์หญิงแห่งมณฑลกลับมาหลังจากนั้นหรือไม่ ? ”

คนผู้นั้นคิดเพียงเล็กน้อย “องค์หญิงแห่งมณฑลออกไปเมื่อคืนนี้ ไม่มีความวุ่นวายในเมืองหลวง ผู้คนยังคงหมุนเวียนอยู่บนถนน ไม่ว่าองค์หญิงจะกลับมาหรือไม่…” เขามองไปที่ซวนเทียนหมิงและพูดด้วยความสำนึกผิดว่า “หลังจากประตูเมืองถูกยึด ข้าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและเข้าใจเล็กน้อย เฟิงหยูเฮงและพี่เจ็ดของเขาออกจากประตูทางเหนือ มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะกลับมาในช่วงเวลาสั้น ๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่ออกจากเมืองไปกับบุชงผ่านประตูตะวันออกไม่ควรเป็นเฟิงหยูเฮง แต่ถ้าไม่ใช่เฟิงหยูเฮงแล้วเป็นใครกัน

เขาขมวดคิ้วและสั่งเป่ยจื่อ “ส่งคนไปทางเหนือเพื่อตามหาองค์หญิงแห่งมณฑล และองค์ชายจุน และส่งคนไปทางตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นบุชงหรือองค์หญิงแห่งมณฑล จับพวกเขามาแบบมีชีวิตอยู่ให้องค์ชายผู้นี้ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset