แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 480

ตอนที่ 480 เทพเจ้าแห่งภัยพิบัติมาแล้ว

 

ในเวลากลางคืนเฟิงหยูเฮงได้พาเฟิงเซียงหรูและเฟิงจื่อหรูไปที่คฤหาสน์เฟิงเพื่อเฝ้าศพ ก่อนออกเดินทางพวกเขาไปที่เรือนของเหยาซื่อ และถามบ่าวรับใช้ว่าเหยาซื่อกำลังทำอะไรอยู่ และบ่าวรับใช้ก็บอกนางว่า “ท่านฮูหยินกำลังสวดอ้อนวอนในพระวิหาร นางบอกว่านางกำลังส่งท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิงไปสู่สุขคติเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงหยุดและมองเข้าไปในเรือนก่อนที่จะวางมือของเฟิงจื่อหรูในมือของเฟิงเซียงหรู “พาเฟิงจื่อหรูไปก่อน ข้าจะไปหาท่านแม่ก่อน แล้วข้าจะตามไป” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็นำหวงซวนและวังซวนไปที่วัด

หญิงสาวกล่าวว่าเหยาซื่อได้สวดอ้อนวอนทุกครั้งที่มีเวลา หมอเทวดาเหยาพูดสองสามครั้งก็ไม่ช่วยอะไร ดังนั้นเขาจึงไม่ได้พูดอะไรอีกเลย เมื่อไรก็ตามที่เหยาซื่อไปสวดมนต์ เหยาเซียนจะไปห้องหนังสือที่เฟิงจื่อหรูอยู่ ทั้งสองไม่ได้คุยกันมากนัก

เฟิงหยูเฮงรู้ว่าเหยาเซียนไม่ได้อยู่กับเหยาซื่อมาก ดังนั้นนางจึงไม่ได้รับคำขอมากเกินไป เมื่อนางเข้าไปในวัด เหยาซื่อเพิ่งสวดมนต์เสร็จแล้วหันกลับมามองนาง

นางให้บ่าวรับใช้ของนางออกไปข้างนอก แล้วเดินเข้าไปด้วยตัวเองแล้วช่วยเหยาซื่อลุกขึ้น นางแนะนำ “ท่านแม่สุขภาพไม่ค่อยดี ต่อไปท่านแม่ควรใช้เวลาน้อยลงในการสวดมนต์ ! สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีความตั้งใจดีและมีจิตสำนึกที่ชัดเจน แบบนี้เท่านั้นที่สามารถหลีกเลี่ยงการตกนรกขุมที่ 18 ไม่พึ่งพาการสวดมนต์ประจำวันของคนเป็น”

เหยาซื่อถอนหายใจ นางจับมือเฟิงหยูเฮง นางกล่าวว่า “ไม่ว่าอย่างไร เราเคยเป็นแม่สามีและลูกสะใภ้ นางอาจเป็นคนโลภนิดหน่อย นอกจากไล่เราไปอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ นางก็ไม่ได้ทำร้ายเราเลย อาเฮง เรื่องราวในอดีตก็ปล่อยให้เป็นอดีต นางไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เจ้าไม่ควรเคียดแค้นนาง”

เฟิงหยูเฮงมองไปที่เหยาซื่อ และรอยยิ้มจางๆ ยังคงปรากฏอยู่บนใบหน้าของนาง อย่างไรก็ตามนางก็ถอนหายใจ นางรู้ว่าเหยาซื่อมีความสุขกับชีวิตในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหยาเซียนกลับมา นางรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น นางเกลียดคฤหาสน์เฟิงจริง ๆ แต่เหยาซื่อแตกต่างจากนาง นางไม่ได้เกลียดพวกเขาเหมือนศัตรู เมื่อนางได้รับพระราชโองการอนุญาตให้หย่ากับเฟิงจินหยวน นางก็กล้าหาญที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อสิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปนางรู้สึกว่าชีวิตดีขึ้น และนางก็ไม่เกลียดพวกเขาอีกต่อไป

แต่เหยาซื่อไม่รู้ว่าในช่วงสามปีที่ผ่านมา ชีวิตบุตรสาวที่แท้จริงของนางตายไปแล้ว เฟิงหยูเฮงตัวจริงจะไม่กลับมา

แต่ไม่มีทางที่นางจะพูดเรื่องนี้กับเหยาซื่อ และนางก็ไม่มีพลังมากที่จะทำให้เหยาซื่อเกลียดคฤหาสน์เฟิงต่อไป ในเมื่อเหยาซื่อเลือกที่จะให้อภัยและลืม นางก็ยอมให้เหยาซื่อทำแม้ว่านางจะไม่เห็นด้วย “การให้อภัยเป็นทานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” นางไม่ต้องการบังคับความคิดของเหยาซื่อ นางสามารถพูดคำแนะนำเพียงไม่กี่คำก่อนออกจากวัดและมุ่งหน้าไปทางคฤหาสน์เฟิง

วันนี้เด็กรุ่นหลังเข้ามาในห้องโถงไว้ทุกข์เหมือนที่เฟิงเฟินไดเดินทางมา แม้ว่าอาการบาดเจ็บของนางยังไม่หายดีและนางให้บ่าวรับช่วยพยุงนางเดิน และนางก็ไม่สามารถคุกเข่าต่อหน้าโลงศพของฮูหยินผู้เฒ่าได้นาน แต่นางก็ยังคงอยู่เพื่อฮูหยินผู้เฒ่า จากนั้นนางมีบ่าวรับใช้คอยสนับสนุนนางขณะที่นางจุดธูปสามดอก

เฟิงจินหยวนก็มาในคืนนี้เช่นกัน ปัจจุบันเขายืนอยู่ข้าง ๆ และพยักหน้าในขณะที่มองเฟินได เมื่อเฟินไดทำการจุดธูปของนางเสร็จ ในที่สุดเขาก็กล่าว “ท่านย่าของเจ้าเสียชีวิตจากการถูกคนทำร้าย ในช่วงเวลาสุดท้ายเจ้าใช้ร่างกายของเจ้าเพื่อปกป้องท่านย่า อาการบาดเจ็บที่เจ้าต้องทนทุกข์คือการปกป้องท่านย่าจากการถูกทำร้าย ตระกูลเฟิงจะจดจำสิ่งนี้เสมอ”

เมื่อคำพูดเหล่านี้ถูกพูดออกมา นอกจากเฟินได ทุกคนก็อยากจะอาเจียนออกมาจากสิ่งที่เขาพูด ไม่ต้องพูดถึงคุณชายและคุณหนู แม้แต่บ่าวรับใช้ที่ยืนเฝ้าเงยหน้าขึ้นมอง พวกเขาทั้งหมดมองเจ้านายของพวกเขาด้วยท่าทางที่ไม่เชื่อ ในสายตาของพวกเขาเห็นเพียงคำเดียวเท่านั้น : ไร้ยางอาย

แต่เฟิงจินหยวนยังคงกล่าวต่อไปอย่างรวดเร็วซึ่งทำให้พวกเขาได้สัมผัสกับ “ความไร้ยางอาย” อีกระดับ พวกเขาได้ยินเฟิงจินหยวนกล่าวว่า “เพื่อใช้ร่างกายของเจ้าเพื่อปกป้องท่านย่า นี่เป็นสิ่งที่หลานสาวควรเต็มใจทำ ตระกูลเฟิงภูมิใจในตัวเจ้า ข้าก็ภูมิใจในตัวเจ้าเช่นกัน”

ร่างกายทั้งหมดของเฟิงเฟินไดสั่นไหวเมื่อได้ยินเฟิงจินหยวนพูดแบบนี้ แน่นอนว่านางตัวสั่นเพราะนางรู้สึกดีใจ ในฐานะที่เป็นบุตรสาวของอนุซึ่งเป็นบุตรสาวคนสุดท้องและคนที่มีมารดาผู้ให้กำเนิดระดับต่ำสุด เฟิงจินหยวนไม่เคยมองนางนอกจากเมื่อเขาตีหรือสาปแช่งนาง แต่วันนี้เขาทำดีกับนางต่อหน้าตระกูลเฟิง ต่อหน้าบุตรทั้งหมด และต่อหน้าโลงศพของฮูหยินผู้เฒ่า เรื่องนี้ทำให้นางรู้สึกราวกับว่านางไม่สามารถทนได้ทั้งหมด

นางชัดเจนว่าการยืนยันนี้เป็นผลมาจากการหมั้นของนางกับองค์ชายห้า แต่ไม่คำนึงถึงเหตุผล มันคือเฟิงจินหยวนที่แสดงความรู้สึกของเขา ทั้งหมดนี้ทำให้มันชัดเจนว่าจากช่วงเวลานี้จนถึงภายหน้า สถานะของนางในคฤหาสน์เฟิงได้รับการยกระดับขึ้นแล้ว ในความเป็นจริงมันสูงมากจนมีที่ที่เหมาะสมในสายตาของบิดาที่หยิ่งผยองเสมอ

เฟินไดคุกเข่าด้วยการสนับสนุนของบ่าวรับใช้ที่อยู่ตรงหน้าเฟิงจินหยวน และระงับอารมณ์รุนแรงในใจของนางและกล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับคำชมเชยจากท่านพ่อ นี่…นี่คือทุกสิ่งที่ข้าควรทำ เมื่อท่านย่ายังมีชีวิตอยู่ ท่านย่าก็ดูแลพี่สาวทุกคน ข้าไม่สามารถทนดูได้ ในขณะที่ผู้ร้ายตีท่านยาย โชคไม่ดีที่ร่างกายของข้าตัวเล็กเกินไปและไม่สามารถปิดกั้นการเตะและการต่อยท่านย่าได้ นี่คือความเจ็บปวดในใจข้าเจ้าค่ะ!” ขณะที่นางพูดสิ่งนี้นางก็เช็ดน้ำตา

ในเวลานี้เฟิงเซียงหรูผู้คุกเข่าอยู่ที่กระถางธูปถามด้วยความสับสน “ท่านย่าถูกฆ่าโดยการวางยาพิษไม่ใช่หรือ ? ตอนนี้เจ้าเมืองกำลังสืบสวนเรื่องนี้ ทำไมเจ้าถึงคิดว่าท่านย่าเสียชีวิตจากการถูกตี ? ”

คำพูดเหล่านี้เตือนทุกคนและเฟิงจินหยวนก็ตระหนักเช่นกัน ถูกต้อง การตายของฮูหยินผู้เฒ่านั้นแปลก เขาต้องค้นหาเรื่องนี้ต่อ

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ ความโกรธของเฟิงจินหยวนก็พุ่งสูงขึ้น เขาหันไปจ้องเฟิงหยูเฮง และถามว่า “มีข่าวจากด้านเจ้าเมืองหรือไม่ ? “

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ไม่” จากนั้นนางกล่าวเสริม “ข้าคิดว่าท่านพ่อลืมเรื่องนี้ไปแล้ว”

“หืม!” เฟิงจินหยวนโกรธ เมื่อใดก็ตามที่เขาพูดกับนาง และหน้าผากที่ถูกเหยาเซียนทำร้ายก็เริ่มจะปวด เขามองออกไปจากเฟิงหยูเฮงและก้าวไปข้างหน้าเพื่อช่วยเฟินไดให้ลุกขึ้นจากพื้น เขาเลือกที่จะลืมว่าครั้งหนึ่งเขาเตะบุตรสาวคนนี้อย่างไร ขณะที่จับมือของเฟินได และพูดอย่างจริงใจ “มีหลายเรื่องในครอบครัว แม้เจ้าจะยังเด็กอยู่ องค์ชายห้าสัญญาว่าเจ้าจะได้เป็นพระชายาเอก เมื่อเจ้าแต่งงานที่นั่นแล้ว เจ้าจะต้องจัดการเรื่องของตำหนัก นี่ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเรียนรู้ได้ภายในหนึ่งหรือสองวัน นั่นคือเหตุผลที่เจ้าจะต้องเรียนรู้วิธีดูแลบ้านและครอบครัวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

เฟิงเฟินไดพยักหน้า “ท่านพ่อทำงานหนัก ข้าเข้าใจ ข้า…” ในตอนแรกนางต้องการพูดว่าตระกูลมีมารดาสองคนดูแลอยู่ และมีบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ที่สามารถช่วยเหลือได้ จะมีที่ว่างสำหรับนางอย่างไร ในความเป็นจริงนางหวังว่าจะใช้โอกาสนี้เพื่อดูว่าเฟิงจินหยวนจะมอบตำแหน่งบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ให้นางหรือไม่ แต่บ่าวรับใช้ที่มากับนาง, ดงหยิงเข้าใจความคิดของนาง เมื่อได้รับความตกใจนางก็รีบจับแขนของเฟิงเฟินไดเบา ๆ เพื่อเตือนนาง เฟิงเฟินไดฟื้นความรู้สึกของนางกลับคืนมาอย่างรวดเร็วและทิ้งความคิดเดิมของนางไว้ นางกล่าวว่า “ข้าจะเรียนรู้จากท่านแม่ทั้งสองอย่างแน่นอนเกี่ยวกับวิธีดูแลครอบครัว และข้าจะเรียนรู้จากพี่รองเกี่ยวกับคุณสมบัติในการเป็นพระชายาเจ้าค่ะ”

เฟิงจื่อหรูรู้สึกงุนงงและถามว่า “เป็นไปได้หรือไม่ว่าพี่สี่รู้วิธีหลอมเหล็กด้วย ? และยังเข้าใจกลยุทธ์ทางทหารอีกด้วย ? ”

เฟินไดตกตะลึงและไม่ตอบสนองชั่วครู่หนึ่งแล้วจึงกล่าวว่า “ข้าทำไม่ได้ ! “

เฟิงจื่อหรูกล่าวว่า “ถ้าท่านพี่ไม่รู้วิธีทำสิ่งเหล่านี้ ท่านพี่จะเป็นองค์หญิงที่มีคุณสมบัติเหมือนพี่รองได้อย่างไร ! ”

เฟินไดรู้สึกอาย

เฟิงจินหยวนไม่สามารถทนดูต่อไปได้ และดุเฟิงจื่อหรู “เจ้าเข้าใจอะไร ? หุบปากของเจ้าโดยเร็ว ! ” จากนั้นเขาก็พูดกับเฟินไดว่า “เจ้าไม่จำเป็นต้องเรียนรู้จากนาง ตัวนางเองยังไม่ได้แต่งงาน นางจะรู้ได้อย่างไรว่าจะเป็นองค์หญิงได้อย่างไร นอกจากนี้สิ่งสำคัญสำหรับเด็กผู้หญิงก็คือการดูแลครอบครัว หากต้องการวิ่งไปรอบ ๆ ข้างนอกตลอดเวลา นั่นจะเป็นคุณสมบัติของพระชายาได้อย่างไร ! ”

เฟิงจื่อหรูไม่ได้มีจิตใจที่จะโต้เถียงกับเขาเพียงกล่าวว่า “แต่ศิษย์พี่กล่าวว่าพี่สาวของข้าเป็นผู้หญิงที่มีค่าที่สุดขององค์ชายเก้า” จากนั้นเขาก็ปิดปากของเขา

แต่ด้วยคำเหล่านี้เพียงเฟิงจินหยวนก็ไม่พูดอะไรเลย สิ่งที่เขากลัวมากที่สุดก็คือบุตรสาวคนที่สองของเขาที่จะพูดกับเสด็จพ่อ และสิ่งที่เขากลัวยิ่งกว่านั้นก็คือสำหรับบุตรชายคนเดียวของเขาที่พูดถึงศิษย์พี่ เพราะทุกครั้งที่สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่ว่าเขาจะรู้สึกโกรธเพียงใด เขาต้องกล้ำกลืนความโกรธของเขา

ตอนนี้พี่สาวไม่ได้พูด แต่น้องชายได้สืบทอดความสามารถทั้งหมดของนาง และทำให้เขาพูดไม่ออก เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าเขามีจุดยืนน้อยลงต่อหน้าน้องชายและพี่สาวคู่นี้เรื่อยๆ

เขาไม่ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไปและทำราวกับว่าเขาไม่เคยได้ยิน จากนั้นเขาก็หันมาพูดกับเฟิงเฟินไดว่า “การเรียนรู้จากท่านแม่ของเจ้านั้นถูกต้อง พวกนางเข้าใจกฎและมารยาทของพระราชวัง เจ้าต้องเรียนรู้จากพวกนาง ในฐานะพระชายาเอกขององค์ชาย เจ้าจะมีโอกาสมากมายที่จะเข้าไปในพระราชวัง เจ้าจะต้องไม่ทำผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น” เมื่อเห็นว่าเฟินไดกำลังเชื่อฟังและพยักหน้า เฟิงจินหยวนก็ฟื้นความมั่นใจในตัวเองในที่สุด เขาสะบัดลำคอเบา ๆ สองสามครั้งจากนั้นกล่าวต่อ “เจ้าต้องไม่รอจนกว่าจะได้เรียนรู้วิธีดูแลครอบครัว เจ้าจะเริ่มทันที ท่านย่าของเจ้าถูกวางยาพิษจนตาย และเจ้าจะเป็นผู้นำในเรื่องนี้สำหรับตระกูลเฟิง ไปหาองค์ชายห้าและไปถามท่านเจ้าเมืองว่าพบเบาะแสหรือไม่ นอกจากนี้ให้องค์ชายพยายามเร่งพวกเขา พวกเขาจะต้องให้คำอธิบายแก่เรา”

ที่คือโอกาสครั้งใหญ่ของเฟิงเฟินได ในที่สุดความรู้สึกเหล่านี้ก็สามารถเป็นตัวแทนของตระกูลเฟิงให้ทำอะไรบางอย่างได้ เป็นที่รู้กันดีว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มักจะได้รับการดูแลจากฮูหยินใหญ่หรือบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ บุตรสาวของอนุได้รับโอกาสนี้ แต่ตอนนี้เฟิงจินหยวนมอบหน้าที่นี้ให้นาง นั่นหมายความว่าเฟิงจินหยวนมองว่านางเป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ ในความเป็นจริง เขามองนางเป็นความหวังของตระกูลเฟิง ตระกูลของขุนนางขั้นห้าที่ต่ำต้อยสามารถเป็นพระชายาเอกของเจ้าชายได้ เฟิงเฟินไดสามารถมองเห็นอนาคตได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แม้แต่บิดาของนางก็ต้องคุกเข่าเพื่อทักทายนาง

และเหตุผลที่สองที่นางรู้สึกประทับใจมากก็คือในที่สุดนางก็สามารถไปหาองค์ชายห้าได้อย่างเปิดเผย นั่นคือคนที่เปลี่ยนชีวิตของนาง นางต้องกุมหัวใจของคนผู้นั้นไว้ นางไม่สามารถยอมแพ้ได้อย่างแน่นอน

เฟินไดเก็บความดีใจไว้ในใจของนาง และบอกกับเฟิงจินหยวน “ท่านพ่อไม่ต้องกังวล ข้าจะไปที่ตำหนักหลี่ในตอนเช้า แน่นอนว่าข้าจะไม่ยอมให้การตายของท่านย่าต้องสูญเปล่าแน่นอนเจ้าค่ะ”

เฟิงจินหยวนพยักหน้าแล้วมองเฟิงเฟินได และกล่าวว่า “เจ้าต้องดูแลร่างกายด้วย จะเคลื่อนศพท่านย่าของเจ้าในวันมะรืนนี้ เจ้าจะต้องอยู่ที่นั่นเพื่อเคลื่อนศพ”

เฟินไดตกตะลึง “เคลื่อนศพ ? ” จากนั้นนางเห็นบิดาของนางพยักหน้า และนางรู้สึกว่านางไม่สามารถกลั้นอารมณ์ของนางไว้ได้ โชคดีที่ดงหยิงบ่าวรับใช้ของนางเตือนนาง และเฟินไดฟื้นการควบคุมไม่ให้นางหัวเราะ

การเคลื่อนศพนี้เป็นสิทธิที่มีเพียงบุตรสาวและบุตรชายของฮูหยินใหญ่เท่านั้น !

นางมองไปที่เฟิงหยูเฮงและพบว่าเฟิงหยูเฮงมองไปที่เฟิงจินหยวนด้วยท่าทางที่งงงวย นางยังถามอีกว่า “ท่านพ่อแน่ใจหรือว่าต้องการให้น้องสี่เคลื่อนศพ ? ”

เฟิงจินหยวนกล่าว “แน่นอนข้ามั่นใจ”

แต่ในเวลานี้เสียงฝีเท้าของใครบางคนวิ่งมาจากข้างนอก ทุกคนหันไปมองและพบว่าเฮ่อจงที่เข้ามาด้วยความกังวล เมื่อมาถึงตรงหน้าเฟิงจินหยวน เขาไม่มีเวลาทักทายก่อนที่จะพูดว่า “ท่านเฟิงแย่แล้วขอรับ ขันทีของพระราชวังกลับมาอีกครั้งขอรับ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset