แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 477

ตอนที่ 477 ความต้องการที่มากเกินไป

 

เมื่อเฟิงหยูเฮงพูดคำเหล่านี้ เฟิงจินหยวนก็สามารถระบุได้ทันทีว่าซวนเทียนหมิงไม่อยู่ในรถ เขาลุกขึ้นยืนด้วยความโกรธแล้วชี้หน้าบุตรสาวคนที่สองแล้วก็เริ่มสาปแช่ง

เฟิงหยูเฮงไม่พูด นางไม่ต้องกังวลกับการตอบสนองต่อคนที่ไม่รู้จักจำหลังจากถูกทุบตีเช่นเฟิงจินหยวน แต่มันคือซวนเทียนหยานที่หยุดเฟิงจินหยวน “คฤหาสน์มีพิธีศพอยู่ ใต้เท้าเฟิง งานศพถือว่าสำคัญที่สุด อย่าเพิ่งโกรธ เรื่องก่อนหน้านี้ก็เป็นความผิดของข้าเช่นกัน เป็นเพราะข้าที่จำรถม้าของน้องเก้าได้ ทำให้ใต้เท้าเฟิงหลงผิด ข้าหวังว่าใต้เท้าเฟิงจะให้อภัยความผิดพลาดนี้ด้วย”

ต้องบอกว่าเมื่อสมัยที่เฟิงจินหยวนหยวนเป็นเสนาบดี เขามีท่าทางน่ารังเกียจเมื่อต้องรับมือกับซวนเทียนหยานผู้ซึ่งฮ่องเต้ไม่ทรงโปรดปราน อย่างไรก็ตามเขาไม่มีความสามารถนั้นอีกต่อไป เขาเป็นเพียงขุนนางขั้นห้าที่ต่ำต้อย และเขาไม่สามารถเชิญแขกผู้มีเกียรติใด ๆ ให้มาร่วมงานศพของมารดาตัวเองได้ นี่เป็นวันที่สามแล้ว แต่พวกเขาได้รับเงิน 30 เหรียญเงิน และมีองค์ชายคนใดมาบ้าง นี่คือสิ่งที่เขาไม่กล้าจินตนาการ แต่มีองค์ชายมาจริง ๆ แม้จะเป็นองค์ชายที่ไม่มีคนสนใจแต่เขาก็ยังเป็นองค์ชาย ในช่วงเวลานี้เขาได้แต่ชื่นชมความมีน้ำใจของอีกฝ่ายเมื่อเผชิญหน้ากัน

เมื่อคิดเช่นนี้เฟิงจินหยวนก็รีบออกห่างจากเรื่องของเฟิงหยูเฮงอย่างรวดเร็ว และคำนับต่อซวนเทียนหยานอีกครั้ง โดยกล่าวว่า “องค์ชายทรงช่วยเจ้าหน้าที่ผู้นี้อย่างแท้จริง ในเมื่อองค์ชายทรงเสด็จมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกระหม่อม เจ้าหน้าที่ผู้นี้…ไม่สามารถตอบแทนความเมตตานี้ได้อย่างแท้จริงพะยะค่ะ” ในขณะที่เขาพูดแบบนี้ เขาก็น้ำตาคลอ

ซวนเทียนหยานพยายามชักชวนเขาอย่างรวดเร็ว และชี้ไปที่รถม้าที่เต็มไปด้วยสิ่งที่เขานำมา กล่าวกับเฟิงจินหยวน “มันเป็นความตั้งใจเล็กน้อยของข้า ข้าหวังว่าใต้เท้าเฟิงจะไม่ปฏิเสธ”

ปฏิเสธหรือ ? ตาของเฟิงจินหยวนกำลังจะเปล่งประกายออกมา เขาจะปฏิเสธมันได้อย่างไร แต่เขาก็ยังต้องพูดอย่างสุภาพ เขาคำนับอีกครั้งและกล่าวว่า “องค์ชายทรงมีน้ำใจต่อเจ้าหน้าที่ผู้นี้มาก เจ้าหน้าที่ผู้นี้คงไม่สามารถตอบแทนน้ำใจในครั้งนี้ได้”

ทั้งสองคุยกันครู่หนึ่งและเฟิงจินหยวนกำลังจะเชิญซวนเทียนหยานเข้าไปในคฤหาสน์ แต่ซวนเทียนหยานหันไปมองที่เฟิงหยูเฮง “องค์หญิงแห่งมณฑลไม่ลงจากรถม้าหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงตอบเขาว่า “แน่นอน ข้าลงเจ้าค่ะ พี่ห้าไปข้างหน้าก่อนเจ้าค่ะ” แม้ว่านางจะพูดเรื่องนี้ นางก็ไม่ขยับนิ้ว

ซวนเทียนหยานยอมรับว่าเขาไม่มีความสามารถในการโต้แย้งกับนาง ยิ่งกว่านั้นเขามาเยี่ยมเพราะเขามีเรื่องสำคัญที่ต้องจัดการ ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าและติดตามเฟิงจินหยวนเข้าไปในคฤหาสน์เฟิง สิ่งที่เขาได้นำมานั้นก็นำไปมอบให้กับบ่าวรับใช้ในคฤหาสน์ หลังจากผ่านไปสองสามวันในการจัดพิธีศพ ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับของกำนัลที่ไว้ทุกข์ และมันก็ถูกส่งโดยองค์ชาย ในที่สุดตระกูลเฟิงก็รู้สึกว่าได้กลับคืนสู่สภาพเดิม

เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นและลงจากรถม้า “พาเซียงหรูกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล” จากนั้นนางก็พูดกับบานซู “ไปที่ตำหนักหยูเพื่อส่งรถม้าคืน”

บานซูพยักหน้าและขี่ม้าออกไป หวงซวนอุ้มเซียงหรูกลับไปที่คฤหาสน์องค์หญิงแห่งมณฑล ขณะที่วังซวนติดตามเฟิงหยูเฮงเข้าไปในคฤหาสน์เฟิง ทั้งสองเดินตามสองคนข้างหน้าตรงไปยังห้องโถงไว้ทุกข์ของเรือนโบตั๋น

ในความเป็นจริงจะต้องมีการกล่าวว่ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยของฮ่องเต้ไม่ชอบซวนเทียนหยาน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เฟิงหยูเฮงทุบตีซวนเทียนเย่จนกระทั่งเขาไม่สามารถลุกขึ้นมาเดินได้อีกต่อไป และตั้งแต่ฮ่องเต้ได้ตัดสินโทษพระสนมอันจนถึงแก่ความตาย องค์ชายห้าก็เปลี่ยนตนเอง เขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างเสเพลอีกต่อไป เขาเริ่มสนใจทำอาหารแทน เขามักจะส่งอาหารอร่อย ๆ ที่เขาทำไปให้กับฮ่องเต้ ในตอนแรกฮ่องเต้จะไม่กินมัน หลังจากนั้นความต้านทานของเขาก็เริ่มจางหายไปและเขาก็กินบ้าง ซวนเทียนหยานสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเมืองบางอย่าง แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งแต่ก็ดีกว่าเมื่อก่อน

เฟิงหยูเฮงคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดทางจนกระทั่งนางก้าวผ่านประตูห้องโถงไว้ทุกข์ นอกจากฮันชิ ฮูหยินของคฤหาสน์เฟิงทุกคนก็ยังคงยืนหยัด พี่น้องเฉิงพยักหน้าให้เฟิงหยูเฮงก่อน แล้วจึงพาอันชิและจินเฉินคำนับซวนเทียนหยาน

ซวนเทียนหยานรีบหยุดพวกเขาและกล่าวว่า “พวกเจ้าอยู่ในระหว่างการไว้ทุกข์ ไม่จำเป็นต้องมีมารยาทมาก ข้ามาจุดธูปไหว้ท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง”

หลังจากที่เขาพูด เขาไม่ได้สนใจใครเลย เขาได้รับธูป 3 ดอกจากบ่าวรับใช้ และยกพวกเขาขึ้นเหนือหัวของเขา เขาโค้งคำนับ 3 ครั้ง และระดับการโค้งคำนับของเขาทำให้หัวใจของเฟิงจินหยวนสั่นไหว เขาคิดกับตัวเองว่าองค์ชายห้านี้ซื่อสัตย์เกินไป เมื่อไว้ทุกข์ในครอบครัวของขุนนาง ทำไมเขาถึงโค้งคำนับอย่างนั้น ?

การกระทำของซวนเทียนหยานทำให้พี่น้องเฉิงมองหน้ากันอย่างรวดเร็ว และพวกเขาทั้งสองขมวดคิ้ว ทั้งสองมองหน้าเฟิงหยูเฮง และเห็นว่าเฟิงหยูเฮงไม่ได้มีปฏิกิริยาพิเศษใดๆ นางกลับมีท่าทางไม่แยแสและเข้าใจ ทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายเล็กน้อย

อย่างที่ทุกคนคาดหวังหลังจากซวนเทียนหยานปักธูป 3 ดอกลงในกระถางธูป เขาหันหลังกลับและมองไปรอบ ๆ ห้องโถงไว้ทุกข์ และถามว่า “ทำไมข้าไม่เห็นคุณหนูสี่ ? ”

ใบหน้าของเฟิงจินหยวนกลายเป็นไม่น่าดูเล็กน้อย เขาพูดอึกอักว่า “นางบาดเจ็บเล็กน้อยและพักอยู่ที่เรือนพะยะค่ะ”

“อะไรนะ ? ” ซวนเทียนหยานก็เริ่มวิตกกังวลเมื่อได้ยินว่าเฟิงเฟินไดได้รับบาดเจ็บ จับแขนของเฟิงจินหยวนแล้วถามเสียงดัง “นางได้รับบาดเจ็บได้อย่างไร?”

เฟิงจินหยวนไม่รู้ว่าเขาควรตอบอย่างไร กลับเป็นเฟิงหยูเฮงที่มารับบทสนทนานี้ “น้องสี่ถูกผู้ก่อกวนทำร้ายตอนที่ปกป้องท่านย่า หลังจากนั้นนางก็ถูกท่านพ่อทุบตีเมื่อไม่กี่วันมานี้ แต่นางก็ยังไม่สามารถลุกจากเตียงได้เจ้าค่ะ”

นางพูดถึงเรื่องนี้อย่างไม่เป็นทางการ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้ซวนเทียนหยานรู้สึกตกใจ เขาจ้องมองเฟิงจินหยวนด้วยความโกรธ “ใต้เท้าเฟิง ทำไมท่านถึงตีบุตรสาวของเจ้า ? ”

เฟิงจินหยวนมองเฟิงหยูเฮงด้วยความโกรธ แล้วอธิบายอย่างรวดเร็วว่า “องค์ชายทรงเข้าพระทัยผิดพะยะค่ะ ไม่เคยมีการตีเช่นนั้น อย่าฟังที่นางพูดเหลวไหล เฟินไดได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มันไม่ร้ายแรงเพราะลูกหลานของคฤหาสน์ต้องเฝ้าศพในตอนกลางคืน นางไม่ได้อยู่ที่นี่ในตอนกลางวันพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหยานร้องอุทาน และสะบัดแขนเสื้อของเขา “ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ข้าอยากพบคุณหนูสี่ ใต้เท้าเฟิงจะคัดค้านหรือไม่ ? ”

“นี่…” เฟิงจินหยวนรู้สึกลำบากเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าเขาไม่ต้องการให้ซวนเทียนหยานไป ตระกูลเฟิงตกต่ำมาถึงระดับนี้ และองค์ชายสามก็กลายเป็นขยะสมบูรณ์หลังจากเรื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา หากองค์ชายห้าเข้าร่วมกับตระกูลเฟิงในเวลานี้พวกเขาจะได้รับประโยชน์ แต่ตอนนี้ร่างกายของเฟิงเฟินไดได้รับบาดเจ็บ เขากังวลว่าซวนเทียนหยานจะโกรธเมื่อเห็น !

เมื่อเห็นเฟิงจินหยวนแสดงออกแบบนี้ ซวนเทียนหยานส่ายหน้าอย่างไร้ประโยชน์และกล่าวว่า “ใต้เท้าเฟิง ข้าจะไม่สร้างปัญหาให้ท่าน มันไม่สำคัญว่าอาการบาดเจ็บของคุณหนูสี่นั้นจะมากหรือน้อย วันนี้ข้ามาที่นี้ด้วยเหตุผล 2 ประการ ประการหนึ่งคือเคารพศพของท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง และประการที่สองคือมาพูดคุยเรื่องการหมั้นหมายของข้ากับคุณหนูสี่ เราจะไม่นำเรื่องของตระกูลเฟิงมายกเลิกการหมั้น แต่ข้าจะพูดในตอนนี้ ตราบใดที่ใต้เท้าเฟิงเห็นด้วยกับการหมั้นหมายครั้งนี้ ข้าจะมอบของหมั้นการหมั้นหมายที่น่าพอใจอย่างแน่นอน”

ดวงตาของเฟิงจินหยวนเป็นประกายขึ้นมาทันทีและเขาเกือบจะตอบเห็นด้วย อย่างไรก็ตามเขายังมีความรู้สึกบางอย่าง สถานที่แห่งนี้เป็นห้องโถงไว้ทุกข์และมันจะเหมาะสมที่จะพูดคุยเรื่องแบบนี้ต่อหน้าศพ ดังนั้นเขาจึงก้าวถอยหลังไปสองสามก้าวแล้วหันไปมองซวนเทียนหยานอีกครั้งโดยกล่าวว่า “ได้โปรดตามเจ้าหน้าที่ผู้นี้ไปที่เรือนต้นสนเพื่อคุยเรื่องนี้พะยะค่ะ”

ซวนเทียนหยานไม่พูดมาก เขาเริ่มเดินไปในทิศทางนั้นขณะที่เฟิงจินหยวนเดินตามหลังเขา

เฟิงหยูเฮงเฝ้าดูการจากไปของทั้งสองจากนั้นหันไปคุยกับวังซวน “เดาสิว่าเฟิงจินหยวนจะสามารถรีดไถได้เท่าไร ? ”

วังซวนจะสามารถคาดเดาได้อย่างไร นางกล่าวว่า “เขาจะขอของหมั้นจำนวนมากแน่นอนเจ้าค่ะ”

แต่เฟิงหยูเฮงมีความเข้าใจ นางรู้ว่าเฟิงจินหยวนต้องการอะไรในตอนนี้

ในเรือนต้นสน ซวนเทียนหยานพูดอย่างตรงไปตรงมากับเฟิงจินหยวน “ข้าต้องการคุณหนูสี่จริง ๆ ใต้เท้าเฟิงอยากได้ของหมั้นเท่าไหร่ ! ”

คำพูดของเขาตรงเกินไป แม้ว่าเฟิงจินหยวนจะพบว่ามันยากที่จะยอมรับแม้ว่าเขาจะไม่สามารถยอมรับพวกมันได้อย่างแท้จริง แต่เขาก็รู้ว่าองค์ชายห้ามีอำนาจเพียงเล็กน้อยในมือ ยิ่งกว่านั้นบุตรสาวเหล่านี้กำลังรอขายในราคาที่ดี นอกจากเฟิงหยูเฮงซึ่งเขาไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนที่เหลือเป็นหมากรุกทั้งหมดที่เขาสามารถเคลื่อนไหวได้ตามที่เขาต้องการ รวมถึงเฟิงจื่อหรู แต่เนื่องจากเขาเป็นคนหนึ่งที่ระบุราคา เขาจะต้องคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับจำนวนเงิน เฟิงจินหยวนหันหลังกลับและคิดนิดหน่อย มองเขาราวกับว่าเขากำลังคิดอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้ซวนเทียนหยานยักไหล่ และหัวเราะ

“ใต้เท้าเฟิง” เขาพูดขึ้น “ข้ารู้ว่าท่านต้องการอะไรมากที่สุดในตอนนี้ และข้าได้เตรียมการช่วยเหลือเจ้าแล้ว สำหรับของหมั้นการหมั้นหมายอื่น ๆ ข้าจะพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อให้มันหรูหราขึ้นอีกเล็กน้อยเพื่อมอบให้กับคุณหนูสี่ นอกเหนือจากนี้ข้าหวังว่าใต้เท้าเฟิงจะไม่หวังมากเกินไป ข้าเข้าใจและยอมแพ้ต่อสถานการณ์ และหวังว่าท่านจะไม่ใช้ประโยชน์จากความตั้งใจของข้าเพื่อขอของหมั้นที่มากเกินไป แม้แต่ลูกแมวก็ยังหมดความอดทนได้ อย่าบังคับข้าให้ยอมแพ้”

เฟิงจินหยวนตื่นตกใจและรู้ตัวทันทีว่าเขากำลังวางแผนอะไรกับใคร เขาเป็นองค์ชายและเป็นองค์ชายห้าที่มีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ทั่วทั้งเมืองหลวง เขาเชื่อว่าพื้นฐานเพียงแค่เฟิงเฟินไดครองใจเขา ! ถ้าเขาบังคับให้อีกฝ่ายยอมแพ้ เขาก็จะถูกจับใส่ตะกร้าไม้ไผ่ถ่วงน้ำ

เมื่อคิดเช่นนี้เขารีบหยุดและพูดอย่างกระตือรือร้น “ไม่ใช่เลยพะยะค่ะ! องค์ชายทรงคิดมากเกินไป เป็นไปได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ผู้นี้เป็นเพียงแค่… แค่…” เขากล่าวติดอ่างซักพักหนึ่ง และกล่าวว่า “หากองค์ชายกำลังพูดถึงปัญหาในปัจจุบันของกระหม่อมในบ้านนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะขอบคุณพระองค์สำหรับความช่วยเหลือพะยะค่ะ ! ”

ซวนเทียนหยานพยักหน้าอย่างพึงพอใจ “ข้าได้สอบถามไปแล้ว เจ้าไม่สามารถส่งคืนโฉนดที่อยู่อาศัยนี้และไม่อาจแลกเปลี่ยนมันกับที่พักอาศัยใหม่ นี่เป็นเรื่องปกติ ข้าจะมอบที่พักอาศัยใหม่ให้ สองหลังเดิมก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป นั่นเป็นอย่างไร ? ”

เฟิงจินหยวนชื่นชมยินดีในหัวใจของเขา แต่เขายังมีคำขออื่น “เจ้าหน้าที่ผู้นี้ไม่ต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ องค์ชายทรงเปลี่ยนที่พำนักเป็นตั๋วแลกเงินได้หรือไม่พะยะค่ะ”

“หืม ? ” ซวนเทียนหยานงงงวยแล้วก็จำเรื่องสำคัญได้ทันทีกล่าวอย่างรวดเร็วว่า “เจ้าหมายถึงว่าเจ้าไม่ต้องการที่พักอาศัยใหม่ของเสด็จพ่อ เจ้ายังไม่สามารถจ่ายค่าเช่าให้กับคฤหาสน์ปัจจุบันได้ ไม่เป็นไร ข้าจะจัดการเงินส่วนที่ขาดให้”

เฟิงจินหยวนถูมือของเขา “คำพูดขององค์ชายเป็นความจริงหรือไม่พะยะค่ะ ? ”

ซวนเทียนหยานขมวดคิ้ว และกล่าวว่า “ข้ากำลังจะแต่งงานกับบุตรสาวของเจ้า แน่นอนคำพูดเหล่านี้จะไม่เป็นเท็จ”

เฟิงจินหยวนถอนหายใจยาว ๆ หินก้อนนั้นที่กดลงบนหัวใจของเขาก็ถูกยกขึ้นเล็กน้อย

ซวนเทียนหยานถามเขาว่า “เจ้าต้องการเงินเท่าไหร่ ? ”

เฟิงจินหยวนค่อนข้างระมัดระวัง และกล่าวว่า “1 ล้านเหรียญเงินพะยะค่ะ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset