แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 482

ตอนที่ 482 จุดจบที่ไม่ดี

 

อันชิไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะตั้งข้อสงสัยไว้ที่นั่น ดังนั้นนางจึงยังคงพูดต่อไปว่า “ในช่วงที่ฝนตกหนักนั้น อารมณ์ของท่านแม่ก็ไม่ดีนัก นางบอกว่านางต้องการปักรูปพระพุทธรูปเพื่อสงบสติอารมณ์ของตัวเอง นางยืนยันที่จะให้อนุผู้นี้ไปที่ร้านเพื่อรับด้าย ระหว่างทางกลับรถม้าของเราประสบอุบัติเหตุ แต่เด็กผู้หญิงคนนั้นใจดีและไม่ทะเลาะกับเรา จินเฉินออกจากรถม้าเพื่อไปพูดคุยกับนางซักพัก และสรุปว่าเป็นเช่นนั้น โอ้ ใช่ แล้วข้าได้ยินมาว่าผู้หญิงคนนั้นมีความสัมพันธ์กับจินเฉิน และนางมาที่คฤหาสน์ของเราสองครั้ง นี่อาจถือเป็นมิตรภาพที่เบ่งบานจากความไม่ลงรอยกันครั้งแรก”

ในขณะที่อันชิพูด จินเฉินผู้ที่เผากระดาษธูปให้กับฮูหยินผู้เฒ่าก็เริ่มสั่นไหว ในตอนท้ายนางไม่สามารถคุกเข่าได้ทำให้นางล้มลง

เฟิงจื่อหรูเห็นและถามด้วยความสับสนว่า “อนุเฉิน เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง ? ”

จินเฉินกัดฟัน และนางก็ไม่สามารถพูดอะไรได้คำเดียว

อันชินั้นฉลาด นางจะมองไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นได้อย่างไร นางเปล่งเสียง “อ่า” ออกมาจากนั้นนางก็มองจินเฉินด้วยท่าทางที่อยากรู้อยากเห็นอย่างลึกซึ้ง

จุนม่านขมวดคิ้วและกล่าวหลังจากคิด “สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ” หลังจากคิดเพิ่มอีก นางกล่าวเสริม “ดูเหมือนว่าเด็กผู้หญิงมาที่คฤหาสน์อีกครั้งหลังจากท่านแม่ถูกกลุ่มก่อกวนทำร้าย”

ผิวของจินเฉินเปลี่ยนเป็นสีขาวซีดจนทุกคนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เฟิงหยูเฮงไม่ได้ทำอะไรมากเกินไป นางเพียงแค่ตบไหล่ของอันชิและกล่าวเบา ๆ ว่า “ไม่เป็นไร ข้าจะพาน้องสามกลับไปพักก่อน หลังจากนี้ 1 ชั่วยาม เราจะต้องเตรียมตัวไปราชสำนัก”

หลังจากที่นางพูดสิ่งนี้นางหันออกไป เฟิงเซียงหรูจับมือของเฟิงจื่อหรูและเดินตามหลังนาง แต่พบว่าจินเฉินที่คุกเข่าข้างกระถางธูปลุกขึ้นยืนอย่างแข็งทื่อก่อนที่จะเดินตามเฟิงหยูเฮงไป

เฟิงเซียงหรูชะลอความเร็วของนาง และพูดกับเฟิงจื่อหรูอย่างเงียบ ๆ “อนุจินเฉินคงมีเรื่องอยากคุยกับพี่รอง เราเดินช้าลงหน่อย”

พวกเขาเดินช้าลง แต่เฟิงหยูเฮงไม่หยุด ขาของจินเฉินอ่อนแอและดูเหมือนจะอยู่ในสภาพที่ไม่ดีข้างหลังนาง เมื่อเฟิงหยูเฮงเกือบถึงทางเข้าของคฤหาสน์ ในที่สุดนางก็สามารถคว้าแขนเสื้อของเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามนางถูกผลักออกมาด้วยอาการระคายเคือง

โชคดีที่เฟิงหยูเฮงก็หยุดเช่นกัน นางหันกลับมามองจินเฉิน นางแกล้งไม่รู้และถามว่า “อนุจินเจิน ตามข้ามามีเรื่องอะไรหรือ ? ”

จินเฉินกังวลมาก ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว มีคนอยู่ไม่กี่คนในคฤหาสน์และยามเฝ้าประตูก็หลับไปแล้ว เหลือเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการป้องกัน นางยิ้มแล้วก้มลงคุกเข่าต่อหน้าเฟิงหยูเฮง นางกล่าวว่า “คุณหนูรอง ข้าได้ทำสิ่งนี้เพื่อคุณหนูเจ้าค่ะ ! “

เฟิงหยูเฮงมองจินเฉินแล้วมองไปที่หญิงสาวที่ไม่คุ้นเคยด้านหลังนาง ทันใดนั้นนางก็ถามว่า “ม่านซีอยู่ไหน ? ”

จินเฉินตกตะลึง นางไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะไม่ตอบคำถาม แต่กลับถามคำถามนี้แทน นางพูดพึมพำเล็กน้อยไม่รู้ว่าควรตอบอย่างไร

เฟิงหยูเฮงไม่รอคำตอบของนาง นางเอียงศีรษะแล้วถามหญิงสาวว่า “ม่านซีอยู่ที่ไหน ? แล้วใครมากับเจ้า ? “

บ่าวรับใช้รู้สึกประหม่าเล็กน้อย นางบิดผ้าเช็ดหน้าในมือนางพูดด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ “ม่านซีคือ…อยู่ในเรือนดูแลเรื่องอื่น ๆ ตอนนี้นางไม่ได้เป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวของอนุแล้วเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่ได้ถามอะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามนางได้ออกคำสั่ง  “ในเมื่อเจ้าไม่ชอบม่านซี ให้นางมาทำงานที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล” หลังจากพูดอย่างนี้นางจึงมองวังซวน วังซวนหันกลับและเดินไปในทิศทางของเรือนรุยยี่

จินเฉินตื่นตระหนก “ช้าก่อน ! ” จากนั้นนางเงยหน้าขึ้นมองเฟิงหยูเฮงและพูดด้วยเสียงอ้อนวอน “ม่านซีเป็นเพียงบ่าวรับใช้ นางทำผิดและบ่าวรับใช้คนนี้จัดการนางแล้ว คุณหนูรอง… ไม่ได้ติดตามเรื่องนี้”

ในความเป็นจริงช่วงเวลาที่นางเห็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวคนใหม่ของจินเฉิน เฟิงหยูเฮงตระหนักแล้วว่ามีความขัดแย้งระหว่างม่านซีกับจินเฉินอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามนางไม่เคยคิดเลยว่าจินเฉินจะกล้าทำอะไรกับม่านซี ตอนนี้นางได้ยินว่านางได้รับการดูแลนางรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อย ม่านซีเป็นคนแรกในคฤหาสน์ที่จะติดตามนาง นางถูกวางไว้ที่ด้านข้างของจินเฉินเพื่อช่วยตรวจสอบ อย่างไรก็ตามนางไม่เคยคิดเลยว่านางจะมีธุระยุ่งและยุ่ง ในขณะที่ความทะเยอทะยานของจินเฉินก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เช่นนี้ นางก็ไม่สามารถปกป้องชีวิตของม่านซีได้

โชคร้าย แต่เฟิงหยูเฮงรู้ว่านางไม่มีสิทธิ์ใด ๆ ในการตรวจสอบเรื่องนี้ได้อย่างเปิดเผย นอกจากนี้ม่านซีเป็นบ่าวรับใช้ของจินเฉิน ในฐานะเจ้านาย จินเฉินมีสิทธิ์ที่จะฆ่าบ่าวรับใช้ในเรือนของนางที่นางพอใจ

แต่… นางขดมุมปากของนางออกมาทำให้ดูหดหู่ นางถามจินเฉิน “เจ้ามาหาข้ามีธุระอะไร ? ”

จินเฉินรู้ว่าเรื่องนี้ไม่สามารถซ่อนได้จากเฟิงหยูเฮงได้ ยิ่งกว่านั้นนางไม่เชื่อว่าเฟิงหยูเฮงจะสืบสวนเรื่องฮูหยินผู้เฒ่า นั่นคือเหตุผลที่แม้ว่านางจะรู้สึกกลัว แต่ก็ไม่มีความกลัวหรือความสิ้นหวัง

นางเงยหน้าขึ้น และพูดกับเฟิงหยูเฮง “การตายของท่านแม่…เกิดจากบ่าวรับใช้ผู้นี้ มันก็เหมือนกับที่อนุอันพูดไว้ก่อนหน้านี้ เป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นที่เราเจอกันบนถนนที่ให้ยาพิษแก่ข้า นางบอกว่าท่านแม่ไม่สามารถอยู่ต่อไปได้ การรวบรวมฝูงชนเพื่อทุบตีคุณหนูรองนั้นเป็นความผิดร้ายแรง แต่คุณหนูรองไม่สามารถฆ่านางได้เพราะสถานะของนาง และคุณหนูต้องรู้สึกหดหู่ใจ หากข้าต้องการทำสิ่งที่ดีสำหรับคุณหนูรอง ข้าควรช่วยคุณหนูรอง  ความตายของท่านแม่เท่านั้นที่จะระบายความโกรธของคุณหนูได้”

เพียงลมหายใจเดียวจินเฉินเปิดเผยทุกสิ่งที่เฟิงหยูเฮงอยากรู้เกี่ยวกับสาเหตุการตายของฮูหยินผู้เฒ่า จากนั้นนางก็อ้าปากค้างเพื่อรับอากาศราวกับว่านางวิ่งมาราธอนมา

จากนั้นนางก็มองเฟิงหยูเฮง ไม่เพียงแต่ความมืดมนก่อนหน้านี้จะไม่ดีขึ้น แต่ยังมีความเย็นชาที่เกิดขึ้นจากแววตาของนางในขณะที่นางจ้องมองจินเฉินอย่างมั่นคง ราวกับว่านางกำลังจ้องมองคนตาย

ใจของจินเฉินสั่นไหวขณะที่นางยังคุกเข่าบนพื้นอิฐ ความรู้สึกเย็นขึ้นจากหัวเข่าของนาง และไปถึงหัวใจของนาง

“คุณหนูรอง” นางพยายามเรียกเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามนางพบว่าความคมชัดในดวงตาของเฟิงหยูเฮงนั้นรุนแรงยิ่งขึ้น

ทันใดนั้นจินเฉินก็ตระหนักว่านางต้องทำอะไรผิดไป เฟิงหยูเฮงไม่ต้องการให้ฮูหยินผู้เฒ่าเสียชีวิต นางเป็นอุปสรรคมากกว่าความช่วยเหลือ แต่ทำไมเฟิงหยูเฮงถึงไม่ต้องการให้ฮูหยินผู้เฒ่าเสียชีวิต ? ผู้หญิงคนนั้นพูดเกลี้ยกล่อมและออกอุบายให้นางวางยาพิษฮูหยินผู้เฒ่า เป็นไปได้ไหมว่ามีแผนบางอย่างซ่อนอยู่ ?

จิตใจของนางคิดถึงเรื่องนี้ซ้ำ ๆ อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่พูดอะไร นางคิดตลอดเวลาเกี่ยวกับ “ผู้หญิงคนนั้น” แต่ก็ไม่ต้องการความคิดมากเกินไป ย้อนกลับไปเมื่อเหยาเซียนได้บอกนางว่าฮูหยินผู้เฒ่าเสียชีวิตจากยาพิษที่ไม่ได้มาจากภาคกลาง นางก็นึกถึงหยูเฉียนหยินทันที สำหรับหยูเฉียนหยิน เฟิงหยูเฮงไม่เพียงแต่ทำลายการหมั้นที่ได้ตกลงกันไว้แล้วเท่านั้น แต่นางยังทำลายธาตุเหล็กของซงซุยซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของซงซุยมานานกว่า 100 ปี ในฐานะองค์หญิงแห่งซงซุย หยูเฉียนหยินมีเหตุผลที่จะเกลียดนาง แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงคนหนึ่งสามารถเอื้อมมือมาหานางได้ แผนเดิมของนางคือการให้ฮูหยินผู้เฒ่าตายในวัยชรา อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าในช่วงเวลาแห่งความประมาท แผนของนางก็ถูกทำลายโดยหยูเฉียนหยิน

เฟิงหยูเฮงหัวเราะเยือกเย็นที่ทำให้หนังศีรษะของจินเฉินชา ในที่สุดเมื่อนางอ้าปากอีกครั้งนางได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “เด็กผู้หญิงที่เจ้าพูดถึง เจ้ารู้หรือไม่ว่านางเป็นใคร ? ”

จินเฉินส่ายหัว “ไม่รู้เจ้าค่ะ” แต่ใจนางเริ่มตื่นตกใจ

เฟิงหยูเฮงบอกนางว่า “ผู้หญิงคนนั้นเป็นสายลับของอาณาจักรศัตรู เมื่อคืนนางถูกจับที่นอกเมืองและถูกพากลับมา เจ้ารู้หรือไม่ว่านางกลับมาได้อย่างไร” นางก้มลงเล็กน้อยและจ้องที่จินเฉิน ไม่รอให้นางตอบ นางกล่าวต่อ “นางถูกมัดด้วยเชือกซึ่งผูกไว้กับม้าแล้วลากกลับ มีบาดแผลและรอยฟกช้ำอยู่ทั่วร่างกายของนาง เจ้ารู้หรือไม่ว่าใครเป็นผู้ริเริ่มการทรมานนี้ ? เขาคือองค์ชายเจ็ด”

จินเฉินไม่สามารถคุกเข่าได้อีกต่อไป ขณะที่นางกระแทกก้นของนางลงกับพื้น ใบหน้าของนางซีด

เฟิงหยูเฮงตะโกนอย่างเย็นชาอีกครั้งหันไปหาวังซวน แล้วกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องไปที่เรือนรุยยี่ กลับไปที่ห้องโถงไว้ทุกข์ ไปแจ้งเรื่องความผิดที่อนุจินเฉินยอมรับอย่างเต็มใจ จากนั้นให้ท่านแม่ทั้งสองให้มาที่นี่ มาดูกันว่าท่านพ่อจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร”

วังซวนพยักหน้า และรีบเดินไปที่โถงไว้ทุกข์

จินเฉินตอบสนองต่อคำพูดของเฟิงหยูเฮง และเกือบจะบ้าคลั่งด้วยความกลัว “คุณหนูรอง ทำแบบนี้ไม่ได้เจ้าค่ะ ห้ามบอกท่านพี่เจ้าค่ะ ! ” นางรู้ว่าเฟิงจินหยวนให้ความสำคัญกับมารดาอย่างมาก หากเฟิงจินหยวนรู้ว่านางฆ่ามารดาของเขา เขาอาจจะถลกหนังของนาง ! จินเฉินคว้าเสื้อของเฟิงหยูเฮง และขอร้องว่า “คุณหนูรอง ข้าทำทุกอย่างเพื่อคุณหนูจริง ๆ เจ้าค่ะ ข้าขอร้องให้คุณหนูรองไว้ชีวิตข้าด้วยเจ้าค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกหงุดหงิด และเหวี่ยงจินเฉินออกไป พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า “เจ้ารู้จักความสัมพันธ์ของข้ากับม่านซีอย่างชัดเจน ก่อนที่เจ้าจะไปจัดการนาง เจ้าควรคิดถึงตอนจบที่ไม่ดีของวันนี้ ยิ่งกว่านั้นเจ้าทำร้ายท่านย่า ข้าจะบอกเจ้าว่าองค์หญิงแห่งมณฑลไม่ต้องการให้นางตาย องค์หญิงแห่งมณฑลตั้งใจให้นางตายอย่างสงบในวัยชรา นอกจากนี้เจ้าไม่ควรร่วมมือกับหยูเฉียนหยิน องค์หญิงแห่งมณฑลไม่เคยชอบคนที่เชื่อว่าตนเองถูกต้องเสมอ ในขณะที่ตัดสินใจเลือกสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง เจ้าพูดว่าเจ้ากำลังคิดถึงข้าอยู่ แต่เจ้าตัดสินใจเรื่องนี้แทนข้าหรือ ? จินเฉิน ข้าจะบอกเจ้าว่าคนอย่างเจ้าไม่สามารถถูกเจ้านายเก็บไว้ได้ ! ”

หลังจากพูดแบบนี้ นางก็ยกเท้าขึ้นเตะหน้าอกของจินเฉิน ส่งจินเฉินบินไปข้างหลัง เมื่อนางหล่นลงกับพื้น นางก็มีเลือดไหลออกมา แต่เมื่อนางกระอักเลือดและเงยหน้าขึ้นมองเฟิงหยูเฮง หวงซวนได้ออกจากคฤหาสน์ แม้แต่เฟิงเซียงหรูและเฟิงจื่อหรูที่เดินตามมาก็ไม่สนใจนาง

ไม่นานหลังจากนั้นวังซวนพาพี่น้องเฉิงมาที่สนามหน้าบ้าน ขณะที่จุนม่านเดินไปพร้อมกับกล่าวว่า “จุนเหม่ยไปที่เรือนไผ่หยก ไปหาท่านพี่ เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น” จากนั้นนางก็เพิ่มความเร็ว และเดินไปที่จินเฉิน

จินเฉินเงยหน้าขึ้นมองมีเลือดที่มุมปากเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนางพบร่องรอยของการเสียดสีและเจตนาสังหารในสายตาของจุนม่าน นางกลัวมากจนนางไม่กล้าที่จะมองต่อไป ดังนั้นนางก็เลยถอยกลับลงไปที่พื้น

แต่นางไม่ได้แกล้งทำเป็นแกล้งตายต่อไป เสียงฝีเท้าก็ดังมาทางนี้อย่างรวดเร็ว นางรู้สึกอยากรู้อยากเห็นและลืมตาขึ้นมอง นางเห็นเฟิงจินหยวนเดินไปมาขณะสวมเสื้อคลุมด้านนอก ด้านของเขาคือจุนเหม่ย ปากของจุนเหม่ยกำลังเคลื่อนไหวและเห็นได้ชัดว่านางกำลังพูดกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

ใบหน้าของเฟิงจินหยวนมืดครึ้มจนกระทั่งเขาดูเหมือนยมฑูต เมื่อเขามาถึงตรงหน้าจินเฉิน เขาก็ได้ยินทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เขามองลงไปที่อนุซึ่งเป็นที่โปรดปรานมากที่สุดของเขาและถามอย่างเยือกเย็น

จินเฉินไม่รู้ว่านางควรตอบยังไง นางยอมรับทุกสิ่งด้วยตัวเองกับเฟิงหยูเฮง แม้ว่านางจะปฏิเสธก็ไม่มีประโยชน์อะไร ?

นางไม่ได้ตอบ แต่จุนม่านกล่าวว่า “เด็กสาวหยูนั้นมาถึงคฤหาสน์ก่อนที่ท่านแม่จะเสียชีวิต นางมักจะมองหาอนุจินเฉิน ข้าได้ยินมาว่านางเป็นสายลับจากซงซุย และนางได้ถูกพากลับมายังเมืองหลวงโดยองค์ชายเจ็ด ตอนนี้นางถูกขังอยู่ในพระราชวัง”

คำพูดเหล่านี้ทำให้ชัดเจนเพื่อเตือนเฟิงจินหยวนว่าจินเฉินร่วมมือกับศัตรูของราชวงศ์ต้าชุน มีอะไรดีในการเก็บคนประเภทนี้ไว้ ?

แน่นอนว่าในครั้งนี้เฟิงจินหยวนก็มีความเด็ดขาดมาก การตายของมารดาพร้อมกับอันตรายจากหยูเฉียนหยิน ทำให้เขาไม่รู้สึกสงสารอนุของเขา ในขณะที่เขาพูดตรง ๆ ว่า “จินเฉิน เจ้ารับใช้ข้าเป็นเวลาหนึ่งปี ด้วยความสัมพันธ์นี้ ข้าจะไม่ส่งเจ้าไปที่ทางการเพื่อรับรอการลงโทษ เจ้า…จะไปอยู่กับท่านแม่ในหลุมศพ ! ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset