แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 476

ตอนที่ 476 ปรับตัวอย่างรวดเร็ว

 

เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงกำลังจะกินไหล่หมูที่หอมกรุ่น ซวนเทียนหมิงได้แต่บอกเป่ยจื่อ, หวงซวน และวังซวน “เตรียมไหล่หมูนี้อย่างรวดเร็ว ? ”

เฟิงหยูเฮงเตือนเขาว่า “ตอนนี้เป็นเวลาเที่ยง พ่อครัวควรทำอาหารอยู่แล้ว”

ซวนเทียนหมิงเงยหน้ามองนาง “แค่กินอาหารของเจ้า ! ไม่มีใครในพระราชวังที่กล้ากินไหล่หมูขนาดใหญ่เช่นนี้”

เป่ยจื่อพยักหน้า “ใช่พะยะค่ะ ทุกคนในพระราชวังได้ตัดเป็นชิ้น ๆ หรือมีรูปทรงให้ดูสวยก่อนนำขึ้นมา เห็นได้ชัดว่าในวันนี้ไหล่หมูได้รับการสั่งทำให้เจ้าหญิงแห่งมณฑลกินในวันนี้ ดังนั้นทางห้องครัวหลวงจึงเริ่มเตรียมการในตอนเช้าขอรับ”

“หืมม” ซวนเทียนหมิงตะคอกอย่างเย็นชาแล้วโบกมือ “เอาล่ะ พวกเจ้าออกไปกันได้แล้ว” หันกลับมา เขาเห็นเฟิงหยูเฮงเพลิดเพลินกับอาหารอย่างมีความสุข เขายอมรับชะตากรรมของเขาและเช็ดน้ำมันรอบปากของนาง

หลังจากเฟิงหยูเฮงกินไหล่หมูเสร็จ นางก็ลากซวนเทียนหมิงไปที่ตำหนักศศิเหมันต์เพื่อไปหาพระชายาหยุน โชคดีที่ฮ่องเต้กลับมาที่ห้องนอนที่ห้องโถงจาวเฮ่อ ดังนั้นนางจึงไม่จำเป็นต้องกระโดดข้ามกำแพง แต่หลังจากที่นางฉีดยาเสร็จและออกไป นางได้ยินพระชายาสนมหยุนถามนางกำนัลของนางคนหนึ่งว่า “มีคนมากมายที่สนใจบัลลังก์เจ้ากรรมนั่นหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงนึกถึงเงาที่จะปรากฏในใจของนางกำนัลและเพิ่มความเร็วในการหลบหนีจากตำหนักศศิเหมันต์

นางคิดว่าไม่มีอะไรเหลือให้ทำอีกแล้ว ด้วย “คำสารภาพ” ที่มาจากเมื่อคืนที่ผ่านมาทุกสิ่งที่จำเป็นต้องรู้กันแล้ว องค์ชายสามถูกขังไว้และมู่ชิงเสียชีวิต สิ่งที่เหลืออยู่ก็คือการที่ฮ่องเต้จะจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ดังนั้นนางจึงตัดสินใจออกจากพระราชวัง ใครจะรู้ว่าก่อนที่ทั้งสองจะผ่านประตูพระราชวัง จางหยวนพากลุ่มไปที่ประตูของพระราชวัง

เฟิงหยูเฮงโบกมือให้เขา “ขันทีจาง ท่านจะไปไหน”

จางหยวนเห็นทั้งสองและเดินไปทักทายพวกเขาก่อนที่จะตอบกลับ “ฝ่าบาทกล่าวว่าประตูได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการถูกโจมตีเมื่อคืนที่ผ่านมา มันจะต้องได้รับการซ่อมแซมทันที แต่ท้องพระคลังจะไม่จ่ายเงินให้พะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงยกมุมปากของเขา “ความหมายของเสด็จพ่อคือ…”

“ฝ่าบาทกล่าวว่าผู้ใดที่ฝ่าฝืนควรจ่ายค่าซ่อม นั่นเป็นสาเหตุที่ข้าพาผู้คนไปที่ตำหนักเซียง เมื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ตำหนักขององค์ชายสามก็คงยากจนจนไม่สามารถซ่อมแซมประตูได้ ฝ่าบาทกล่าวว่าหากตำหนักเซียงไม่มีเงินจริง ๆ ตำหนักนั้นก็สามารถขายได้ แต่จะได้รับมากไม่ว่าในกรณีใด มันจะช่วยประหยัดเงินของชาติได้เล็กน้อยขอรับ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “นั่นเป็นเรื่องดี รีบไปจัดการ ! ”

จางหยวนมองไปที่เฟิงหยูเฮงและกล่าวเสริม “ฝ่าบาทได้เตรียมที่พักเล็ก ๆ สำหรับพระชายาเซียง องค์หญิงแห่งมณฑลไม่ต้องกังวลขอรับ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า แต่ไม่ได้พูดอะไร

เมื่อทั้งสองออกจากพระราชวังก็ตอนบ่ายแล้ว เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ในรถม้าของพระราชวัง ซวนเทียนหมิงแหย่นางออกไปนอกหน้าต่าง

หลังจากผ่านคืนแห่งความวุ่นวายครั้งใหญ่ ในเมืองหลวงก็สงบสุขอีกครั้ง คนขายผักขายและคนยังคงดื่มชาล้อเล่น และสอนบุตรของพวกเขาตามปกติ เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ในใจของพวกเขาอย่างชัดเจน แต่พวกเขาสามารถที่จะดำเนินชีวิตต่อราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเขาจะทำสิ่งที่พวกเขาต้องทำ พวกเขาไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาใด ๆ กับทางการเลย

นางอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ “ผู้คนในเมืองหลวงช่างปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ! ”

ด้วยการสรรเสริญอย่างจริงใจต่อประชาชนทั่วไป ทั้งสองจึงกลับไปยังตำหนักหยู เฟิงหยูเฮงไปรับเฟิงเซียงหรู และอยากเห็นว่าคุณหนูสามตระกูลเฟิงทำอย่างไรกับองค์ชายสี่ของตระกูลซวน

นางกำนัลของตำหนักบอกพวกเขาว่า “แขกสองคนยังอยู่ในห้องโถงฮั่น ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงตอนนี้คุณหนูสามยังไม่หลับเลยสักงีบเพคะ”

เฟิงหยูเฮงเข้าใจในสิ่งที่กล่าวว่า “เจ้าหมายถึงว่าองค์ชายสี่ทรงบรรทมแล้วหรือ ? ”

บ่าวรับใช้กล่าวว่า “องค์หญิงไปดูเองได้เพคะ ! ”

ในที่สุดเมื่อทั้งสองเดินไปห้องโถงฮั่น ซวนเทียนหมิงยกแขนขึ้นและประคองไหล่เบา ๆ โดยกล่าวว่า “ยืนตัวตรง” จากนั้นเขาก็พาชายาของเขาเข้าไปข้างในอย่างรวดเร็ว

เมื่อเข้าสู่ห้องโถงฮั่น เฟิงหยูเฮงได้ยินน้องสามของนางเอ่ยว่า “โอ้ องค์ชายสาม ทำไมถึงหลับไปอีกครั้งละเพคะ”

เมื่อมองเข้าไปนางเห็นเฟิงเซียงหรูนั่งอยู่ที่โต๊ะหมากล้อม มันเป็นเพียงที่เฟิงเซียงหรูค่อนข้างอิสระ ในขณะที่ซวนเทียนยี่ถูกผูกไว้กับเก้าอี้และมีหินก้อนใหญ่อยู่ใต้เก้าอี้ บ่าวรับใช้อธิบายต่อทั้งสองว่า “คุณหนูสามกล่าวว่าองค์ชายสี่ไม่เชื่อฟังและเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ มากเกินไป หลังจากที่ล้ม นางจะต้องช่วยพยุงลุกขึ้นและพบว่ามันค่อนข้างลำบาก ดังนั้นนางจึงให้พวกเราไปหาก้อนหินขนาดใหญ่เพื่อทำให้เก้าอี้มั่นคง ด้วยวิธีนี้องค์ชายจะไม่ล้มลงเจ้าค่ะ”

ในเวลานี้เฟิงเซียงหรูถือเข็มเย็บผ้าไว้ในมือของนาง และเท้าของนางยังคงเตะที่ซวนเทียนยี่ใต้โต๊ะ “พระองค์ไม่สามารถรับมือกับการค้างคืนได้ดีกว่าข้าเลย ข้าไม่รู้ว่าพระองค์ทรงเป็นองค์ชายได้อย่างไรตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นไปได้หรือไม่ว่าพระองค์ต้องการที่จะถูกเข็มแทงอีกครั้งเพคะ ? ” นางย้ายไปทิ่มซวนเทียนยี่ด้วยเข็มเย็บผ้าของนาง

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ข้าคิดว่าข้าอาจสอนเด็กคนนี้มากเกินไป”

นางกำนัลของตำหนักหยูยังกล่าวอีกว่า “ไม่เสียทีเลยที่นางเป็นน้องสาวขององค์หญิงแห่งมณฑล นิสัยนี้จริง ๆ …”

เฟิงหยูเฮงปิดหน้านางและเดินไปข้างหน้าเพื่อคว้าเฟิงเซียงหรู “ไปกันเถิด เรากำลังจะกลับบ้าน”

เฟิงเซียงหรูยิ้มเมื่อเห็นนาง “พี่รองกลับมาแล้ว ! ” หลังจากพูดอย่างนี้บริเวณใต้ดวงตาของนางกลายเป็นสีแดง วิญญาณผู้กล้าจากที่ก่อนหน้านี้หายตัวไปทันทีและความเหนื่อยล้าก็ท่วมท้น ขาของนางอ่อนและนางก็ล้มไปหาเฟิงหยูเฮง

เฟิงหยูเฮงรีบประคองนางและดูอีกครั้ง เด็กหญิงหลับไปแล้ว นางถอนหายใจอย่างแผ่วเบา เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้นางไม่มีโอกาสได้หลับตา สำหรับเด็กผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าสิบปีนี่เป็นเรื่องยาก นอกจากนี้นางต้องแสร้งว่าแข็งแรงเมื่อต้องรับมือกับซวนเทียนยี่ มันจะแปลกถ้านางไม่รู้สึกเหนื่อย

หวงซวนและวังซวนที่ตามมาจากข้างหลังรีบเดินไปข้างหน้าและรับเฟิงเซียงหรู เฟิงหยูเฮงไม่ได้อยู่ในพระราชวังอีกต่อไป นางนำคนของนางไปด้วย นางออกจากพรราชวังและขึ้นรถม้าของพระราชวัง ซวนเทียนหมิงมุ่งหน้ากลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล

ตามปรกติแล้วควรนำโลงศพของฮูหยินผู้เฒ่าไปที่สุสานในวันนี้ แต่นางรู้ว่าเมืองหลวงกำลังเพลิดเพลินกับความสงบสุขเพียงผิวเผินหลังจากค่ำคืนแห่งความโกลาหล มันเป็นโลกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงนอกประตูเมือง อย่างน้อยที่สุดกองทัพของเฉียนหลี่กำลังค้นหาคนที่เหลืออยู่ของกองทัพภาคเหนือ และอีกกลุ่มหนึ่งออกเดินทางไปทางตะวันออกเพื่อตามล่าบุชง โลงศพของฮูหยินผู้เฒ่าจะต้องถูกส่งออกจากเมืองหลวง แต่เมืองนี้จะต้องไม่ถูกทิ้งไว้อย่างแน่นอน

นางคิดกับตัวเองว่าจะไม่จัดงานศพหลังจากวันที่สาม วันถัดไปจะเป็นวันที่ห้า นั่นจะเป็นวันถัดไป ใครจะรู้ถ้าพวกเขาจะสามารถออกจากเมืองในเวลานั้น

ทันใดนั้นนางจำเรื่องอื่นได้ และเอื้อมมือหยิบขวด 2 ใบออกมา จากนั้นนางก็พูดกับหวงซวน “ไปจัดการขับรถม้าและบอกบานซูมาที่นี่ ข้ามีบางอย่างที่ข้าต้องการให้เขาจัดการ”

ในเวลานี้บานซูอยู่นอกกำลังขับรถม้า เมื่อได้ยินเฟิงหยูเฮงเรียกเขา เขารีบส่งมอบสายบังเหียนให้หวงซวนและเข้าไปในรถม้า เฟิงหยูเฮงส่งมอบขวดทั้งสองขวดไว้ในมือของนาง “ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด รถม้าของพระราชวังนี้จะต้องถูกส่งกลับ มอบขวดทั้งสองนี้ให้แก่องค์ชายเก้าด้วยตัวเอง ให้เขาส่งคนไปมอบให้กับฮ่องเต้ แค่บอกว่าข้าเป็นคนให้ และมันก็ช่วยเรื่องสุขภาพของพระองค์ กินวันละ 1 เม็ดทุกวัน”

บานซูมองดูซักพักแล้วถามด้วยความอยากรู้ “นี่คืออะไรขอรับ”

เฟิงหยูเฮงบอกเขาว่า “น้ำมันปลาทะเลลึก และยาเม็ดแคลเซียม” จากนั้นนางถามว่า “เจ้าเข้าใจสิ่งที่ข้าพูดหรือไม่ ? ”

บานซูมองเห็นการสบประมาทในสายตาของนางและกลอกตาของเขา ไม่สนใจนาง เขาออกจากรถม้าและกลับไปขับรถ

เฟิงหยูเฮงยิ้มให้ตัวเองอยู่พักหนึ่งแล้วก็รู้สึกอารมณ์ดีขึ้นเล็กน้อย

ในความเป็นจริงนางหวังว่าสุขภาพของฮ่องเต้จะดีขึ้นเล็กน้อย มันจะดีที่สุดถ้าเขาสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกซักพัก โลกนี้อาจถูกทิ้งไว้ให้เขาดูแล แม้ว่าซวนเทียนหมิงก็เป็นห่วงเช่นกัน แต่ก็ดีกว่าเขาที่ได้เป็นฮ่องเต้ ยิ่งกว่านั้นนางชอบนิสัยของฮ่องเต้ ผู้ปกครองของประเทศที่ใช้ศิลปะการปกครอง และอำนาจทางทหารเพื่อปกป้องสันติภาพนั้นถูกต้อง แต่ในที่สุดแล้วมันก็มักจะเป็นนิสัยของผู้ปกครองที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศ ตัวอย่างเช่นเมื่อนางเห็นเมืองหลวงในวันนี้เพื่อให้ผู้คนยังคงสามารถดำเนินชีวิตต่อได้ตามปกติและปรับตัวหลังจากคืนแห่งความโกลาหล นางรู้ว่าไม่สามารถตัดจากจากอิทธิพลของฮ่องเต้ที่มีอิทธิพลมาหลายปี

ราชวงศ์ต้าชุนนี้ดีมาก

แต่เพียงเพราะราชวงศ์ต้าชุนนั้นดีและฮ่องเต้นั้นดี มันไม่ได้หมายความว่าเด็ก ๆ จะดี ตัวอย่างเช่น บานซูผู้ขับรถม้าให้ส่งเสียง “กับ กับ” แล้วนำรถขึ้น จากนั้นนางได้ยินบานซูกล่าวว่า “ตระกูลเฟิงกำลังพูดคุยกันอยู่ตรงทางเข้าขอรับ”

วังซวนยกม่านขึ้นอย่างรวดเร็ว รถม้าหยุดลงที่ด้านหน้าทางเข้าของคฤหาสน์เฟิงและมีใครบางคนที่สามารถเห็นยืนอยู่หน้าทางเข้าด้วยเสื้อคลุมเรียบง่าย ในมือของบุคคลนั้นมีผ้าไว้ทุกข์ และเขาพูดอะไรบางอย่างกับพ่อบ้านของคฤหาสน์เฟิง ด้านหลังบุคคลนั้นมีตู้สินค้าจำนวนนับไม่ถ้วน และมีคนนำหีบออกมา หีบทั้งหมดนั้นถูกคลุมด้วยผ้าขาว และทุกคนก็ปฏิบัติตามงานศพของคฤหาสน์เฟิง

เฮ่อจงและคนผู้นั้นพูดสักครู่ก่อนจะวิ่งเข้าไปในคฤหาสน์ ไม่นานเฟิงจินหยวนก็ออกมารับคนนี้เป็นการส่วนตัว กวาดเสื้อคลุมของเขาไปที่ด้านข้าง เขาคุกเข่าบนพื้น คนผู้นั้นเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อหยุดเฟิงจินหยวน จากนั้นมองเข้าไปในคฤหาสน์สักพักหนึ่งก่อนที่ความผิดหวังจะปรากฏบนใบหน้าของเขา

หวงซวนรู้สึกงงงวย และกล่าวว่า “องค์ชายห้า ? มาทำอะไรที่นี่เจ้าค่ะ ? ”

วังซวนกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าเขาจะมาแสดงเสียใจแก่ท่านฮูหยินผู้เฒ่า”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ “เขาจะเป็นองค์ชายองค์เดียวที่มาเยี่ยม นั่นคือเหตุผลที่เฟิงจินหยวนกำลังประจบเอาใจเขาหลังจากทำเมินเฉยกับทุกคนก่อนหน้านี้”

คนที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าของคฤหาสน์เฟิงเป็นองค์ชายห้า, ซวนเทียนหยาน ในเวลานี้ทั้งเขาและเฟิงจินหยวนได้สังเกตุเห็นขบวนรถม้าจากพระราชวังที่หยุดไม่ไกลเกินไป ซวนเทียนหยานพูดทันทีโดยไม่รู้ตัว “เป็นรถม้าของน้องเก้า”

เฟิงจินหยวนสั่น โดยไม่พูดอะไรอีก เขารีบไปที่รถม้าของพระราชวัง เมื่อมาถึงข้างหน้าเขาก็คุกเข่าแล้วเปล่งเสียงพูดขึ้นมาว่า “ข้ารู้สึกขอบพระทัยองค์ชายที่เสด็จมาแสดงความเสียใจกับเจ้าพนักงานนี้ รู้สึกขอบพระทัยเป็นอย่างยิ่งพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหยานยังเดินไปข้างหน้า แต่เขาให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกว่าเฟิงจินหยวน เขาไม่รู้ว่าน้องเก้าของเขาอยู่ข้างในหรือไม่ แต่เขาบังเอิญเห็นเฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ข้างใน

เขาไม่แปลกใจมาก มันคงไม่เป็นเรื่องปกติสำหรับเฟิงหยูเฮงที่จะนั่งในรถม้าของพระราชวังของซวนเทียนหมิง นอกจากนี้ยังอาจไม่เป็นเรื่องปกติมากไปกว่าการพบคุณหนูตระกูลเฟิงหน้าคฤหาสน์เฟิง เขาแค่ดูเฟิงจินหยวนที่คุกเข่าและขมวดคิ้ว ก่อนจะพูดกับเฟิงหยูเฮง “องค์หญิงแห่งมณฑล เราไม่ได้เจอกันนานเลยนะ”

เฟิงจินหยวนตื่นตกใจแล้วก็เงยหน้าขึ้นมอง เขาเห็นบุตรสาวคนที่สองที่นั่งอยู่ในรถม้าและมองมาที่พวกเขา เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าอับอายขายหน้าอย่างมาก แต่เขาก็ยังไม่แน่ใจว่าซวนเทียนหมิงอยู่ข้างในหรือไม่ ความคิดของเขาที่ต้องการลุกขึ้นก็ได้แต่ระงับเอาไว้เท่านั้น

ในเวลานี้พวกเขาได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดจากข้างในรถม้าว่า “ท่านพ่อเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยใส่ใจกับกฎของอันดับที่สูงขึ้นหรือต่ำลงเลยหรือเจ้าค่ะ ? เวลานี้ท่านทำอะไรลงไป ? นั่นทำให้ท่านต้องคารวะองค์หญิงแห่งมณฑลคนนี้”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset