แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 474

ตอนที่ 474 เมื่อองค์ชายโกรธ พวกเขาก็จะไร้มนุษยธรรมอย่างแท้จริง

เฟิงหยูเฮงได้เปิดเผยความลับของโลกด้วยคำพูดของนางบังคับให้ซวนเทียนฮั่วเปิดเผยสาเหตุและผลกระทบของเรื่องนี้ต่อนาง “ฮ่องเต้ของซงซุยทรงโปรดปรานพระสนมซิงหยู และนั่นคือมารดาของหลี่คุน เจ้าจำหลี่คุนได้หรือไม่ ? เขาเป็นองค์ชายสี่ของซงซุย และเจ้าทำลายเหล็กของเขาที่ห้องโถงเฟยฉุย ในเวลานั้นเขาต้องการใช้เหล็กเพื่อบังคับให้ข้าแต่งงานกับน้องสาวของเขา เรื่องนี้ถูกยกเลิกเพราะเจ้า”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “พี่เจ็ดหมายความว่าเฉียนหยินเป็นองค์หญิงที่ถูกยกเลิกการหมั้นหรือเจ้าคะ ? ”

ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า “ใช่ เฉียนหยินเป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นโดยใช้แซ่เดิมของมารดาของนาง ในความเป็นจริงนางเป็นองค์หญิงหกของซงซุย และนางอายุ 15 ปี ชื่อจริงของนางคือหลี่หยู เมื่อเจ้าทำลายเหล็กของซงซุย การหมั้นจึงถูกยกเลิก ซงซุยหวังเสมอที่จะสานสัมพันธ์กับราชวงศ์ต้าชุนผ่านการแต่งงาน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะจัดการหมั้นอีกครั้ง ลองเดาดูว่าเป็นใคร ? ”

เฟิงหยูเฮงคิดว่าเล็กน้อยแล้วตอบว่า “นางต้องการแต่งงานกับซวนเทียนหมิง”

“ไม่ใช่” ซวนเทียนฮั่วกล่าว “ข้าได้ตรวจสอบเรื่องนี้และพบว่ามีบางอย่างแปลก ๆ เมื่อหลี่คุนอยู่ที่ราชวงศ์ต้าชุน เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับหมิงเอ๋อ หลังจากกลับไปที่ซงซุยเขารายงานเรื่องนี้กับฮ่องเต้ตามปกติ ฮ่องเต้ของซงซุยอาจรู้สึกว่าหลี่คุนเข้ากับหมิงเอ๋อได้ดี ดังนั้นถ้าเขาแต่งงานกับบุตรสาวของเขาที่ตำหนักหยู บุตรสาวที่รักของเขาจะไม่สูญเสียอะไร หลี่คุนน่าจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อหยุดยั้งเขา และบอกเขาเกี่ยวกับว่ามีเจ้าเป็นพระชายาเอกหยูแล้ว ใครจะรู้ว่าฮ่องเต้ของซงซุยจะไม่ลังเลเลยที่จะให้บุตรสาวสุดที่รักของเขาเป็นพระชายารอง ด้วยสิ่งนี้ไม่มีอะไรที่หลี่คุนสามารถพูดเพื่อหยุดมันได้”

เฟิงหยูเฮงรับสิ่งที่เขาพูด และเพิ่มความคิดของนางเองโดยพูดว่า “แต่เฉียนหยินชอบท่านพี่ หลี่คุนพูดถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งระหว่างข้ากับซวนเทียนหมิง ท่านพี่และซวนเทียนหมิงได้รับการเลี้ยงดูจากมารดาคนเดียวกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เมื่อนางพบท่านพี่ นางใช้การแต่งงานกับซวนเทียนหมิงเป็นภัยคุกคามเพื่อให้ท่านพี่ขอนางแต่งงานด้วยใช่หรือไม่เจ้าคะ ? นางเลียนแบบข้าทุกอย่างเพื่อเตือนท่านพี่ว่านางสามารถเป็นเหมือนข้าได้และเป็นไปได้ว่าในวันหนึ่งซวนเทียนหมิงจะมาชอบนาง และถึงแม้ว่าซวนเทียนหมิงจะไม่ทำเช่นนั้นกับคนที่อยู่ใกล้ข้า ท่านพี่จะเริ่มรังเกียจและไม่ต้องการข้า… เอ่อ พวกเรา ท่านพี่ไม่ต้องการรบกวนเรา ดังนั้นท่านพี่จึงให้นางอยู่ข้างท่านพี่”

ซวนเทียนฮั่วนิ่งไปเป็นเวลานานและเฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นมองอีกครั้ง นางพบว่าเขากำลังมองไปข้างหน้าด้วยความสับสน นางมองตามสายตาของเขา แต่ไม่พบอะไรผิดปกติ

“หือ ! ” ทันใดนั้นนางก็เอนตัวกระแทกหน้าอกของนางกับซวนเทียนฮั่ว เรื่องนี้ทำให้เขาตกใจ

เฟิงหยูเฮงชนเขาอีกสองครั้งและซวนเทียนฮั่วรู้สึกหมดหนทาง เขายกมือขึ้นกุมไหล่ของนางแล้วหยุดนิ่ง “หยุด” จากนั้นเขาก็ไม่กล้าถอนหายใจเสียงดัง และพูดอีกครั้งพูดว่า “หมิงเอ๋อเป็นน้องชายของข้า และเจ้าเป็นเหมือน… น้องสะใภ้ ข้าปรารถนาให้เจ้าทั้งสองคนมีความสุข ข้าไม่ต้องการให้ใครใช้ข้ออ้างใด ๆ ที่จะได้รับระหว่างพวกเจ้าสองคนและทำให้เจ้าทั้งสองคนเดือดร้อน อาเฮง เจ้าไม่ควรกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ปล่อยให้ข้าจัดการเอง”

“ไม่” นางรู้สึกหายใจไม่ออกเล็กน้อย“ แผนของท่านคือทำให้นางอยู่ข้างคุณ ผู้หญิงคนนั้นได้คืบจะเอาศอก ขั้นตอนต่อไปของนางคือการพยายามทำให้ท่านพี่แต่งงานกับนาง ตราบใดที่ท่านพี่ยังเป็นคนแรกที่พูดออกมา ฮ่องเต้ซงซุยก็จะเห็นด้วย นั่นคือแผนของนาง ท่านพี่ ซวนเทียนหมิงและข้าไม่ต้องการถูกรบกวนจากผู้อื่น แต่ความสงบสุขนี้ไม่สามารถแลกมาด้วยความสุขของท่านพี่”

“ข้าเคยพูดแล้ว ข้าจะไม่ให้เจ้ามีพี่สะใภ้เจ็ดเช่นนั้น” ซวนเทียนฮั่วลูบหัวนาง “ข้าจะไม่ทำ”

“ถึงกระนั้น” เฟิงหยูเฮงม้วนตัวขึ้น “ท่านหลังจากที่ข้าสามารถทำลายเหล็กและยกเลิกการหมั้นของนางได้ ตอนนี้ข้าไม่สามารถดูนางทำลายท่านพี่ได้อย่างแน่นอน เฉียนหยินทำไปแล้วและสร้างปัญหาให้ตัวเอง สมองของนางผิดปกติมากแม้แต่หมอเทวดาอย่างข้าก็ไม่สามารถรักษานางได้เจ้าค่ะ”

ซวนเทียนฮั่วดูเหมือนจะเข้าใจบางสิ่งบางอย่าง และถามว่า “นางทำอะไร?”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่ “บางทีข้าอาจไม่ได้ตอบโต้นางเรื่องยาพิษที่นางใส่มาในอาหารที่ท่านพี่ส่งให้พวกเรา ท้ายที่สุดไม่มีใครถูกฆ่าตายโดยนาง แต่…”

“นางวางยาพิษเจ้าอย่างนั้นหรือ ? ” ซวนเทียนฮั่วดึงสายบังเหียนแน่น และม้าที่กำลังวิ่งไปข้างหน้า ทันใดนั้นก็หันกลับและยกกีบเท้าหน้าสองข้าง ม้ากลายเป็นแนวดิ่ง ซวนเทียนฮั่วตระหนักว่าเขาอาจจะดึงแรงเกินไปและคว้าเฟิงหยูเฮงไว้อย่างรวดเร็ว ปล่อยให้สายบังเหียนลอยขึ้นไปในอากาศจนกว่าม้าจะวางกีบเท้าหน้าลง จากนั้นทั้งสองก็ลงบนหลังม้า แม้กระนั้นม้าไม่ได้เดินหน้าต่อไป ยืนอยู่กับที่ดู มันเจ็บมาก

เมื่อเห็นว่าเขาหยุดม้าของเขา องครักษ์เงาก็รีบหยุดม้าของพวกเขาด้วยและเข้ามา

เฟิงหยูเฮงดึงแขนเสื้อของเขา “พี่เจ็ด”

ซวนเทียนฮั่วไม่สนใจนาง ในขณะที่เขาหันหน้ากลับไปมองเฉียนหยิน มองด้วยความโกรธแทบจะมองไม่เห็นทำให้ใบหน้าของเขาเย็นชามาก

เฉียนหยินไม่สามารถตอบโต้ และเชื่อว่าซวนเทียนฮั่วรู้สึกใจดีและต้องการที่จะชี้นำนาง นางมีความสุขและโบกมือให้เขา “พี่เจ็ด ข้าอยู่ที่นี่ ! ”

ซวนเทียนฮั่วเอื้อมมือออกไปหาเฟิงหยูเฮง “เอาแส้มาให้ข้า”

เฟิงหยูเฮงตกตะลึงอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นเอื้อมมือไปที่แขนของนาง และดึงแส้ของซวนเทียนหมิงออกมา ซึ่งนางเก็บไว้ในมิติของนาง จากนั้นนางก็มอบมันให้กับซวนเทียนฮั่ว เมื่อเห็นซวนเทียนฮั่วได้รับแส้ นางก็เห็นเขาส่งสัญญาณให้องครักษ์เงา จากนั้นยามลับก็เอนตัวกลับมาเปิดช่องว่างให้กับเฉียนหยิน เขาช่วยนางลุกขึ้น แส้พันรอบเอวของนางก่อนที่นางจะเริ่มรู้สึกมีความสุข ตามนี้นางลอยขึ้นไปในอากาศ แต่นางก็ไม่ได้ถูกดึงไปหาเขาด้วยแส้ นางกลับตกลงกับพื้นแทน

เฉียนหยินโดนจับและล้มลงบนพื้น นางล้มลงอย่างรุนแรงและเงยหน้าขึ้นมองซวนเทียนฮั่วด้วยความสับสน นางถามเขา “พี่เจ็ดทำอะไรเจ้าคะ ? ” ใครเล่าที่บอกว่าองค์ชายเจ็ดของราชวงศ์ต้าชุนนั้นอ่อนโยนเหมือนเทพเจ้า ห่วงใยในเรื่องทั่วไป ไม่โกรธหรือรำคาญและใจดีกับทุกคนหรอกหรือ ?

ซวนเทียนฮั่วไม่สนใจนาง เพียงแค่ยื่นมือของเขาไปที่เฟิงหยูเฮงอีกครั้ง “ขอเชือกที่หวงชวนใช้ที่ตำหนักศศิเหมันต์”

เฟิงหยูเฮงมีชีวิตชีวาและหยิบเชือกมาส่งให้ ซวนเทียนฮั่วรับเชือกและผูกปมแล้วโยนมันไปรอบ ๆ ร่างของเฉียนหยิน ดึงมือของเขากลับมา เชือกรัดรอบร่างกายของนางและมัดแขนของนางแนบกับร่างกายของนาง จากนั้นเขาก็เหวี่ยงปลายอีกด้านของเชือกไปยังที่องครักษ์เงาเพื่อให้ลากเฉียนหยินไปด้วย “พานางไป เราจะกลับไปที่เมืองหลวง”

องครักษ์เงาเข้าใจในสิ่งที่ซวนเทียนฮั่วหมายถึงทันที พยักหน้าเขาหยิบเชือกขึ้นมาแล้วพันรอบแขนของเขาสองสามครั้งก่อนจะดึงมันสองครั้ง เฉียนหยินตะโกนด้วยความเจ็บปวด แต่ไม่มีทางเลือกนอกจากยืนขึ้น

ซวนเทียนฮั่วจับเฟิงหยูเฮงไว้ในอ้อมกอดของเขาอีกครั้ง และกล่าวเบา ๆ ว่า “ไปกันเถิด” ต่อจากนี้เขาควบม้าของเขาและเริ่มมุ่งหน้าเข้าเมืองหลวงอีกครั้ง

เฉียนหยินถูกลากไปตามหลังม้า และต้องใช้กำลังทั้งหมดของนางเพื่อที่จะพยายามตามม้าให้ทัน ในตอนแรกนางก็สามารถรักษาได้ไม่กี่ก้าว แต่เมื่อม้าวิ่งเร็วขึ้นและเร็วขึ้น นางก็ไม่สามารถรักษาสมดุลของนางไว้ได้อีกต่อไป

แต่การล้มนี้ไม่อ่อนโยนเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป นางล้มลงแล้วแต่ม้าก็ไม่หยุด นางถูกลากเหมือนสุนัขที่ตายแล้วโดยองครักษ์เงา เสื้อผ้าที่สวมใส่ในช่วงท้ายของฤดูร้อนค่อนข้างบางและกลายเป็นผ้าขี้ริ้วทันที หลังจากที่ผิวหนังสัมผัสกับพื้นดินมาก ๆ มันก็เป็นแผลมีเลือดออกหลังจากนั้นไม่นาน

ความโศกเศร้าและเสียงโหยหวนของเฉียนหยินผสมกับเสียงของกีบม้า แม้กระนั้นไม่มีคนเดียวที่ทำให้นางเศร้าหมอง ผู้หญิงที่สามารถทำให้องค์ชายเจ็ดโกรธจนถึงขั้นนี้เป็นคนที่ทุกคนในโลกจะเกลียด ยิ่งกว่านั้นดูเหมือนว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันก็เกลียดผู้หญิงคนนี้เช่นกัน ดังนั้นนางจึงไม่สามารถอยู่ได้อย่างแน่นอน องครักษ์เงาเพิ่มความเร็วในการขี่ม้าของเขาอีกครั้ง สิ่งนี้ทำให้เฉียนหยินเกือบจะหายไปจากอากาศ

เฟิงหยูเฮงถูกซวนเทียนฮั่วอุ้มและหลับตาเพื่อฟังเสียงกรีดร้องที่น่ากลัวจากด้านหลัง ดูเหมือนว่านางจะสนุกกับการฟังเสียงเหล่านี้ ความโกรธของซวนเทียนฮั่วดูเหมือนจะไม่กระจายไปในขณะที่เขาไม่ได้พูดกับนางตลอดเวลา เขาใช้คางกดที่หัวของนางเบา ๆ พร้อมกับกอดแขนทั้งสองไว้แน่น ดูเหมือนเขาจะรู้สึกประหม่าและผิดเล็กน้อย

เฟิงหยูเฮงรู้สึกกังวลเล็กน้อย และพยายามอย่างดีที่สุดที่จะรับ จากนั้นนางเงยหน้าขึ้นมองซวนเทียนฮั่ว และเรียกเขา “พี่เจ็ด”

ซวนเทียนฮั่วดูถูกนาง “ไม่ดี”

หืม ? นางตกใจแล้วใช่มั้ย นางรู้สึกไม่สมส่วนและเอื้อมมือจับเขา แต่ซวนเทียนฮั่วจับมือเล็ก ๆ ของนาง นางรู้สึกหดหู่ใจ “พี่เจ็ด ข้าพูดไปแล้วว่าสิ่งสำคัญไม่ใช่ว่านางวางยาพิษอาหาร”

“แต่ข้าไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้” ซวนเทียนฮั่วเป็นคนหัวแข็ง “นานมากแล้วตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ ตอนนี้ข้ารู้เรื่องนี้แล้ว อาเฮง ข้าไม่รู้ว่าเจ้ารู้หรือไม่ว่าอาหารถูกวางยาพิษ แต่ข้ารู้ว่าหลี่หยูเกลียดเจ้ามากแค่ไหน พิษที่นางใช้นั้นเป็นพิษร้ายแรงแน่นอน หากเจ้าพลาดกินไปแม้แต่คำเดียวในตอนนั้น…” เขาไม่สามารถทนที่จะพูดต่อไปเพราะคลื่นแห่งความกลัวไหลผ่านหัวใจของเขา

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงถอนหายใจ และไม่พูดอะไรปลอบโยน นางเพียงแค่ให้ภาพรวมของสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานั้นจากนั้นกล่าวว่า “พี่เจ็ด ข้าเข้าใจได้ว่าทำไมท่านพี่ถึงต้องการให้ม้าลากนางเพราะข้าสามารถสงสัยใครก็ได้ แต่ข้าจะไม่สงสัยท่านพี่เลย ในโลกนี้มีเพียงสองคนในโลกนี้ที่มีอาหารที่ข้าจะกินโดยไม่คิด มีสองคนคือ คนหนึ่งคือซวนเทียนหมิง และอีกคนคือท่านพี่ นั่นเป็นเหตุผลที่ข้าเชื่อว่า…” นางหยุดสักครู่แล้วหัวเราะคิกคัก “ข้าเชื่อว่าที่ท่านพี่ลากนางแบบนั้นถูกต้องแล้วเจ้าค่ะ”

ซวนเทียนหัวจ้องมองนางอย่างไร้ความปราณี “ข้าหวาดกลัวแทบตาย แต่เจ้าก็ยังยิ้มได้”

“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้วในอดีต และข้าก็ยังมีชีวิตอยู่เหมือนเดิม ข้าจะไม่ยิ้มได้ยังไง ! พี่เจ็ด ! ” นางดึงแขนเสื้อของซวนเทียนฮั่ว “อย่าโกรธ หากท่านพี่ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ข้าจะไม่สนใจท่านพี่”

ซวนเทียนฮั่วส่ายหน้าแล้วถอนหายใจ เขาไม่พูดอีกต่อไปแทนที่จะถามนางว่า “เจ้าพูด เฉียนหยินเป็นคนก่อปัญหาเอง มีอะไรอีกบ้าง ? ”

นางเหล่ตาและยกมุมปากของนางเป็นรอยยิ้มที่น่ากลัวกล่าวว่า “อีกเรื่องเป็นหนี้ที่จะตัดสินด้วยสถานะของนางในฐานะองค์หญิงหกของซงซุยที่วางยาพิษบุตรสาวของตระกูลเฟิง”

ซวนเทียนฮั่วรู้สึกรำคาญมาก เฉียนหยินทำเขาได้มากแค่ไหน?

เฟิงหยูเฮงกลัวว่าเขาจะคิดมากเกินไป และกล่าวอย่างรวดเร็ว “ไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้อีกเลย ข้าจะบอกเสด็จพ่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ และเราจะหารือเรื่องหนี้นี้กับฮ่องเต้ของซงซุยอย่างเหมาะสม”

ซวนเทียนฮั่วรู้ว่านางไม่เป็นมิตรกับตระกูลเฟิง ดังนั้นเขาจึงไม่ได้พูดอะไรอีกเลย เขาแค่กล่าวว่า “ไม่ต้องห่วงหรอก ข้าจะไม่ปกป้องหลี่หยูเลย ข้าจะให้เจ้าจัดการในเรื่องนี้”

เฟิงหยูเฮงยิ้มเยาะ และชี้ไปที่ด้านหลังของนาง “พี่เจ็ด เมื่อท่านพี่โกรธ ข้าทำได้เลวร้ายกว่าท่านพี่” จากนั้นนางย่อตัวลงในอ้อมกอดของซวนเทียนฮั่ว “ดูเหมือนว่าเราใกล้ถึงเมืองหลวงแล้ว ข้าจะพักสักครู่เจ้าค่ะ”

ซวนเทียนฮั่วหัวเราะและกอดนางแน่นในอ้อมกอดของเขา เด็กผู้หญิงคนนี้เป็นเหมือนลูกแมวกำลังมองหาจุดที่สะดวกสบาย และนางก็หลับไปจริง ๆ

เมื่อเฟิงหยูเฮงตื่นขึ้นมาอีกครั้งนางนอนบนเตียงในห้องโถงชั้นในของห้องโถงสวรรค์ นางสวมชุดชั้นในสีขาวเท่านั้น และดูเหมือนว่าพวกมันจะเปลี่ยนใหม่

นางลุกขึ้นอย่างงุนงง และรู้สึกว่ามีบางคนยังคงนอนตะแคงอยู่ ดังนั้นนางจึงใช้เท้าของนางเตะมันโดยไม่ต้องตกใจ นางยังกล่าวด้วยความมั่นใจอย่างยิ่งว่า “ซวนเทียนหมิงลุกขึ้น เจ้ากำลังทับขาของข้า…”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset