แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 479

ตอนที่ 479 เฟิงจินหยวนโดนโจมตี

 

จดหมายการหมั้นขององค์ชายห้าและเงิน 1 ล้านเหรียญเงินถูกส่งให้เฟิงจินหยวนในเย็นวันนั้น หลังจากเฟิงจินหยวนได้รับเงิน 1 ล้านเหรียญเงิน สิ่งแรกที่เขาทำคือไปคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลเพื่อเอาโฉนด เช่นนี้เขาสามารถหลีกเลี่ยงวิกฤติของการถูกส่งกลับไปคุกในอีกไม่กี่วัน เขาไม่อนุญาตให้สมาชิกคนอื่น ๆ ของตระกูลเฟิงค้นพบสิ่งนี้ เขาต้องได้รับการกระทำอย่างแน่นอนก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะไปยืนเฝ้าในคืนนั้น

เมื่อได้ยินว่าเฟิงจินหยวนมา เฟิงหยูเฮงก็ไม่แปลกใจเลย นางเพิ่งทานอาหารเย็นเสร็จและกำลังจะไปหาเหยาเซียนที่เล่นกับเฟิงจื่อหรู ราวกับว่าเขากำลังอวดสมบัติชิ้นหนึ่งของเขาด้วยการอ่านหนังสือทางทหาร เรื่องนี้ทำให้เหยาเซียนพยักหน้าซ้ำแล้วซ้ำอีก เขาต้องชื่นชมกรรมพันธุ์ของเฟิงจินหยวนที่เกี่ยวข้องกับความสามารถในการซึมซับ ละรับความรู้ ถ้าเฟิงจื่อหรูตัดสินใจที่จะเดินบนเส้นทางของขุนนาง เขาจะสามารถเป็นบัณฑิตชั้นยอดได้อย่างแน่นอน

เมื่อเฟิงจินหยวนมาถึงที่เรือนของเฟิงหยูเฮง คนแรกที่เขาเห็นคือเฟิงจื่อหรู เขาคิดถึงบุตรชายคนนี้มากและกำลังจะเข้าไปหาอีกอย่างสักครู่ เขากระพริบตาและเห็นเหยาเซียน

ตระกูลเหยาออกจากเมืองหลวงไปหลายปีแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นเหยาเซียนในรอบสี่ปี แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเหยาเซียนกลับมาแล้วอยู่ที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล ข่าวลือไม่สามารถเปรียบเทียบกับการได้เห็นตัวเอง เมื่อเขาเห็นอีกฝ่าย เขาก็หันหน้าหนีไปโดยไม่รู้ตัว

เฟิงจินหยวนเคยกลัวพ่อตาของเขามาตลอด ก่อนหน้านี้ตระกูลเฟิงใช้ประโยชน์จากตระกูลเหยาเพื่อสร้างรากฐานในเมืองหลวง เขาจะต้องประจบประแจงอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากที่ตระกูลเหยาล้มลง เขาก็สามารถยืดหลังได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่านับตั้งแต่เฟิงหยูเฮงกลับมา ทัศนคติของฮ่องเต้ที่มีต่อตระกูลเหยาก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ มันเปลี่ยนไปจนกระทั่งเหยาเซียนกลับมาที่เมืองหลวงอย่างเปิดเผย เขาเข้าใจแล้วว่าตระกูลเฟิงรีบร้อนเกินไปที่ทำแบบนั้นเมื่อตระกูลเหยาเผชิญกับปัญหา

เฟิงจินหยวนตกตะลึงและนิ่งงัน เฟิงหยูเฮงเพิ่งอุ้มเฟิงจื่อหรูและมองเขาอย่างว่างเปล่า เหยาเซียนเอนกายพิงโซฟาและดื่มชาในขณะที่ดูเขา นอกจากพวกเขา หวงซวน  วังซวน และฉิงหยูก็อยู่ที่ลานบ้านเช่นกัน ซึ่งทำให้หนังศีรษะของเฟิงจินหยวนลุกและขนบนร่างของเขาก็ลุกเช่นกัน

เขารู้ว่าเขาไม่สามารถดำเนินการเช่นนี้ต่อไปได้ ดังนั้นเขาจึงพูดกับเฟิงหยูเฮงอย่างตรงไปตรงมา “ไปกับข้าในห้อง ข้ามีบางอย่างที่จะพูดกับเจ้า” หลังจากพูดอย่างนี้เขาเริ่มเดินไปที่ห้องหลักของเฟิงหยูเฮง

แต่เมื่อเขามาถึงหน้าประตู เขาก็หยุดบ่าวรับใช้ทันที บ่าวรับใช้อ้วนนิดหน่อย แต่ดวงตาของนางค่อนข้างใหญ่ นางถามเฟิงจินหยวนด้วยความสับสน “ท่านกำลังทำอะไร ? ท่านตั้งใจเข้าไปในห้องของคุณหนูข้าทำไมเจ้าคะ ? ”

ใบหน้าของเฟิงจินหยวนเปลี่ยนเป็นสีเขียวด้วยความโกรธ “ข้าเป็นพ่อของคุณหนูเจ้า ! ”

บ่าวรับใช้คนนี้เป็นบ่าวรับใช้ใหม่ที่พึ่งมาทำงาน นางไม่เคยพบเฟิงจินหยวนมาก่อน นางจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเป็นบิดาของคุณหนูรอง ดังนั้นนางจึงถามอย่างไม่สุภาพว่า “ท่านมีข้อพิสูจน์หรือไม่เจ้าคะ ? ”

“หืม ? ” เฟิงจินหยวนงงงวย “พิสูจน์อะไร ? ”

“พิสูจน์ให้เห็นว่าท่านคือบิดาของคุณหนูรอง ! ”

เฟิงจินหยวนกัดฟัน “ไร้สาระ!” ผู้คนในคฤหาสน์ทำอะไร ? เขาสงสัยจริง ๆ ว่าเฟิงหยูเฮงนำพาความชั่วร้ายที่สุดของโลกมาให้ได้หรือไม่

บ่าวรับใช้นั้นไม่สุภาพ กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระเจ้าค่ะ! นี่เป็นห้องของคุณหนูรอง องค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน จะให้ผู้ชายที่ไม่รู้จักเข้าออกได้อย่างไรเจ้าคะ หากท่านไม่มีข้อพิสูจน์ ได้โปรดกลับไปเจ้าค่ะ ! ” นางบอกให้เขาออกไปและเฟิงจินหยวนเกือบเสียชีวิตเพราะความโกรธ

“พ่อ” สิ่งนี้พิสูจน์ได้อย่างไร เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาจะต้องไปที่ทางการ ? มีเหตุผลแบบนี้ไหม เขากระทืบเท้าของเขา “เจ้าหมายถึงอะไร ผู้ชายที่ไม่รู้จักเข้าออก ? เจ้าไม่เห็นคุณหนูรองที่เดินตามหลังข้ามาหรือ ? ”

บ่าวรับใช้อ้วนมองย้อนกลับไปมองเฟิงจินหยวนแล้วเอามือแตะหน้าผากของเขา เฟิงจินหยวนตื่นตกใจและหลบอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังถูกแตะหน้าผาก บ่าวรับใช้อ้วนกล่าวว่า “เขาไม่ได้เป็นไข้ ! ทำไมเขาถึงพ่นคำพูดที่โง่เขลา ? ” จากนั้นนางก็ชี้ไปที่จุดที่เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ “คุณหนูไม่ได้นั่งอยู่ตรงนั้นหรือเจ้าค่ะ?”

เฟิงจินหยวนมองย้อนกลับไป แน่นอนว่าบุตรสาวคนที่สองของเขาไม่ขยับแม้แต่น้อย นางก็นั่งอยู่ในจุดเดิมและฟังบุตรชายของเขาท่องกลยุทธ์ทางทหาร เหยาเซียนก็นั่งอยู่ที่นั่นและหัวเราะ ทุกอย่างเหมือนเดิม เรื่องนี้ทำให้เขาสงสัยว่าจิตใจของเขากำลังหลอกเขา ราวกับว่าเขาไม่ได้เดินผ่านไปที่นั่น

เฟิงหยูเฮงไม่ขยับ ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถเข้าไปในห้องได้เอง ทำอะไรไม่ถูก เขากลับไปยืนที่หน้าเฟิงหยูเฮงอีกครั้ง เขาชี้ไปที่นางเขากล่าวว่า “เจ้าไม่ได้ยินสิ่งที่ข้าพูดหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงยังคงนิ่งเงียบ แต่เฟิงจื่อหรูตอบ เขาเงยหน้าขึ้นมองหน้าเฟิงจินหยวนและถามเขาด้วยความงุนงง “ท่านพ่อ อาจารย์บอกว่าเมื่อมีผู้อาวุโสมาจะต้องทักทายพวกเขาก่อน นี่คือมารยาทพื้นฐานที่สุดสำหรับผู้คน เฟิงจื่อหรูรอท่านพ่อมาทักทายท่านปู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นเฟิงจื่อหรูจะคำนับท่านพ่อ แต่ทำไมท่านพ่อถึงทำตัวราวกับว่าท่านพ่อไม่เห็นท่านปู่”

เฟิงจินหยวนพูดไม่ออกกับคำพูดที่บุตรชายของเขาพูด ขณะที่ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง ในเวลานี้เขาได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดกับเฟิงจื่อหรู “เฟิงจื่อหรู สำหรับพวกเรา เขาเป็นท่านปู่ของเรา แต่ท่านแม่ก็หย่ากับท่านพ่อไปแล้ว ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างตระกูลเหยากับตระกูลเฟิง นั่นเป็นสาเหตุที่ท่านปู่และท่านพ่อไม่สนิทกัน ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับพ่อตาและลูกเขย”

เฟิงจื่อหรูยังไม่เข้าใจ “แต่ถึงแม้ว่าพวกเขาไม่รู้จักกัน ท่านปู่ก็ยังเป็นผู้อาวุโส ! อาจารย์กล่าวว่าเราต้องทักทายผู้อาวุโสเมื่อพบ แต่เขาไม่ได้บอกว่าต้องมีความสัมพันธ์ในครอบครัวใด ๆ ขอรับ”

“โอ้ มันเป็นอย่างนั้น ! ” เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “เฟิงจื่อหรูเป็นคนฉลาดมากจริง ๆ ”

เฟิงจินหยวนต้องการกัดลิ้นของเขาเอง นางกำลังพูดว่าเขาทำตัวไม่มีเหตุผลหรือไม่ ? ผู้ใหญ่อย่างเขาถูกดูหมิ่นเพราะไม่เหมาะสมกับบุตรสาวคนนี้ ? แต่เขาต้องการแก้ไขปัญหานี้หรือ ? เขามีวิธีที่จะทำเช่นนั้นได้อย่างไร นี่เป็นข้อผิดพลาดในส่วนของเขา เขาต้องเผชิญกับสิ่งใดในการแก้ไขปัญหานี้ ยิ่งกว่านั้นนี่คือตรงหน้าของเฟิงจื่อหรู

แม้ว่าเขาจะโกรธและรู้สึกไม่ดี แต่เขาก็ไม่ต้องการทำตัวน่าเกลียดต่อหน้าเฟิงจื่อหรู ดังนั้นเขาจึงคำนับเหยาเซียนแล้วกล่าวว่า “ทักทายหมอหลวงเหยาขอรับ”

เหยาเซียนก็มองตรงไปที่เฟิงจินหยวน และตอบกลับ “ท่านเฟิง ข้าไม่ได้เป็นหมอหลวงมานานแล้ว”

เฟิงจินหยวนไม่ต้องการพูดกับเขามาก หลังจากพูดคำทักทายเหล่านี้ เขาพูดกับเฟิงหยูเฮง “ไปที่ห้องของเจ้า”

เฟิงหยูเฮงยังไม่ขยับ นางเดินไปที่ฉิงหยูและดึงกระดาษออกมาจากแขนเสื้อของนาง “ใต้เท้าเฟิง” นางกล่าวว่า “โฉนดของคฤหาสน์เฟิงอยู่ที่นี่ ข้าสงสัยว่าท่านนำตั๋วแลกเงินที่องค์ชายห้ามอบให้มาด้วยหรือไม่ ? ”

เฟิงจินหยวนไม่คิดว่านางจะตรงไปตรงมา ต่อหน้าคนจำนวนมาก เขารู้สึกขายหน้ามาก แต่แม้ว่าเขาจะขายหน้า เขาก็ยังยังเอื้อมมือไปหยิบโฉนดโดยไม่รู้ตัว แต่ฉิงหยูก้าวถอยหลังอย่างรวดเร็วและกล่าว “ใต้เท้าเฟิง ! เมื่อท่านส่งเงินให้แล้ว โฉนดก็จะถูกส่งคืน ใต้เท้าเฟิงกำลังพยายามขโมยหรือไม่ ? ”

“หืมม ! ” เฟิงจินหยวนขยับแขนเสื้อแล้วดึงตั๋วแลกเงินออกมา “เอาไป ! ”

ฉิงหยูเดินไปข้างหน้าและตรวจสอบตั๋วแลกเงินสักครู่ แล้วพยักหน้าให้เฟิงหยูเฮงก่อนที่จะได้รับตั๋วแลกเงินและส่งมอบโฉนด

ในที่สุดเมื่อเฟิงจินหยวนได้รับโฉนดที่ดินของคฤหาสน์เฟิง น้ำตาแทบไหล เป็นเพราะการกระทำนี้ที่เขาถูกขังคุกครั้งแรกในชีวิตนี้ และเขาถูกขังอยู่ในคุกเป็นเวลานาน ในความเป็นจริงมารดาได้ล่วงลับไปแล้วด้วยเหตุนี้ ตราบใดที่เขาคิดในสิ่งนี้เขาก็รู้สึกเจ็บปวด

แต่เฟิงหยูเฮงอ้าปากของนางอีกครั้งเพื่อกล่าวว่า “ท่านพ่อรีบเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย ไม่จำเป็นต้องขอบคุณข้า ในฐานะบุตรสาว การให้ท่านพ่อกู้ยืมเงินเป็นสิ่งที่ควรทำ ตอนนี้เรามีความเท่าเทียมกันและไม่เป็นหนี้ ข้าจะส่งคนไปที่ทางการในภายหลังเพื่อแจ้งการชำระเงินกู้ ฮ่า ๆ มันน่าเสียดายที่ท่านย่าเสียชีวิตเพราะเรื่องนี้ ในอนาคตท่านพ่อควรคิดให้รอบคอบก่อนทำอะไร”

เฟิงจินหยวนรู้สึกอยากจะบีบคอบุตรสาวคนนี้ให้ตาย เขาจำไม่ได้ว่าเขาถูกกระตุ้นในปีที่ผ่านมากี่ครั้ง เขาเพิ่งรู้ว่าการกระตุ้นนี้ทำให้แข็งแรงขึ้นทุกครั้ง มีบางครั้งที่การกระตุ้นนี้แข็งแรงมากจนเขาไม่สามารถควบคุมมันได้

แต่ไม่ว่าจะควบคุมได้ยากแค่ไหน เขาก็ยังต้องควบคุมมันอยู่เสมอเพราะความจริงที่ชัดแจ้งนั้นชัดเจนสำหรับเขา เขาไม่สามารถเอาชนะเฟิงหยูเฮงได้

อย่างไรก็ตามเพียงแค่รูปลักษณ์นี้เผยให้เห็นความเป็นปฏิปักษ์ที่รุนแรง การเป็นปฏิปักษ์ชนิดนี้ทำให้เหยาเซียนต้องสับสน เขาไม่ใช่เหยาเซียนตัวจริง เขาเป็นปู่ของเฟิงหยูเฮงจากชีวิตที่ผ่านมา ในอดีตเขาได้ยินว่าเฟิงจินหยวนปฏิบัติกับบุตรสาวคนที่สองของเขาอย่างแย่มาก หลังจากพบกับเฟิงหยูเฮงแล้ว เขาก็เคยได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดถึงบางเรื่อง แต่นี่ก็ยังเป็นครั้งแรกที่เขาพบกับเฟิงจินหยวนนี่เป็นเพียงครั้งแรก และเขาได้เห็นการกระทำของเฟิงจินหยวน บิดาจะดูแลบุตรสาวของเขาแบบนี้ได้อย่างไร

เหยาเซียนรู้สึกว่าสิ่งนี้ไม่สามารถทนได้ ! ดังนั้นเขาจึงอ้าปากแล้วตะโกนเสียงดัง “เจ้ามองใคร ? ”

เสียงตะโกนนี้เต็มไปด้วยศักดิ์ศรีและความเย่อหยิ่ง มันเกือบจะทำให้เฟิงจินหยวนล้มด้วยความกลัว เขามองดูเหยาเซียนด้วยสายตาที่ว่างเปล่า และเพิ่งสังเกตเห็นว่าไม่เพียงแต่อดีตพ่อตาของเขาไม่ได้ดูแก่ อยู่ที่หวางโจวหลายปีทำไมเขาดูอ่อนวัยมาก ? ในอดีตเขาไม่รู้สึกว่าใบหน้าของเขาเปล่งแสงสีแดง แต่ผิวของเขาดูเหมือนจะเหมือนกับเขา นอกจากนี้ยังมีการกระทำนี้ เหยาเซียนไม่เคยตะโกนแบบนี้มาก่อน แม้ว่าทัศนคติของเขาจะไม่ดีและอารมณ์ของเขาก็ระเบิด เขาไม่เคยระเบิดด้วยเสียงตะโกนแบบนี้มาก่อน

การเปลี่ยนแปลงแบบนี้ทำให้เขาคิดถึงเฟิงหยูเฮงหลังจากกลับมาจากทางตะวันตกเฉียงเหนือ เฟิงหยูเฮงก็เปลี่ยนไปมากจนยากที่จะยอมรับ ตอนนี้เหยาเซียนก็เปลี่ยนไปแล้ว มันอาจเป็นไปได้ว่าเพราะโชคชะตา พวกเขาทั้งสองถูกส่งไปยังสถานที่ดี ๆ พวกเขาสามารถออกกำลังกายร่างกาย ?

เขางุนงงอยู่นานและไม่มีโอกาสได้คิดในสิ่งที่เหยาเซียนพูด เหยาเซียนโกรธ และหยิบถ้วยน้ำชาจากโต๊ะใกล้ ๆ ปามันใส่หน้าของเฟิงจินหยวน

เฟิงจินหยวนไม่ได้หลบและถูกโจมตีโดยตรง ทำให้เขาล้มลงกับพื้นและกุมหน้าผากด้วยมือทั้งสอง น้ำตาไหลลงมาจากความเจ็บปวด

เหยาเซียนก็ตะโกนว่า “ไม่ต้องช่วยเขาลุกขึ้นมา ! ”

ในเวลานี้เฟิงจินหยวนเกลียด เขาไม่ใช่ผู้หญิง ถ้าเขาเป็นผู้หญิง เขาจะต้องนั่งลงบนพื้นและเริ่มร้องไห้ นี่เป็นการรังแกกันมากเกินไป !

เฟิงจื่อหรูเดินไปข้างหน้าเพื่อช่วยเขาลุกขึ้นและปลอบใจเขาโดยกล่าวว่า “ท่านพ่อควรกลับไป เราจะไม่บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้ ท้ายที่สุดแล้วใบหน้าของท่านพ่อก็เป็นสิ่งสำคัญ”

เฟิงจินหยวนคิดกับตัวเอง เขายังมีหน้าลงเหลืออยู่อีกหรือ ? แต่เขาก็ยังทนอยู่ต่อหน้าบุตรชายของเขา เขาต้องการมองเหยาเซียนอีกครั้ง แต่เขารู้สึกว่าชายชราจ้องมองเขา ถ้าเขาทำ เขาไม่สามารถร้องไห้หรือจ้องมองได้ และเขาก็มีความสามารถน้อยกว่าที่จะตอบกลับ เขารู้ว่าไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้นอกจากกลับไป

เขาสะบัดแขนของเขาและเอามือของเขาจากมือเล็ก ๆ ของเฟิงจื่อหรู เขาก็ออกจากคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑลราวกับว่าเขากำลังวิ่งหนี เขาได้ยินเฟิงจื่อหรูถอนหายใจข้างหลังเขาและกล่าวว่า “เฮ้อ! ข้ารู้สึกผิดหวังมากจริง ๆ ” ใบหน้าชราของเขาร้อนและเขาก็เร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้นอีกครั้ง

สำหรับเหยาเซียน เขาก็หันไปถามเฟิงหยูเฮง “เจ้าบอกว่าเจ้าจะขอฮ่องเต้ให้มอบที่อยู่ใหม่แก่ตระกูลเหยาใช่หรือไม่ ? เท่าที่ข้าเห็น มันไม่จำเป็นต้องเลือก เอาคฤหาสน์เฟิงนี่แหละ มันอยู่ใกล้ดี ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset